Dành cho doanh nghiệp

4 tips booking Lifestyle Influencer giúp tối ưu campaign 2023

lifestyle influencer

Lifestyle influencer là những người có ảnh hưởng lớn trong các chiến dịch tiếp thị thông qua các nền tảng mạng xã hội. Giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng uy tín và doanh số cho sản phẩm. Nhưng làm sao để booking lifestyle influencer hiệu quả và an toàn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Lifestyle Influencer là gì?

Lifestyle Influencer là những người có khả năng ảnh hưởng đến phong cách sống của người khác bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội. Họ không chỉ là những người nổi tiếng trong showbiz, mà còn là những người bình thường có sự sáng tạo và nhiệt huyết trong việc sáng tạo nội dung. 

lifestyle-influencer

Lifestyle influencer thường chia sẻ về những lĩnh vực liên quan đến cuộc sống hàng ngày, như thời trang, làm đẹp, du lịch, ẩm thực, sức khỏe, giải trí,… và thu hút được hàng triệu lượt theo dõi và quan tâm trên các trang mạng xã hội.

Đọc thêm: REVU: Tổng hợp top 5 KOL Lifestyle nổi bật 2023

2. Ngành hàng nào nên book Lifestyle Influencer?

Ngành hàng thời trang

Theo một khảo sát từ Social Publi, ngành hàng thời trang là ngành influencer marketing phát triển nhất, chiếm 82.14% tổng số chiến dịch influencer marketing trên toàn cầu. Có thể thấy, thời trang là một ngành hàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng do nhu cầu mua sắm quần áo của người tiêu dùng luôn ổn định. 

lifestyle-influencer

Nhất là trong kỷ nguyên số hiện nay, khi mạng xã hội phát triển và các xu hướng thời trang cũng được tạo ra từ các Influencer và người nổi tiếng.

Đặc biệt, lifestyle influencer là những người có phong cách thời trang độc đáo trong style hàng ngày của họ. Điều này sẽ giúp họ thu hút được nhiều sự quan tâm của người theo dõi đến các sản phẩm thời trang mà họ diện hàng ngày. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chọn những lifestyle influencer có gu thời trang hợp với thương hiệu và đối tượng khách hàng mà mình muốn tiếp cận.

Đọc thêm: Fashion Influencer & sức ảnh hưởng trong Marketing thời trang

Ngành hàng làm đẹp

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách book lifestyle influencer chính là ngành hàng làm đẹp. Làm đẹp là nhu cầu tối thiểu của mọi người tiêu dùng, bất kể là nam hay nữ, già hay trẻ. Theo báo cáo của Good Good, số liệu ngành mỹ phẩm năm 2022 cho thấy các sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 63%, chăm sóc da tăng 55%, đồ makeup tăng 25% so với năm 2018 và còn được đánh giá tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

lifestyle influencer

Ngoài ra, ngành hàng làm đẹp chiếm tới 76,6% tổng số chiến dịch influencer marketing trên toàn cầu, chỉ đứng thứ hai sau ngành hàng thời trang. Có thể thấy với nhu cầu về các sản phẩm làm đẹp của khách hàng là rất lớn. Đó là lý do nhiều thương hiệu làm đẹp quyết định sử dụng influencer marketing vào trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Có một số lifestyle influencer khá nổi tiếng trong việc chăm sóc sắc đẹp như Trinh Phạm, Châu Bùi, Trang Lou…Đây đều là những lifestyle influencer nổi tiếng và sở hữu lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp có thể cân nhắc. 

Để tăng hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp có thể book lifestyle influencer vào những dịp như lễ tết, các ngày kỷ niệm, các sự kiện liên quan đến làm đẹp, như triển lãm mỹ phẩm, hội chợ làm đẹp,… Các dịp này sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm làm đẹp.

Đọc thêm: Beauty Blogger – Sức mạnh Marketing ngành chăm sóc sắc đẹp

Ngành hàng du lịch

Đây là thời điểm quan trọng trong năm của nhóm ngành hàng du lịch bởi nhu cầu du lịch của khách hàng đang tăng cao. Theo Tổng cục thống kê, Ngành du lịch Việt Nam đã có một tháng 7/2023 thành công rực rỡ, với doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước và tháng trước.

Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ của lượng khách du lịch trong và ngoài nước trong mùa cao điểm. 

lifestyle influencer

Theo ước tính của Tổng cục thống kế, tháng 7/2023 đã đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, gấp gần 3 lần so với tháng 7/2022, và trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có hơn 6,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Ngành du lịch Việt Nam đã hoàn thành được 83% mục tiêu đón khách quốc tế của cả năm chỉ sau 7 tháng, và có thể sẽ vượt xa kế hoạch khi tiếp tục thu hút khách du lịch quốc tế vào những tháng cuối năm.

Các doanh nghiệp du lịch hoàn toàn có thể book lifetyle influencer để thúc đẩy lượng khách du lịch sử dụng các dịch vụ của mình. Với số lượng người theo dõi lớn từ cộng đồng mạng, Lifestyle influencer có thể giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh số.

Đọc thêm: BOOKING KOL DU LỊCH 2023 – NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

Ngành hàng ẩm thực

Ngành hàng ẩm thực đứng thứ tư trong tổng số chiến dịch influencer marketing trên toàn cầu (41.9%). Từ đó có thể thấy sử dụng influencer là một cách hiệu quả để các  thương hiệu ẩm thực  quảng bá cho dịch vụ của mình.

lifestyle-influencer

Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch, lifestyle influencer sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp. Đặc biệt vào các dịp như 2/9 hay 20/10 sẽ là dịp nghỉ lễ của nhiều người, dẫn tới nhu cầu chọn nhà hàng hoặc các địa điểm ăn uống tăng cao. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để doanh nghiệp book lifestyle influencer.

Đọc thêm: Food Blogger là gì? 4 gương mặt Food Blogger đình đám tại Việt Nam

3. Mức giá booking Lifestyle Influencer

Mức giá booking lifestyle influencer sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng followers, tỷ lệ tương tác và dạng content. Vì vậy mức giá booking của mỗi influencer sẽ tương đối chênh lệch. Doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết về mức giá booking lifestyle influencer mới nhất 2023.

4. Bí kíp book Lifestyle Influencer 2023

Lập danh sách lifestyle influencer phù hợp

Mỗi một lifestyle influencer đều có phong cách và dấu ấn riêng của họ, vì vậy không phải influencer nào cũng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn. Để chiến dịch có kết quả tốt nhất, doanh nghiệp nên nghiên cứu kĩ về các lifestyle influencer có phong cách hợp với thương hiệu. 

lifestyle influencer

Bên cạnh đó hãy cân nhắc về tệp followers của lifestyle influencer – nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến để có danh sách lifestyle influencer hoàn hảo nhất.

Một tips dành cho doanh nghiệp trước khi tìm hiểu đó là đo lường mức độ tương tác, tần suất hoạt động, nội dung content và số lượng người theo dõi của influencer

Liên hệ và đàm phán với lifestyle influencer

Hãy gửi cho lifestyle influencer một email hoặc tin nhắn giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Trong nội dung đó, thương hiệu nên nêu rõ mục tiêu, yêu cầu và ngân sách của chiến dịch. 

lifestyle influencer

Lifestyle influencer sẽ dễ cân nhắc hơn nếu bạn cho influencer biết rằng bạn quan tâm đến nội dung của họ và mong muốn hợp tác lâu dài. Sau đó doanh nghiệp có thể thỏa thuận về giá cả, thời gian và phương thức thanh toán.

Tham khảo các agency uy tín

Nếu không có đủ thông tin, việc book lifestyle influencer có thể gây ra nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Một trong những rủi ro đó là gặp phải những influencer dùng thủ đoạn mua tương tác hoặc mua followers giả để tăng lượng người theo dõi ảo. 

Điều này sẽ làm giảm hiệu quả chuyển đổi của chiến dịch và lãng phí ngân sách của doanh nghiệp, dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”

Lúc này các agency sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất đối với doanh nghiệp. Họ là những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm truyền thông và quảng cáo, ngoài ra các agency cũng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp thiết thực và hiệu quả để book các lifestyle influencer chất lượng nhất. 

Vì vậy doanh nghiệp có thể yên tâm và tin tưởng khi book lifestyle influencer thông qua agency. 

4. Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin quan trọng liên quan đến lifestyle influencer cho doanh nghiệp. REVU hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Hãy theo dõi REVU Blog mỗi ngày để được cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát