Dành cho doanh nghiệp

Tăng trưởng SEO với TikTok, tại sao không?

Gần 40% Gen Z ưa chuộng sử dụng TikTok và Instagram để tìm kiếm hơn là Google, theo Nieman Lab. Sự thay đổi trong hành vi tìm kiếm này đang thúc đẩy Google thích ứng bằng cách tích hợp nhiều nội dung video, bao gồm các bài đăng trên TikTok, vào kết quả tìm kiếm của mình.

Tuy nhiên, không nhiều marketer tận dụng TikTok video cho chiến dịch SEO của mình, vô tình bỏ lỡ một cơ hội lớn để tăng hiệu quả SEO.

Cùng REVU tìm hiểu cách cải thiện SEO bằng TikTok trong bài viết sau.

Đọc thêm: SEO TikTok lên xu hướng với 5 bước đơn giản

Tại sao TikTok quan trọng đối với SEO?

Tăng cường hiển thị: Việc Google tích hợp video vào kết quả tìm kiếm có nghĩa là nội dung TikTok có thể trực tiếp nâng cao tầm nhìn của thương hiệu bạn.

Ảnh hưởng đến nhu cầu tìm kiếm: Các xu hướng trên TikTok có thể thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm trên Google. Ví dụ, sau khi TikToker nganhuahihi nhắc đến REVU Việt Nam:

  • Số lượng truy cập vào vn.revu.net tăng xấp xỉ đến 30.000 traffic chỉ sau 24 tiếng.
  • Số lượng chuyển đổi của nền tảng REVU tăng cao nhất đến 30% từ khi nganhuahihi đăng content trên TikTok. Trong 1 tháng tiếp theo, lượng chuyển đổi vẫn tiếp tục ổn định từ 10-20%.

Hiệu quả từ tiềm năng của TikToker nganhuahihi đối với nền tảng Influencer Marketing Revu Việt Nam

Tận dụng TikTok để tối ưu hóa SEO

Để tận dụng hiệu quả TikTok cho SEO, hãy xem xét các chiến lược sau:

1. Quan sát tương tác và xu hướng nội dung
Theo dõi xu hướng TikTok: Theo dõi những chủ đề và sản phẩm nào đang thu hút sự chú ý trên TikTok.
Phân tích tương tác: Đánh giá loại nội dung nào nhận được nhiều tương tác nhất.
2. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa TikTok
Xác định chủ đề thịnh hành: Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của TikTok để tìm các chủ đề thịnh hành liên quan đến ngành của bạn.
Tập trung vào các từ khóa phổ biến: Tạo nội dung xung quanh những từ khóa có lưu lượng truy cập cao này để thu hút sự quan tâm.
3. Tạo nội dung liên quan
Phát hiện và tạo nội dung quanh xu hướng: Nếu bạn nhận diện được một xu hướng phù hợp với doanh nghiệp của mình, hãy tạo nội dung hấp dẫn để tận dụng xu hướng đó.
Kết hợp các khoảnh khắc đời thực: Sử dụng nội dung chân thực, dễ đồng cảm để phù hợp với khán giả của TikTok.

Lợi ích của việc tăng số lượng nội dung trên TikTok

Tăng tương tác: Nội dung chất lượng cao và thường xuyên trên TikTok có thể thúc đẩy nhiều tương tác hơn trên nền tảng này.
Cải thiện kết quả SEO: Tăng tương tác và hiển thị trên TikTok có thể dẫn đến nhu cầu tìm kiếm cao hơn và kết quả SEO tốt hơn trên Google.

Kết luận

Sự kết hợp giữa TikTok và Google không chỉ là một xu hướng thoáng qua. Bằng cách hiểu và tận dụng mối liên hệ giữa nội dung TikTok và nhu cầu tìm kiếm trên Google, các thương hiệu có thể nâng cao đáng kể sự hiện diện trực tuyến của mình. Đây là thời điểm để mời các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok và bắt đầu sản xuất nội dung không chỉ thu hút khán giả mà còn nâng cao hiệu suất SEO của bạn.

Tối đa hóa cơ hội này để tích hợp TikTok vào chiến lược SEO của bạn và duy trì vị thế cạnh tranh trong bối cảnh Digital Marketing.

Tăng số lượng nội dung TikTok với REVU như cách các thương hiệu lớn như Chinsu, Vinpearl, L’oreal,… đã làm. Tìm hiểu thêm tại: https://vn.revu.net/

Banner_Nền tảng KOC-Reviewer hàng đầu Việt Nam

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    Back To Top
    Liên hệ MessengerLiên hệ zalo