Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

16 công cụ mới từ các Mạng Xã Hội trong năm 2021

16 công cụ mới từ các Mạng Xã Hội trong năm 2021

2021 là một năm đầy biến động đối với các nền tảng mạng xã hội. Dưới đây là 16 công cụ mới nhất từ các nền tảng được Revu tổng hợp.

16 công cụ mới từ các Mạng Xã Hội trong năm 2021

Bài viết liên quan:

Facebook

Facebook Update 2021

Horizon Workroom

Với mong muốn giúp đỡ mọi người làm việc từ xa hiệu quả hơn, Facebook đã phát hành phiên bản beta của Horizon Workroom tại Oculus Quest 2.

Đây là một không gian ảo cho phép user gặp gỡ đồng nghiệp, đối tác mọi lúc mọi nơi. Ta có thể tham gia cuộc họp bằng thiết bị giả lập thực tế ảo, hoặc sử dụng video call trên máy tính.

Hãy tưởng tượng đến những cuộc brainstorm trên bảng trắng, trao đổi trực tiếp công việc với nhau,  cập nhật mọi lúc mọi nơi… Một tương lai đáng kỳ vọng đang đến gần hơn nữa với chúng ta.

Facebook Pay mở rộng

Các doanh nghiệp tại Mỹ đang sử dụng các nền tảng tham gia vào mạng lưới Facebook, có thể sử dụng Facebook Pay trực tiếp trên website của họ. Với sự giúp sức của Facebook, khách hàng có thể kiểm tra các khoản thanh toán mà không cần nhập liệu các thông tin thanh toán.

Facebook sử dụng công nghệ mã hóa lưu trữ mã số thẻ thanh toán. Điều này giúp khách hàng có thể chi tiêu an toàn, loại bỏ nhu cầu doanh nghiệp có được thông tin thanh toán.

Hiện tại dịch vụ này đang được triển khai trên nền tảng Shopify, và sẽ sớm được thử nghiệm trên các nền tảng khác.

Mở rộng Shops

Facebook Shops là công cụ giúp doanh nghiệp thành lập một cửa hàng trực tuyến. Facebook Shops có thể hoạt động trên cà Facebook và Instagam.

Nền tảng này đã giúp khách hàng tìm kiếm và mua bán dễ dàng hơn với Shops. Tại Mỹ, doanh nghiệp có thể mang các sản phẩm của Shops sang Marketplace.

Facebook còn phát triển thêm tính năng Rating và Review sản phẩm trên Instagram. Có review ảnh, video này đến từ cộng đồng khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm. Đại diện công ty cũng giới thiệu tính năng Shop Ads dựa trên các review của khách hàng.

Giới thiệu nền tảng tin tức Bulletin

Facebook đã phát hành Bulletin – một nền tảng tin tức riêng biệt cho các bài viết, podcast miễn phí và trả phí. Để đầu tư cho màn ra quân này, ông lớn đã triệu tập nhiều cây bút gạo cội như Malcolm Gladwell, Erin Andrew và cả Mitch Albom.

Instagram

Instagram update 2021

Bài viết liên quan:

Messenger API hỗ trợ Instagram

Facebook đã mở hệ thống API hỗ trợ Instagram đến toàn bộ các nhà phát triển và doanh nghiệp. Công cụ này sẽ làm tùy biến hoạt động nhắn tin trên Instagram với hoạt động của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Tab Shop

Instagram đã phát triển quảng cáo trên tab Shop trên toàn cầu. Những quảng cáo này xuất hiện trên tiêu đề trên trang chủ của Instagram Shop. Nhấp vào quảng cáo, chúng ta sẽ đến được trang của sản phẩm.

Giới thiêu công cụ affiliate và mua sắm

Instagram đã phát hành tính năng mới để giúp các nhà sáng tạo tăng thêm thu nhập. Các nhà sáng tạo bây giờ có thể tag sản phẩm từ thương hiệu họ cộng tác. Nếu creator cần quảng cáo sản phẩm của chính mình, họ cũng có thể tag sản phẩm từ mục Shop của họ.

Instagram đang thử nghiệm một công cụ affiliate cho phép Creator khám phá các sản phẩm có thể thanh toán. Creator sẽ chia sẻ với những người theo dõi, sau đó nhận được hoa hồng từ doanh thu. Tất cả đều diễn ra trên duy nhất nền tảng Instagram.

Influencer Marketing 2020 - Statista

Giới thiệu Live Rooms

Tính năng này cho phép creator phát trực tiếp cùng 3 creator khác trong cùng một thời điểm. Với Live Rooms, người theo dõi có thể mua các phần quà cho host, hoặc sử dụng các chức năng khác như gây quỹ, mua sắm trực tiếp.

Content Pulishing API

Facebook đã phát hành Content Publishing API, một tính năng từ Instagram Graph API. Tính năng này cho phép tài khoản doanh nghiệp của Instagram có thể lên lịch và đăng bài trên các nền tảng thứ ba.

Content Publishing API sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lên lịch và đăng ảnh đơn hoặc video. Công cụ này dự kiến sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình làm việc nội bộ.

TikTok

TikTok Update 2021

Effect Studio

Tham gia công cuộc mở rộng lãnh địa cho bên thứ 3, TikTok đã phát hành phiên bản beta đóng cho Effect Studio. TikTok mong muốn có thể hỗ trợ các creator mang nhiều ý tưởng hơn đến với cộng đông TikTok.

Creator Marketplace API

TikTok đang giúp các nhãn hàng và Agency làm việc dễ dàng hơn thông qua Creator Marketplace API. API mới này giúp các Agency đối tác của TiTok có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của TikTok.

Agency sẽ nhận được các thông tin về nhân khẩu học của khách hàng, thông tin về các trend, các video hiệu quả nhất, hoặc thậm chí là report thời gian thực của các chiến dịch đang triển khai.

Hiện tại, Revu Vietnam đã chính thức trở thành đối tác của TikTok. Doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch TikTok Marketing thông qua nền tảng Influencer Marketing Revu.

customer review marketing

Shopify hợp tác cùng TikTok

Shopify đã thông báo một phương pháp mới giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên nền tảng TikTok.

Các doanh nghiệp Shopify sở hữu tài khoản doanh nghiệp của TikTok sẽ có thể thêm một tab shop riêng trên trang profile. Các sản phẩm trên tab này sẽ link trực tiếp vào trang thanh toán của Shopify.

Shopify và TikTok cũng đang phát triển tính năng giúp user tag sản phẩm cua Shopify trên các post của TikTok.

YouTube

Youtube Update 2021

Bài viết liên quan:

Brand Extension

Ông lớn YouTube đã hé lộ tính năng tương tác mới dành cho các nhà quảng cáo – Brand Extension. Chức năng này được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua hàng từ nhãn hàng hơn.

Brand Extension dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm nay. Brand Extension giúp người xem tìm hiểu nhãn hàng thông qua một cú nhấp chuột, mà không bị gián đoạn trải nghiệm xem video. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng chức năng này có thể đo lường chuyển đổi trong Google Ads.

Super Thanks – cho phép Youtuber kiếm tiền từ Video

YouTube sẽ cho phép người xem đóng góp một khoảng tiền cho những video đã đăng, hoặc chuẩn bị đăng. Cũng giống như Super Chats, Super Thanks cho phép khán giả ủng hộ tất cả các video của YouTuber. Điều kiện cần là Creator là YouTube Partner và đã đã được bật kiếm tiền.

Có 4 lựa chọn Super Thanks cho khán giả: 2$, 5$, 10$ và 50$. 

(Tổng hợp bởi Revu – Nền tảng influencer, reviewer & UGC marketing)

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát