Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Instagram cập nhật tính năng kiếm tiền cuối 2021

Instagram-cap-nhat-cac-tinh-nang-kiem-tien-moi-cuoi-nam-2021

Instagram đang thử nghiệm một vài tính năng cho phép Creator và Influencer kiếm tiền từ nền tảng, trước dịp giáng sinh 2021. Nền tảng Viral Content này mong muốn giúp người dùng tối đa hóa tiềm năng từ các nội dung được tài trợ trong mùa cao điểm cuối năm.

Instagram cho phép Influencer và Brand nhắn tin riêng

Đầu tiên, Instagram đang thử nghiệm tính năng nhắn tin riêng dành cho Đối tác – Kết nối Brand và Influencer. Tính năng được “ưu ái” một không gian riêng trong mục Direct của Instagram, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho cả Brand và Influencer.

Instagram cho phép Influencer và Brand nhắn tin riêng

 

Đương nhiên, những tin nhắn trên sẽ được Trung tâm Cộng Tác Thương Hiệu của Facebook lọc riêng cho Creator và Influencer trên nền tảng, hoặc sẽ được thông qua nhờ các tùy chọn tìm kiếm từ phía Brand. Điều này tạo điều kiện để Brand có thể chủ động kết nối với các Creator đang quan tâm hoặc đang sẵn sàng để cộng tác cùng.

Các brand có thể liên lạc với influencer thông qua phương thức kết nối này đã được đảm bảo đáp ứng các Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của Facebook.

Đây cũng được xem là một động thái “đáp trả nhẹ nhàng” với Creator Marketplace của TikTok. Dự kiến, xu hướng Brand và Influencer “chủ động tìm nhau” sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2021.

Digital Storeftont cho Instagram Creator

Instagram cũng đang thử nghiệm một tùy chọn Storefront cho các Creator tham gia các chương trình affiliate của hãng.

Digital Storeftont cho Instagram Creator

Có thể thấy, hiện tại Influencer có thể tự tạo một cửa hàng ảo chứa các sản phẩm được họ được quảng cáo. Giải pháp tiềm năng này không những hứa hẹn mang sản phẩm của Brand đến khách hàng dễ dàng hơn, mà còn đảm bảo nguồn doanh thu hiệu quả cho các Influencer trong tương lai.

Branded Content Ads trên Reels

Cuối cùng, Instagram đã phát hành tính năng quảng cáo trên nội dung được tài trợ. Tính năng này mang đến một phương pháp kiếm tiền mới cho Influencer Instagram với định dạng video ngắn.

Branded Content Ads trên Reels

Định dạng của Branded Content và Ads trên Reel không quá khác biệt. Thay đổi duy nhất là tag “Sponsored” được thay bằng “Paid Partnership”.

Bản cập nhật này có thể giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của các influencer thông qua định dạng video ngắn một cách hiệu quả hơn. Như những case study của TikTok đã chỉ ra, những quảng cáo gián đoạn video không thể kích thích khách hàng như những Video ngắn.

Tuy có khả năng to lớn, song chính sách kiếm tiền từ định dạng video ngắn vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Khác với các video YouTube dài vốn có thể chèn được các shot quảng cáo đến tận 30 giây, các video trên TikTok khó có thể chèn quảng cáo cắt ngang như vậy. Điều này vô tình giới hạn doanh thu của các Creator video ngắn so với Creator video dài dựa trên lượt xem quảng cáo trên các nền tảng.

Đây có thể là một động cơ để Instagram quyết định triển khai Branded Content Ads trên Reels , hình thức quảng cáo trả phí chính thức trên nền tảng. Instagram đã thỏa mãn cùng lúc 3 mục tiêu:

  • Giúp nhãn hàng quảng cáo
  • Giúp Influencer, creator kiếm tiền.
  • Khuyến khích các Influencer khác tích cực đăng bài lên nền tảng.

Instagram cho phép người dùng đăng nội dung trên máy tính

Dù đã có những đồn đoán về tính năng đăng nội dung trên Instagram từ máy tính trong một khoảng thời gian dài, nhưng mới đây – 21/10, nền tảng Viral Content này đã chính thức cho phép người dùng đăng ảnh trên giao diện deskop của họ.

Instagram cho phép người dùng đăng nội dung trên máy tính

Instagram đã cho phép người dùng đăng ảnh hoặc video dưới 1 phút lên trang profile của người dùng. Hiện nền tảng này vẫn chưa cho phép Creator sử dụng giao diện deskop đăng content trên Story và Reels.

Được biết, tính năng này đã được thử nghiệm vào tháng 6. Trước khi tiến hành thử nghiệm tính năng này, người dùng vẫn có thể sử dụng Inspector Mode của trình duyệt web để đăng content Instagram trên giao diện Mobile. Tuy nhiên, đây vẫn là một giải pháp “chữa cháy”, chưa thể được xem là một tính năng cụ thể,

Tính năng mới này sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho các Creator, Influencer và nhiều Agency quảng cáo. Thay vì phải lưu lại từng ảnh, rồi đăng nội dung lên app tại điện thoại, người dùng phổ thông bây giờ lại có thêm một phương án khác để tạo và duy trì viral content trên Instagram.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát