Dành cho doanh nghiệp

7 bước tạo chiến dịch Tiktok Influencer Marketing

TikTok Influencer Marketing mới chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, nhưng các thương hiệu đều rất cố gắng để đạt được thành công với các chiến dịch này. Để phát triển một chiến lược TikTok Influencer Marketing thật sự hiệu quả, các Marketer nên làm theo các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu nền tảng TikTok

Nếu TikTok là vùng đất mới mà doanh nghiệp của bạn chưa từng khám phá, hãy tiến hành nghiên cứu thật kỹ để xác định xem thương hiệu của bạn đã sẵn sàng khởi chạy chiến dịch này hay chưa. Sau đó, hãy thử nghiệm một vài phương pháp tiếp cận mới với đối tượng mục tiêu của mình hoặc cân nhắc hợp tác với các Influencer Marketing Agency có uy tín, có thể kể đến Revu Việt Nam – một booking agency có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm, hiểu rõ về Tiktok và có mối quan hệ mật thiết với các Tiktok Influencer 

Bước 2. Xác định mục tiêu chiến dịch TikTok

Trước khi triển khai chiến dịch, hãy xác định rõ mục tiêu cuối cùng của mình là gì, chẳng hạn như: thúc đẩy UGC, khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng…Sau khi xác định những mục tiêu này, bạn sẽ biết được nên sử dụng KPI nào để đo lường thành công của chiến dịch. Bên cạnh đó, những mục tiêu đã được xác định rõ ràng cũng cho phép bạn đo lường ROI của chiến dịch và chiến lược tổng thể.

Bước 3. Nghiên cứu và kiểm tra Influencer trên TikTok

Các thương hiệu nên nghiên cứu thật kỹ những thông tin có liên quan Influencer TikTok mà bạn muốn hợp tác. Người đó có đạt được thành tích nổi bật trong việc cung cấp nội dung chất lượng cao và thu hút người dùng hay không? Đối tượng của họ có khớp với bạn không? Sở thích và giá trị của họ có thực sự phù hợp với thương hiệu không?,…

Lưu ý rằng, bạn không nên hợp tác với Influencer trên TikTok chỉ vì các chỉ số ảo, mà hãy thực hiện quá trình thẩm định kỹ lưỡng để đảm bảo rằng họ phù hợp với những tiêu chí mà bạn đã đưa ra ngay từ ban đầu.

Bước 4. Tạo cơ hội cho các Influencer thể hiện sự sáng tạo

TikTok là một trong những mạng xã hội mới nhất hiện nay, nên đôi khi, các thương hiệu sẽ muốn kiểm soát thật chặt những nội dung sáng tạo được xuất bản trên nền tảng này. Tuy nhiên, bạn nên đặt niềm tin vào các Influencer uy tín trên TikTok, hạn chế việc lấy đi nguồn sáng tạo và cho phép họ có thể đóng góp ý kiến của mình vào chiến dịch tổng thể. Điều này cũng sẽ giúp ích cho việc phát triển mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu của bạn với Influencer.

Bước 5. Đo lường kết quả chiến dịch TikTok Influencer Marketing

Việc đo lường kết quả chiến dịch sẽ thu thập những thông tin và tiêu chuẩn chung về hiệu suất, tạo cơ hội cho bạn liên tục kiểm tra và tối ưu hóa chiến lược Influencer Marketing của mình. Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), hãy kiểm tra số lượt xem cũng như mức độ tương tác mà bài đăng đã tạo ra. Mặt khác, đối với các chiến dịch dựa trên chuyển đổi, hãy đảm bảo về yếu tố theo dõi liên kết.

Bước 6. Tuân thủ FTC

Hầu hết các thương hiệu đang có ý định khám phá chiến dịch TikTok Influencer Marketing đều đã làm việc với những Influencer trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Vì vậy, chắc hẳn tất cả mọi người đều biết rằng việc vi phạm FTC có thể gây tốn kém rất nhiều cho một thương hiệu. Vì vậy, bạn nên đảm bảo các Influencer mà mình hợp tác trên TikTok đều sử dụng #ad và tuân thủ các nguyên tắc của FTC để tránh gặp các rắc rối về mặt pháp lý

Bước 7. Thử các định dạng quảng cáo TikTok khác nhau

Việc xây dựng một chiến lược TikTok Marketing sẽ tạo nên những ảnh hưởng rất mạnh mẽ, có thể trở thành một cơ hội sinh lợi cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy kết hợp chiến dịch của mình cùng với các định dạng quảng cáo TikTok khác nhau, nhằm tận dụng tối đa những lợi ích từ nền tảng này. Bên cạnh đó, việc kết hợp như vậy cũng giúp tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng sức mạnh cho chiến dịch tổng thể.

6 yếu tố giúp tăng ROI trên ứng dụng TikTok

Khi hợp tác với Influencer trên TikTok, các thương hiệu nên hướng tới việc tạo ra 3 yếu tố sau:

  • Mức độ tương tác cao (Ví dụ: lượt thích, nhận xét, lượt xem)
  • Cảm tình đối với thương hiệu (Ví dụ: đề cập thương hiệu, UGC)
  • Chuyển đổi (Ví dụ: mua hàng, tải xuống, đăng ký).

Ngoài những yếu tố tương tác này, các thương hiệu cũng nên tìm hiểu về cách hoạt động của thuật toán TikTok, nhằm đảm bảo nội dung do các Influencer tạo ra có thể thu hút được người xem hiệu quả. Nói cách khác, bạn nên bắt kịp các xu hướng TikTok mới nhất, chẳng hạn như:

  • Original (Nguyên bản) – Nội dung Video giàu trí tưởng tượng, sáng tạo, thu hút người xem theo những cách mới lạ.
  • Trendsetting (Thiết lập xu hướng) – Nội dung làm nổi bật xu hướng hiện tại hoặc tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới trên ứng dụng Video.
  • Challenge (Thử thách) – Nội dung được gắn thẻ Hashtag, dễ dàng tìm kiếm, có mức độ phổ biến cao và thu hút người xem tham gia.
  • Audio & Visual Effects (Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh) – Giai điệu hấp dẫn và các yếu tố thiết kế giúp tạo nên các sản phẩm Video thú vị.
  • Hashtag – Sử dụng Hashtag nhằm thu hút người dùng, khơi dậy các xu hướng mới và tăng khả năng khám phá hệ thống nội dung đã được gắn thẻ.
  • Duets – Định dạng Video được hiển thị theo dạng màn hình chia đôi, kết hợp với một người dùng khác, thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn.

Và nếu, việc khởi tạo một chiến dịch TikTok Influencer Marketing vẫn còn mới mẻ với thương hiệu của bạn, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Revu ngay hôm nay để nhận những giải pháp hiệu quả nhất, phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp cũng như tối ưu hóa những lợi ích mà chiến dịch Tiktok Influencer Marketing đem lại.

Source: mediakix.com (English version)

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát