Uncategorized Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

KOC TikTok: Top 6 gương mặt KOC Việt Nam

KOL Tik Tok (3)

KOC TikTok không chỉ là những người tiêu dùng thông thường, mà họ còn là những người tạo nội dung sáng tạo trên TikTok.

Với quy mô lớn và sự phổ biến của Tik Tok, KOC Tik Tok đã trở thành một phương tiện quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp. Sự ảnh hưởng của KOC TikTok có thể tạo ra hiệu ứng tích cực trong việc tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu.

Làm sao để biết đâu là những KOC TikTok có năng lực, được khán giả yêu thích, phù hợp với thương hiệu? Ngay tại bài viết này, hãy cùng REVU tìm hiểu top 6 gương mặt KOC Việt Nam!

1. KOC TikTok là gì?

1.1. Khái Niệm về KOC Tik Tok

KOC TikTok là viết tắt của “Key Opinion Consumer” (Người tiêu dùng chủ chốt). KOC TikTok là những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường. Công việc chính của KOC TikTok là sử dụng trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan nhất dựa trên quan điểm cá nhân của họ.

 

KOC TikTok thường tạo ra niềm tin qua việc đánh giá, nhận xét chân thực về các sản phẩm. Họ ngày càng phát triển như là những người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok và kiếm tiền từ nền tảng này. KOC TikTok có thể tạo ra hiệu ứng tích cực cho doanh thu trong thời gian ngắn bằng cách xây dựng niềm tin qua việc review, nhận xét sản phẩm một cách chân thực.

1.2. Phân loại về KOC Tik Tok

KOC Tik Tok Số người theo dõi Ưu điểm  Nhược điểm
Nano–KOC 1.000 – 10.000 Chi Phí rẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách

Cung cấp đánh giá chân thực và khách quan về sản phẩm, giúp người theo dõi cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn.

Giới hạn khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng lớn hơn.

So với KOLs, KOC TikTok có khả năng chuyên môn hạn chế hơn

Micro–KOC 10.000 – 100.000 Giá Booking KOC TikTok rẻ, phù hợp với những thương hiệu không có nhiều tiền để triển khai.

Tỷ lệ rủi ro thấp.

Khả năng tiếp cận khách hàng thấp.

Xây dựng nội dung chất lượng ít, khi nội dung không ổn tỷ lệ thất bại rất cao.

Làm việc theo cảm xúc, không chuyên nghiệp.

Khó kiểm soát nội dung khi đăng tải (làm việc không chuyên nghiệp).

Macro-KOC 100.000 – 1.000.000 Có một lượng fan chất lượng, uy tín với khách hàng.

Làm việc (có thể) chuyên nghiệp.

Ít đánh giá chất lượng và ít có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chi phí cao, tỷ lệ rủi ro cao vì thuật toán TikTok khó dự đoán trước.

Mega-KOC hơn 1.000.000 Tạo ra tầm ảnh hưởng lớn và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng hơn.

Có thể có kiến thức và hiểu biết sâu về sản phẩm hoặc lĩnh vực mà họ đang quảng cáo Điều này tạo ra sự tín nhiệm và sự tín dụng từ phía khách hàng

Có thể gặp khó khăn trong việc tạo sự tương tác và giao tiếp cá nhân với người theo dõi.Làm giảm tính tương tác và sự gắn kết giữa KOC TikTok và người theo dõi.

Không đảm bảo tính xác thực cao trong việc đánh giá sản phẩm. Có thể làm giảm sự tin tưởng và sự tin cậy từ phía người theo dõi.

1.3. Phân biệt KOC Tik Tok và KOL TikTok

Yếu tố so sánh KOL KOC TikTok
Mục đích hợp tác Tăng độ phủ sóng và nhận diện trên thị trường nhiều hơn Tạo sự tự tin với khách hàng về sản phẩm để kích cầu
Khả năng tiếp cận khách hàng Người tiêu dùng cũng phải cân nhắc nhiều về sản phẩm trước khi tin tưởng và ra quyết định mua theo lời quảng cáo của KOL Với cương vị là người tiêu dùng đánh giá sản phẩm, họ sẽ tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng và độ tin cậy cũng cao hơn
Tính chủ động Nhãn hàng liên hệ đưa ra lời mời quảng cáo và họ trả cho các KOL khoản chi phí tương ứng. Chủ động hơn trong việc liên hệ với nhãn hàng gợi ý yêu cầu kiểm tra đánh giá sản phẩm dịch vụ.
Yêu cầu về chuyên môn Có kiến thức và chuyên môn sâu về ngành nghề, lĩnh vực cụ thể. Không cần phải quá am hiểu về sản phẩm vì đứng trên cương vị người tiêu dùng để đánh giá

2. Top 6 gương mặt KOC Tik Tok được yêu thích nhất tại Gameshow KOC Việt Nam

Sau đây là top 6 gương mặt KOC Việt Nam được kiểm chứng chuyên môn, khán giả yêu thích, đáng để thương hiệu “chọn mặt gửi vàng”.

2.1. Ông Giáo Review (1.5 M Followers, 25.3 M Likes)

Xuất phát từ một giáo viên tại một trung tâm tiếng anh, Trần Thắng chỉ mới bắt đầu làm nội dung trên TikTok từ năm 2021. Với ngoại hình “ông giáo” nổi bật cùng phong cách review điềm đạm, Trần Thắng nhanh chóng chiếm được thiện cảm của khán giả với hình ảnh “Ông Giáo Review”.

@onggiaoreview Hẹn gặp ae với những trái mận tươi, ngon, sạch nhức nách, số dzách #dcgr#onggiaoreview#oggr#learnontiktok#nongsansonla ♬ nhạc nền – Ông Giáo Review

Nội dung chính cho các video của các video của anh là nhận xét, đánh giá những sản phẩm hot trên thị trường để mọi người có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Đây không phải là dạng content (nội dung) quá mới mẻ, đã có nhiều tên tuổi nổi lên trước đó, tuy nhiên, chính nhờ vẻ ngoài điển trai, cách nói chuyện khéo léo, hài hước cùng những đánh giá công tâm, thành thật, sẵn sàng khen hay chê mọi thứ chứ không phải nhằm mục đích pr quảng cáo đã giúp anh sớm gia nhập “hội những người review có tâm Việt Nam” trên nền tảng mạng xã khổng lồ hội này.

2.2. Hoàng Việt (14.1K Follower, 955.1K Likes)

Hoàng Việt chọn nghề MC để đi cùng suốt thời gian tuổi trẻ của mình. Không ngừng trau dồi học tập, khả năng ăn nói của Việt ngày càng lưu loát. Cùng chất giọng trầm ấm, nghề MC đã giúp cho Hoàng Việt thu hoạch được kha khá kinh nghiệm cùng nhiều cơ hội được làm việc với các nhãn hàng lớn.

@mchoangvietofficial #Master2023byTikTok 😜 Hậu trường bất ổn của tui #mchoangviet #LearnOnTikTok #kochoangviet #multimediajsc #trend #xuhuong #viral ♬ nhạc nền – Hoàng Việt

Bên cạnh nghề MC, Hoàng Việt cũng từng review một vài sản phẩm trên mạng xã hội. Là một KOC 9X, cũng thích vui chơi yêu trải nghiệm như bao bạn trẻ khác nhưng cộng đồng mạng ít thấy Hoàng Việt du lịch. 

Ngược lại, anh chàng này dường như dành hết thời gian cho công việc, chủ động chọn sống hướng về ba mẹ. Lướt qua TikTok của Việt, có thể thấy lịch làm việc và lịch quay luôn dày đặc với rất nhiều cảnh quay ở những địa điểm khác nhau. Và những video với hàng trăm nghìn lượt xem chính là kết quả cho sự chăm chỉ này.

2.3. Linh Sim (120.1K Follower, 3.9M Likes)

Linh Sim tên thật là Lương Phương Linh, là một Tiktoker, KOC nổi tiếng trên mạng xã hội Việt. Kênh Tiktok @pwh_linh của cô hiện đang sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi và hàng triệu lượt yêu thích.( 120K Followers, 3.9M Likes)

@pwh_linh Ối các b nv haidilao đa zi năng zợ 🥹 #GiangSinh2022 #pwhlinh #reviewlamdep #goclamdep #fyp ♬ original sound – Linh Sim 👾

Cô nàng 9X này có một niềm đam mê mãnh liệt với thời trang và làm đẹp. Sau hơn 1 năm xây dựng và phát triển kênh Tik Tok Linh Sim, Lương Phương Linh đã có những trải nghiệm và rất có rất nhiều cung bậc cảm xúc. Năm 2022, vượt qua hàng trăm ứng viên, Linh Sim đã có mặt tại Top 10 KOC VietNam.

Đây cũng là một bước ngoặt lớn nhất đã đưa cô nàng 10X này đến với nhiều hoạt động sôi nổi hơn. Cô cũng nhanh chóng xuất hiện trong danh sách những content creator tiềm năng và được nhiều brand mời hợp tác làm việc như: Accesstrade, Shopee, Lazada, M. O. I, La roche Posay, Vin Wonders…

2.4. Pu Mét 7 (75.9K Follower, 989.8K Likes)

Tập trung sản xuất các video giới thiệu về phong cách thời trang, nhận được sự yêu mến từ các bạn gái có chiều cao nổi bật giống như Thảo. Khi lướt những video mà Pu Mét Bảy đăng tải, đối với người xem mà nói thì đây chính là thánh địa tìm kiếm quần áo cho các cô nàng cao một mét bảy luôn khó khăn trong việc lựa đồ.

@pumetbayreview Những điều sau khi Tẩy tóc Pu mới nhận ra .. bà nào giống tui không #boxstudio #pumetbay #lorealparis #serumtoc #hairserum ♬ nhạc nền – PU MÉT 7

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Pu Mét 7 cho biết rằng bản thân cô sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh, cũng như mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn trong ngành nghề KOC đang theo đuổi. Hiện tại Pu vẫn tiếp tục xây dựng nội dung cho kênh TikTok của mình, đồng thời cô cũng muốn thử sức nhiều lĩnh vực thời trang và đa ngành hơn để được thỏa sức đam mê thời trang của bản thân.

2.5. Call Me Duy (575.5K Follower, 13.5M Likes)

Vũ Duy hay còn được gọi là Call Me Duy Từng học thiết kế khi còn là sinh viên, anh sở hữu đầu óc sáng tạo phát triển trong mảng nghệ thuật. Vì đam mê mỹ phẩm làm đẹp cũng như có hiểu biết về các thành phần skincare, Vũ Duy đã thành lập kênh YouTube cho riêng mình, tập trung làm các video giới thiệu và phân tích kỹ càng sản phẩm gửi đến người xem.

@vuduy2412 Đi đâu giờ cũng có bạn hỏi cách khắc phục lỗ chân lông to #GocLamDep #reviewlamdep #callmeduy ♬ original sound – Call me Duy

Nhờ hoạt động năng nổ, Call Me Duy đã trở thành gương mặt KOC TikTok nổi bật trong làng review mỹ phẩm, được biết đến như một beauty blogger có tiếng, sở hữu kênh YouTube hơn 500k lượt theo dõi. Không dừng lại tại việc đơn thuần chia sẻ trên video, anh đã tích cực xây dựng cộng đồng mê skincare với các group nổi tiếng trên Facebook. 

Nhờ danh tiếng ổn định, được nhiều người biết đến, Call Me Duy cũng tranh thủ xây dựng blog chuyên nghiệp mang tên callmeduy.com, chuyên “mách nước” những kiến thức skincare chất lượng cho người dùng. Đầu năm 2021, Vũ Duy xây dựng mỹ phẩm riêng – CMD Cosmetic.

2.6. Châu Muối (1.4M Follower, 53.4M Likes) 

Châu muối tên thật là Võ Ngọc Thùy Châu sinh năm 1986 tại TP. Hồ Chí Minh. Cô được mọi người biết đến với những video dạy nấu ăn đơn giản trên tiktok. Sự duyên dáng cũng như cách trò chuyện hấp dẫn giúp Châu Muối nhận được sự yêu mến từ cộng đồng mạng.

@chau_muoi Mấy cái hột gà tới công chuyện nữa 🤭 #chaumuoi #Master2023byTikTok #ancungtiktok #learnontiktok ♬ nhạc nền – Châu muối

KOC TikTok là công việc có nguồn thu nhập khá bấp bênh nhưng với khao khát được sống với đam mê Châu Muối đã thành công ghi dấu ấn của mình trong lòng cộng đồng mạng. Dù công việc có chút bấp bênh thậm chí có lúc không kiếm được đồng nào nhưng Châu Muối vẫn luôn quyết tâm đi đến thành công.

Hình ảnh cô nàng nhỏ nhắn với giọng nói ngọt ngào trong mỗi video trên tiktok đã giúp cô trở thành người có tầm ảnh hưởng như hiện nay. 30 tuổi mới bắt đầu trở thành KOC nhưng cô chưa bao giờ ngừng cố gắng, thậm chí là chấp nhận cả sự bấp bênh.

3. Kinh nghiệm tìm và Booking KOC Tik Tok

3.1. Cách tìm kiếm KOC Tik Tok

  • Có 5 cách dễ dàng và phổ biến khi tìm KOC TikTok đó là:
  • Tìm trực tiếp trên For you Feed – Dành cho bạn
  • Tìm kiếm bằng từ khóa trên thanh công cụ Tìm kiếm
  • Tìm kiếm thông qua Sàn Nhà sáng tạo trong Seller Center trên Tiktok
  • Tìm kiếm thông qua các hội nhóm, cộng đồng trên Facebook
  • Thông qua các đối tác chính thức của Tiktok

3.2. Kiểm tra và đánh giá hiệu quả của KOC

  • Tiêu chí cần để kiểm tra kỹ để tránh việc booking KOC Tik Tok không hiệu quả
  • Check tương tác của KOC TikTok có thật không hay do buff (tăng) ảo.
  • Check các sản phẩm KOC TikTok từng review xem có lượt đánh giá nào không, có nhiều phản hồi về video và sản phẩm hay không.
  • Lên mục Sàn nhà sáng tạo, tra kênh của KOC TikTok và xem qua các chỉ số về:
  • GPM video (lượt hiển thị giỏ hàng trong video).
  • Số video trong tháng qua.
  • Thống kê về giới tính, độ tuổi người xem.
  • Lượt xem video trung bình trong 15 ngày qua.

3.3. Thống nhất trước các thông tin trước khi hợp tác

  • Trước khi chuyển sản phẩm cho KOC TikTok, bạn cần thống nhất với KOC TikTok những thông tin cơ bản sau:
  • Chi phí cụ thể cho một video, 1 buổi livestream là bao nhiêu? Chi phí có thể bao gồm tặng sản phẩm cho KOC TikTok, chi phí cố định (thù lao cho KOC TikTok) hay phí % hoa hồng (Affiliate) theo số đơn hàng phát sinh.
  • Sau bao lâu KOC TikTok sẽ gửi lại video (nếu delay thì sẽ có cách xử lí thế nào)
  • KOC TikTok có được nhận sản phẩm review miễn phí hay không?
  • KOC TikTok có đính link sản phẩm lên bio hay không và đính trong bao lâu?
  • Nếu video bị flop, KOC TikTok có sự hỗ trợ gì cho nhãn hàng hay không?
  • Thống nhất trước về kịch bản, định hướng làm video với KOC TikTok.
  • Có thể đưa tất cả nội dung trên vào hợp đồng để có tính ràng buộc.

4. Ưu điểm khi Booking KOC Tik Tok tại REVU

REVU được biết đến như một platform Influencer Marketing nổi tiếng.

Được thành lập từ năm 2018, REVU đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực Influencer Marketing tại Việt Nam.REVU cung cấp một nền tảng trực tuyến cho phép doanh nghiệp tìm kiếm, đánh giá và hợp tác với các Influencer hoặc KOC TikTok phù hợp với mục tiêu tiếp thị của họ. Nền tảng này kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn Influencer và KOC TikTok đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội, bao gồm TikTok, Instagram, YouTube và Facebook.

REVU cung cấp các công cụ và dữ liệu để doanh nghiệp đánh giá và đo lường

Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và lựa chọn Influencer thông qua REVU dựa trên nhiều tiêu chí như lĩnh vực chuyên môn, lượng người theo dõi, tương tác và nhiều yếu tố khác. Ngoài ra, REVU cung cấp các công cụ và dữ liệu để doanh nghiệp đánh giá và đo lường hiệu quả của các chiến dịch Influencer marketing.

REVU đã xây dựng một cộng đồng Influencer đáng tin cậy và đa dạng tại Việt Nam. 

Nhờ vào quy trình xét duyệt và đánh giá nghiêm ngặt, REVU đảm bảo chất lượng và sự tương thích giữa Influence, KOC TikTok và doanh nghiệp. Điều này giúp mang lại kết quả tiếp thị hiệu quả và đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Đọc thêm: Top Agency Booking KOL uy tín nhất tại Việt Nam 2023

Nếu muốn biết thêm chi tiết, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm về dịch vụ Book KOL tại Dịch vụ Booking KOL Việt Nam 2023 – REVU Việt Nam.Để cập nhật xu hướng của thị trường và thông tin nhanh nhất về KOL, KOC TikTok, influencer  hãy theo dõi Facebook REVU để không bỏ lỡ tin tức mới nhất nhé!

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát