Dành cho doanh nghiệp

Thuật toán Reels Facebook – Cách lên content bùng triệu view 2023

thuật toán reels facebook

Thuật toán Reels Facebook đang được nhiều người quan tâm bởi tính năng này có khả năng giúp tăng tương tác và doanh số cho các trang kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. 

Vậy thuật toán Reels Facebook là gì? Làm thế nào để nắm bắt cơ chế hoạt động của nó để tối ưu hoá hiệu quả marketing của bạn trên Facebook? Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi đó.

1. Thuật toán Reels Facebook là gì?

Reels là tính năng video ngắn đặc trưng của Instagram. Nó cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn với thời lượng tối đa 15 giây. Do thành công của tính năng này trên Instagram, Facebook đã quyết định đưa Reels vào trang newsfeed của mình vào năm 2020.

thuật toán reels facebook

Thuật toán Reels Facebook hoạt động theo cách tương tự như trên Instagram. Nó sử dụng một loạt các yếu tố để xác định xem video nào sẽ xuất hiện trên newsfeed của người dùng. Các yếu tố này bao gồm:

  • Lượt xem và tương tác của video
  • Thời lượng video
  • Hashtag và chủ đề của video
  • Độ phổ biến của trang cá nhân hoặc doanh nghiệp đăng video

Khi một video Reels được đăng lên Facebook, thuật toán sẽ đánh giá các yếu tố này để quyết định xem video đó có đủ hấp dẫn để xuất hiện trên News Feed của người dùng hay không.

Đọc thêm: Kiếm tiền Reels Facebook: Video triệu view có ngay doanh thu khủng 2023

2. Tại sao Thuật toán Reels Facebook quan trọng?

Thuật toán Reels Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định xem video của bạn có xuất hiện trên newsfeed của người dùng hay không. Nếu bạn muốn tăng tương tác và tăng doanh số từ video của mình trên Facebook, bạn cần phải hiểu cách thuật toán này hoạt động.

thuật-toán-reels-facebook

Ngoài ra, Reels Facebook đang trở thành một xu hướng phát triển mới trên mạng xã hội này. Với tính năng này, các doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng tạo nội dung video ngắn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho khách hàng. 

Việc sử dụng Reels Facebook thông minh sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả marketing của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Đọc thêm: 6 cách để Reels lên xu hướng thu hút triệu lượt xem

3. Cách hoạt động của thuật toán Reels Facebook

Có thể nói thuật toán Reels Facebook hoạt động giống với thuật toán chung của facebook. Về cơ bản, Reels Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để xác định nội dung reels nào mà người dùng muốn xem nhiều nhất dựa trên lượt tương tác trước đó và các bài đăng bị ẩn hoặc tạm dừng.

thuật-toán-reels-facebook

Có 4 yếu tố để thuật toán Reels Facebook xác định nội dung nào có ý nghĩa nhất với người xem:

  • Nội dung gốc (không sao chép ý tưởng)
  • Tỷ lệ tương tác
  • Mức độ quan tâm của người xem
  • Chất lượng video và âm thanh

Mỗi dự đoán này góp phần vào mức độ ý nghĩa của Reels Facebook với khán giả và cách phân phối nội dung. Ngoài ra, để tận dụng thuật toán của Reels Facebook một cách tối đa, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

Về video

  • Thời lượng tối đa 90 giây, có thể ngắn tới 03 giây
  • Hỗ trợ video được đề xuất: HDR
  • Định dạng được đề xuất: .mp4
  • Độ phân giải đề xuất: 1080p
  • Tỷ lệ khung hình tải lên: 9:16
  • Codec video được đề xuất: H.264, H.265
  • Codec video được hỗ trợ: H.264, H.265, VP9, AV1
  • Tốc độ khung hình khuyến nghị: 24FPS – 60FPS
  • Khuyến nghị GOP đóng: 2 giây đến 5 giây
  • Pixel vuông
  • Quét liên tục

Về âm thanh

  • Kênh: Stereo (âm thanh nổi)
  • Codec: AAC low complexity (độ phức tạp thấp)
  • Tốc độ mẫu: 44,1kHz hoặc 48kHz
  • Tốc độ âm thanh: 128kbs+

Bằng cách tối ưu chất lượng video và âm thanh, reels sẽ dễ hiển thị trên newsfeed của người dùng và đạt kết quả cao hơn.

4. Có nên tận dụng thuật toán Reels Facebook vào chiến dịch Marketing?

Câu trả lời là có. Việc sử dụng Reels Facebook không có chiến lược và mục tiêu cụ thể sẽ khiến doanh nghiệp khó đạt được mục đích ban đầu đề ra. 

Bằng cách hiểu và áp dụng quy tắc thuật toán của Reels Facebook vào các video, chiến dịch marketing sẽ trở nên hiệu quả và đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Một số lợi ích của áp dụng thuật toán Reels Facebook có thể kể đến:

Nắm bắt insight khách hàng

Ngày nay số lượng Reels trên facebook là rất lớn, có đến hàng trăm video với các loại content khác nhau. Tuy nhiên không phải người xem nào cũng phù hợp với những loại content đó. Đối với những reels không phù hợp, người xem sẽ có xu hướng lướt qua ngay từ 3 giây đầu tiên.

thuật toán reels facebook

Ngược lại, với những reels có nội dung hay, hấp dẫn thì tỷ lệ lượt xem và tương tác sẽ cao hơn. Thuật toán Reels Facebook cũng sẽ ưu tiên hiển thị những reels có content tương tự đến người xem.

Để xác định được insight khách hàng, doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả những reels đã đăng tải trước đó và xác định nội dung nào thu hút được nhiều lượt xem nhất. Hoặc có thể tham khảo reels của đối thủ để xác định hướng xây dựng content.

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nắm bắt được người xem muốn xem những nội dung gì, âm thanh ra sao, chất lượng video thế nào. Từ đó đề xuất và sản xuất các reels phù hợp.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Việc áp dụng thuật toán vào quá trình sản xuất Reels Facebook cũng sẽ giúp video dễ trở nên viral và lên xu hướng. Tỷ lệ lượt xem và tương tác càng cao, video sẽ xuất hiện trên newfeed của người xem càng nhiều. 

thuật toán reels facebook

Trong quý 2 năm 2023, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook đạt 2,06 tỷ, tăng nhẹ so với quý trước. Có thể thấy, Facebook là nền tảng tiềm năng giúp doanh nghiệp kết nối với nhiều khách hàng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bên cạnh tiếp cận khách hàng tiềm năng, reels lên xu hướng cũng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để tối ưu hiệu quả chuyển đổi, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức Affiliate Marketing để đạt hiệu quả cao nhất.

thuật toán reels facebook

Một cách khác doanh nghiệp nên áp dụng đó là kết hợp với Influencer. Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hàng nghìn người theo dõi. Sở hữu tệp người xem đa dạng cũng là một trong những lợi thế của Influencer khi video của họ đều có lượt xem tương đối cao. 

Ngoài ra, việc kết hợp với Influencer để review hoặc gắn liên kết sản phẩm đều sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt. Theo báo cáo của Influencer Marketing Hub, có tới 90% người mua hàng Việt Nam tin tưởng vào các đánh giá của influencer, trong khi đó chỉ có 33% tin tưởng vào quảng cáo từ các nhãn hàng. 

Đọc thêm: 5 Cách Tận Dụng Reels Facebook Để Tăng Hiệu Quả Marketing

5. Một số cách áp dụng thuật toán Reels Facebook thành công

Tạo nội dung chất lượng và phù hợp

Một cách để tận dụng thuật toán Reels Facebook đó là tìm hiểu nhu cầu của người xem. Một chút hài hước, chút sáng tạo và vài câu nói trending cũng có thể giúp video lên “thẳng” xu hướng và tiếp cận nhiều lượt xem. Tuy nhiên hãy cân nhắc thêm bớt để phù hợp với người dùng facebook.

thuật toán reels facebook

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo các xu hướng, hashtag hoặc nội dung phổ biến trên Reels để lên ý tưởng cho video của mình

Tối ưu hóa tiêu đề và hashtag

Để tận dụng lợi thế thuật toán Reels Facebook, tối ưu tiêu đề và hashtag là hai yếu tố quan trọng giúp video của bạn được phát hiện và tiếp cận với nhiều người hơn. Doanh nghiệp nên viết tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người xem. 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung, sản phẩm hoặc xu hướng để tăng khả năng xuất hiện trên phần Reels trên Facebook.

Dùng âm nhạc thịnh hành

Âm thanh là một trong những yếu tố quan trọng giúp reels của bạn trở nên sống động hơn. Để sử dụng tính năng này hiệu quả, doanh nghiệp có thể cân nhắc những sound đang xu hướng hiện nay để thêm vào video của mình. 

Tránh sao chép ý tưởng

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo reels từ những người dùng khác và chính sửa để cải thiện nội dung đó thành reels của mình. Trong trường hợp sao chép ý tưởng của người dùng khác, thuật toàn Reels Facebook sẽ phát hiện và tự động giảm tần suất xuất hiện của reels trên newsfeed. 

Vì vậy, doanh nghiệp hãy tự sáng tạo nội dung của riêng mình và tránh trường hợp sao chép hoàn toàn idea của bên khác.

Đọc thêm: 5 Giá trị to lớn của Reels đối với chiến dịch tiếp thị

6. Kết luận

Thuật toán Reels Facebook là một tính năng mới trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Với cơ chế hoạt động thông minh, Reels Facebook có khả năng giúp tăng tương tác và doanh số cho các trang kinh doanh trên Facebook. REVU hy vọng bạn đã hiểu được cách thuật toán reels facebook hoạt động và cách tận dụng lợi thế của tính năng này.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    Back To Top
    Liên hệ MessengerLiên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU