Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

10 mẹo triển khai Instagram Marketing hiệu quả

Instagram Marketing không chỉ là một kênh để Influencer triển khai viral content, đây còn là một công cụ hỗ trợ hiệu quả với các doanh nghiệp B2B và D2C. Instagram là một nền tảng giúp doanh nghiệp kết nối sâu hơn với những người theo dõi họ. Đây là một cách tiết kiệm và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng mới.

Với tiềm năng to lớn đó, việc triển khai Instagram Marketing dần trở nên cần thiết với doanh nghiệp Việt.

Bài viết sau sẽ mang đến một vài phương pháp giúp doanh nghiệp sử dụng nền tảng Viral Marketing này hiệu quả hơn.

Instagram Marketing là gì?

Đầu tiên, Instagram là một trong những nền tảng Mạng xã hội lớn nhất thế giới tại thời điểm hiện tại. Hiện Instagram đang sở hữu hơn 1 tỉ người dùng hoạt động mỗi tháng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng trên Instagram.

Thực tế, có hơn 60% người dùng cho biết họ từng khám phá các sản phẩm mới trên Instagram. Chắc hẳn bạn cũng đã từng vô tình thấy một sản phẩm nào đó trên Instagram.

Thứ hai, với vũ trụ hình ảnh của Instagram, người dùng dần xem nền tảng này là một nguồn đề xuất và tìm hiểu sản phẩm. Chính vì vậy, không ít Influencer cùng các Marketer đầu tư cho kênh Instagram của mình một bộ feed thật ấn tượng.

Dịch vụ Booking Influencer Việt Nam 2022

Triển khai Instagram Marketing sao cho hiệu quả?

Hãy xác định rõ ràng mục tiêu của bạn trước khi triển khai Instagram Marketing. Hãy hiểu rằng, Instagram Marketing vẫn chỉ là một kênh để triển khai Marketing cho doanh nghiệp bạn. Nếu chưa hình dung rõ ràng mục tiêu, chiến lược, bạn có thể đi vào vết xe đổ của các doanh nghiệp khác.

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn triển khai Instagram Marketing hiệu quả trong năm 2022

Sử dụng tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Điều này là thường là điều hiển nhiên đối với các Instagram Influencer, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn hay “quên” chuyển trạng thái sang tài khoản doanh nghiệp khi hoạt động trên Instagram.

Sử dụng tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Tài khoản Instagram doanh nghiệp sẽ giúp bạn:

  • Hiển thị các báo cáo Insight người dùng từ Instagram.
  • Nút CTA ngay trong trang Profile
  • Tạo quảng cáo trực tiếp trên Instagram mà không cần thông qua bộ công cụ của Facebook Ads.
  • Tạo thêm hộp thư Direct riêng trên tài khoản doanh nghiệp.

Bằng cách này, bạn có thể theo dõi các số liệu và vấn đề phát sinh để tối ưu tổng thể chiến dịch Instagram Marketing. Điều này một phần hỗ trợ bạn hiểu insight người dùng hơn, tăng khả năng chuyển đổi thông qua Instagram Viral Content.

Instagram Hashtag

Hashtag là gì?

Hashtag là tính năng thường có trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội. Tính năng này cho phép người dùng tìm lại những content liên quan đến một chủ đề đặc thù, được đánh dầu bằng các hashtag.

Ví dụ, nếu bạn đang cần xem các content có liên quan đến chủ đề Influencer Marketing của Revu VietNam, bạn có thể tìm kiếm “#InfluencerMarketing” để xem các nội dung liên quan đến chủ đề này.

Đa số người dùng Instagram thường nghĩ rằng, đính càng nhiều hashtag vào post thì càng làm tăng khả năng hiển thị bài lên nhiều người xem. Tuy nhiên, nó không đúng hoàn toàn.

Instagram hashtag

Bao nhiều Instagram hashtag là đủ viral?

Instagram cho phép bạn sử dụng tối đa 30 hashtag. Tuy nhiên, cũng nền tảng viral content này khuyên bạn chỉ nên dùng từ 3-5 hashtag cho từng bài đăng.

Hãy tìm và thử cho mình cả những hashtag trending và hashtag của ngành hàng của bạn. Hãy tự tạo nên một công thức hashtag riêng cho mình, để tối ưu được khả năng phủ bài.

Thuật toán của Instagram thường hay được cập nhật, vì thế hãy theo dõi tài khoản Instagram Creators để cập nhật những thông tin trên nền tảng.

Triển khai Instagram UGC

Không hề quá lời khi xem: UGC là một trong những công cụ Marketing truyền miệng hiệu quả nhất năm qua.

Triển khai Instagram UGC

Sự phát triển của mạng xã hội làm tăng sự hoài nghi của người dùng lên nhiều hơn. Cũng vì thế, khách hàng càng ngày càng đề cao tính chân thực trong từng nội dung của doanh nghiệp.

Khi nhìn một vòng mạng xã hội, những content được xem là chân thực nhất lại đến từ người tiêu dùng, không phải từ các thương hiệu.

Thực tế đã chỉ ra, 75% người tiêu dùng (tham gia khảo sát) đã khẳng định rằng UGC làm content của nhãn hàng trở nên chân thực hơn.

Bạn có thể tham khảo qua một vài cách để triển khai UGC trên Instagram của doanh nghiệp:

  • Triển khai chương trình đại sứ thương hiệu – thông qua hợp tác với Influencer/ KOL.
  • Xây dựng các cuộc thi, thử thách khuyến khích người xem review sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xây dựng kế hoạch Instagram Marketing – Instagram Influencer

Influencer thường là những cá nhân đã xây dựng được một cộng đồng xoay quanh tầm ảnh hưởng của họ. Khi hợp tác cùng Instagram Influencer, bạn đang giúp doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với cộng đồng của influencer kia.

Sử dụng Instagram Influencer

Nếu hợp tác đúng Influencer, doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ. Hãy cân nhắc cụ thể mục tiêu của bạn trong chiến dịch lần này, để tận dụng tối đa hiệu quả của các Influencer.

Tuy nhiên, hãy đặt kỳ vọng đúng mực. Bạn không thể vừa yêu cầu Influencer phải cho bạn “ra đơn” lại vừa tăng nhận diện thương hiệu cho bạn. Hãy cân nhắc các yếu tố cẩn thận, để không bị lệch mục tiêu ban đầu.

Bạn có thể tham khảo bảng giá booking Inflencer tiêu chuẩn tại Việt Nam tại đây.

Dùng Instagram Story

Story là tính năng bắt nguồn từ Snapchat, sau đó tính năng này được Facebook và Instagram “du nhập” về, khiến Story trở nên viral.

Dùng Instagram Story

Instagram story về cơ bản là một content ảnh/video hiển thị trên một mục riêng của Instagram, content này sẽ tự động biến mất sau 24 tiếng.

Thông thường đây là một cách để bạn cập nhật những nội dung không quá liên quan đến feed của bạn. Đây cũng là một hình thức để bạn tương tác với người theo dõi của doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo những mẹo sau để triển khai Instagram Story hiệu quả hơn:

  • Chia sẻ nhiều UGC hơn.
  • Chia sẻ các cải tiến của sản phẩm
  • Thông báo bài đăng mới trên Instagram
  • Tương tác với người theo dõi thông qua các tùy chọn tương tác trên nền tảng Instagram.

Ý tưởng chủ đạo ở đây là tạo thêm một kênh content mới để tương tác trực tiếp với Followers.

Sử dụng Reels

Nếu Meta thêm Story vào Instagram để cạnh tranh với Snapchat, thì Reels chính là tham vọng đối đầu rõ nét nhất của Meta với TikTok.

Sử dụng Instagram Reels

Với Reels, bạn dễ dàng đưa tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp mình đến nhiều khách hàng mới. Content của Reels không quá khác biệt so với TikTok. Tuy nhiên, bạn không nên dùng video có logo TikTok để đăng lên Reels.

Hãy tìm cho mình một định hướng content phù hợp với ngành hàng của bạn. Đừng quên chia sẻ thật nhiều nững UGC để gây tác động đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Instagram Ads

Một chiến lược Instagram hiệu quả thường được kết hợp giữa cả các nội dung Inbound và các nội dung trả phí. Triển khai Instagram Ads sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Instagram không chỉ giới hạn một hình thức quảng cáo nhất định. Nền tảng Viral Content này cho phép bạn triển khai quảng cáo trên các định dạng tích hợp như feed, story và cả reels.

Instagram Ads

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo không đảm bảo sẽ “ra đơn”. Để tối đa khả năng chuyển đôi, bạn có thể thực hiện 3 cách sau:

  • Chạy quảng cáo những posts có tương tác cao nhất.
  • Tạo riêng những mẫu nội dung để quảng cáo trên Instagram.
  • Chạy quảng cáo các UGC của doanh nghiệp.

Để cho ra kết quả tốt hơn, hãy chủ động triển khai ads trên nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Tuy nhiên, phương pháp chạy Instagram Ads sử dụng UGC vẫn mang lại một hiệu quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn đang có ý định chạy Ads sử dụng UGC, hãy chủ động liên hệ Influencer để xin quyền sử dụng các UGC của họ.

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Instagram

Nhất quán là yếu tố cốt lõi để thành công trên mạng xã hội, Instagram cũng không ngoại lệ.

Bạn cần nhất quán một lịch trình đăng bài, nếu muốn duy trì ổn định cộng đồng của bạn. Cũng nhờ điều này, bạn có thể xác định được khoảng thời gian hiệu quả để tối ưu cho từng loại nội dung.

Nếu bạn chưa có đầy đủ cơ sở dữ liệu, bạn có thể tham khảo qua
đề xuất dưới đây của Hubspot:

Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Instagram

Tương tác với người theo dõi

“Mang thế giới lại gần nhau hơn” là tầm nhìn của Mark Zuckerberg.

Bạn không thể chỉ “kết nối” mọi người bằng cách đăng bài đều đặn. Hãy chủ động tương tác với những người theo dõi bạn.

Hãy chăm chỉ khuyến khích mọi người tương tác, dùng story để kêu gọi mọi người tương tác với mình…

Livestream

Instagram cho phép người dùng Livestream một khoảng thời gian dài. Mới đây, họ còn cập nhật nhiều tính năng cộng tác livestream, ủng hộ Streamer để khuyến khích người dùng livestream nhiều hơn.

Thông qua Livestream, bạn có thể tương tác trực tiếp với Influencer một cách chân thực hơn. Nếu bạn là một Influencer với một brand mới toanh của riêng mình, đừng ngần ngại khoe cho cả thế giới kia biết về bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp chưa có gương mặt đại diện, bạn cần đầu tư nhiều hơn vào content. Bạn hoàn toàn có thể book một Influencer để tổ chức một buổi livestream để nói về sản phẩm mới của bạn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc hình ảnh và tính chất của doanh nghiệp của bạn để sử dụng livestream một cách hiệu quả nhất.

Kết luận 

Với những nhãn hàng và đại lý quảng cáo có nhu cầu lượng content lớn, Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

Booking Instagram Influencer Việt Nam 2022

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “10 mẹo triển khai Instagram Marketing hiệu quả

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát