Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Facebook sập ảnh hưởng đến Influencer Marketing thế nào?

Facebook sập ảnh hưởng đến Influencer Marketing như thế nào?

Như nhiều tờ báo đã đưa tin: Facebook, Instagram, WhatsApp cùng toàn bộ hệ thống của các nền tảng viral content trên đã sập gần 6 giờ đồng hồ vào ngày 4/9 vừa qua. 6 tiếng có vẻ không quá dài, nhưng nó đủ làm thế giới Influencer Marketing chao đảo.

Ngay sau khi nhận thức được tính nghiêm trọng, Mark Zuckerberg đã nhanh chóng sửa sai bằng cách… đăng thông báo lên Twitter. Facebook (Meta) chào buổi sáng hôm sau cùng lời xin lỗi từ chủ tịch Mark Zuckerberg và … một loạt meme từ Netizen toàn cầu.

Facebook ảnh hưởng đến Influencer Marketing như thế nào?

Sự cố này không chỉ làm Mark Zuckerberg mất 7 tỷ USD mà còn ảnh hưởng đến các Creator, Influencer – những người sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tạo ra danh tiếng và thu nhập. Không ít người đã tự đặt vấn đề: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Facebook, Instagram, WhatsApp không trở lại?”.

Lần “sập” này đã khiến nhiều hợp đồng hợp tác, tài trợ gặp gián đoạn ngoài dự tính. Influencer không thể đăng bài, đồng nghĩa với việc kế hoạch truyền thông của nhãn hàng bị gián đoạn, dẫn đến thu nhập của Influencer cũng bị gián đoạn.

Hãy nhớ rằng, Instagram là “nữ hoàng” của Influencer Marketing, đặc biệt là Micro Influencer Marketing. Mật độ Nano và Micro Influencer chiếm đến 92.95% số lượng Instagram Influencer toàn cầu.

Sự hồ hởi của cư dân mạng không thể làm lu mờ tính nghiêm trọng của sự cố lần này. Chẳng hạn như tại Việt Nam, với lượng người sử dụng nền tảng Viral Content Facebook lên đến 71 triệu người dùng (77% tổng dân số)xếp thứ 7 về số lượng người dùng Facebook toàn cầu trong năm 2021, thì sự cố lần này chẳng khác nào “cúp điện toàn quốc”.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Chuẩn bị cho tương lai

Trong thông báo giải thích của Facebook, Facebook có nhắc đến nguyên nhân: “gián đoạn hệ thống giao tiếp nội bộ”. Điều này đã ngăn Facebook thông báo tình hình đến người dùng.

Điều này nhắc nhở chúng ta rằng: tất cả các kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông luôn phải làm rõ các vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng, đi kèm cùng kế hoạch liên lạc dự phòng.

Giả sử, bạn là một ngân hàng bị tấn công mạng, bạn không thể truy cập tài khoản email nội bộ để thông báo cho các cổ đông, khách hàng, nhân viên… còn điều gì có thể tồi tệ hơn?

  • Cho các Influencer, hãy chắc chắn phủ mình trên nhiều nền tảng Viral Content hơn. Hãy tạo cho mình nhiều tấm lưới cứu hộ để đề phòng cho các trường hợp xấu nhất.
  •  
  • Cho các Marketer và các thương hiệu đã, đang và sẽ triển khai Influencer Marketing, hãy chuẩn bị nhiều phương án dự phòng để giảm thiểu thiệt hại. Đừng để tất cả trứng vào chỉ duy nhất một nền tảng mạng xã hội, hãy có mặt tại các nơi khác có khách hàng của bạn.
Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY