Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

12 BÍ KÍP TĂNG FOLLOW TIKTOK MIỄN PHÍ CỰC HIỆU QUẢ

tăng follow tiktok

Với hàng triệu người sử dụng hàng ngày, TikTok đã trở thành một nền tảng phổ biến để chia sẻ các nội dung đa dạng nhiều lĩnh vực. Tiktok cũng là mảnh đất màu mỡ để các nhà sáng tạo nội dung thoải mái thể hiện bản thân và tạo ra vô số content thú vị.

Việc tài khoản có nhiều lượt tương tác và trở nên nổi tiếng để có thể dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng là mong muốn của đa số các nhà sáng tạo nội dung, vì thế không ít người đã tìm đến các ứng dụng cho phép mua lượt tương tác và follow ảo. Điều này không những không đem lại giá trị cho kênh của bạn mà còn kéo theo nhiều hệ luỵ lâu dài.

Vậy làm thế nào để tăng follow TikTok miễn phí nhưng mang lại hiệu quả thật trên nền tảng này? Cùng REVU bỏ túi những bí quyết vô cùng hữu hiệu trong bài viết sau đây.

1. Xác định nhóm đối tượng mục tiêu và tìm hiểu họ thích điều gì

Bạn không thể làm tất cả mọi thứ để thu hút tất cả các nhóm đối tượng. Việc xác định được nhóm đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn thấu hiểu được những cách thu hút sự chú ý của họ.

Hãy phân tích một cách cụ thể, đi vào từng ngóc ngách, xác định họ thích những điều gì, không thích những điều gì, những nội dung nào được nhiều người chú ý đến.

Nắm rõ được thông tin cũng như xác định được ai là đối tượng và mục tiêu nội dung hướng tới là gì, sẽ giúp những content của bạn lên xu hướng trên Tiktok, từ đó giúp tăng follow TikTok.

Creator có thể khảo sát chính các followers của mình trên các nền tảng mạng xã hội, không chỉ riêng TikTok.

cach tang follow Tiktok

2. Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Việc xem xét nội dung từ những creator hoặc những thương hiệu tương tự cũng là một cách hiệu quả. Vì bạn cũng đang tiếp cận đến nhóm đối tượng tương tự cho nên điều này cũng được xem như một sự khảo sát thị trường miễn phí.

@tra.dang.904 Trend hất tóc biến hình 🖤 #hattocbienhinh #Tradang ♬ nhạc nền – girlxinh

Tham khảo nội dung của Hot TikToker có 20.6 triệu followers. Nguồn: Tiktok @tra.dang.904

3. Nghiên cứu về Gen Z

Hãy nhớ kỹ một điều rằng TikTok là nền tảng có rất đông các bạn trẻ gen Z. Theo số liệu từ ICT – Chuyên trang thông tin công nghệ thông tin và truyền thông. Tại Việt Nam, người dùng TikTok tập trung cao ở độ tuổi từ 18 đến dưới 30 tuổi. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn nằm trong nhóm tuổi này thì cơ hội tiếp cận họ trên Tiktok của bạn sẽ cao hơn.

Nhưng cũng đừng lo lắng khi Tiktok đang thu hút ngày càng nhiều người tham gia bao gồm cả những người trên 30 tuổi, vì vậy cũng đừng bỏ qua nếu đối tượng mục tiêu của bạn lớn tuổi hơn một chút.

4. Tạo ra những thử thách thú vị

Thử thách là một trong những xu hướng lớn nhất trên Titkok và có thể giúp tăng vọt số lượng người follow bạn. Hãy thử tạo ra một vài thử thách nhỏ thú vị để thách thức các người dùng khác làm thử, biết đâu được bạn sẽ tạo ra được một trào lưu mới trở nên viral khiến kênh của bạn bùng nổ thêm số lượng follower.

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo ra những thử thách với mục tiêu tăng follow Tiktok:

4.1. Tạo ra những thử thách phù hợp

Một số thử thách được mọi người hưởng ứng và lan tỏa nhanh chón, trong khi cũng có những thử thách không nhận được sự quan tâm, sớm chìm vào quên lãng. Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của những thử thách là cách thức tham gia dễ dàng và có liên quan như thế nào.

Thử thách #ThuThachMuaBongLan đã làm điều này rất tốt và đó có lẽ là lý do tại sao hashtag này lại có đến 629,7M lượt xem.

 

@lebong95 Tập luyện cùng anh @Nhâm Mạnh Dũng để cổ vũ giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 #HerbalifeNutrition 🌱#ThuThachMuaBongLan ♬ Thử thách mùa bóng lăn – Huỳnh Hiền Năng


Nguồn: @lebong95

Hãy nhớ rằng chính bản thân bạn đặt ra thử thách và làm nó trở nên nổi bật.

4.2. Sử dụng hashtag thử thách có chứa tên thương hiệu

Bất kỳ công ty nào cũng đều có thể tạo ra hashtag cho thử thách có chứa tên thương hiệu, cho phép những người dùng Tiktok sáng tạo nội dung và quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Điều này thực sự có hiệu quả nếu bạn liên hệ với những creator nổi tiếng trên Tiktok và trả tiền để họ tham gia thử thách. Thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận đến nhóm fan trung thành cũng như những follower thường xuyên tương tác của họ và mở rộng đối tượng của bạn.

Cùng xem qua thử thách nhảy múa của Grab với hơn 470M views:

5. Bắt kịp xu hướng thịnh hành

Ngoài việc tự sáng tạo ra những nội dung có thể trở thành xu hướng, các bạn cũng có thể tạo ra những nội dung mới dựa trên việc tham khảo những nội dung đang thịnh hành. Việc bắt kịp các Hot Trend cũng sẽ tăng thêm phần thú vị giúp thu hút người xem và tăng follow TikTok.

 

@tintuccuatui Chị Thảo da ua vẫn cứ là đỉnh nhất #Master2023byTikTok #trendontiktok #thaodaua #bemeonhomituot #gaixinh #daua ♬ nhạc nền – Ủa em ?

Bắt kịp xu hướng dựa trên những Hot trend có sẵn sẽ tạo thêm thích thú cho người xem

6. Xuất hiện trên mục Dành cho bạn

Mục Dành cho bạn dành cho những creator trên TikTok cũng giống như mục Khám phá dành cho những người dùng Instagram. Đó là nơi bạn muốn những nội dung của mình xuất hiện.
Để hiểu thêm về thuật toán đề xuất nội dung của Tiktok về việc quyết định hiển thị video nào ở mục Dành cho bạn, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

7. Sáng tạo những content hấp dẫn

Không giống với nền tảng Instagram hay Youtube, các tài khoản Tiktok có ít hoặc thậm chí không có người theo dõi vẫn có hy vọng được xuất hiện mục Dành cho bạn miễn là nội dung hấp dẫn, phù hợp. Đảm bảo content của bạn chất lượng, bắt kịp xu hướng mới nhất hoặc có sự liên quan nhất định thì đối tượng khán giả mục tiêu của bạn sẽ hoàn toàn yêu thích.

8. Đăng nội dung đều đặn

Việc duy trì và đăng nội dung đều đặn cũng góp phần tăng sự tiếp cận của người xem với kênh của bạn. Người xem có xu hướng xem nội dung cũ nếu thấy thú vị sẽ tiếp tục mong chờ đón xem nội dung tiếp theo bạn chia sẻ.

Hãy ghi nhớ một điều rằng bạn càng có nhiều content, bạn càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên mục Dành cho bạn. Và cũng đừng xóa các video cũ của bạn. Đôi khi, một video đăng được vài tuần có thể đột nhiên xuất hiện trên mục Dành cho bạn và lan truyền khắp mọi nơi.

Cho dù vì bất cứ điều gì: thời điểm, những tình huống bất khả kháng hay chỉ là một sự may mắn thì việc càng có nhiều content sẽ tăng thêm nhiều cơ hội được xuất hiện trên trang Dành cho bạn. Điều này có thể thu hút thêm nhiều người chú ý đến thương hiệu của bạn, tăng follow Tiktok một cách miễn phí.

9. Đăng nội dung đúng thời điểm

Có thể khẳng định rằng nội dung bạn đăng là gì rất quan trọng, tuy nhiên thời điểm bạn đăng tải những nội dung đó cũng quan trọng không kém. Vậy thời điểm tốt nhất để đăng tải video là khi nào? Dĩ nhiên là khi khán giả của bạn đang trực tuyến.

Vậy làm thế nào để bạn có thể nắm bắt được khung thời gian này? Bằng cách chuyển sang tài khoản Tiktok Pro. Bản nâng cấp miễn phí này cấp cho bạn quyền truy cập TikTok Analytics bao gồm những chỉ số và những dữ liệu về kênh của bạn giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài.

Có hai điểm cần xem xét khi tìm ra thời điểm đăng bài: khán giả của bạn đang xem nội dung từ đâu và thời điểm đăng bài có nhiều view nhất của bạn. Mục Followers trong Phân tích của bạn sẽ theo dõi sự tăng trưởng của số lượng người theo dõi, những khu vực top đầu và hoạt động của người theo dõi. Và bạn có thể chọn phạm vi hiển thị dữ liệu là 7, 28, 60 ngày hoặc hơn thế nữa.

Trong mục Thông tin chuyên sâu của tab Followers là những thông tin chi tiết nhất về khoảng thời gian và ngày mà đối tượng khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Điều này được ghi lại theo UTC (Giờ phối hợp quốc tế). Vì vậy, hãy sẵn sàng chuyển đổi những giờ hoạt động đó để phản ánh đúng múi giờ tại nơi khán giả của bạn đang xem.

tăng follow tiktok đăng đúng thời điểm

Phần cuối cùng là phần thông tin về Content. Trong phần Nội dung của TikTok Analytics, bạn sẽ thấy hiệu suất bài đăng của mình trong 7, 28 hoặc 60 ngày vừa qua. Nhìn vào các bài đăng hàng đầu của bạn và thời gian được đăng sẽ giúp bạn vẽ nên một bức tranh rõ ràng hơn về mối quan hệ giữa thời điểm bạn đăng nội dung của mình và nội dung đó hoạt động hiệu quả như thế nào.

Việc thu hút nhiều sự chú ý vào video mới ngay khi bạn vừa đăng tải có thể giúp video của bạn sớm thu hút người xem và tạo động lực giúp kênh tăng follow TikTok.

10. Tạo ra những nội dung chất lượng

Một cách tuyệt vời khác để có thể xuất hiện trên mục “Dành cho bạn” đó là tạo ra những nội dung chất lượng cao. Sử dụng thêm đèn. Chắc chắn rằng khung hình đã ổn và âm thanh sắc nét, rõ ràng. Sau đó chỉnh sửa video, hình ảnh, voice… một cách hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Người xem có nhiều khả năng tương tác với content của bạn hơn nếu đó là một sản phẩm chất lượng, được đầu tư một cách chỉnh chu về hình thức lẫn nội dung. Nó cũng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều cơ hội xuất hiện trên mục “Dành cho bạn”.

 

@hoaa.hanassiiNgày mai vẫn đến.. nắng vẫn ươm vàng ..! Series màu sắc part 8 – màu Vàng 💛♬ original sound – fan account


Đầu tư chỉnh chu về nội dung cùng video chất lượng sẽ thu hút và giữ chân số lượng lớn người xem. Nguồn: Tiktok: Đào Lê Phương Hoa

11. Hợp tác với các creator khác

Hợp tác với các TikToker cùng lĩnh vực hay có những điểm chung có thể lan tỏa thông điệp và hình ảnh của kênh và tăng follow TikTok cho kênh. 

Khi hợp tác với TikToker khác, creator có thể gắn thẻ tên của creator đó để tăng khả năng TikTok đề xuất video đó đến followers của TikToker này.

12. Duy trì tương tác với người xem

Khi người xem để lại comment hay gửi tin nhắn, nghĩa là họ đã chú ý đến nội dung mà bạn đăng tải. Dù là một comment tích cực hay tiêu cực, thì việc bạn thường xuyên trả lời các bình luận của người xem sẽ là cách hữu hiệu để nội dung của bạn tăng tương tác liên tục. Nếu bạn lấy được thiện cảm của nhiều người thì đồng nghĩa bạn sẽ có thêm Follower.

tăng follow tiktok tương tác với người xem

Tăng follow bằng cách tăng tương tác với người theo dõi. Nguồn: Tiktok @cciinnn

Kết luận

Có rất nhiều cách để tăng follow Tiktok. Bài viết đã tổng kết những bí quyết tăng follow Tiktok miễn phí nhưng cực hiệu quả, mang lại giá trị lâu dài cho kênh. Điều các bạn nên làm là xác định và lựa chọn những phương pháp đúng đắn đáng tin cậy phù hợp với kênh của mình.

Xác định nhóm đối tượng khán giả mục tiêu của bạn, tận dụng các xu hướng, tạo hashtag có gắn tên thương hiệu, sử dụng các mạng truyền thông xã hội và quảng cáo khác để quảng cáo cho video của bạn và lựa chọn thời điểm đăng bài chính xác là tất cả những cách tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi. Chúc các nhà sáng tạo nội dung tăng follow TikTok thành công.

REVU hứa hẹn sẽ là môi trường để các nhà sáng tạo nội dung phát huy và trau dồi thêm thế mạnh của bản thân. Hãy tham gia ngay vào các chiến dịch đa dạng của REVU và kiếm thêm thu nhập TẠI ĐÂY!

Doanh nghiệp có nhu cầu booking TikToker liên hệ REVU TẠI ĐÂY!

Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về TikTok, Influencer Marketing.

Liên hệ tư vấn: https://blog.vn.revu.net/mkt-blog/
▪️VP Hà Nội: zalo.me/0973565191 (Ms. Ngọc)
▪️VP Hồ Chí Minh: zalo.me/0906811363 (Mr. Âu)

#Revu_Vietnam #Influencer_Marketing #KOL_Review #KOC_Review

REVU – TikTok Creative Partner, Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

Nguồn tham khảo: Hootsuite

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY