Dành cho doanh nghiệp

5 Giá trị to lớn của Reels đối với chiến dịch tiếp thị

reels

Reels là một tính năng mới của Instagram và Facebook, cho phép người dùng tạo ra những short video có thể thêm nhạc, hiệu ứng, chữ và sticker. 

Reels được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của TikTok – một ứng dụng video phổ biến trên toàn thế giới. Vậy Reels có gì đặc biệt và nó mang lại giá trị gì trong chiến lược marketing? Hãy cùng REVU tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Reels là gì?

Reel là một tình năng mới cho phép người dùng tạo những video ngắn có thời lượng không quá 60 giây. Đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của TikTok khi cả hai đều là nền tảng tạo ra short video dành cho thế hệ trẻ.

reels

Để tạo Reels, người dùng có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa bao gồm chọn âm thanh, chỉnh tốc độ, thêm hiệu ứng, hẹn giờ và đếm ngược, cắt ghép video. Sau đó chia sẻ với bạn bè hoặc công khai trên nguồn cấp dữ liệu của mình. 

Hiện Reels đã có mặt tại hai ứng dụng Facebook và Instagram, thu hút hàng triệu người dùng và trở thành công cụ Marketing hiệu quả trên nền tảng trực tuyến cho rất nhiều doanh nghiệp.

Đọc thêm: Bật mí 5 mô hình Digital Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Tầm quan trọng của Reels trong Marketing

Reels là một tính năng mới nhưng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Theo một báo cáo của Facebook, có hơn 140 tỷ lượt xem Reels mỗi ngày trên cả Instagram và Facebook. 

Điều này cho thấy Reels có tiềm năng lớn để trở thành một công cụ Marketing hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng tương tác một cách nhanh chóng. Một số lý do tại sao Reels quan trọng trong Marketing là:

Tăng khả năng nhận diện

reels

Người dùng có thể khám phá các video từ các tài khoản mà họ chưa theo dõi ngay trên Reels. Có tới 63% tài khoản user đăng nhập hàng này, minh chứng cho mức độ phổ biến cao của Instagram trong thời gian gần đây. 

Vì vậy, đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng khả năng nhận diện bằng cách tận dụng các hashtag, âm thanh và hiệu ứng để thu hút sự chú ý của người xem và tăng cơ hội xuất hiện trên các mục này. 

Tạo nội dung hấp dẫn

reels

Reels cho phép doanh nghiệp tạo ra những nội dung hấp dẫn, độc đáo và sáng tạo, bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa của Reels. Doanh nghiệp có thể tạo ra những video ngắn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm, kiến thức, lời khuyên hoặc gây cười cho khách hàng.

Tận dụng xu hướng

Tận dụng xu hướng cũng là cách để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng –  đặc biệt là với các bạn trẻ thế hệ genZ. Từ đó tăng khả năng tương tác với nhóm người xem này thông qua các trend đang thịnh hành, các hashtag nổi bật hoặc các meme trên mạng xã hội.

3. Làm thế nào để sử dụng Reels?

Bước 1: Mở camera của Instagram, bạn sẽ thấy ba lựa chọn ở dưới màn hình. Live, Story và Reels. Chạm vào Reels để bắt đầu.

reels

Bước 2: Khi mở camera Reels, bạn sẽ thấy bốn biểu tượng ở bên trái màn hình. Đây là các công cụ bạn có thể sử dụng khi quay video:

Âm thanh:  Bạn có thể chọn những âm thanh yêu thích để phát trên video của bạn. Thông thường người dùng sẽ kiếm nhạc từ thư viện của Instagram hoặc sử dụng âm thanh gốc khi quay video.

reels

Tốc độ: Đây là tính năng giúp người dùng chọn tốc độ phát lại của video. Bạn có thể sử dụng tính năng này để điều chỉnh tốc độ chậm hay nhanh của clip.

reels

Hiệu ứng: Sau khi đã thêm nhạc và điều chỉnh tốc độ, người dùng có thể thêm vào Reels của mình một số hiệu ứng để khiến video trở nên sinh động hơn. 

reels

Hẹn giờ: Ngoài ra người dùng có thể sử dụng dụng tính năng hẹn giờ để quay trong trường hợp không muốn sử dụng tay. Bạn sẽ cần đặt trước độ dài của video nếu muốn căn chỉnh thời gian hoàn hảo.

Bước 3: Nếu muốn tạo một reels từ các video đã quay trước, bạn có thể thêm phương tiện bằng cách chạm vào biểu tượng cộng (+) ở góc dưới bên trái. Sau đó chọn một video từ thiết bị của bạn. Bạn có thể cắt ngắn video bằng cách kéo hai đầu của thanh thời gian. Chạm vào Tải lên khi bạn hoàn thành.

Bước 4: Để bắt đầu quay một video mới, hãy mở nút Camera. Một thanh tiến trình màu hồng sẽ xuất hiện ở trên màn hình để chỉ ra giới hạn 90 giây của video. Chạm vào nút camera một lần nữa để dừng quay hoặc để hết 90 giây.

reels

Bước 5: Nếu bạn dừng quay trước khi hết giới hạn 90 giây, bạn có tùy chọn căn chỉnh các clip mới với các clip trước đó để tạo ra một sự chuyển tiếp liền mạch. Sau khi quay một clip, bạn sẽ thấy một biểu tượng Căn chỉnh mới xuất hiện ở bên cạnh,chạm vào nó để xem clip trước đó.

Bước 6: Sau khi bạn hoàn thành edit, chạm vào nút Tiếp theo ở góc dưới bên phải để xem trước và chia sẻ Reels.

reels

Bước 7: Bạn có thể viết một mô tả cho reels của mình, sau đó chia sẻ reels lên Dòng thời gian, mục khám phá hoặc trang cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể gửi reels cho bạn bè thông qua tin nhắn trực tiếp.

4. Thuật toán của Reels có gì đặc biệt?

Thuật toán của Reels là cơ chế quyết định xem video nào sẽ được hiển thị cho người dùng trên các mục khám phá, story và video ngắn. Và nó được dựa trên nhiều yếu tố để xác định video nào phù hợp với sở thích và hành vi của người dùng. Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến thuật toán của Reels là:

Sự quan tâm của người dùng

Theo dữ liệu của Emplifi, chỉ riêng trong quý 2 năm 2022, số lượt tương tác trung bình của Reels cao hơn gần 40% so với các video truyền thống. Có thể nói Reels cực kỳ linh hoạt trong cách chúng có thể được chia sẻ giữa các khán giả, khiến những short video này trở nên linh hoạt hơn nhiều so với bài đăng nguồn cấp dữ liệu. 

Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ Reels qua story hoặc mục khám phá trên trang vì thuật toán Instagram tiếp tục ưu tiên định dạng nội dung này hơn các định dạng nội dung khác. 

Sau đó những nội dung tương tự liên quan đến chủ đề mà người dùng quan tâm sẽ được thuật toán ưu tiên hiển thị. Kể từ đầu năm 2022, Reels đã trở thành loại bài đăng hấp dẫn nhất trên Instagram.

Về tổng thể, các lượt tương tác không mất phí trên Instagram đang giảm dần. Tuy nhiên, đối với Reels, tốc độ giảm chậm hơn so với các loại bài đăng khác. Trong khi các lượt tương tác trên Reels chỉ giảm 10% theo quý, thì các lượt tương tác trên hình ảnh giảm 41% trong cùng khoảng thời gian. 

Sự phổ biến của video: Một yếu tố khác ảnh hưởng mạnh đến thuật toán là sự phổ biến của video. Những nội dung có sự phổ biến cao sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên các mục khám phá, story và video ngắn. Tuy nhiên, thuật toán cũng sẽ cân bằng giữa những video phổ biến và những video mới để đảm bảo đa dạng nội dung.

Sự tương thích của video: Instagram và Facebook có những tiêu chí riêng để người dùng có thể đăng tải video lên như chất lượng video, tính phù hợp và tính sáng tạo . Thuật toán của Reels sẽ dựa vào tiêu chí này để xem xét ưu tiên những video đáp ứng đủ các tiêu chỉ mà Facebook và Instagram đề ra.

Một số yếu tố khiến cho Reels bị hạn chế bao gồm:

  • Video có độ phân giải thấp
  • Nội dung liên quan đến vấn đề chính trị
  • Video được tạo ra bởi các đảng phái, có liên quan đến số liệu chính trị

Đọc thêm: KOL Live Stream – Sức mạnh của influencer marketing trên thị trường số

5. Cách tận dụng thuật toán của Reels trong chiến dịch tiếp thị

Dựa vào những đặc điểm trên của thuật toán, nhãn hàng có thể tận dụng một số chiến lược dưới đây để chiến dịch Marketing đạt hiệu quả cao hơn. Cụ thể:

Tạo nội dung video chất lượng cao và sáng tạo

reels

Bởi thuật toán của Reels sẽ ưu tiên hiển thị những video có chất lượng cao nên nhãn hàng cần chú ý đến độ sắc nét, âm thanh, ánh sáng của video trước khi đăng tải. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng các xu hướng, thử thách, meme hoặc các đề tài nóng hổi để tạo ra những video thu hút sự chú ý và tương tác của người xem.

Sử dụng hashtag và âm thanh thịnh hành

reels

Hashtag và âm thanh là hai yếu tố quan trọng để tăng khả năng nhận diện của video Reels. Hiện nay có rất nhiều hashtag thịnh hành trên nền tảng này mà nhãn hàng có thể áp dụng. 

Tuy nhiên bạn nên sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của mình, cũng như các hashtag đang hot trên Instagram và Facebook. Bên cạnh đó hãy sử dụng thêm yếu tố âm nhạc để video trở nên viral hơn

Đừng quá tập trung quảng cáo

Mục đích chính của Reels là giải trí, khám phá và kết nối với người dùng. Do đó doanh nghiệp không nên biến Reels thành công cụ quảng cáo truyền thống mà nên tạo ra những video gần gũi, thân thiện và có giá trị cho người xem. 

Việc quảng cáo một cách quá đà có thể gây ra những hiệu ứng ngược, khiến người xem cảm thấy họ đang bị ép buộc mua những sản phẩm của bạn.

Đăng tải nội dung thường xuyên

Để duy trì sự hiện diện và tương tác với khách hàng trên Reels, doanh nghiệp nên tích cực đăng tải nội dung thường xuyên và đều đặn. Bạn có thể lập kế hoạch nội dung trước và đăng tải vào những thời điểm phù hợp để thu hút nhiều người xem nhất. 

Kết hợp với Influencer

reels

Một cách để gia tăng uy tín và nhận diện thương hiệu trên Reels là hợp tác với những Influencer đã có tiếng trên nền tảng này. Các Influencer là những người sở hữu tệp người xem phong phú và đa dạng, việc quảng bá sản phẩm trên video của các influencer cũng sẽ giúp nhãn hàng tăng doanh số hiệu quả hơn. 

6. Những thương hiệu nào nên sử dụng Reels trong chiến dịch Marketing

Không thể phủ nhận việc sử dụng Reels có những ảnh hưởng tích cực lên các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Vậy liệu Reels có phù hợp với tất cả nhãn hàng hay không và đâu là những thương hiệu phù hợp nhất?

Thời trang, làm đẹp

reels

Đây là lĩnh vực được đông đảo người dùng mạng xã hội quan tâm, đặc biệt đối với đối tượng khách hàng là nữ. Việc sản xuất nội dung video ngắn về sản phẩm hoặc review cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhãn hàng có thể kết hợp với Influencer, KOL, KOC để video có lượt xem cao và dễ trở nên viral hơn.

Đọc thêm: KOL Thời trang – Chìa khóa thành công cho thương hiệu 2023

Du lịch, giải trí hoặc ẩm thực

Đây là hai lĩnh vực nhận được sự quan tâm nhiều nhất mỗi khi hè đến bởi đây là thời điểm nhu cầu du lịch tăng cao. Dẫn đến việc khách hàng sẽ tìm kiếm các video ngắn review về các địa điểm nên đi, những nhà hàng nổi tiếng và các khu nghỉ dưỡng có chất lượng tốt. Doanh nghiệp có thể tự lên ý tưởng video và đăng tải lên Reels tuy nhiên hãy hợp tác với Influencer để thu hút sự chú ý của nhiều người xem,

Đọc thêm: BOOKING KOL DU LỊCH 2023 – NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt là thứ không thể thiếu đối với các bạn trẻ. Hơn nữa mặt hàng này cũng rất dễ để kinh doanh online do nhu cầu về đồ ăn vặt tương đối lớn. Những video ngắn quảng bá đồ ăn vặt sẽ giúp nhãn hàng bán được nhiều sản phẩm và tiếp cận được với nhiều bạn trẻ hơn

Những thương hiệu mới

Những doanh nghiệp này có thể tận dụng Reels để tăng khả năng nhận diện của mình trên Instagram và Facebook. Những video này có thể giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung độc đáo, sáng tạo và thể hiện tính linh hoạt và hài hước của mình.

7. Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin doanh nghiệp cần biết về Reels, REVU hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát