Dành cho Influencer

KOL TikTok – Lý do Thương Hiệu Nên hợp tác với KOL TikTok

KOL TikTok là gì? Cách hợp tác với KOL TikTok  để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn? Bạn đang thắc mắc về những lợi ích, thách thức và cách thức để book KOL TikTok? Bạn đang tìm kiếm những kinh nghiệm, bí quyết và mẹo hay để tăng hiệu quả khi làm việc với KOL TikTok? 

Nếu bạn có những câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây để có được những câu trả lời chi tiết và hữu ích. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về KOL TikTok, vai trò và tầm quan trọng của họ trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. 

Bài viết cũng sẽ cung cấp cho bạn những điều cần lưu ý khi hợp tác với họ. Hãy cùng REVU khám phá những thông tin bổ ích về KOL TikTok nhé!

1.Tổng quan về KOL TikTok

1.1. Khái niệm 

KOL (Key Opinion Leader) TikTok là những người dùng có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Họ được công nhận là những người dẫn đầu hoặc có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể trên nền tảng này.

KOL TikTok có năng lực gây ấn tượng và lan rộng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà họ kết nối. Bằng cách chia sẻ và quảng bá nội dung của bản thân. Họ có khả năng tạo ra sự phổ biến, tạo xu hướng, thu hút sự chú ý từ cộng đồng người dùng trên TikTok.

Có số lượng người theo dõi đông đảo và khả năng tạo ra sự tương tác cao với người hâm mộ vì vậy KOL TikTok hay được các thương hiệu hợp tác để đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Nhằm tạo sự tương tác, nâng cao nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng

1.2. Phân loại KOL TikTok

KOL TikTok thường được phân theo ba nhóm chính: 

Celeb

KOL_TikTok

Celeb là cách gọi những người nổi tiếng, được công chúng nhận biết và có sự tôn trọng trong nhiều lĩnh vực.

Công việc này có những đặc điểm như: mức độ nổi tiếng và sự ảnh hưởng rộng rãi đến đám đông. Họ có thể được coi là biểu tượng, nhân vật tiêu biểu cho một cộng đồng. 

Celeb thường được công chúng chú ý, theo dõi và khen ngợi vì thành công, tài năng và sự nổi tiếng của họ.

Đối tượng có thể trở thành Celeb là nghệ sĩ ( diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và các nghệ sĩ khác,v.v. ), vận động viên ( bóng đá, bóng rổ, tennis, golf và đua xe), nhân vật truyền hình ( MC, người dẫn chương trình, diễn viên truyền hình, và nhân vật từ các chương trình thực tế games, ẩm thực,v.v.)

Đọc thêm: Celeb là gì? Hiệu ứng truyền thông của Celeb hiện nay

Influencer

Influencer được hiểu là Người có tầm ảnh hưởng – Influence tạm dịch là “Người có tầm ảnh hưởng” – là những người nổi tiếng ở một lĩnh vực/ cộng đồng nào đó, được nhiều người biết đến trên diện rộng. 

Họ có thể là những người tạo ra những nội dung, xu hướng mới trên các nền tảng mạng xã hội. Những nghệ sĩ nổi tiếng, Streamer, Beauty Blogger, Vlogger hay YouTuber,…có lượng follow cao nhất định sẽ được xem là một Influencer. 

Những đối tượng này có sức ảnh hưởng cao và khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Vì vậy, vai trò của họ sẽ trở thành gương mặt đại diện để quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ cho một nhãn hàng nào đó.

Đọc thêm: Influencer là gì? Mở khóa thế giới của những Influencer

Mass seeder

Tập khách hàng nhỏ lẻ là đối tượng bị ảnh hưởng bởi nhóm Mass seeder. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho người đọc những bài đánh giá chân thực và khách quan về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, họ cũng có thể giúp quảng bá thông tin bằng cách chia sẻ nội dung từ hai nhóm trên.

2. Đặc điểm của KOL TikTok

KOL TikTok thường tạo nội dung sáng tạo, gắn kết với sở thích và lĩnh vực của họ.

Họ là những người chia sẻ thông tin về nhiều lĩnh vực khác nhau như làm đẹp, thời trang, âm nhạc, thể thao, du lịch, nấu ăn,…

Họ có năng lực gây ấn tượng và tạo ra sự tương tác với cộng đồng TikTok bằng cách chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ý tưởng hoặc cung cấp thông tin bổ ích và thú vị.

Bởi vì sự ảnh hưởng và sự tương tác của họ trong cộng đồng TikTok, KOL TikTok hay được các thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức quan tâm và hợp tác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện. 

Họ có thể được yêu cầu tham gia quảng cáo, đánh giá sản phẩm, làm thử thách, hoặc trở thành đại sứ thương hiệu để tạo sự nhận diện và tăng doanh số bán hàng.

Các KOL TikTok thường chuyên môn hóa theo lĩnh vực nhất định.

Các KOL TikTok thường có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định, như thời trang, nghệ thuật, giáo dục hay giải trí. Họ sáng tạo ra những nội dung, xu hướng mới trên TikTok để thu hút người xem và tăng lượng theo dõi. 

Họ cũng có thể kiếm tiền từ việc làm KOL TikTok bằng cách hợp tác với các thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, kinh doanh cá nhân hay nhận donate qua livestream. 

3. Phân biệt KOL TikTok và Influencer TikTok

 

KOL TikTok KOC TikTok
Lượng người theo dõi Thường có lượng theo dõi lớn, hàng trăm nghìn đến hàng triệu người. Lượng theo dõi ít hơn, vài nghìn đến vài chục nghìn người.
Độ phổ biến  Nổi tiếng, tầm ảnh hưởng lớn, thường trong lĩnh vực nào đó. Bình thường, có đam mê trong một lĩnh vực cụ thể.
Tính xác thực Mức độ tin cậy cao, đã xây dựng uy tín trong lĩnh vực. Mức độ tin cậy cao, đã trải nghiệm và sử dụng sản phẩm.
Kiến Thức Chuyên Môn Có kiến thức chuyên môn (tùy thuộc ngành hàng) có khả năng truyền đạt chuyên nghiệp. Không yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn, Kiến thức thực tế, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm.
Tầm ảnh hưởng Lan tỏa thông điệp rộng rãi, nhanh chóng đến đông đảo người tiêu dùng, giúp brand tăng độ phủ sóng thương hiệu. Tạo gắn kết cao và chuyển đổi hiệu quả hơn.

4.Những yếu tố quan trọng khi book KOL TikTok

KOL_TikTok

4.1. Xác định đối tượng khán giả mục tiêu

Doanh nghiệp cần nghiên cứu đối tượng khách hàng mà mình muốn tiếp cận. Cần quan tâm đến các yếu tố như tuổi, giới tính, thích thú, hành vi để có thể đánh giá liệu đối tượng mà KOL Tiktok thu hút có phù hợp với khách hàng tiềm năng hay không.

4.2. Định hướng mục tiêu book KOL TikTok

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo hoặc hợp tác với KOL TikTok. Bạn cần biết rõ mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, như tăng nhận thức thương hiệu, tăng lượng người theo dõi, tạo nhu cầu mua hàng hoặc tăng doanh số bán hàng.

4.3. Dự kiến ngân sách book Kol TikTok

Xác định ngân sách tiếp thị của bạn và thỏa thuận với KOL Tiktok về chi phí. Đảm bảo sự phù hợp giữa ngân sách và giá trị nhận được từ việc hợp tác với KOL.

4.4. Nghiên cứu KOL TikTok phù hợp

Xác định lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tìm KOL Tiktok có nội dung liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp bạn kinh doanh. Bạn có thể đọc các đánh giá và phản hồi từ người dùng về KOL Tiktok. Xem xét sự phản hồi tích cực và đánh giá về độ tin cậy và hiệu quả của KOL.

Kiểm tra số lượng người theo dõi của KOL và mức độ tương tác trên các video của họ.Điều này cho thấy mức độ ảnh hưởng của KOL và khả năng tiếp cận của quảng cáo hoặc hợp tác.

Hãy xem xét chất lượng nội dung của KOL Tiktok, bao gồm cách họ truyền tải thông điệp, sáng tạo và khả năng tạo ấn tượng với khán giả. Đảm bảo rằng nội dung của KOL phù hợp với giá trị và hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ngoài ra hãy đánh giá năng lực ngây ấn tượng của họ và tạo sự kết nối với khán giả thông qua nội dung và giao tiếp.

5.REVU– Đơn vị cung cấp dịch vụ KOLs Tiktok uy tín

KOL_TikTok

Khởi đầu tại thị trường Hàn Quốc,Revu đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành platform về Content Marketing hàng đầu châu Á.

REVU là một nền tảng cung cấp dịch vụ Booking KOL, KOC, Influencer Marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam. REVU giúp doanh nghiệp tiếp cận được các KOL, KOC, Influencer trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok và nhiều hơn nữa. 

REVU cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị với KOL, KOC, Influencer. 

Đặc biệt, REVU có gói dịch vụ Booking TikTok KOL – KOC – Influencer 2023, giúp doanh nghiệp tận dụng được sức hút của TikTok – một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay. 

Đọc thêm: Booking KOL TikTok 2023 – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

6.Kết Luận

KOL TikTok là một lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức thương hiệu, kích thích nhu cầu mua hàng và tăng doanh thu bán hàng.

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích khi book KOL TikTok. Hãy áp dụng những điều bạn đã học được để tạo ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả trên TikTok.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY