Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Tối đa hiệu quả hình ảnh cho Influencer Content

Tối-đa-hiệu-quả-hình-ảnh-cho-influencer-content

Một bức ảnh hơn ngàn lời nói. Điều này cũng hiển nhiên đúng đối với ngành Truyền thông – Quảng cáo. Hãy cùng REVU tìm hiểu về cách Tối đa hiệu quả hình ảnh cho Influencer Content ngay dưới đây!

Statista ước tính, mỗi người dành trung bình 145 phút/ngày cho mạng xã hội. Tuy nhiên, trong kỳ giãn cách xã hội, con số này đã tăng gần 4 lần.

Influencer Content

Kể từ thời điểm xuất hiện, các nền tảng mạng xã hội đã nâng cấp không ngừng để bắt kịp với xu hướng sử dụng của người dùng. Hiện nay, chúng đã thành công trong việc lấy đi sự chú ý của khách hàng qua các hình ảnh, video hấp dẫn.

Lướt một vòng Facebook, dễ dàng ta được xem nhiều quảng cáo. Tiềm năng của mạng xã hội khiến nhiều doanh nghiệp phải đua nhau tranh giành nhau từng mảnh chú ý của khách hàng.

Đương nhiên ai bỏ tiền chạy quảng cáo cũng đều muốn quảng cáo đi đúng đến khách hàng. Tuy nhiên, làm thể nào để quảng cáo của bạn nổi bật giữa hàng nghìn bài viết khác?

Cùng nhìn vấn đề dưới lăng kính của khoa học. Cụ thể là Khoa học của sự chú ý.

Khoa học của sự chú ý trực quan

Sự chú ý trực quan hay sự chú ý hình ảnh xuất phát từ hoạt động của não bộ. Vậy, chính xác thì điều gì làm não ta đánh giá một tấm ảnh “trông có vẻ đẹp”, và ngược lại?

Các nội dung liên quan đến hình ảnh thường rõ ràng, trực quan, không cần quá nhiều tư duy. Chính vì vậy, đây là thành tố dễ nổi bật trên mạng xã hội. Riêng với Marketing, khi các influencer content cần tương tác, click, chuyển đổi,… nhu cầu nhận thức và sự rõ ràng là những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của content hình ảnh.

Nhu cầu nhận thức

Cụ thể hơn, trong phạm vi bài viết “nhu cầu nhận thức” có thể được hiểu là: mức độ để một người hiểu được một hình ảnh nhanh chóng. Nếu chỉ số này càng cao, nghĩa là người dùng đang phải tư duy nhiều hơn để hiểu ý nghĩa của nội dung.

Mức độ nhận thức

Thông thường, khi một hình ảnh có chỉ số mức độ nhận thức cao, não sẽ “lười” vận động dẫn đến việc người dùng bỏ qua quảng cáo. Cũng vì vậy, các nền tảng mạng xã hội sẽ xem những nội dung tương tự không phù hợp với người dùng hiện tại, và tiến hành hạn chế khả năng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp.

Mức độ rõ ràng

Sự rõ ràng“: được thể hiện dựa trên tính rõ ràng, tách bạch của các điểm nhấn của bức ảnh. Những điểm nhấn này có thể là: Tiêu đề, lời dẫn, sản phẩm hoặc câu CTA. Chỉ số rõ ràng thấp nghĩa là các điểm nhấn chưa thực sự đủ tách bạch, khiến người xem bị rối khi xem ảnh. Ngược lại, chỉ số càng cao thể hiện Content đã truyền tải tốt thông tin đến khách hàng.

Mức độ rõ ràng

Hẳn ai trong chúng ta cũng từng muốn quảng cáo của mình phải “chất” nhất, sáng tạo nhất Facebook. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một hướng đi khôn ngoan.

Dẫn lời một nhận xét trong báo cáo “The Attention Economy” của Dentsu: ” Thay vì hướng đến (thu hút) toàn bộ sự chú ý (của khách hàng) bằng mọi giá, chiến thắng lớn hơn của các Marketer là tránh khỏi sự không quan tâm của khách hàng”.

Sự chú ý cũng là cơ sở để khách hàng đi đến quyết định tiếp theo – quyết định mua hàng.

Sự Chú Ý Trực Quan đến quyết định – trải nghiệm

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Microsoft chỉ ra rằng: người trẻ (Gen Z) hiện tại đang có khoảng thời gian chú ý ngang với một con cá vàng. Nghĩa là các Marketer hiện tại chỉ có vỏn vẹn 8 giây để thu hút sự chú ý trực quan của khán giả để đưa họ đến quyết định mua hàng nhanh chóng.

Một nhân viên của TINT đã thử một khảo sát nhỏ trên Instagram cá nhân, với mục đích đo lường tác động của các Điểm gây chú ý đến quyết định mua hàng. Cô này tạo khảo sát về ý kiến mua hàng trên story instagram về 2 chai rượu giống nhau nhưng được chỉnh sửa để trông hơi khác nhau.

Sau 24 giờ, 38% bạn bè của nhân viên này đã bình chọn “mua” cho chai rượu bên trái.

Khi so sánh với ứng dụng TINT’s Attention Score, ta có thể thấy sự khác biệt về chỉ số Nhận Thức (Cognitive) và Rõ Ràng (Clarity).

Sự Chú Ý Trực Quan đến quyết định - trải nghiệm

Tối đa hóa tiềm năng chú ý trong Influencer content

Sử dụng mặt người trong hình ảnh

Nhận dạng mẫu (Pattern recognition) chiếm một phần lớn trong não bộ con người. Chức năng này giúp ta đi thẳng đến các câu trả lời cho các vấn đề hiện tại, dựa trên kinh nghiệm từ quá khứ. Ví dụ: Nếu bạn đã từng nhìn thấy một con sư tử, bạn sẽ chạy ngay khi nghe tiếng gầm gừ. Não của bạn đã ra tín hiệu cấp tốc cho bạn, nhờ có nhận dạng mẫu.

Con người trải qua nghìn năm tiến hóa để nhận biết khuôn mặt của đồng loại và chú ý những khuôn mặt đó đang nhìn đi đâu. Mười nghìn năm trước, nhờ công cụ này mà các bộ tộc cổ ở châu Phi nhận diện được kẻ thù để đưa ra đối sách nhanh chóng.

Sử dụng mặt người, nội dung của bạn sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý. Trong ví dụ dưới đây, bản đồ nhiệt ( Kết quả của việc đo lường điểm nhìn của mắt) cho ta thấy: mọi người chú ý vào khu vực xung quanh thân và mặt của cô influencer này. Không quá nhiều người quan tâm cô này mặc gì, hay đang định đi đâu.

Đây cũng là một trong những lý do Influencer thường góp mặt trong các chiến dịch truyền thông – quảng cáo. Triển khai Influencer Marketing trong quảng cáo sẽ làm tăng khả năng gây chú ý người xem quảng cáo.

Giữ hình ảnh “sạch”

Não người phải xử lý một lượng lớn dữ liệu khi lướt qua một nội dung trên mạng xã hội. Những nội dung có quá nhiều thông tin, hoặc gây khó hiểu cho người đọc sẽ tự động bị đào thải. Nếu khách hàng không hiểu đủ nhanh, họ sẽ lướt qua.

Chú trọng vào thông điệp chính yếu của content, có thể chỉ là câu chữ hoặc cả nội dung và hình ảnh. Hãy đảm bảo content của bạn có thể cho khách hàng thấy những điểm “cần chú ý nhất” và kêu gọi hành động.

Các nội dung có mức nhận thức thấp thường rõ ràng, chỉ thể hiện những gì “cần”. Khi chỉ số rõ ràng tăng lên, khách hàng dễ dàng hiểu được thông điệp. Đó là tiền đề để doanh nghiệp của bạn triển khai các bước tiếp theo.

Hãy thử nhìn vào bản đồ nhiệt dưới đây, xu hướng của người xem sẽ lướt từ sản phẩm, xuống CTA, rồi giữ điểm nhìn tại đó lâu nhất. Khoảng thời gian người xem giữ tại nút CTA là khoảng thời gian họ đang “đấu tranh tư tưởng” để đưa ra quyết định.

Chú tâm vào Fovea của tấm ảnh hoặc Video

Fovea là thuật ngữ chỉ khu vực được tập trung, gây chú ý nhiều nhất trên bức ảnh. Nó thường nằm ở các khu vực tiền cảnh, trung tâm – nơi mắt ta thường hướng đến đầu tiên.

Espolón Tequila đã khéo léo đặt chai Tequila của họ vào vùng Fovea cùng với hậu cảnh được làm mờ, để làm nổi bật sản phẩm một cách tự nhiên. Hãy nhìn qua bản đồ nhiệt dưới đây để kiểm chứng mức độ hiệu quả của Fovea.

Có thể thấy, điểm nhìn tập trung tại thương hiệu trên thân chai. Kể cả khi người xem không bỏ tiền để mua sản phẩm, người xem cũng đã quen thuộc hơn với sản phẩm – mang đến một cơ hội cao hơn để chuyển đổi khách hàng.

Ngoài ra, hãy nhìn vào cô gái đằng sau. Chúng ta có thể thấy điểm nhìn vẫn tập trung một phần nhỏ trên mặt của cô gái (mặc dù bị mờ). Điều này một phần thể hiện hiệu quả khi triển khai Influencer Marketing trong các quảng cáo thương mại.

Để đâu cho đúng?

3 cách để tối đa hiệu quả Influencer content:

  • Sử dụng mặt trong nội dung của bạn.
  • Sáng tạo và gọn gàng.
  • Để thương hiệu vào Fovea của tấm ảnh.

Khoa học của Sự chú ý trực quan sẽ giúp bạn hiểu được cách não tiếp cận thông tin. Từ đó, doanh nghiệp và marketer có thể lựa chọn phương án tối ưu nhất với mục đích ban đầu.

Kết luận 

Với những nhãn hàng và đại lý quảng cáo có nhu cầu lượng content lớn, Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát