Dành cho doanh nghiệp

Booking KOL TikTok 2023 – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

Trong những năm trở lại đây, Influencer Marketing đã trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Những người làm Marketing đã không còn xa lạ với thuật ngữ liên quan đến Influencer Marketing. Một trong những khía cạnh đó là Booking KOL TikTok. Vậy Booking KOL TikTok là gì? Booking KOL TikTok đem lại lợi ích gì? Cùng REVU tìm hiểu ngay trong bài vết này nhé!

Booking KOL TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội tập trung vào định dạng video ngắn. 

KOL là viết tắt của Key Opinion Leader, tạm dịch là “người dẫn dắt dư luận chủ chốt”, là người có am hiểu trong một lĩnh vực nhất định và có ảnh hưởng đáng kể đến quan điểm và hành vi của những người khác trong lĩnh vực đó. KOL TikTok là người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, nhà báo,… có số lượng người theo dõi nhất định trên TikTok. 

booking_kol_tiktok

Booking là một từ loại chỉ sự sắp xếp đã thực hiện trước để giữ trước, đặt trước. Booking KOL TikTok là thuật ngữ chỉ quy trình tuyển dụng KOL trên nền tảng TikTok giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng nhận thức về thương hiệu, uy tín và doanh số bán hàng của mình.

Phân loại KOL TikTok

Nhìn chung, KOL TikTok được chia thành 3 nhóm chính theo khả năng ảnh hưởng:

  • Celebrity
  • Influencer
  • Mass Seeder

Celebrity

Celeb hay Celebrity là những ngôi sao nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn đến truyền thông và cộng đồng. Các Celebrity thường là những diễn viên, ca sĩ, MC,… hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí và thể thao.

booking_kol_tiktok

Influencer

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ thường là những người xuất hiện và có ảnh hưởng trên không gian mạng, có thể đến từ những lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

booking_kol_tiktok

Dựa theo tầm ảnh hưởng, Influencer thường được chia thành 4 cấp độ

  • Nano Influencer: 10.000 – 100.000 followers.
  • Micro Influencer: 10.000 – 100.000 followers.
  • Macro Influencer: 100.000 – 1.000.000 followers.
  • Mega Influencer: > 1.000.000 followers.

Mass Seeder

Mass Seeder những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Mass Seeder thường là những người chia sẻ các nội dung từ các Celebrity/ Influencer. Họ có nhiệm vụ đưa thông điệp của Thương hiệu đến các nhóm khách hàng tiềm năng xung quanh họ.

Theo thang phân loại Influencer của REVU, các Mass Seeder là những Micro hoặc Nano Influencer. Đây là nhóm người ảnh hưởng có mức độ ảnh hưởng không cao, song các Seeder là những người đóng góp tính chân thực và hiệu quả tương tác chính của các chiến dịch Marketing cũng người có ảnh hưởng.

KOL TikTok có phải là Influencer TikTok?

KOL TikTok hay Influencer TikTok đều là những người có mức độ ảnh hưởng nhất định đối với khán giả của họ, nhưng họ không hoàn toàn giống nhau. Sự khác biệt chính giữa họ là trình độ chuyên môn và uy tín của họ trong một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể.

KOL TikTok là người có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm trong một chuyên ngành cụ thể, đồng thời là người được công chúng công nhận là chuyên gia hoặc người có thẩm quyền. KOL có thể là bác sĩ, nhà báo, chính trị gia, nhà tư vấn,… Ảnh hưởng của KOL dựa trên danh tiếng và thành tích của họ, đồng thời họ thường có địa vị xã hội được kính trọng trong ngành.

booking_kol_tiktok

Influencer TikTok là người có lượng người theo dõi lớn và có thể ảnh hưởng đến ý kiến và hành vi của những người theo dõi họ thông qua nội dung của họ. Người có ảnh hưởng có thể là blogger, vlogger,… Ảnh hưởng của Influencer dựa trên mức độ nổi tiếng và sức hút của họ, đồng thời họ thường có thương hiệu hoặc phong cách cá nhân thu hút người hâm mộ của mình.

booking_kol_tiktok

Một số điểm khác biệt chính giữa KOL và Influencer là:

  • Kỹ năng: KOL có kỹ năng và trình độ chuyên môn khiến họ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ, trong khi Influencer có kỹ năng và tài năng sáng tạo khiến họ trở nên thú vị hoặc truyền cảm hứng cho khán giả.
  • Giao tiếp: KOL giao tiếp với khán giả thông qua các kênh chính thức, chẳng hạn như ấn phẩm, bài thuyết trình, diễn đàn,… trong khi Influencer giao tiếp với khán giả thông qua các kênh không chính thức, chẳng hạn như bài đăng trên mạng xã hội, câu chuyện, video,…
  • Phương tiện truyền thông: KOL sử dụng phương tiện có liên quan đến lĩnh vực của họ, chẳng hạn như tạp chí, sách, podcast,… trong khi Influencer sử dụng phương tiện xã hội phổ biến như Instagram, TikTok, YouTube,…
  • Động lực: KOL được thúc đẩy bởi niềm đam mê và sự quan tâm đến các chủ đề của họ và họ thường không tìm kiếm sự đền bù bằng tiền cho ý kiến của mình, trong khi Influencer được thúc đẩy bởi mục tiêu và nguyện vọng cá nhân của họ, và thường tìm kiếm sự đền bù bằng tiền cho sự hợp tác của họ với các thương hiệu.

Đọc thêm: Cẩm Nang Thuê KOL – KOC – Influencer TikTok

Lợi ích khi Booking KOL TikTok

Nhắm đối tượng mục tiêu

booking_kol_tiktok

Về cơ bản, KOL TikTok đã làm tất cả các công việc khó khăn cho doanh nghiệp – tăng khả năng nhận diện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thậm chí, KOL TikTok đã dành thời gian để tương tác với khách hàng và phát triển một cộng đồng có chung một mối quan tâm

Tăng doanh số

Cùng với khả năng tăng nhận diện, KOL TikTok sẽ giúp thương hiệu tăng doanh số bán hàng. Một cuộc khảo sát cho thấy có khoảng 82% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ làm theo đề xuất của một người có ảnh hưởng, đó là lý do KOL TikTok có thể có tác động to lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tăng phạm vi tiếp cận

Không chỉ đảm bảo doanh nghiệp tiếp cận được thị trường mục tiêu lý tưởng của mình, KOL TikTok còn cho phép doanh nghiệp tiếp cận phần trăm người tiêu dùng tiềm năng lớn hơn nhiều so với những gì doanh nghiệp có thể làm.

So với những phương pháp quảng cáo truyền thống, Booking KOL TikTok trở nên ưu việt hơn bởi khả năng nhắm mục tiêu cụ thể và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

Booking KOL TikTok phải chăng hơn, nhanh hơn và có khả năng hiệu quả hơn – vì vậy, nếu Booking KOL TikTok có ý nghĩa đối với thương hiệu, tại sao không thử?

Đọc thêm: SEO TikTok Lên Xu Hướng Với 5 Bước Đơn Giản

 

Cách tìm và Booking KOL TikTok phù hợp với thương hiệu

Tìm kiếm một KOL TikTok phù hợp không phải là điều dễ dàng. Sẽ tốn kha khá thời gian để doanh nghiệp có thể lựa chọn được giữa vô vàn KOL TikTok.

Vậy làm thể nào để rút ngắn quá trình tìm kiếm, sàng lọc và Booking KOL TikTok? Hãy để REVU là cầu nối kết nối giữa doanh nghiệp và KOL TikTok.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY