Influencer Review

CHỊ CA NÔ – “Tắc Kè Hoa” làng giải trí với khả năng biến hoá đa sắc màu

“Tiền cano của em ba trăm” là câu thoại gây dấu ấn mạnh mẽ của diễn viên Lê Nhân, hay còn được biết đến với vai trò KOL Chị Ca Nô.

Tạo cơn sốt trong giới trẻ từ một vai diễn, có lẽ ai cũng nghĩ rằng hình ảnh và cái tên chị Cano sẽ mãi là chiếc bóng quá lớn để anh có thể thoát ra. Diễn viên Lê Nhân đã chứng sự biến hoá không ngừng khi linh hoạt làm mới nội dung, bắt kịp xu hướng để chiếm trọn trái tim khán giả với đa nền tảng, đa định dạng.

Chị Cano là ai? Tại sao liên tục khuấy đảo MXH, “chạm đỉnh” viral?

Chị Ca Nô tên thật là Lê Nhân là một diễn viên hài được nhiều bạn trẻ biết đến qua các video hài vui nhộn trên mạng xã hội.

Họ Tên và Năm Sinh

  • Họ và tên: Lê Nhân
  • Năm sinh: 1991
  • Quê quán: TP.HCM

Nền tảng hoạt động

  • Facebook (582K Followers)
  • Instagram (25.6K Followers)
  • YouTube (202K Subscribers)
  • TikTok (1.2M Followers)

Các nhóm thương hiệu nên hợp tác

  • FMCG
  • F&B
  • Công nghệ – Gia dụng
  • Thời trang – Làm đẹp

Xuất hiện trong nhiều vở hài kịch từ nhóm Tía Lia (khi Huỳnh Lập là trưởng nhóm) và nhiều series gây sốt của DAMTV, dù là gương mặt quen thuộc nhưng có lẽ tại thời điểm đó, sự duyên dáng, dí dỏm của Lê Nhân vẫn chưa gây được quá nhiều dấu ấn rõ nét.

Mãi sau khi tham gia Parody “Duyên Mình Lỡ” với màn chặt chém “chất từng câu từng chữ” song hành cùng Huỳnh Lập, anh dần trở thành một hiện tượng mạng, làm khuynh đảo các trang mạng xã hội. Vô vàn những meme chế, đoạn video reup, reshare liên tục nổ ra và anh được mọi người nhớ đến với cái tên “Chị Ca Nô” kể từ đó.

Nội dung của kênh chị Ca Nô mang tính giải trí cao, mới lạ, bắt kịp xu hướng

Với lợi thế về độ nhận biết và theo dõi tăng nhanh từ sau sự kiện đó, Chị Ca Nô đã chứng minh mình không chỉ một màu mà liên tục bắt những xu hướng mới (trà xanh, enjoy cái moment, năm chín mươi mấy,…), cùng với việc liên tục tái xuất, cho ra đời những siêu phẩm Tết, clip viral, video ngắn và nổi bật nhất là các series hợp tác cùng Huỳnh Lập.

Đến thời điểm hiện tại, anh đã dần phát triển độc lập, xây dựng cho mình một hệ sinh thái các kênh riêng với các nhóm nội dung độc nhất, mang đậm dấu ấn “Chị Cano”.

Nội dung tương tác (collab), trò chuyện hài hước

Chị Ca Nô xuất hiện trong các series video tương tác hài hước, châm biếm về chủ đề Tết, chủ đề tận dụng cụm từ lóng hot “bất ngờ chưa bà già”.

Nội dung ngắn tình huống, hóa thân nhân vật

 

Chị Ca Nô hoá thân thành giáo viên, tái hiện lại các tình huống vui “dự giờ” và hóa thân thành con dâu, đối đáp cùng mẹ chồng.

Nội dung có câu chuyện, nhiều nhân vật

Chị Ca Nô tham gia nhiều video theo concept cổ trang, hoá trang thành các nhân vật khác nhau với nhiều bạn diễn, tập trung các chủ đề hot như Xả xui đón Tết, chuyện cổ tích Tấm Cám, …

Meme chế, nội dung nhanh thông qua hình ảnh

Thiệt ra, mỗi người mẹ chính là một VẬN ĐỘNG VIÊN!!! 💪 #Grab #KhongChunBuoc

Người đăng: Chị Ca Nô vào Thứ Năm, 19 tháng 5, 2022

Ai cũng có đứa bạn đại gia ngầm, mà lúc nào cũng than nghèo 😒 Ta nói nhà nó phòng nào cũng rộng, sân vườn cũng rộng,…

Người đăng: Chị Ca Nô vào Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2022

Chị Ca Nô chọn ra các cảnh nổi bật từ video tạo thành meme, lồng ghép nội dung quảng cáo về thương hiệu Diana Sensi & lan toả câu chuyện tích cực với bộ hình chủ đề ngày của mẹ với Grab.

Một số chiến dịch tiêu biểu

Chiến dịch cùng Highlands “Tết ngưng cà khịa, chuyện thêm bùi tai”

Tết đến, ai mà lại muốn nghe những câu “cà khịa” như “xát muối vào tim” đúng không nào? Thế nhưng sự thật lại mất lòng, khi bối cảnh Tết những câu hỏi han, lời chúc giữa bạn bè, người thân, họ hàng,… bỗng trở thành nỗi “ám ảnh”.

Chúng ta của hiện tại Tết đến nơi mà đời còn lắm “gập ghềnh” 😩 Nhấp ngụm PhinDi Hạnh Nhân để bấp bênh hoá ÊM thật ÊMMM 😌 #HighlandsCoffee #Nhẹ_Cafein #PhinDi #PhinDiHạnhNhân #ÊmChấtPhin #ÊmKhởiĐầuMới

Người đăng: Highlands Coffee vào Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

Để tái hiện sự thật và câu chuyện vui đầy ẩn ý, Huỳnh Lập cùng chị Ca Nô đã thực hiện video với những màn cà khịa hết sức hài hước, từ đó với sản phẩm mới của Highlands, mọi điều không vui trở nên tích cực, “bùi tai” hơn. Trong chiến dịch, một loạt những bộ hình với thông điệp vui nhộn quen thuộc trên nền ảnh chị Ca Nô cũng được lan toả, tạo sức nóng cho chiến dịch sau đó.

Chiến dịch cùng Lê Nhân “Chuyền Dr.Thanh”

Trong một dự án hết sức thú vị cùng REVU Vietnam để lan toả câu chuyện “chuyền Dr.Thanh” để đời tươi mát, xua tan đi cái nóng, tiêu cực, REVU cùng chị Ca Nô tạo nên video ngắn với ngôn ngữ Rap (hình thức music marketing rất hot tại thời điểm hiện tại).

Ủa rồi mắc gì mà nóng hoài dị, mát lên coi :)) Dr.Thanh đang có contest ảnh “Chuyền Dr.Thanh” cực vui, tổng giá trị…

Người đăng: Thy vào Thứ Năm, 13 tháng 5, 2021

Song song REVU hợp tác với chị Ca Nô tạo nên bộ hình truyền thông riêng, từ đó các meme, hàng loạt bài đăng, video remake vui nhộn được đăng tải trên các kênh vệ tinh, tạo sức nóng và lan tỏa thông điệp “Thanh lọc ngay, tươi mát mỗi ngày”.

Tại thời điểm đó, để tăng sự tương tác với các bạn trẻ, Revu cũng đã tạo nên một cuộc thi với concept chụp nối ảnh độc lạ “Chuyền Dr.Thanh” mà ở đó, chị Ca Nô cũng đóng vai trò đắc lực để truyền thông cho cuộc thi, từ đó kêu gọi và thu hút người tham gia.

Vì sao các thương hiệu nên hợp tác cùng Chị Ca Nô

Khán giả mục tiêu là các bạn trẻ GenZ

Nhìn chung nhóm khán giả ở độ tuổi 18-24 chiếm phần đông tệp theo dõi của kênh (40% trên Youtube và 65% trên TikTok). Đây là điều dễ hiểu vì các nội dung của Chị Ca Nô thường đánh vào những chủ đề on trend, hợp xu hướng (Chuyện đổ xăng, năm 90 mấy, 6 ngày 6 đêm gét gô, miss grand, bao giờ lấy chồng..) thường được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

Đối tượng người xem của Chị Cano trên YouTube

Ngoài ra, trên kênh Youtube, tệp nhân viên văn phòng, gia đình ở nhóm tuổi 25-34 cũng chiếm một tỉ trọng đáng kể (30%) và đang trên đà tăng trưởng. Thương hiệu nên nắm bắt xu hướng này để đánh giá mức độ phù hợp về đối tượng nhắm đến khi hợp tác với chị Ca Nô.

Đối tượng người xem của Chị Cano trên TikTok

Đáng chú ý, ở kênh TikTok có hơn 70% lượng người theo dõi là nữ. Có thể thấy, các nội dung giải trí trên kênh chị Ca Nô thu hút các bạn nữ nhiều hơn. Thương hiệu như thời trang, làm đẹp và các thương hiệu nhắm đến tối tượng nữ nên ưu tiên triển khai trên TikTok khi hợp tác với chị Ca Nô.

Tốc độ tăng trưởng kênh nhanh, thần tốc

Dù sở hữu số lượng người đăng ký không quá vượt trội (202K Subscribers) thế nhưng lượt xem trong 1 tháng của kênh chị Ca Nô lại gấp 5 lần con số này (1,082,085). Đây là chỉ số cực kỳ tích cực trong khi số lượng video trên kênh Youtube được đăng tải khá khiêm tốn.

Điều này chứng minh sức hút và sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ dành cho chị Ca Nô. Với kênh TikTok, chỉ số tương tác còn cao “kỷ lục” hơn, lượt thích xấp xỉ 20M, gấp 16 lần lượng người theo dõi kênh.

Lượt xem trung bình ở mức kỷ lục, tương tác và theo dõi tích cực

 

Trên kênh YouTube chị Ca Nô ghi nhận tỷ lệ views/subs cao ở mức 82.44%, mỗi video ghi nhận lượt xem trung bình 166 nghìn lượt xem, ổn định và tích cực so với lượng người đăng ký kênh. Trong khi đó các chỉ số lượt thích/views đạt 3.44%, mức hoàn hảo đối với các Influencer có lượng người đăng ký từ 100K – 1M. Các chỉ số về tiêu cực gần như không có (0%).

Ở kênh TikTok, lượng views trung bình cũng đạt mốc 146.76K. Đáng chú ý từ 2022, lượt thích trên kênh Tiktok chị Ca Nô có xu hướng tăng theo thời gian và đạt mức 9.7% lượt thích/views, đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự yêu thích, quan tâm đối với chị Ca Nô chưa bao giờ là hạ nhiệt.

Gợi ý khi hợp tác với chị Ca Nô

Phân bổ thời gian lên video

Đối tượng xem trên kênh chị Cano là các bạn trẻ, hoạt động thường xuyên ở nhiều khung giờ khác nhau trong ngày. Vì vậy, phân phối thời gian xem trên kênh chị Cano cũng khá dàn trải và đều theo các ngày trong tuần.

Trong đó, 3 khung giờ cao điểm với lượt người xem cao nhất là 20h Thứ 3, Thứ 5 và Thứ 7. Đặc biệt, khung giờ 20h Thứ 3 có lượng người xem đạt 3.34%, cao nhất. Đây là thời gian vàng để các nội dung của thương hiệu nên được đăng tải trên kênh Youtube chị Cano.

Lưu ý về nội dung của Chị Ca Nô khi hợp tác cùng thương hiệu

Nội dung tình huống mới lạ hoặc nội dung tương tác

Những tình huống mới, bối cảnh, câu chuyện mới lạ (nói chuyện với tủ lạnh, hóa thân thành các nhân vật trong truyện cổ tích, trở về thời đi học,…) luôn mang đến sự thích thú cho người xem.

Ngoài ra. những nội dung tương tác như live stream, trò chuyện cùng khách mời trên kênh chị Cano cũng là điểm sáng, thu hút nhiều lượt bình luận.

Nội dung tái hiện những tình huống, hóa thân thành nhân vật bắt trend theo cách hài hước

Ai cũng thích những xu hướng mới nhất được tái hiện, làm mới theo một phiên bản hài hước hơn, đặc biệt đây chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của các bạn trẻ GenZ.

Trong các chuỗi video của mình, khán giả cực kỳ thích thú khi nhìn thấy chị Ca Nô trong hình ảnh mẹ Bé Sa, Búp Bê trong Squid Game,… với biểu cảm ngộ nghĩnh, hài hước cùng sự duyên dáng trong cách truyền đạt.

Chị Ca Nô còn rất nhanh nhạy khi là người luôn cập nhật mọi xu hướng, chuyển thể sang các format đa dạng (video, ảnh chế, video ngắn, live stream,…) trên các kênh của mình.

Nội dung mang yếu tố viral + chủ đề hot

Các chủ đề về Tết, dịp lễ được quan tâm, những điều thầm kín (câu hỏi đầu năm từ họ hàng, bao giờ cưới,…) chưa bao giờ là chủ đề cũ khi được khai thác, người xem như được “đánh trúng tim gan” với các tác phẩm hài hước. Thương hiệu nên tìm kiếm các chủ đề mới với insight thực tế, vấn đề có sự đồng cảm cao của đối tượng khán giả mục tiêu (săn sale, crush,…) kết hợp với các thời điểm, sự kiện có mức độ quan tâm cao (World Cup, Valentine,…) để đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Dịch vụ booking KOL TikTok 2023 - REVU Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bới REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: