Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Tổng hợp Facebook Connect 2021

Tong-hop-su-kien-Facebook-Connect-2021

Facebook Connect 2021 là một ngày hội thảo khám phá tương lai của các công nghệ VR, AR tiên tiến nhất của Facebook. Các chuyên gia đầu ngành sẽ tiến hành giới thiệu, chia sẻ các công nghệ tiên tiến nhất đến với khách hàng Facebook toàn cầu.

Cùng Revu điểm lại những sự kiện nổi bật tại Facebook Connect 2021 vào ngày 29/10 vừa qua nhé.

1. Facebook Connect 2021-Facebook đổi tên thành Meta

Sau bao nhiều đồn đoán, Facebook đã chính thức đổi tên thành Meta tại sự kiện Connect 2021.

Facebook đổi tên thành Meta

“Cựu” CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng cho biết: “Tôi từng học về các nghiên cứu cổ điển, “meta” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “vượt ra”. Với tôi, nó tượng trưng rằng luôn có nhiều thứ để xây dựng và luôn có chương tiếp theo cho câu chuyện. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ phòng ký túc xá, nó phát triển vượt xa tất cả mọi thứ chúng tôi có thể tưởng tượng: trở thành một (đại) gia đình ứng dụng, được mọi người dùng để kết nối với nhau, để tìm tiếng nói của họ, để bắt đầu kinh doanh, xây dựng cộng đồng, và tiến đến thay đổi thế giới”.

Facebook sẽ mở rộng cấu trúc kinh doanh để trở thành một Meta hoàn chỉnh. Tập đoàn này đã chia Facebook thành hai luồng hoạt động riêng biệt:

  • Family or App – Bao gồm Facebook cũ mà ta đã biết qua những: Facebook, Instagram, Messenger, WhatsApp.
  • Reality Labs – Đảm nhiệm các công nghệ VR, AR và các công nghệ phát triển khác.

Ngoài ra, mã chứng khoán của Facebook cũng sẽ được đổi từ “FB” sang “MVRS” vào ngày 1/12 sắp tới.

Thương hiệu Oculus của công cũng bị loại bỏ. Các dòng sản phẩm đó sẽ được đổi tên thành Meta Quest, ứng dụng Oculus App sẽ được đổi tên thành Meta Quest App. Thiết bị màn hình thông minh Facebook Portal cũng được đổi tên thành Meta Portal.

2. Tổng hợp 5 sự kiện đáng chú ý tại Facebook Connect 2021

Facebook đã bước một bước dài đến thế hệ kết nối kỹ thuật số tiếp theo. Lần tái định vị này đánh dấu cột mốc Facebook tách “cái bóng mạng xã hội” để theo đuổi một tư tưởng lớn hơn. Meta ( Facebook) tham vọng “vũ trụ ảo” (Metaverse) của mình sẽ giúp nâng trải nghiệm tương tác thực tế ảo trực quan, hiệu quả hơn.

Là một dịp để thể hiện các công nghệ mới, Facebook Connect 2021 đã công bố một vài tính năng mới, bao gồm các công cụ AR, VR, phần cứng hỗ trợ…

Dưới đây là 5 thông báo quan trọng.

2.1. Facebook Connect 2021-Horizon Home

Theo giải thích từ Facebook, Horizon Home là nền tảng cho phép người dùng mời bạn bè đến tham gia vui chơi, xem video, chơi game và sử dụng các ứng dụng khác cùng nhau. Tính năng này khá giống với Horizon Workroom được nền tảng này thử nghiệm tháng 8 vừa qua.

Horizon Home là tính năng quan trọng nhất trên mặt trận metaverse hiện tại. Nền tảng này hoạt động trên nền tảng của thiết bị Meta Quest VR (Oculus Quest).

2.2. Facebook Connect 2021-VR cho doanh nghiệp

Facebook đã phát triển công cụ VR mới, để hỗ trợ người dùng trong xu thế làm tại nhà.

VR cho doanh nghiệp

Hãng cho biết đang bắt đầu thử nghiệm tính năng “Quest cho doanh nghiệp”. Nền tảng này cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp để sử dụng thiết bị Meta Quest VR, để tạo nên một môi trường giống như văn phòng công ty khi làm tại nhà.

Đương nhiên Facebook không chỉ giả lập bàn và ghế cho bạn, hãng còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng làm việc trên một panel 2D riêng. Người dùng có thể tải xuống tại Quest Store.

2.3. Facebook Connect 2021-Phát triển Thực Tế Tăng Cường

Facebook đã chia sẻ các hoạt động AR sắp được cập nhật trong rạng sáng 28/10. Các hoạt đông tiếp theo sẽ là các chương trình hỗ trợ Training mới cho các Creator, Influencer trên nền tảng. Đây sẽ là nguồn lực tạo điều kiện cho các nội dung tương tác hiển thị mới.

Công nghệ Thực Tế Tăng Cường

  • Facebook công bố ứng dụng (app) sáng tạo AR “Polar” mới. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng không chuyên sáng tạo các hiệu ứng AR.
  • Ngoài ra, nền tảng viral content Facebook cũng phát hành chứng chỉ và khóa học cho nền tảng Spark AR của hãng trên 2 nền tảng e-learning Coursera và eDx.
  • Cuối cùng, Facebook tung ra một sáng kiến mới, trị giá 150 triệu USD “để đào tạo thế hệ Creator xây dựng nội dung giáo dục tiếp theo”.

Các yếu tố này là chìa khóa trong đổi mới công nghệ AR, vì chúng mở rộng phạm vi sáng tạo ra ngoài các nhóm phát triển của Facebook. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nhiều tùy chọn tương tác và tương tác AR trên các ứng dụng của Meta sau này.

2.4. Facebook Connect 2021-Thực tế tăng cường đến thế giới và con người

Facebook cũng đang phát triển các môi tính năng Thực tế tăng cường mới. Các tính năng này cho phép theo dõi cử động cơ thể, cho ra các trải nghiệm tương tác với các tính năng AR (ngoài đời thật).

Trên một mặt trận khác, Facebook đang làm việc cùng BMW để phát triển các tính năng AR có thể giúp tài xế điều hướng môi trường xung quanh họ.

Cuộc đua AR chắc chắn sẽ nóng lên trong thời gian tới, và Facebook – Meta sẽ là nhân tố trọng yếu.

2.5. Facebook Connect 2021-Bước tiến tiếp theo

Các dự án VR, AR mới của Facebook bao gồm khả năng tái tạo tái tạo cấu trúc con người lên không gian ảo ba chiều. Facebook cũng đang tiến hành làm việc trên thiết bị đeo tay có thể phát hiện các xung thần kinh và sử dụng chúng làm tác nhân kích hoạt phản ứng kỹ thuật số.

Những công nghệ trên cho thấy tầm nhìn đột phá của Facebook – Meta trong tương lai. Không chỉ đơn thuần là những nền tảng Viral Content như Facebook, Instagram,… Meta muốn hướng đến một tương lai lớn hơn, mang mọi người đến gần nhau hơn.

3. Kết luận

Thông qua những tin tức cập nhập mới trên Connect 2021 đã cho chúng ta thấy được sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Với tiềm năng mạnh mẽ chắc chắn trong tương lai công nghệ sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình trên Facebook.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “Tổng hợp Facebook Connect 2021

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát