Dành cho doanh nghiệp

Tận dụng UGC sau đại dịch Covid-19

Tan-dung-UGC-sau-dai-dich-Covid-19

Giữa đại dịch Covid-19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã triển khai UGC Marketing trong các chiến dịch truyền thông của họ. Dưới đây là những cách để tận dụng UGC hiệu quả với khách hàng.

Bối cảnh hậu đại dịch Covid-19

Sau đại dịch, đa phần người dân đã bắt đầu thích nghi với nhịp sống “bình thường mới”. Đặc biệt hơn, xã hội hậu đại dịch đã có một cú chuyển mình mạnh mẽ sang các nền tảng kỹ thuật số.

Lối sống hậu đại dịch có phần bị ảnh hưởng mạnh hơn bới các yếu tố công nghệ. Những xu hướng như mua sắm trực tuyến, giải trí trực tuyến…không hoàn toàn mới. Tuy nhiên, đại dịch đã tiếp thêm nguồn năng lượng mới, gia tốc cho sự thay đổi hành vi mạnh mẽ của người dân.

UGC hậu đại dịch covid-19

Các nền tảng mạng xã hội, truyền hình trực tuyến, livestream và Thương mại điện tử đang được hưởng lợi từ những thay đổi hành vi mới của người tiêu dùng:

Bên kia chiến tuyến cũng ghi nhận nhiều cá nhân bắt đầu tham gia công cuộc sáng tạo và chia sẻ nhiều nội dung giá trị.

nen-tang-micro-influencer-lon-nhat-chau-A

Bài viết liên quan

Gấp đôi giá trị trên các nền tảng số

Các thương hiệu vốn đã khó khăn nay còn vấp thêm nhiều áp lực để thích ứng với “bình thường mới”. Bên cạnh việc cần duy trì sự hiện diện trước mặt người tiêu dùng, doanh nghiệp còn cần phải sống sót qua mùa dịch. Điều này thúc đẩy xu hướng nhiều doanh nghiệp tăng gấp đôi nguồn lực vào các nền tảng số.

Đóng cửa kinh doanh và dãn cách xã hội đã khiến nhiều hoạt động sản xuất nội dung chuyên nghiệp dừng lại đột ngột. Các tác động này cũng làm giảm ngân sách và lựa chọn quảng cáo của doanh nghiệp. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần tự mình tìm giải pháp thay thế.

Tính chân thực của UGC giữa đại dịch Covid-19

Trong giai đoạn này, nhiều chiến dịch Marketing thường sử dụng UGC như một công cụ đắc lực để tiếp cận khách hàng. Dưới đây là một vài lý do:

Sáng tạo chỉ hiệu quả khi ta bắt đầu bằng việc thấu hiểu khách hàng và kết nối với họ. Thấu cảm với tình cảnh khách hàng hiện tại: mất việc, cô đơn, vòng xoáy tinh tức tiêu cực… sẽ là một khởi đầu hoàn hảo.

Tính chân thực của UGC giữa đại dịch Covid-19

Thử đặt chính bản thân mình vào câu chuyện của khách hàng, chúng ta sẽ nắm được nhiều Insight thú vị. Đối lập với thế giới “màu hồng” trước đại dịch, những UGC hiện tại đều mang tính phản ánh chân thực cuộc sống hiện tại. Loại hình content này mang đến sự đồng cảm chân thực với cộng đồng hiện tại.

Bản chất con người luôn âm thầm nuôi dưỡng cảm giác được hòa nhập, tụ tập từ xưa. Khi tận dụng UGC một cách hợp lý, doanh nghiệp có thể tạo nên những kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Nội dung tự nguyện

UGC có thể được xem là một giải pháp tương đối đơn giản và hiệu quả về chi phí. Đây là một điểm cộng cho nhiều doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn chế.

Phương pháp này khai thác vào các khách hàng của doanh nghiệp, biến họ thành những luật sư cho riêng mình, mà không mất quá nhiều chi phí. Các nội dung tự nguyện góp phần gia tăng niềm tin của người tiêu dùng để mua hàng. Mặt khác các nội dung tự nguyện trước sẽ là động lực thúc đẩy khách hàng chia sẻ thêm UGC để giúp ích cho những người mua sau. Đây là vòng tròn UGC củng cố niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

customer review marketing

Bài viết liên quan

Khác biệt giữa biển trời UGC

Với những ưu điểm trên, sự hồi sinh của UGC là không quá bất ngờ. Những cá nhân thống trị sự chú ý đang bị đe dọa bởi chính những người theo dõi của họ. Cán cân giữa đôi bên bắt đầu trở nên cân bằng hơn.

Bài toán đang cần giải là: làm thế nào vừa có thể duy trì sự hiện diện, vừa khác biệt. Giữa biển trời UGC, làm thế nào để một UGC thực sự nổi bật?

Nike có lẽ đã có một đáp án sáng tạo qua chiến dịch #Magicboots trên TikTok. Đầu tiên, Nike đã nhìn thấy được tiềm năng phát triển của nền tảng này xuyên suốt đại dịch.

@ben

Reply to @officialmcfootball One of my favourite players!!🤩🤩 very nice person🙌🏼

♬ Night Away (Dance) – A1 x J1 & Tion Wayne
@ben

Reply to @footballfan20125 PHIL FODEN!!🤩 Tag a TikToker you want me to film with👀

♬ Love Natural – Crystal Fighters

Nike đã hợp tác với Creator TikTok Ben, sở hữu 2.2 triệu người theo dõi, để sáng tạo các nội dung bên cạnh những ngôi sao bóng đá của Nike. Họ cùng nhau tổ chức một cuộc thi thể hiện kỹ thuật bóng đá trên TikTok, Ben sẽ trao cho màn thể hiện xuất sắc nhất một đôi Magic Boots.

Chiến dịch này lấy Ben làm tâm, không gây quá nhiều khó khăn cho người tham gia (khi những gì họ cần chỉ là một quả bóng), và cho họ thời gian để sáng tạo. Thông qua việc tiếp cận khán giả của Ben một cách tự nhiên, Nike đã có thể gây ảnh hưởng đến tệp khách hàng mục tiêu của họ.

Sự hội tụ của Influencer, nền tảng phù hợp, thời điểm và động cơ hiệu quả đã giúp chiến dịch thành công. Hashtag của chiến dịch đã đạt mốc 317 triệu lượt xem video TikTok. Nike cũng thành công trong việc thu hút 215 nghìn người theo dõi mới. Đây là một casestudy điển hình về việc tận dụng UGC để thu hút sự chú ý, thúc đẩy cộng đồng và phát hành sản phẩm mới.

Thử nghiệm sáng tạo

Các doanh nghiệp sẽ luôn phải chịu những áp lực nhất định tại một vài thời điểm. Mỗi bước doanh nghiệp phát triển, doanh nghiệp cần phải quen với việc sử dụng nguồn lực hữu hạn để tạo ra nhiều hơn giá trị. Thử nghiệm sáng tạo là hình thức luyện tập tốt nhất.

Ngôn ngữ tiếp thị vẫn đang phát triển từng ngày, tầm quan trọng của UGC cũng càng đóng vai trò trọng yếu hơn. UGC sẽ chỉ thực sự hiệu quả, khi được xác định đúng thông điệp, không gian, thời điểm. Lúc đó, doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với khách hàng, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “Tận dụng UGC sau đại dịch Covid-19

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát