Dành cho doanh nghiệp

Kiếm tiền Reels Facebook: Video triệu view có ngay doanh thu khủng 2023

kiếm tiền từ reels facebook

Ngoài những hình thức Marketing thông thường ra, Reels Facebook cũng là một công cụ đem lại doanh thu “khủng” cho các doanh nghiệp. Vậy những cách kiếm tiền Reels Facebook là gì? Một số lưu ý khi kiếm tiền Reels Facebook? Cùng REVU tìm hiểu ngay nhé!

1. Reels Facebook là gì?

Reels Facebook là một tính năng mới của Facebook được ra mắt vào năm 2020. Tương tự như Instagram Reels và TikTok, Reels Facebook cho phép người dùng tạo những video ngắn trong thời lượng tối đa lên đến 90 giây. Đây được xem như một công cụ tạo short video được ưa chuộng bởi nhiều quốc gia trên thế giới. 

Đọc thêm: 5 Cách Tận Dụng Reels Facebook Để Tăng Hiệu Quả Marketing

2. Vì sao nên sử dụng Reels Facebook để kiếm tiền?

Mặc dù mục đích chính của Reels Facebook là đem lại những giây phút giải trí cho người xem, thế nhưng đây cũng là một tính năng hữu ích được sử dụng trong các chiến dịch Marketing của nhiều nhãn hàng. 

kiếm tiền từ reels faccebook

Thậm chí, Reels Facebook còn có thể đem lại cho doanh nghiệp nguồn thu nhập hấp dẫn nếu tận dụng đúng cách. Một vài lý do tại sao có thể kiếm tiền Reels Facebook, có thể kể đến như: 

2.1. Tiếp cận đối tượng khách hàng mới 

Sở hữu mạng lưới người dùng rộng lớn với hơn 2,9 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook Reels cho phép nhãn hàng tiếp cận đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp có thể chưa từng tiếp cận trước đây. Đặc biệt đối với các nhãn hàng mới muốn mở rộng thị trường và thu hút đối tượng khách hàng mới. 

kiếm tiền từ reels facebook

Theo một nghiên cứu của Facebook, có đến 50% người xem Reels trên Facebook là những người không theo dõi nhãn hàng trước đây. Điều này giúp nội dung Reels của doanh nghiệp có thể được xem bởi nhiều người hơn, kể cả những người không theo dõi bạn.

Từ đó việc kiếm tiền Reels Facebook trở nên có tiềm năng hơn do phạm vi tiếp cận được mở rộng.

2.2. Cải thiện doanh thu

Một lợi ích khác của kiếm tiền Reels Facebook đó là giúp nhãn hàng tăng trưởng doanh thu. Thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống, Facebook Reels sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đem lại hiệu quả Marketing cao hơn. 

Với nhu cầu xem video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng cao, người tiêu dùng đang có xu hướng tham khảo các sản phẩm thông qua video rồi mới quyết định mua hàng. 

Theo một thống kê trên Colormatics, video là định dạng được yêu thích nhất trên mạng xã hội, tiếp theo đó là các yếu tố có độ tương tác với người xem thấp hơn như ảnh, văn bản. Có đến 72% người tiêu dùng thích video hơn văn bản khi tìm hiểu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. 

Vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng Reels Facebook để cải thiện doanh số bán hàng thông qua tính năng này.

2.3. Tiềm năng viral

Một lý do khác nên kiếm tiền Reels Facebook đó là tiềm năng viral của nền tảng này. Nếu nội dung của bạn có thể trở thành hiện tượng mạng xã hội, nó thu hút sự chú ý và tương tác khổng lồ của người xem. 

kiếm tiền từ reels facebook

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn sẽ được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông khác nhau và tiếp cận hàng triệu người trong thời gian ngắn. Ví dụ, một video hài hước hoặc một câu chuyện cảm động, một ý tưởng sáng tạo nào đó đều có thể trở nên viral nếu nó gây ấn tượng với khán giả.

Đọc thêm: 6 cách để Reels lên xu hướng thu hút triệu lượt xem

3. Các cách để kiếm tiền Reels Facebook

3.1. Sử dụng Affiliate Marketing

kiếm tiền từ reels facebook

Tiếp thị liên kết là một cách để kiếm tiền Reels Facebook đem lại hiệu quả cao. Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch tiếp thị liên kết, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thị trường, nhân khẩu học và nhu cầu mua hàng của tệp người tiêu dùng doanh nghiệp hướng đến. Từ đó sản xuất ra những thước phim Reels đáp ứng nhu cầu của họ.

Nếu Reels trở nên viral và thu hút được nhiều lượt xem, đồng nghĩa với tỷ lệ bán được hàng cũng sẽ được nâng cao. Một cách để doanh nghiệp tận dụng chiến dịch tiếp thị thành công đó là sử dụng Influencer.

Influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với hàng nghìn người theo dõi. Để video Reels trở nên phổ biến hơn, doanh nghiệp có thể kết hợp với Influencer để tạo ra những video hấp dẫn phù hợp với người tiêu dùng. Influencer có thể gắn liên kết sản phẩm vào phần mô tả. Từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

3.2. Cho phép Facebook đặt quảng cáo trên Reels

Có hai loại quảng cáo trên Reels: quảng cáo chồng  (overlay ads) và quảng cáo sau vòng lặp (post-loop ads). Trong đó:

  • Quảng cáo chồng (overlay ads): Quảng cáo chồng là cách kiếm tiền Reels Facebook mà không làm mất đi sự hấp dẫn và liên tục của nội dung. Người dùng có thể sử dụng quảng cáo chồng lên để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nổi bật và sáng tạo. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí, kích thước và màu sắc của quảng cáo chồng lên để phù hợp với nội dung Reels.

 

  • kiếm tiền từ reels facebook
  • Quảng cáo sau vòng lặp (post-loop ads): Đây là loại quảng cáo giúp bạn kiếm tiền từ Reels Facbook mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của người xem. Để quảng cáo post loop ads đạt hiệu quả tốt hơn, nhãn hàng có thể cung cấp thêm thông tin, hướng dẫn hoặc kêu gọi hành động của người xem sau khi họ xem xong Reels của bạn. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các loại quảng cáo khác nhau để tăng sự đa dạng và hấp dẫn của quảng cáo sau vòng lặp.

3.3. Tạo nội dung hấp dẫn

Tạo nội dung hấp dẫn cũng là một cách phổ biến để doanh nghiệp kiếm tiền Reels Facebook. Để có được một content thú vị thu hút người xem, nhãn hàng có thể Sử dụng công cụ chỉnh sửa video để tạo hiệu ứng độc đáo và chuyên nghiệp cho video Reels. 

kiếm tiền từ reels facebook

Bên cạnh đó, người dùng có thể sử tận dụng các tính năng như âm thanh, tốc độ, hiệu ứng, bộ đếm giờ, chữ và sticker để Reels trở  nên nổi bật và phong phú.

3.4. Xây dựng tương tác

Ngoài ra nhãn hàng cũng nên tạo ra các thử thách, câu hỏi hoặc cuộc thi qua video Reels để khuyến khích khán giả tham gia và tương tác với thương hiệu. Điều này sẽ giúp tạo sự kết nối và tăng cường tương tác từ người xem Reels, cũng như quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả hơn. 

Bằng cách này doanh nghiệp không chỉ có thể kiếm tiền Reels Facebook thông qua quảng cáo, mà còn có thể xây dựng thương hiệu, và khả năng nhận diện của thương hiệu trên Facebook.

Đọc thêm: 5 Giá trị to lớn của Reels đối với chiến dịch tiếp thị

4. Một số lưu ý khi kiếm tiền Reels Facebook

Mặc dù kiếm tiền Reels Facebook có thể mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên doanh nghiệp cũng sẽ phải lưu ý một số điều quan trọng như:

4.1. Cạnh tranh khốc liệt 

Reels Facebook là nguồn lợi nhuận tiềm năng khổng lồ của nhiều người cũng đang muốn kiếm tiền từ nền tảng này. Theo Hootsuite, Facebook có 2.93 tỷ người dùng hàng tháng – một con số rất lớn. Người dùng sẽ phải đối mặt với hàng triệu người sử dụng Reels khác và hàng ngàn nội dung mới được tạo ra mỗi ngày. Theo đó, doanh thu của việc kiếm tiền Reels Facebook cũng sẽ cạnh tranh hơn. 

kiếm tiền từ reels facebook

Vì vậy để nội dung trở nên nổi bật và thu hút nhiều người theo dõi, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian và công sức để tạo ra những nội dung chất lượng và thu hút người xem, đồng thời duy trì sự sáng tạo và đổi mới để không bị lỗi thời

4.2. Thay đổi thuật toán ảnh hưởng việc kiếm tiền Reels Facebook

Thuật toán của Facebook có thể thay đổi cách hiển thị và phân phối nội dung của bạn bất cứ lúc nào, và điều này có thể làm giảm khả năng tiếp cận tới khách hàng của doanh nghiệp, từ đó giảm doanh thu bằng việc kiếm tiền Reels Facebook. Hãy liên tục theo dõi các số liệu thống kê về Reels để hiểu được hiệu quả của nội dung và điều chỉnh chiến lược kịp thời.

Dưới đây là một vài tips để cái thiện tình trạng trên:

  • Quay video theo hướng dọc để phù hợp với màn hình điện thoại
  • Đăng video chất lượng cao với âm thanh rõ ràng 
  • Không thêm quá nhiều văn bản vào Reels
  • Thêm nhạc và âm thanh vào video 
  • Theo dõi những gì đang hiệu quả và điều chỉnh chiến lược.
  • Tận dụng lại video  từ TikTok
  • Liên kết Reels với Instagram

5. Kết luận

Trên đây REVU đã tổng hợp các cách để doanh nghiệp kiếm tiền Reels Facebook. REVU hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “Kiếm tiền Reels Facebook: Video triệu view có ngay doanh thu khủng 2023

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát