Dành cho doanh nghiệp

Growth Marketing là gì? Và những điều mà doanh nghiệp TMĐT cần biết

Những-điều-doanh-nghiệp-kinh-doanh-TMĐT-nên-biết-về-Growth-Marketing

Growth Marketing không đơn thuần là một thuật ngữ bay bổng, đây được xem như một phương pháp thúc đẩy doanh số hiệu quả. Cùng Revu tìm hiểu những sự thật về tính hiệu quả của Growth Marketing nhé.

[no_toc]

Growth Marketing là gì?

Growth Marketing là một quá trình thử nghiệm các phương pháp tiếp cận khách hàng với mục tiêu tối đa sự phát triển của doanh nghiệp, hay tăng chuyển đổi và tương tác của khách hàng.

Growth Marketing là gì?

Đây còn là một phương pháp doanh nghiệp sử dụng để kết nối với khách hàng mới và cũ nhằm tăng giá trị trung bình của đơn hàng (AOV), vừa củng cố tuyên ngôn giá trị độc đáo (UVP)  của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: 

Anh A mua một chiếc TV mới từ anh B trên sàn TMĐT Y. Khi nhận được email xác nhận thông tin mua hàng, anh A được anh B đề xuất các sản phẩm: cáp HDMI, decal màn hình TV, dung dịch vệ sinh màn hình TV… Với tỉ lệ mở email xác thực cao, đây được xem là một trong những hình thức Growth Marketing sau thanh toán hiệu quả.

Cơ hội vẫn đang rộng mở

Dữ liệu từ We Are Social cho thấy, trung bình một người trưởng thành toàn cầu dành gần 7 tiếng để sử dụng Internet mỗi ngày (2021). ⅓ tổng thời gian đó được người Mỹ trưởng thành sử dụng để mua sắm online.

Lời khuyên: Hãy lựa chọn các khoảng thời gian được khuyến nghị trong các nghiên cứu vững chắc, để tối ưu hiệu quả hiển thị đến người dùng internet và mạng xã hội. Các nền tảng như Hulu hiện tại cũng đang có các gói quảng cáo hợp lý cho nhiều SME. Điều này sẽ giúp bạn cạnh tranh “sòng phẳng” hơn với các tổ chức lớn hơn.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Bài viết liên quan:

Mọi người thích các video “ How-to”

Càng ngày càng nhiều thương hiệu chọn sử dụng các mạng xã hội như một kênh Marketing không thể thay thế. Nếu trong định hướng Growth Marketing của bạn có kênh này, hãy cân nhắc triển khai các nội dung “How-to” (“Làm thế nào để …”).

Định dạng video How-to và sự thành công của #learnontiktok

Theo Think With Google, có khoảng 70% YouTuber mong muốn những video “How-to” có thể giúp mọi người giải quyết vấn đề của bản thân. Các nội dung này sẽ luôn có một vị trí nhất định trong cộng đồng sáng tạo, vì mọi người sẽ luôn cần đến nó. Bằng chứng là #learnontiktok đã vừa chạm mốc 140 tỷ lượt xem với hơn 3,7 triệu video.

Lời khuyên: Hãy tập trung vào thị trường ngách của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một cửa hàng điện thoại di động, hãy triển khai các content hướng dẫn các mẹo sử dụng điện thoại hiệu quả, những cách vệ sinh điện thoại di động… Nếu bạn là một thương hiệu thời trang, hãy cân nhắc các nội dung như: cách phối đồ vừa sang lại chất tết Nhâm Dần 2022, cách loại bỏ vệt ố trên quần áo… Sáng tạo và kiên trì sẽ là chìa khóa thành công.

Growth Marketing trên Facebook – nguồn UGC hiệu quả

Growth Marketer luôn xem mạng xã hội là một kênh Marketing cần thiết cho các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn TMĐT. Câu chuyện của doanh nghiệp trên Facebook tập trung hoàn toàn vào UGC.

  • Hơn 25% quyết định mua của khách hàng trên Facebook được thúc đẩy bởi UGC.
  • 26,4% quyết định mua được thực hiện trên Facebook, hơn hẳn Twitter với chỉ 1.9%.

Lời khuyên: Hãy cân bằng phễu chuyển đổi song song với việc thử nghiệm nhiều hình thức chiếc lược nội dung khác nhau. Hãy nghiên cứu hướng tiếp cận UGC của đối thủ thông qua Mạng xã hội và bắt đầu kế hoạch hành động để tìm ra hướng hành động phù hợp nhất.

customer review marketing

Bài viết liên quan:

Marketing sau khi mua hàng

Marketing sau khi mua hàng là một dạng hiệu quả của Growth Marketing mà doanh nghiệp bán lẻ có thể áp dụng. Các email cùng tin nhắn đến khách hàng sau khi mua hàng của doanh nghiệp có tỉ lệ mở và CTR rất khả quan. Cụ thể:

  • Tỷ lệ email được mở khoảng 20% với CTR khoảng 2%.
  • Các tin nhắn SMS có tỉ lệ CTR dao động trên dưới 10%.

Lời khuyên: hãy gửi các tin nhắn và email xác nhận đơn hàng đi kèm với các thông tin Upsell và Cross-sell. Theo một nghiên cứu phân tích trên 12 triệu Email và tin nhắn xác nhận đơn hàng gần đây cho thấy: định dạng này giúp tăng CTR lên đến 10%, tăng chuyển đổi lớn hơn 5%. Nếu bạn đã bỏ rất nhiều thời gian, tâm sức để kéo khách hàng đến bước này, hãy chắc chắn đừng bỏ lỡ những cơ hội tiềm năng còn lại.

Chốt đơn trên email xác nhận hủy đơn

Trong quý 1 năm trước, Statista đã công bố: 88% các đơn hàng TMĐT bị hủy bỏ. Một con số đáng kinh ngạc, song đây cũng là một cơ hội gia tăng chuyển đổi đáng kinh ngạc. Ước tính, tỉ lệ chuyển đổi trên các email xác nhận hủy đơn hàng lên đến 33%.

Mẹo nhỏ: Hãy để giỏ hàng luôn hiển thị trên trang TMĐT của bạn để khách hàng luôn chủ động trong việc thêm hàng vào giỏ. Khi khách hàng quên thanh toán, hoặc rời khỏi trang web, website của bạn có thể hiện thông báo về đơn hàng bị bỏ dở.Thông báo này có thể kèm theo các ưu đãi khác về các sản phẩm liên quan. Đây có thể là cơ hội để bạn chuyển bại thành thắng.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Chi tiêu cho tối ưu chuyển đổi có thể tác động mạnh mẽ đến chi tiêu của khách hàng. Thực tế, cứ mỗi 1$ cho việc tối ưu trải nghiệm chuyển đổi, tương đương với việc chi 92$ để thu hút khách hàng.

Nếu áp dụng các định hướng này triệt để, doanh nghiệp của bạn có thể cân bằng giữa chi phí chuyển đổi và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong dài hạn

Kết luận 

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát