Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Reels Instagram: Xu hướng mới cho doanh nghiệp online 2023

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Reels Instagram, một tính năng mới và thú vị trên nền tảng mạng xã hội phổ biến, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả cá nhân và doanh nghiệp. 

Hãy cùng REVU đi sâu vào thế giới của Reels Instagram và làm rõ tại sao đây là một công cụ không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhé!

1. Reels Instagram là gì? 

1.1. Reels Instagram là gì? 

Reels Instagram là một tính năng mới được ra mắt vào tháng 8 năm 2020 cho phép bạn sáng tạo những video ngắn, đậm tính giải trí, với những clip dài từ 15 đến 30 giây

Reels Instagram đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và yêu thích của nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ và các doanh nghiệp online.

Reels Instagram là gì?

1.2. Tính năng nổi bật của Reels Instagram

Reels Instagram có nhiều tính năng nổi bật, giúp người dùng có thể sáng tạo và thể hiện cá tính của mình qua các video ngắn. Một số tính năng đáng chú ý là:

  • Chọn âm thanh từ thư viện âm nhạc của Instagram hoặc từ các video khác trên Reels.
  • Thêm các hiệu ứng độc đáo và sinh động cho video, như AR (thực tế tăng cường), chuyển cảnh, tốc độ, bộ lọc màu sắc…
  • Chỉnh sửa video một cách linh hoạt, bằng cách cắt ghép, xoay, kéo dài hoặc rút ngắn thời lượng video.
  • Chia sẻ video trên Reels Instagram hoặc story, hoặc lưu vào kho lưu trữ cá nhân.
  • Khám phá các video Reels Instagram của người khác trên tab Explore của Instagram, hoặc theo dõi các hashtag, nhạc hoặc hiệu ứng liên quan.

1.3. Ảnh hưởng của Reels trên nền tảng Instagram

Reels Instagram đã góp phần làm cho Instagram trở thành một nền tảng toàn diện và đa dạng. Tính năng này cũng đã tạo ra một không gian sáng tạo và giải trí cho người dùng, đồng thời giúp họ kết nối với nhau qua các nội dung hấp dẫn.

Theo nghiên cứu của SocialInsider, mức sử dụng Instagram Reels đã tăng 57,4% vào năm 2023 so với năm trước. Năm 2022, chỉ có 19,67% thương hiệu trong nghiên cứu đang sử dụng Reels trong khi 30,85% bắt đầu sử dụng Reels vào năm 2023. Reels giúp Instagram duy trì được sự cạnh tranh với các nền tảng video ngắn khác, đặc biệt là TikTok.

Mức sử dụng Reels Instagram

Instagram đã giới thiệu Quảng cáo Reels vào năm 2021. Quảng cáo sẽ được hiển thị cho người dùng ở giữa các Reels khác nhau trong tab Reels. 

Theo Digital 2023, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận 726,8 triệu người dùng thông qua vị trí đặt quảng cáo này, đặc biệt là đối tượng từ 18-34 tuổi. Điều này giúp Instagram tăng doanh thu từ quảng cáo.

Quảng cáo của Reels Instagram tiếp cận một lượng lớn người dùng

Việc áp dụng Reels Instagram giữa các thương hiệu cũng đang gia tăng. Theo báo cáo Emplifi Social Media Benchmark, 80% thương hiệu trên Instagram tạo ít nhất một cuộn phim trong quý 3 năm 2022, gần gấp đôi so với năm 2021.

80% thương hiệu đã xuất bản ít nhất 1 cuộn phim

Đọc thêm: Reels Instagram – Tiềm năng chiến dịch tiếp thị 2023

2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Reels Instagram?

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Reels Instagram?

Reels Instagram là một công cụ hiệu quả và tiềm năng cho các doanh nghiệp online, bởi vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích như:

2.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Reels Instagram giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người dùng bằng cách tận dụng hashtag, nhạc, hiệu ứng và tag người khác trên tab Explore. Với khoảng 1.4 tỷ người dùng Instagram toàn cầu vào 2023 và 80% theo dõi doanh nghiệp, Reels trở thành kênh tiếp thị mạnh mẽ và tiềm năng cho doanh nghiệp online.

2.2. Tạo sự tương tác và gắn kết với khách hàng hiện tại

Doanh nghiệp có thể sử dụng Reels Instagram để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, chia sẻ câu chuyện thương hiệu, truyền đạt thông điệp hay triết lý kinh doanh, hoặc thể hiện cá tính và phong cách của mình. Reels Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn so với các tính năng khác của Instagram, như feed, story hay IGTV. 

2.3. Nâng cao uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp

Reels Instagram là một cơ hội để doanh nghiệp online tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và độc đáo cho mình, bằng cách truyền đạt được thông điệp và giá trị của mình, và thể hiện được sự khác biệt và ưu việt của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình so với đối thủ cạnh tranh.

2.4. Tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Reels Instagram cũng là một phương tiện để doanh nghiệp có thể tăng doanh số và lợi nhuận cho mình, bằng cách chuyển đổi người xem thành khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng Reels để giới thiệu các ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá và kêu gọi hành động như mua hàng, đăng ký, liên hệ hoặc truy cập website của doanh nghiệp. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Đọc thêm: 5 Giá trị to lớn của Reels đối với chiến dịch tiếp thị

3. Reels Instagram và TikTok: Sự khác biệt và cạnh tranh

Được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok, Reels Instagram đã dần khẳng định vị thế của mình trên thương trường. 

Mặc dù bị chỉ trích về việc “bắt chước” TikTok, nhưng vẫn không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ mà Reels Instagram mang lại, nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng người dùng cũng như các doanh nghiệp tham gia. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu về lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi tháng.  

Khác biệt giữa Reels Instagram và TikTok

Điểm giống và khác nhau giữa Reels Instagram và TikTok

Reels Instagram và TikTok là hai nền tảng video ngắn hàng đầu hiện nay, với nhiều điểm giống và khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh cơ bản giữa Reels Instagram và TikTok:

Sự khác biệt giữa Reels Instagram và TikTok.

Ưu và nhược điểm của mỗi nền tảng

Ưu nhược điểm của Reels Instagram.

Ưu nhược điểm của Tiktok

4. Cách tạo Reels Instagram đơn giản và hiệu quả 

Để tạo Reels Instagram, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Reels trên thanh công cụ của Instagram

Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của bạn.

Vào hồ sơ của mình và chạm vào biểu tượng “+” ở góc trên bên phải, sau đó chọn “Reel”.

Cách tạo Reels Instagram

Bước 2: Chọn các công cụ để chuẩn bị quay video

Sau khi chọn Reels, bạn sẽ thấy một số công cụ ở bên trái màn hình, giúp bạn chuẩn bị quay video. Các công cụ này bao gồm: Âm thanh, Thời lượng, Tốc độ, Hiệu ứng, Bộ đếm ngược. 

Cách tạo Reels Instagram

Bước 3: Ấn nút quay để bắt đầu ghi hình

Sau khi chọn các công cụ phù hợp, bạn có thể bắt đầu quay video bằng cách ấn vào nút quay ở giữa màn hình.

Bạn có thể giữ nút quay để quay liên tục, hoặc nhấn và thả nút quay để quay từng đoạn video riêng biệt.

Cách tạo Reels Instagram

Bước 4: Xem trước và chỉnh sửa video

Sau khi quay xong video, bạn có thể xem trước video của mình bằng cách chạm vào nút xem trước ở góc dưới bên phải màn hình và có thể chỉnh sửa, thêm các yếu tố hấp dẫn cho video của mình. Các yếu tố này bao gồm: Sticker, văn bản, vẽ, bộ lọc.

Cách tạo Reels Instagram

Bước 5: Chia sẻ video

Nếu bạn hài lòng với video của mình, bạn có thể chia sẻ video đó trên Reels hoặc story, hoặc lưu vào kho lưu trữ cá nhân.

Cách tạo Reels Instagram

5. Một số mẹo để tạo Reels Instagram thu hút người xem

Mẹo để tạo Reels Instagram thu hút người xem

Để tạo Reels Instagram thu hút người xem, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

Kết hợp với influencer để tăng độ tin cậy và lan tỏa

Bạn có thể kết hợp với các influencer trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, để tạo ra các video Reels hợp tác. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ tin cậy và lan tỏa cho thương hiệu của mình, bởi vì influencer có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Sử dụng hashtag, caption, tag người khác… 

Đây là những cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng khả năng xuất hiện và tiếp cận của video Reels Instagram của bạn. 

Các yếu tố này sẽ giúp video Reels Instagram của bạn được hiển thị trên tab Explore của Instagram, nơi người dùng có thể khám phá các video mới và hấp dẫn. 

Ngoài ra, các yếu tố này cũng sẽ giúp video Reels Instagram của bạn được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, YouTube…

Đọc thêm: Hashtag là gì? Tips sử dụng hashtag tối ưu chiến dịch

Kết hợp với các tính năng khác của Instagram như story, IGTV, live…

Không nên chỉ giới hạn video Reels Instagram của bạn trên trang cá nhân của mình, mà nên kết hợp với các tính năng khác của Instagram, như story, IGTV, live… để tăng sự tương tác và lan tỏa nội dung. 

Các tính năng này sẽ giúp bạn có thể kết nối với khách hàng theo nhiều cách khác nhau, và tạo ra một trải nghiệm toàn diện cho họ. 

Tham gia các Trends và thử thách hot trên Reels Instagram

Một cách khác để tạo ra những video Reels Instagram thu hút người xem là tham gia vào các Trends và thử thách hot trên Reels Instagram. Đây là những xu hướng được nhiều người quan tâm và tìm kiếm, do đó bạn có thể tận dụng để tạo ra những video Reels phù hợp và gây ấn tượng với người xem. 

Đảm bảo tính gọn gàng và tối giản

Một điểm quan trọng khi tạo video Reels Instagram là bạn cần đảm bảo tính gọn gàng và tối giản cho video của mình, để tăng khả năng thu hút và giữ chân người xem. 

Bạn không nên quá lạm dụng hiệu ứng, sticker, bộ lọc hay âm thanh khiến video trở nên rối mắt và khó hiểu. Bạn cũng nên chú ý đến thời lượng của video, không nên quá dài hoặc quá ngắn, mà nên phù hợp với nội dung và mục đích của video.

Kể câu chuyện qua Reels

Để tạo ra những video Reels Instagram có giá trị thông tin, giải trí hoặc giáo dục cho người xem là kể câu chuyện qua Reels. Bạn có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, lời khuyên hoặc câu chuyện liên quan đến lĩnh vực mà bạn quan tâm và chuyên môn. Bạn cũng nên thể hiện được tính cách, phong cách và quan điểm của mình qua video để tạo dấu ấn với người xem. 

Đọc thêm: 6 cách để Reels lên xu hướng thu hút triệu lượt xem

6. Kết luận

Reels Instagram đã thay đổi cách thương hiệu tương tác và tạo dấu ấn trên mạng xã hội. 

Với khả năng tạo nội dung ngắn gọn và sáng tạo, Reels Instagram không chỉ là một cách để thu hút khách hàng mà còn là một công cụ mạnh để nâng cao tầm nhìn và lợi nhuận của doanh nghiệp. REVU hy vọng những những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát