Dành cho doanh nghiệp

Giá trị to lớn của UGC đối với ngành Thương Mại Điện Tử

Gia-tri-to-lon-cua-UGC-doi-voi-nganh-Thuong-Mai-Dien-Tu-1

Đi cùng xu hướng mua hàng trên các trang Thương Mại Điện Tử (TMĐT), User Generated Content (UGC) cũng phát triển một cách mạnh mẽ hơn trong thời gian gần đây. Liệu UGC có thật sự ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi mua sắm online?

UGC – Nội dung người mua hàng online ưa chuộng nhất

Các nhà bán lẻ đầu tư rất nhiều tiền vào những gì họ nghĩ rằng người tiêu dùng muốn xem – cung cấp những bức ảnh chuyên nghiệp được chỉnh sửa cẩn thận và hợp tác với những người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm.

Tuy nhiên, theo một khảo sát từ Stackla, khách mua hàng muốn được xem nhiều nội dung có liên quan bản thân mình (mà họ thường xem & chia sẻ trên mạng xã hội). Người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu tận dụng nội dung thô, không qua dàn dựng, từ những người dùng sản phẩm thật sự (authentic và personalized content). Điều này mang lại trải nghiệm mua sắm chân thực hơn cho họ.

Khách hàng cần những thông tin thật, không bị thương hiệu “đạo diễn”, từ các người dùng khác.

Người tiêu dùng yêu thích sự chân thật

88% người tham gia khảo sát trên đồng tình với ý kiến: Tính xác thực là yếu tố cốt lõi để họ quyết định nên yêu thích và ủng hộ thương hiệu nào.

Đối lập với những dự đoán về những khoản đầu tư tỷ đô vào Influencer Marketing 2021, chỉ 10% người dùng cho biết các content từ Influencer thật sự ảnh hưởng đến họ.

Tesla triển khai UGC trên Social Media

Mọi người có xu hướng nói UGC có tính chân thực, đáng tin cao hơn 3,1 lần so với nội dung do thương hiệu tạo ra và 5,9 lần so với nội dung của người nổi tiếng.

Những thương hiệu biến UGC trở thành một phần trong trải nghiệm thương mại điện tử sẽ thu hút được sự chú ý cao hơn

72% người được khảo sát trả lời: các review bằng hình ảnh và video là những UGC họ muốn xem nhất trên các trang TMĐT. Đây sẽ là một trong những căn cứ quan trọng để họ đưa ra quyết định.

Hơn thế nữa, 80% trả lời rằng họ sẽ thích thú hơn khi mua hàng từ các trang TMĐT có các review bằng hình ảnh và video từ người thật.

Đây là một lợi thế rất lớn khi triển khai UGC Marketing cho các doanh nghiệp trên các sàn TMĐT. Marketer cần tận dụng lợi thế này để tạo đà bật lên cho thương hiệu.

Mang nội dung UGC từ người dùng thật vào trang TMĐT trải nghiệm mua sắm online

Tỷ lệ mua hàng giảm đi nếu thiếu UGC

Từ trang chủ của sản phẩm, đến các thông tin chi tiết, doanh nghiệp nên bố trí khu vực UGC riêng. Đây sẽ là bằng chứng thị giác, thúc đẩy niềm tin và sự thích thú cho khách hàng.

Tỉ lệ mua hàng giảm đi nếu thiếu UGC

Khoảng 60% người dùng được khảo sát chia sẻ đã từng rời khỏi các website không có UGC. Dữ liệu nói lên rất nhiều điều: người mua sắm trực tuyến muốn xem các sản phẩm trông như thế nào trong thế giới thực chứ không chỉ là các hình ảnh minh hoạ.

Tối ưu chuyển đổi từ UGC, làm cho nó “có thể mua được”

71% khách hàng cho biết, họ sẽ thích thú hơn khi có thể mua hàng từ các UGC định dạng hình ảnh, video về sản phẩm. Ngoài ra, các review chân thực trên các trang TMĐT sẽ tăng 24% tỷ lệ chuyển đổi.

Tận dụng giá trị từ các UGC, doanh nghiệp có thể triển khai các định dạng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, hoặc thậm chí ngay trên website bán hàng.

Không chỉ mang lại hiệu quả chuyển đổi và doanh thu, phương pháp này còn giúp hình ảnh thương hiệu luôn tươi mới và rút ngắn quá trình mua hàng vì cung cấp người mua nhiều thông tin đáng tin cậy từ người dùng thật.

Sử dụng UGC để truyền cảm hứng và thu hút khán giả trên mạng xã hội

Trong số những người được khảo sát, 73% Gen Z và 67% Millennials nói rằng họ đã có cảm hứng mua hàng từ một thương hiệu mới sau khi xem hình ảnh trên mạng xã hội về thương hiệu đó từ những người tiêu dùng khác.Bạn càng kết hợp UGC vào nguồn cấp dữ liệu xã hội của thương hiệu, thì càng có nhiều khả năng mọi người tương tác và mua hàng từ thương hiệu của bạn.

UGC không chỉ là nội dung mà mọi người thích tham gia nhất mà còn tiết kiệm chi phí hơn nội dung liên quan đến người ảnh hưởng và tương đối dễ thu thập. Hầu hết mọi người sẵn sàng cho các thương hiệu sử dụng miễn phí nội dung mà họ tạo ra để đổi lấy cơ hội được giới thiệu trong hoạt động tiếp thị của thương hiệu. Đối với các ngành bán lẻ, hơn một nửa số người mua sắm sẵn sàng cấp phép cho thương hiệu để sử dụng ảnh và video của họ.

Người tiêu dùng đã tuyên bố UGC là nội dung đáng tin cậy, xác thực và có ảnh hưởng nhất khi đưa ra quyết định mua hàng. Những thương hiệu không tận dụng được việc biến UGC trở thành một phần của chiến lược tiếp thị Thương mại điện tử có thể bỏ lỡ khách hàng mới, và kết quả là bỏ lỡ tăng trưởng doanh thu trong dài hạn.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Theo: Total Retail

Nội dung trên được tổng hợp bới REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY