Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Thay đổi của Influencer Marketing sau đại dịch Covid-19

Thay đổi của Influencer Marketing sau đại dịch Covid-19

Đại dịch đã và vẫn đang là vấn đề gây đau đầu cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Influencer Marketing đã thay đổi như thế nào và sẽ phát triển như thế nào sau Covid-19. Cũng Revu khám phá trong bài viết này nhé.

Thay đổi của Influencer Marketing sau đại dịch Covid-19

Bài viết liên quan:

Covid-19 làm Influencer Marketing phổ biến hơn?

Tương tác của Influencer tăng mạnh trong kỳ giãn cách

Trong kỳ giãn cách xã hội lần thứ 3, rất nhiều doanh nghiệp lại bị đình trệ trong công tác sản xuất, bao gồm cả các doanh nghiệp quảng cáo. Tuy nhiên, điều này lại không đúng với các Creator – những influencer sáng tạo content ngay tại nhà.

Tận dụng ngoại cảnh, các Influencer này ngay lập tức chuyển hướng sang các nội dung thích hợp với giãn cách xã hội như: thể dục, ăn uống, mẹo đời thường… tại gia. Sự chuyển hướng này đã giúp các Instagram Influencer tăng 67,7% lượt like, tăng hơn 50% lượt comment so với ngày thường.

Influencer chuyển hướng sang các nội dung giãn cách xã hội trong Covid-19

Nhiều chuyên gia nhận định, các creator đang phổ cập lối sống mới trong kỳ giãn cách đến mọi người xung quanh. Điều này kết nối họ với những người khác cùng chung hoàn cảnh, đang dành nhiều thời gian hơn trên các nền tảng mạng xã hội.

Đại dịch Covid-19 đã giúp tăng traffic cho các website có sự xuất hiện của Influencer. Các thương hiệu lớn hiểu rõ điều này, họ đã tăng tần suất các hoạt động có sự góp mặt của các Influencer nhiều hơn. Như một hệ quả kèm theo, chi phí booking của một vài Influencer trong mùa dịch đã tăng khoảng 3,1% so với trước đó.

Tăng trưởng tần suất sử dụng mạng xã hội

Đại dịch cũng giúp tăng trưởng traffic cho nhiều nền tảng mạng xã hội. Theo báo cáo của A&E, các content được xem gần đây thường tập trung vào thiền định (55%), nấu ăn (110%), và thể thao tại gia (100%). Theo một nghiên cứu khác của Kantar, traffic đến Facebook và Instagram đã tăng 40% từ các khán giả dưới 35 tuổi.

Thu hút được lượng người xem đông đảo, các Influencer có được một bước đà tốt để xây dựng một cộng đồng khán giả hùng mạnh.

customer review marketing

Bài viết liên quan:

Thay đổi của Influencer Marketing giữa Covid-19 

Thị trường Influencer Marketing thay đổi như thế nào?

Các Influencer đã có một vài thay đổi trong thời gian này. Đầu tiên, Influencer đã phải tạm dừng các hoạt động sáng tạo content bên ngoài, chuyển sang các content tại gia. Nhờ đó, khán giả sẽ cảm thấy đồng cảm với các Influencer trong từng khoảnh khắc giãn cách.

Thứ 2, chi phí booking hầu hết của Influencer đã giảm từ 30%- 40%. Tuy nhiên, lượng người xem trong một vài thời điểm của Facebook Live và Instagram Live đã tăng gấp đôi. Đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển các hoạt động kinh doanh và mua sắm online.

Thích ứng trong tình trạng thiếu tài nguyên truyền thông

Trong giai đoạn dịch vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, việc triển khai các hoạt động sản xuất content mạnh mẽ như trước dịch là bất khả thi. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần tích trữ một lượng chất liệu dự trữ để phục vụ công tác truyền thông. Tuy nhiên, trong tình trạng dịch diễn ra dai dẳng như hiện tại, doanh nghiệp cần có các đối sách cụ thể khác để thích ứng.

Xu hướng cắt giảm chi phí quảng cáo trong Covid-19

Xu hướng cắt, giảm chi phí quảng cáo, để phục vụ cho các quỹ phòng chống Covid là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời gian này. Những hoạt động này vừa mang lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu, vừa mang lại giá trị cho cộng đồng.

Cách Influencer tìm kiếm thu nhập trong thời gian dịch Covid-19

Influencer trong thời gian giãn cách sẽ không nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo như trước đây. Các hoạt động như tham dự sự kiện, sản xuất Content ngoài trời… đều bị giới hạn.

Trong thời gian này, Influencer thường để nhãn hàng sử dụng hình ảnh của mình qua các bài đăng trên mạng xã hội. Ngoài ra, trong trường hợp Influencer là Creator của một đơn vị thứ 3, thì họ vẫn nhận được thu nhập.

Influencer kiếm thêm thu nhập qua Revu giữa Covid-19

Influencer cũng có thể tìm kiếm thu nhập trong mùa dịch thông qua nền tảng Influencer Marketing của Revu. Thông qua Revu, Creator có thể tiếp cận các nhãn hàng đang cần triển khai Influencer Marketing tại Việt Nam, và tiến hành ứng tuyển cho chiến dịch.

Đối với các doanh nghiệp cần triển khai chiến dịch Influencer Marketing tổng thể, Revu có thể hỗ trợ lập kế hoạch, đề xuất danh sách KOL/ Influencer phù hợp và sản xuất nội dung trong toàn bộ chiến dịch. 

Bài viết liên quan:

Influencer Marketing trong giai đoạn “Bình thường mới”

“Có những thập niên chẳng có gì xảy ra, cũng có những ngày một (sự kiện) thập niên xảy ra”. Câu nói này như tóm gọn giai đoạn 2020 – 2021 vừa qua. Qua những bài học vừa qua, hẳn doanh nghiệp và khách hàng đều đã sẵn sàng hơn cho một giai đoạn mới.

Chuyển đổi số thành công cho khách hàng

TikTok trở nên phổ cập với đại chúng; podcast cùng Spotify đồng hành cùng từng hoạt động; Facebook và Instagram thu hút thêm được nhiều người đăng ký; Shopee, Tiki, Lazada phổ cập thành công chiến dịch “Săn Sale” mỗi tháng… Và người tiêu dùng chặn quảng cáo mọi lúc có thể. 

Chúng ta đã đi đến một giai đoạn mới, nơi khách hàng hoàn toàn tự chủ trong việc nghe nhìn. Khách hàng đã tỉnh táo hơn, họ chọn xem những gì họ thích, tin tưởng những người họ tin.

Bối cảnh này cũng là chất xúc tác giúp thị trường số tăng trưởng. Nhờ nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp, khách hàng ngày càng có nhiều nội dung để xem. Doanh nghiệp cũng chủ động tìm kiếm các hình thức, thể loại nội dung mới, để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 

Đây sẽ là mấu chốt nhiều doanh nghiệp nên quan tâm: khi khách hàng đã yêu thích, sẵn lòng với thương hiệu, họ sẽ tự mua/ tham gia các hoạt động của thương hiệu mà không cần dùng một chiêu trò gì 

Đây sẽ là mấu chốt nhiều doanh nghiệp nên quan tâm: khi khách hàng đã yêu thích, sẵn lòng với thương hiệu, họ sẽ tự mua/ tham gia các hoạt động của thương hiệu mà không cần dùng một chiêu trò gì 

Hành vi của Gen Z

Gen Z – những thanh niên có độ tuổi từ 16-26 – đang chiếm 40% khách hàng tiềm năng. Họ là những người cập nhật từng giây các xu hướng, dành 3 tiếng để tiêu thụ các nội dung trên mạng xã hội và luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cuộc sống.

Đại dịch đã chỉ ra răng, xu hướng hành vi này đang dần phổ biến với những người lớn tuổi. Điều này chứng tỏ rằng, chuyển đổi số bây giờ không còn là vấn đề tùy chọn, đây là tiêu chí bắt buộc mới của doanh nghiệp Việt.

Creative và Media đang hợp nhất

Bản chất của quảng cáo vẫn không thay đổi qua nhiều năm: “đúng chuyện, đúng chỗ, đúng người”. Tuy nhiên, cách thể hiện các vấn đề này đang chuyển dịch sang các nền tảng số.

Vậy đâu là “đúng chuyện”? Trong khi mỗi doanh nghiệp lại có một câu chuyện, Revu phát hiện ra rằng “chuyện” của Creator và “chuyện” của khán giả của thương hiệu thường rất “đúng”. Khán giả theo dõi Creator, nghĩa là họ đang yêu thích và lắng nghe Creator. 

“Đúng chỗ” ở đâu? Mạng xã hội – nơi khán giả dành hầu hết thời gian trực tuyền một ngày. Còn “đúng người” dĩ nhiên là các khán giả tiềm năng, siêng tương tác với các nội dung của thương hiệu.

Có rất nhiều trang báo trực tuyến đau đầu vì vấn đề chặn quảng cáo. Statista còn cho thấy, 50% người Đức sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo. Hay ngay tại Việt Nam, 25 triệu người đang dùng Cốc Cốc đã được tùy biến sẵn chức năng này.  Đã đến lúc các doanh nghiệp phải thừa nhận rằng: khán giả GHÉT quảng cáo. Họ sẵn sàng chấm dứt câu chuyện ngay khi chưa bắt đầu.

Khán giả GHÉT quảng cáo. Họ sẵn sàng chấm dứt câu chuyện ngay khi chưa bắt đầu.

Khác với vẻ bóng bẩy bên ngoài, các kết quả nhận được từ mạng xã hội của doanh nghiệp cũng chẳng khá khẩm hơn. Lượt nhấp vào các banner đường link quảng cáo của doanh nghiệp chỉ dao động xung quanh 0.47%. Nói dễ hiểu hơn, doanh nghiệp thất bại trong việc thu hút 99.53% sự chú ý của khách hàng.

Performance Marketing dựa trên Influencer Content

Khách hàng cần tiếp xúc với nhiều điểm chạm tới doanh nghiệp trước khi thật sự mua hàng. Nếu một content từ Influencer được khuếch đại bởi Performace Marketing sẽ hoạt động hiểu quả hơn cả.

Influencer là cố máy sản xuất nội dung. Họ có thể chuyển đổi các nội dung quảng cáo đầy mùi thương mại thành trở nên đồng điệu với khán giả. Và như một bài hát hay được phát trên các nền tảng nhạc số, nó sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Như một bài hát hay được phát trên các nền tảng nhạc số, Influencer Marketing sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa sau Covid-19

Các chuyên gia quảng cáo có thể xác định được content được khán giả mục tiêu yêu thích. Tận dụng được ưu thế xác thực, tương tác cao, Influencer Marketing dễ dàng “chốt” được nhiều đơn nếu được lan tỏa rộng.

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    2 thoughts on “Thay đổi của Influencer Marketing sau đại dịch Covid-19

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát