Dành cho doanh nghiệp

7 xu hướng Influencer Marketing cuối năm 2021

7 xu hướng Influencer Marketing cuối năm 2021

Năm 2021 với nhiều cột mốc đã trôi qua hơn một nửa, hãy cùng REVU điểm lại 7 xu hướng Influencer Marketing nửa cuối năm 2021 nhé.

Đầu tư Influencer Marketing tiếp tục tăng cuối năm 2021

Các khoản đầu tư cho các hoạt động quảng cáo đã có cú chuyển mình từ offline sang online. Xu hướng này vẫn đang phát triển mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Các tương tác vật lý offline với khách hàng luôn gặp rất nhiều giới hạn và vấn đề. Trong khi đó, các thương hiệu và nhà quảng cáo luôn tìm kiếm các loại hình quảng cáo online mới, để khuếch đại hiệu quả truyền thông đến tệp khách hàng. Online Influencer Marketing là một trong những phương pháp cho phép các nhà quảng cáo kết nối với khán giả mục tiêu.

Đầu tư Influencer Marketing tiếp tục tăng trong cuối năm 2021

Từ 1.7 tỉ đô năm 2016, Influencer Marketing đã đạt mốc 9.7 tỉ USD vào năm 2020. Trong năm 2021, dự kiến đạt 13.8 USD toàn cầu.

Dự kiến thị trường Instagram Influencer Marketing sẽ tăng 15% trong năm nay, tổng giá trị thị trường sẽ là 5.86 tỉ USD. Trong khi đó, con số này ở năm 2020 là 5.095 tỉ USD.

Năm 2019, Tổng vốn hóa toàn cầu của Instagram Influencer Marketing đã là 5.24 tỉ USD. Trong năm 2020, chi tiêu cho Influencer Marketing không tăng mạnh như năm 2019. Tuy nhiên, khi nhìn vào những con số trong bức tranh lớn, sự sụt giảm là không quá đáng kể so với các ngành khác.

Micro-Influencer ngày càng quan trọng

Micro-Influencer hay Nano-Influencer không hoàn toàn mới, nhưng những cá nhân này vẫn đang tiếp tục phát triển nhanh chóng. Tuy lượng người theo dõi không quá lớn, nhưng Micro và Nano-Influencer có thể tác động hiệu quả vào tệp khán giả mục tiêu. Hiệu quả tương tác của 2 loại influencer này được đánh giá cao hơn cả những Celeb hay Mega Influencer.

Trong năm 2020, 46,4% các thương hiệu đã gắn thẻ quảng cáo cùng với các tài khoản Instagram có lượng người theo dõi từ 1 nghìn – 20 nghìn. Xu hướng này vẫn đang phát triển trong năm 2021, dự kiến các hoạt động quảng cáo cùng Instagram Influencer sẽ tăng 50%.

Các thương hiệu lớn đã chú trọng hơn trong việc tích hợp Micro-Influencer Marketing vào trong chiến lược của họ. Nhờ vậy, chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn những chiến dịch Influencer Marketing đặc thù vào những ngách cụ thể.

Hỗ trợ lựa chọn Influencer từ AI và Influencer Marketing Platform

Các doanh nghiệp luôn đặt an toàn của thương hiệu lên hàng đầu. Rất nhiều doanh nghiệp do dự trong việc hợp tác với Influencer vì nhiều sự “không chắc chắn” từ các Influencer.

Chưa kể, nhiều trường hợp người theo dõi của Influencer còn… không phải người thật. Theo nhiều báo cáo REVU sưu tầm được, trung bình 16,85% khán giả của các Influencer là các “tài khoản ma”. Ngoài ra, 18,94% khán giả đó là những người theo dõi hơn 1500 tài khoản khác.

Ta có thể thấy một vài thương hiệu đã bắt đầu chú trọng lựa chọn Influencer phù hợp để cộng tác. Các thương hiệu đã nhận được những kết quả khả quan từ Influencer Marketing sẽ càng kỹ tính trong việc lựa chọn Influencer.

Hỗ trợ lựa chọn Influencer từ AI và Influencer Marketing Platform

Trong năm 2021, đã có nhiều hơn các thương hiệu chú trọng vào việc này. Sự phát triển về mặt công nghệ đã giúp nhiều doanh nghiệp có thêm lựa chọn trong việc triển khai Influencer Marketing. Một ví dụ điển hình là: Creator Marketplace của Tiktok – Nền tảng cho phép thương hiệu trực tiếp cùng AI tìm kiếm những TikTok Creator xuất sắc để hợp tác cùng.

Nền tảng Influencer Marketing REVU đã chính thức trở thành đối tác của TikTok. Doanh nghiệp có thể trực tiếp thiết lập chiến dịch, lựa chọn Influencer cho chiến dịch của chính doanh nghiệp.

Những tiện ích trên sẽ góp một phần không nhỏ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Những cơ sở dữ liệu của các nền tảng trên sẽ luôn được cập nhật, mang đến những trải nghiệm chân thực cho các Marketer.

Cơn sốt Video ngắn

Từ những video #learnontiktok , đến những video hướng dẫn trang điểm của YouTube… Video content đang giúp các Creator tối ưu tương tác với cộng đồng khán giả của họ. Quả thật, Influencer trong thời đại này có đa dạng sự lựa chọn để nổi bật trên mạng xã hội.

@tuanngocday

Anh em sinh viên thích smartphone mạnh chơi game thì cứ ưu tiên chip nha! Mình review hết rùi đó ☺️ #learnontiktok #education #thanhcongnghe

♬ original sound – Tuấn Ngọc đây! – Tuấn Ngọc đây!

Theo nhiều cách, video là một định dạng hiệu quả với nhiều loại content và influencer. Tuy nhiên, video ngắn gần như đã trở thành một cơn sốt mới đới với cộng đồng trong năm 2021:

  • Trung bình người dùng TikTok dùng TikTok khoảng 26 phút/ngày.
  • 68% mọi người hài lòng khi xem một video của doanh nghiệp, nếu nó dưới 60 giây.
  • 66% video quảng cáo dưới 30 giây.

Nếu hiện tượng thành công TikTok chưa đủ thuyết phục bạn, hãy nhìn sang cách Facebook và Youtube đang đổ tiền vào Reels và Shorts.

Banner_Nền tảng KOC-Reviewer hàng đầu Việt Nam

Tiêu chuẩn mới của Influencer Marketing 2022

Influencer Marketing đã được thừa nhận thành một loại hình “chiến dịch truyền thông”. Trong năm nay, sẽ càng có nhiều Influencer có được nhiều bản hợp đồng chất lượng. Cũng trong thời gian này, nhiều thương hiệu lựa chọn hợp tác với một vài infuencer cố định, thay vì luân phiên thay đổi giữa các chiến dịch khác nhau.

Điều này cũng sẽ dẫn đến Performance Marketing dựa trên Influencer Marketing trong thời gian tới. Ngân sách đầu tư cho ngành sẽ tăng lên đáng kể, đổi lại sẽ có những xem xét cụ thể hơn về hiệu suất và ROI của từng Influencer.

Đây sẽ là dịp để các nền tảng như REVU thể hiện khả năng đo lường hiệu quả, giảm khả năng sai sót trong quá trình tổng kết hiệu quả chiến dịch.

TikTok – Thành tựu và lưu ý

Với những nỗ lực gần đây, không quá khó hiểu khi TikTok liên tục gắt hái được các thành tựu và kỷ lục ấn tượng.

Tuy nhiên, bạn nên thể cân nhắc các yếu tố sau:

  1. 60% người dùng TikTok là Gen Z. Tuy đây là nhóm đối tượng năng nổ trên mạng xã hội, song thường là nhóm đối tượng chưa có thu nhập.
  2. Các hình thức hợp tác trực tiếp cùng TikTok có chi phí khá cao. Ví dụ, mức phí cố định cho một brand hashtag challenge là 150.000 USD cho 6 ngày.
  3. Tiêu chí để đánh giá và lựa chọn các TikToker vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Tuy đạt được nhiều thành tích, song TikTok vẫn còn là một nền tảng mới. Chính vì vậy các Marketer vẫn chưa có quá nhiều dữ liệu tiền lệ để so sánh hiệu quả.
  4. Nội dung của TikTok khá thuần về giải trí. Điều này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của một số thương hiệu cần sự nghiêm túc.

Virtual Influencer – Người ảnh hưởng ảo

Sự xuất hiện của Virtual Influencer như làm cả thị trường Influencer Marketing thêm chao đảo trong năm 2021. Virtual Influencer có dáng dấp như một con người, một tính cách như một con người, nhưng họ không phải người thật.

Công nghệ đã tạo ra một Influencer gần như hoàn hảo. Một vài khảo sát đã cho thấy, Virtual Influencer có lượng tương tác gấp 3 lần so với influencer người thật.

Chưa kể đến việc những Influencer này hiệu suất hơn, nhãn hàng cũng yêu thích họ vì sự phóng khoáng trong việc thể hiện các sáng tạo mới.

Trong nửa cuối 2021, Virtual Influencer dự kiến vẫn thống trị thị trường – khi nhiều doanh nghiệp đã hợp tác cùng họ cho các sản phẩm mới. Tuy nhiên, đã có một vài lo lắng gần đây liên quan đến các UGC của Virtual Influecer. Nhiều khách hàng quan ngại rằng các UGC này thiếu tính minh bạch, vì họ không thực sự sử dụng sản phẩm.

Thực đơn Influencer

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát