Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

YouTube Shorts – Tham vọng Viral Content 2023

YouTube Shorts - Tham vọng Viral Content của Google

1. YouTube Shorts là gì?

YouTube Shorts (hay Shorts) là những video Viral Content dọc có độ dài khoảng từ 15-60 giây. Định dạng video này giống như TikTok hay Reels của Instagram. Ngoài kênh của bạn, người xem còn có thể thấy video ngắn ở kệ Story and Shorts trên tab “Cộng đồng” của Youtube. (Hiện tại Youtube đang thử nghiệm việc đưa Shorts ra thành một tab riêng).

Với chức năng YouTube Shorts, bạn có thể thoải mái sáng tạo các nội dung của bạn từ bộ công cụ trên nền tảng Youtube. Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới bắt đầu thử nghiệm tại Ấn Độ và Hoa Kỳ.

YouTube Shorts

Hiện tại YouTube chưa có thông báo chính thức tiếp theo về lộ trình phát triển của #Shorts. Tuy nhiên, người dùng đã có thể đăng Video lên #Shorts mà không cần dùng bộ công cụ của YouTube.

2. Tại sao YouTube Shorts ra đời?

Youtube đã phân chia doanh số bán quảng cáo với các nhà sản xuất video của mình trong hơn một thập kỷ qua. Hành động này đã mang về doanh thu quảng cáo lên đến 19 tỷ USD vào năm ngoái. Tuy nhiên dịch vụ cũng có nhiều vấn đề phức tạp trong việc kiểm duyệt. Năm 2018, YouTube đã hạn chế lượng người sáng tạo sau một loạt các rủi ro an toàn thương hiệu.

Youtube Shorts 2

 

Mặc dù vậy, nhiều nhà sáng tạo YouTube đã không thu hút được lượng khán giả lớn. Vì vậy đã rời khỏi dich vụ hoặc chuyển sang sản xuất video nhiều hơn trên TikTok và Instagram của Facebook. Đó cũng là lý do YouTube quyết tâm bổ sung thêm Shorts.

Tính đến tháng 3, Google cho biết Shorts đã thu hút hơn 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày. Kết quả này gần gấp đôi tổng số lượt xem so với tháng 12.

3. Cuộc chiến Viral Content của các “ông lớn”

3.1. Đặt lên bàn cân

Youtube #shorts được thai nghén trong bối cảnh TikTok và Reels đang giằng xé nhau từng mảnh thị phần Viral Content. Nếu đặt cả 3 platform lên chung một bàn cân, ta dễ dàng thấy sự thua thiệt của Shorts.

TikTok đánh mạnh vào những người cần nội dung giải trí nhanh chóng. Reels và Shorts lại được xây dựng dựa trên platform mẹ có sẵn. Có thể cả hai ông lớn đều không muốn bó hẹp tệp khách hàng của mình.

Youtube_short

YouTube Short và Reels cũng bị hứng đạn từ cơn mưa Re-up Video TikTok. Về phía Youtube, đại diện bên này khẳn định: họ không hạn chế quyền upload video của Creator lên đa nền tảng, nhưng cũng không khuyến khích việc Re-up những Video được tải từ TikTok. Phía Instagram cũng khẳng định, họ sẽ không đề xuất các video có watermark từ TikTok.

3.2. Tham vọng Viral Content của YouTube

Tháng 5 vừa qua, Youtube vừa gây quỹ thành công 100 triệu đô cho tính năng Shorts. Cụ thể:

  • Youtube sẽ trả cho hàng ngàn Creator mỗi tháng cho những Video có tương tác khủng nhất.
  • Một triệu đô mỗi ngày cho các Creator có nội dung nằm trong top nổi bật.

Đây có thể xem là lời “tuyên chiến” rõ ràng nhất từ con cưng nhà Youtube.

YouTube Shorts

Hiện tại kho nhạc ứng dụng của Youtube Shorts là kho nhạc bản quyền (giống TikTok). YouTube Shorts tham vọng rằng, họ có thể sử dụng tất cả các bản remix của Creator trên YouTube. Điều này hứa hẹn một mỏ vàng tiềm năng cho các YouTuber và Producer.

“Khi phát triển Shorts, chúng tôi kết nối tất cả yếu tố thành một hệ sinh thái YouTube. Nếu bạn là một Creator chuyên tạo nội dung ngắn, bạn vẫn có thể phát triển nội dung dài, cộng đồng khán giả sẽ giúp bạn. Điều này một phần cũng lý giải cho vấn đề “không lương” của Shorts Creator.

YouTube Shorts tuy là con của ông lớn, nhưng xét về tuổi đời vẫn là ngựa non. Với tầm nhìn của Youtube, việc vượt qua và thay thế TikTok vẫn là một chặng đười dài.

4. Kết Luận

YouTube Shorts trong tương lai hứa hẹn là một mảng đất màu mỡ để các doanh nghiệp và nhà sáng tạo khai thác trong tương lai để có thể thu hút thêm khách hàng đến với dịch vụ. Chính vì thế việc nắm bắt và học hỏi về Youtube Shorts là vô cùng cần thiết.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát