Dành cho doanh nghiệp

BOOKING KOL DU LỊCH 2023 – NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

kol-du-lich-banner

Bạn quan tâm booking KOL du lịch 2023 để quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch một cách hiệu quả nhất? Bạn muốn tìm hiểu những lợi ích và những bí quyết của việc booking KOL du lịch? Hãy cùng REVU giải quyết những vấn đề trên của bạn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. KOL du lịch là gì?

kol-du-lich

KOL du lịch là những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực du lịch. Họ là những nhân vật có sự chuyên môn, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng du lịch.  KOL travel  đã trở thành nguồn cảm hứng và tư vấn đáng tin cậy cho khách hàng khi quyết định đặt tour du lịch hay chọn các dịch vụ du lịch.

2. Thời điểm nên booking KOL du lịch

Trong năm 2023, có một số thời điểm quan trọng mà các nhãn hàng cần tận dụng KOL travel như:

Mùa du lịch

kol-du-lich-2023

Thời điểm các địa điểm du lịch đang trong mùa cao điểm sẽ tạo ra nhu cầu lớn cho việc quảng bá và promotion từ phía nhãn hàng. Ví dụ, các kỳ nghỉ lễ lớn như Tết, mùa hạ hoặc mùa thu khi thời tiết đẹp dẫn đến lượng khách du lịch cũng tăng đáng kể trong thời gian này.

Các sự kiện đặc biệt

kol-du-lich

Các sự kiện đặc biệt như festival, triển lãm du lịch, lễ hội, hoặc sự kiện thể thao quốc tế cũng là cơ hội tuyệt vời cho các nhãn hàng du lịch hợp tác với KOL để tăng cường quảng bá và tiếp cận đối tượng khách hàng rộng lớn.

Mùa tiếp thị và khuyến mãi 

booking-kol-du-lich

Thời điểm các nhãn hàng thường tung ra các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi đặc biệt, như mùa mua sắm cuối năm, Black Friday hoặc các ngày kỷ niệm đặc biệt. KOL du lịch có thể giúp nhãn hàng tạo ra sự chú ý và tăng cường hiệu quả tiếp thị trong những thời điểm này.

3. Cách thức booking KOL du lịch

Để booking KOL du lịch thành công trong năm 2023, REVU đã giúp bạn đề ra những cách thức như sau:

Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng

Doanh nghiệp cần đặt ra mục tiêu rõ ràng và xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận thông qua KOL du lịch.

Lựa chọn KOL du lịch phù hợp

kol-du-lich

Nghiên cứu và đánh giá KOL travel trong lĩnh vực của kinh doanh của doanh nghiệp, xem xét tầm ảnh hưởng, phong cách và độ phù hợp của KOL travel đó với thương hiệu của bạn.

Đọc thêm: REVU: Tổng hợp top 5 KOL Lifestyle nổi bật 2023

Liên hệ và đàm phán với KOL du lịch

Tiếp cận KOL du lịch thông qua email, mạng xã hội hoặc các kênh liên lạc khác. Doanh nghiệp có thể đề xuất một lời đề nghị hợp tác hấp dẫn và thương lượng các điều khoản phù hợp cho cả hai bên.

Quyền lợi và thỏa thuận trong quá trình booking KOL du lịch

Doanh nghiệp nên đảm bảo rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm và lợi ích cho cả mình và các KOL travel. Cuối cùng là ký kết hợp đồng và thực hiện quá trình booking một cách chuyên nghiệp.

4. Mức giá dao động khi booking KOL du lịch

Mức giá khi booking KOL du lịch sẽ dựa trên nhiều yếu tố như tầm ảnh hưởng, kinh nghiệm, quy mô dự án và thương hiệu của KOL du lịch. 

Các khoản phí có thể được chi trả theo nhiều hình thức khác nhau từ hoa hồng, ưu đãi từ doanh nghiệp hay tiền mặt tùy thuộc vào thỏa thuận và nhu cầu giữa đơn vị cần book KOL và KOL đó. 

Mức độ nổi tiếng, giá trị thương hiệu cũng là yếu tố quyết định đến mức độ giá cho mỗi lần booking.
Tìm hiểu thêm về booking KOL cùng bảng giá thuê KOLs cho doanh nghiệp năm 2023

kol-du-lich

5. Những dự đoán về xu hướng booking KOL du lịch

Theo Booking.com, có 88% khách du lịch Việt đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo bất ngờ và thú vị trong năm 2023. Vì vậy khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm và tham khảo các KOL du lịch thông qua nền tảng MXH nhằm có trải nghiệm tốt nhất. 

Một tín hiệu cho thấy nhu cầu booking KOL du lịch có khả năng tăng cao, bởi các travel KOL luôn có những ý tưởng độc đáo và liên tục cập nhật những xu hướng du lịch mới nhất để thu hút người xem. 

Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mang lại hiệu quả doanh thu tốt nhất cho việc kinh doanh của mình. Dưới đây sẽ là một số xu hướng booking KOL du lịch trong năm 2023.

Tăng cường hợp tác với KOL du lịch địa phương

kol-du-lich

Nhằm tận dụng tối đa tầm ảnh hưởng và hiểu biết sâu về địa phương của KOL travel, các nhãn hàng sẽ đẩy mạnh hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng địa phương.

Đọc thêm: KOL là gì trong Marketing & sức ảnh hưởng tới Marketing doanh nghiệp

Tăng sự đa dạng về nền tảng

kol-du-lich-4

Bên cạnh KOL du lịch địa phương ra, các phương tiện truyền thông, nền tảng mạng xã hội cũng là những kênh được nhãn hàng chú ý để phủ sóng nhận diện. Do các KOL – Influencer của các nền tảng này cũng là ứng cử viên sáng giá cho sự hợp tác của nhãn hàng. 

Tăng cường quảng cáo ảnh hưởng

Thương hiệu sẽ chủ động hợp tác với KOL du lịch để tạo ra những chiến dịch quảng cáo ảnh hưởng, tức là việc sử dụng KOL travel để giới thiệu và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.

6. Một số ví dụ booking KOL du lịch thành công

Vietjet Air

kol-du-lịch

Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Việt Nam, đã hợp tác với nhiều KOL du lịch như Huyền Chip, Phan Anh, Trang Lou,… thông qua nền tảng Revu để quảng bá các chương trình khuyến mãi và ưu đãi của hãng. Sử dụng KOL travel đã mang lại cho Vietjet Air mức độ tăng cường nhận diện thương hiệu cao, thu hút lượng khách hàng lớn và tăng trưởng doanh thu.

Vinpearl

booking-kol-du-lich-3-min

Vinpearl là một trong những chuỗi khu nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Để giới thiệu và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp, Vinpearl đã hợp tác với nhiều KOL du lịch như Hạnh Sino, Quỳnh Anh Shyn, Bùi Tiến Dũng. 

Hiệu quả mà KOL du lịch mang lại cho doanh nghiệp đó là tạo ra sự gắn kết và niềm tin giữa khách hàng và thương hiệu, tăng tỷ lệ đặt phòng và lưu trú.

Dr. Thanh-Thanh Lọc Cơ Thể

kol-du-lich

Dr.Thanh là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm giúp thanh lọc cơ thể và tươi mát mỗi ngày. Thương hiệu này đã hợp tác với KOL Chị Ca Nô, một KOL du lịch nổi tiếng trên YouTube và Facebook, để quảng bá chiến dịch KOL Marketing “Thanh Lọc Cơ Thể -Tươi Mát Mỗi Ngày”. Kết quả của chiến dịch đã tạo ra 50.000 lượt thảo luận về thương hiệu, 27.700.000 lượt xem và 200.000 lượt tương tác trên các nền tảng xã hội.
Đọc thêm: REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết 2023

Kết luận

Với sự phát triển của KOL du lịch, booking KOL du lịch trong năm 2023 là một cách thông minh để quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch của bạn. Bằng cách xác định mục tiêu rõ ràng, thực hiện quá trình booking chuyên nghiệp và theo dõi kết quả, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tầm ảnh hưởng và hiệu quả của KOL travel để đạt được sự thành công trong lĩnh vực này

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc booking KOL travel trong năm 2023. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về booking KOL du lịch, hãy liên hệ ngay với REVU để được nhận tư vấn miễn phí.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát