Dành cho doanh nghiệp

5 Cách Tận Dụng Reels Facebook Để Tăng Hiệu Quả Marketing

reels-facebook-banner

Reels Facebook là một tính năng mới của Facebook cho phép người dùng tạo và chia sẻ những video ngắn có thể thêm nhạc, hiệu ứng, bộ lọc và nhiều thứ khác. Đây được coi là một trong những công cụ Marketing hiệu quả nhất được nhiều nhãn hàng kết hợp với Influencer để quảng bá cho sản phẩm của mình

Vậy Reels Facebook có gì đặc biệt và tại sao các nhãn hàng nên sử dụng nó cho chiến dịch Influencer Marketing? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Reels Facebook là gì?

Reels Facebook là tính năng cho phép người dùng tạo các video dạng ngắn (dưới 30 giây) tương tự như Instagram Reels và TikTok. Đây là một trong những nền tảng short video được sử dụng nhiều nhất bởi những nhà sáng tạo nội dung, marketer và influencer.

Reels Facebook lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9 năm 2021 và dần trở nên phổ biến ở phạm vi toàn cầu vào năm 2022. Mặc dù ra đời muộn hơn so với các nền tảng short video khác, Reels Facebook vẫn chứng minh được độ “hot” của mình khi trở thành một trong những tính năng tạo video phổ biến nhất hiện nay. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Reels Facebook đã có mặt ở hơn 150 quốc gia và có độ phổ biến không thua kém bất kỳ nền tảng short video nào.

reels facebook

Một điểm đặc biệt khác của Reels Facebook đó là nếu người dùng tạo Reels trên Instagram thì có thể share những nội dung này với nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và kết nối được với nhiều khán giả tiềm năng hơn.

Đọc thêm: Instagram Influencer Marketing – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

2. Tại sao nên sử dụng Reels Facebook cho chiến dịch Influencer Marketing?

Với mức độ phổ biến rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, Reels Facebook là một công cụ hoàn hảo cho các chiến dịch Influencer Marketing của doanh nghiệp bởi những lý do sau đây:

Tiếp cận tệp người xem đa dạng

Reels Facebook có khả năng tiếp cận với một lượng lớn người dùng của Facebook – một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. 

Theo thống kê của Statista, tính đến quý II năm 2021, Facebook có khoảng 2,9 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu. Chỉ riêng tại Việt Nam đã có 66,2 triệu tài khoản tính đến thời điểm tháng 1 năm 2023. Có thể thấy, Reels Facebook sở hữu tệp người xem vô cùng đa dạng và rộng lớn.

reels-facebook

 

Reels Facebook sẽ là công cụ hoàn hảo để các doanh nghiệp sử dụng cho các chiến dịch Influencer Marketing. Không chỉ giúp nhãn hàng tiếp cận đối tượng khán giả rộng lớn, Reels Facebook còn tăng cường khả năng tương tác với người xem thông qua các video ngắn, từ đó kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm.

Theo một nghiên cứu của Facebook, có tới 58% người dùng cho biết họ đã quan tâm đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi xem Reels.

reels facebook

Doanh nghiệp có thể kết hợp với Influencer để lên ý tưởng cho content của Reels và chia sẻ nó lên Facebook và Instagram để mở rộng đối tượng tiếp cận. Ngoài ra để tận dụng tối đa lợi ích của tính năng này, các nhãn hàng có thể kích hoạt các tính năng như bình luận, like, và chia sẻ để khuyến khích người dùng tương tác với nội dung của bạn.

Theo kịp xu hướng và đối tượng người dùng trẻ

Reels Facebook thu hút đối tượng người dùng trẻ tuổi và hướng tới thị trường đa dạng. Sử dụng Influencer Marketing trên nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp theo kịp xu hướng và tiếp cận thế hệ người dùng trẻ – những đối tượng có sức mua lớn và có ảnh hưởng lớn trong quyết định mua hàng. 

Theo báo cáo của Statista, tỷ lệ người dùng Facebook nữ cao nhất ở Việt Nam là 15%, thuộc nhóm tuổi từ 25 đến 34 tuổi. Ngoài ra có tới 12,7% người dùng nữ thuộc độ tuổi từ 17-24.

reels-facebook

Bên cạnh đó, có tới 11,9% Facebook user thuộc giới tính nam chủ yếu ở độ tuổi 18-24 và 14,7% thuộc nhóm tuổi 25-34. Có thể thấy hầu hết người dùng Facebook ở Việt Nam đều là những người trẻ. Doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch Influencer Marketing bằng Reels Facebook để nhắm tới tệp người dùng tiềm năng này. 

 

Tạo nền tảng đa dạng và sáng tạo

Reels Facebook cung cấp nền tảng đa dạng để các Influencer tạo nội dung sáng tạo và độc đáo. Thông qua việc sử dụng âm nhạc, hiệu ứng, sticker và tính năng tạo chuyển động, các Influencer có thể tạo ra những video thu hút sự chú ý của người dùng. 

reels facebook

Influencer có thể sử dụng Reels để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp một cách sinh động và thú vị. Có rất nhiều nội dung hấp dẫn để tham khảo như content chia sẻ câu chuyện, kiến thức, kinh nghiệm hoặc lời khuyên liên quan đến sản phẩm.

Ngoài ra Infuencer có thể tận dụng Facebook Reels để tạo ra những video hài hước, giải trí hoặc thử thách để thu hút sự quan tâm của người xem.

Xây dựng thương hiệu và sự tin tưởng

Doanh nghiệp có thể sử dụng Reels Facebook để tăng uy tín và tạo niềm tin với khách hàng bằng cách hợp tác với các Influencer. Đây là những người sở hữu tệp người xem đa dạng và có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cao.

Khi Influencer chia sẻ kinh nghiệm và đánh giá tích cực về sản phẩm nào đó, người dùng sẽ dễ dàng tin tưởng vào thương hiệu. Đồng thời nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công và gia tăng doanh số

Hiệu quả chi phí

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, sử dụng Influencer Marketing trên Reels Facebook có thể giúp nhãn hàng tiết kiệm khoản lớn chi phí.  Hợp tác với các Influencer có lượng người theo dõi lớn, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khán giả mục tiêu một cách hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. 

Đọc thêm: Top xu hướng Content Marketing gây sốt nửa cuối năm 2023 (Phần 1)

3. 5 tuyệt chiêu sử dụng Reels Facebook hiệu quả 

Sản xuất nội dung hấp dẫn và sáng tạo

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất khi doanh nghiệp sử dụng Reels Facebook cho chiến dịch Influencer Marketing. Để có thể thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với người xem trong thời gian ngắn, doanh nghiệp nên tận dụng tính năng của Reels Facebook để tạo ra những nội dung hấp dẫn với người xem. Như thêm vào video của mình những bài hát đang thịnh hành, các hiệu ứng vui nhộn..

reels facebook

Ngoài ra, doanh nghiệp và Influencer cũng nên đảm bảo rằng nội dung của Reels phù hợp với thương hiệu và sở thích của người theo dõi. Để Reels trở nên thu hút hơn, bạn có thể tham khảo những video Reels nổi tiếng trên Facebook để học hỏi cách làm ra những content độc đáo để hấp dẫn người xem.

Tận dụng hashtag và chủ đề xu hướng

reels facebook

Sử dụng hashtag một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người xem tiềm năng hơn, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Bên cạnh đó, thuật toán của Reels Facebook sẽ giúp cho video sử dụng các hashtag dễ dàng lên xu hướng, từ đó thu hút được nhiều nhiều lượt xem đồng thời tăng lượt follower cho Influencer.

Để chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể quay những video Reels với các chủ đề đang trend hiện nay hoặc thực hiện dance challege..Điều này sẽ giúp video Reels có nhiều người xem hơn.

Đọc thêm: Top xu hướng Content Marketing gây sốt nửa cuối năm 2023 (Phần 2)

Hợp tác với các Influencer nổi tiếng

Influencer là những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và sở hữu tệp người xem đa dạng trên Facebook. Bởi có số lượng follower tương đối cao nên các status, hay thậm chỉ Reels Facebook của Influencer cũng thu về lượt xem “khủng” và có lượt tương tác khá cao.

Tuy nhiên doanh nghiệp nên chọn những Influencer có cùng phong cách với thương hiệu của mình và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Nếu doanh nghiệp vẫn còn cảm thấy khó khăn trong việc hợp tác với Influencer, hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY để được tư vấn về các Influencer phù hợp nhất.

Quảng bá Facebook Reels của Influencer

Quảng bá Reels Facebook của Influencer sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ lượt xem và tương tác, đồng thời tăng cơ hội thu hút người theo dõi mới và khách hàng tiềm năng. 

reels facebook

Doanh nghiệp nên cân nhắc để chọn lọc những video Reels có hiệu quả cao để quảng cáo, và định hướng quảng cáo đến những đối tượng mục tiêu phù hợp. Sau đó theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo để điều chỉnh chiến lược khi cần thiết. Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ như Facebook Ads Manager, Facebook Insights hoặc Facebook Analytics để quản lý và phân tích quảng cáo.

Cách chạy quảng cáo Reels Facebook:

  • Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo của Facebook, chọn tạo chiến dịch mới, và chọn mục tiêu phù hợp với mục đích của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng lượng truy cập website, bạn có thể chọn mục tiêu lưu lượng truy cập.
  • Bước 2: Thiết lập chiến dịch của bạn, bao gồm đặt tên, chọn ngân sách, lịch trình, và các tùy chọn khác.
  • Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo của bạn,  đối tượng mục tiêu, vị trí quảng cáo, tối ưu hóa cho chuyển đổi, và các tùy chọn khác.
  • Bước 4: Thiết lập quảng cáo, sau đó chọn trang facebook muốn chạy quảng cáo, thêm video reels muốn quảng cáo, thêm nội dung chính, tiêu đề, kêu gọi hành động, và các tùy chọn khác.

Kết hợp với những chiến dịch khuyến mãi

Một cách để sử dụng Reels Facebook hiệu quả cho chiến dịch Influencer Marketing đó là kết hợp Reels với những chiến dịch khuyến mãi để tăng sự hấp dẫn và thúc đẩy hành động mua hàng của khán giả. 

Để tham gia vào sự kiện này, Influencer có thể yêu cầu khán giả tương tác hoặc tag bạn bè để tham gia minigame. Việc xây dựng event đặc biệt sẽ giúp cả Influencer và doanh nghiệp tăng tương tác và nâng cao mức độ nhận diện đối với khán giả.

Đọc thêm: Bật mí 5 mô hình Digital Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

4. Kết luận

Bài viết trên đây đã tóm tắt những thông tin cần thiết để doanh nghiệp triển khai một chiến dịch Influence Markeitng bằng Reels Facebook. REVU hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. 

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát