Dành cho doanh nghiệp

8 ví dụ về LỜI CHỨNG THỰC trong Marketing

Các ý kiến ​​đánh giá mang lại cho khách hàng niềm tin vào sản phẩm của bạn. Họ có thể giải quyết mối quan tâm chính của khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng khi liên hệ với bạn và dựa vào đó củng cố quyết định mua hàng của họ. 

Những lời chứng thực làm được gì cho doanh nghiệp của bạn, phụ thuộc phần lớn vào cách bạn trình bày chúng.

Dưới đây là 8 mẫu lời chứng thực, cách chúng được sử dụng và cách bạn có thể ứng dụng những phân loại lời chứng thực này cho doanh nghiệp của mình.

Điều gì tạo nên một lời chứng thực tuyệt vời?

Lời chứng thực là sự chứng thực của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Nó thể hiện sự chấp thuận và ủng hộ của họ đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm mà bạn cung cấp. Một số lời chứng thực ngắn gọn, chỉ với một hoặc hai câu thể hiện sự đồng tình của khách hàng. Các lời chứng thực khác dài hơn, với mô tả chi tiết, hình ảnh và video. Cả hai loại lời chứng thực này và những lời chứng thực khác, đều có thể có giá trị, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng.

Những lời chứng thực thuyết phục được khách hàng có một số điểm chung. Khi bạn biết điều gì tạo nên lời chứng thực tuyệt vời, bạn có thể đặt câu hỏi và đưa ra lời dẫn dắt sẽ giúp định hướng cho khách hàng của bạn.

Những lời chứng thực tuyệt vời sẽ thành công với ít nhất một trong những điều sau:

  • Giải quyết mối quan tâm chung hoặc nghi ngờ của khách hàng mới về sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Cho thấy việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất và những lợi thế mà khách hàng có thể mong đợi
  • Thể hiện các lợi thế cạnh tranh hoặc các khía cạnh tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Cho khách hàng biết sản phẩm hoặc dịch vụ nào lý tưởng
  • Mô tả trải nghiệm đặc biệt mà sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp
  • Cho thấy rằng doanh nghiệp có thể phản hồi hoặc giải quyết vấn đề

Trong mỗi mẫu và ví dụ chứng thực này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể hướng khách hàng hoặc những người ủng hộ khác theo những hướng này.

8 mẫu lời chứng thực để giành được khách hàng

Mẫu chứng thực về sản phẩm

Lời chứng thực về sản phẩm là lý tưởng để vượt qua sự phản đối hoặc do dự mà một người mua tiềm năng có thể có. Đặt những lời chứng thực này trên trang sản phẩm hoặc trang đích tương tự có thể giúp dễ dàng quá trình chuyển đổi. Các lời chứng thực về sản phẩm cho một sản phẩm giá cao cần nhiều sự cân nhắc của khách hàng nên dài hơn và kỹ lưỡng hơn, trong khi các lời chứng thực về sản phẩm dành cho các sản phẩm có giá thấp hơn cần ít cân nhắc hơn.

Trong lời chứng thực về sản phẩm, mục tiêu là làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, giải quyết các phản đối và mô tả công dụng của sản phẩm. Một mẫu lời chứng thực sản phẩm đơn giản trông giống như sau:

“[Tên sản phẩm] có một [lợi thế sản phẩm] tuyệt vời. Tôi hơi lo lắng về [sự phản đối], nhưng nó không phải là vấn đề gì cả. Tôi thích sử dụng [tên sản phẩm] khi tôi là [tình huống sử dụng tốt nhất].”

Ví dụ: nếu bạn có công ty thời trang, lời chứng thực sau đây có thể khiến nhiều khách hàng mua hàng hơn khi họ ở trên trang sản phẩm:

“Chiếc áo này rất mềm và thoải mái. Tôi đã hơi lo lắng về kích thước chạy nhỏ, nhưng tôi thường mặc một chiếc vừa và nó rất vừa vặn. Nó rất thoải mái và thoáng khí, tôi có thể mặc nó đi ngủ hoặc đến phòng tập thể dục, và nó trông rất tuyệt mỗi ngày. ”

Để hướng khách hàng đến với mẫu lời chứng thực sản phẩm này, bạn có thể sử dụng ít câu hỏi mở hơn hoặc sử dụng lời nhắc được nhắm mục tiêu. Trong các bài đánh giá về sản phẩm của họ, Patagonia nhấn mạnh các câu trả lời dạng lựa chọn, chẳng hạn như “kích thước” hoặc “vừa vặn” để cung cấp thông tin về khách hàng tiềm năng. 

Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể đưa vào biểu mẫu đánh giá của mình hoặc một số lời nhắc bạn có thể sử dụng để giúp khách hàng của mình tạo lời chứng thực gần với mẫu lời chứng thực sản phẩm này.  

  • Điều yêu thích của bạn về sản phẩm này là gì?
  • Bạn sử dụng sản phẩm này ở đâu hoặc như thế nào?
  • Bạn còn chần chừ gì mà không mua sản phẩm này? Sản phẩm có giải quyết được những do dự của bạn không?

Mẫu chứng thực dịch vụ

Lời chứng thực dịch vụ rất giống với lời chứng thực sản phẩm. Những lời chứng thực này là lý tưởng để mô tả những gì bạn làm đồng thời giải quyết sự phản đối của khách hàng tiềm năng và khiến họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Cũng giống như với các lời chứng thực về sản phẩm, nếu dịch vụ của bạn có chi phí tương đối thấp, thì tốt hơn là bạn nên có nhiều lời chứng thực hoặc bài đánh giá ngắn gọn hơn. Nếu dịch vụ của bạn yêu cầu đầu tư nhiều hơn, bạn sẽ muốn có nhiều bài đánh giá chuyên sâu hơn đề cập đến nhiều khía cạnh hơn trong doanh nghiệp của bạn.

Lời chứng thực về dịch vụ lý tưởng mô tả những gì bạn làm, những lợi ích mà khách hàng đã trải nghiệm và cách bạn giải quyết sự phản đối/không thích hoặc do dự của khách hàng. Mẫu lời chứng thực dịch vụ tối ưu trông như thế này:

“[Tên doanh nghiệp] là [thuộc tính tích cực]. Nhóm đã giúp tôi [vấn đề doanh nghiệp đã giải quyết]. Tôi đã gặp vấn đề với [thử thách then chốt], nhưng họ đã giải quyết ngay lập tức ”.

Ví dụ: giả sử bạn sở hữu một doanh nghiệp cảnh quan. Bạn giúp khách hàng khôi phục bãi cỏ và khu vườn của họ sau một dự án tu sửa . Một lời chứng thực dịch vụ lý tưởng có thể trông như thế này:

“Các Chuyên gia Cảnh quan rất nhanh nhẹn, lịch sự và rất hữu ích. Họ đã giúp tôi khôi phục hoàn toàn bãi cỏ và khu vườn sau khi dọn dẹp lại cho bằng phẳng. Tôi đã lo lắng rằng nó sẽ không được thực hiện kịp thời cho bữa tiệc ngoài vườn của tôi, nhưng họ đã hoàn thành công việc với thời gian sớm hơn!”

Bạn có thể khiến khách hàng điền vào mẫu lời chứng thực này bằng một vài câu hỏi hoặc lời nhắc mang tính chiến lược. Trên trang gửi lời chứng thực của bạn, hãy bao gồm các gợi ý sau:

  • Bạn mô tả nhóm của chúng tôi như thế nào?
  • Nhóm của chúng tôi có thể giải quyết vấn đề của bạn không?
  • Bạn có do dự gì về việc lên lịch cho dịch vụ của mình không ? Nếu vậy, họ đã được giải quyết ?

Lời chứng thực của nghiên cứu điển hình

Lời chứng thực nghiên cứu điển hình có chiều sâu hơn các loại lời chứng thực khác. Những loại lời chứng thực này là lý tưởng cho các doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ đòi hỏi sự đầu tư rộng rãi.

Lời chứng thực nghiên cứu điển hình lý tưởng không chỉ mô tả doanh nghiệp của bạn và những gì bạn đã cung cấp mà còn mô tả khách hàng, lý do họ chọn doanh nghiệp của bạn và trải nghiệm của họ với bạn. Điều này có thể giúp giành được những khách hàng khác có cùng trải nghiệm hoặc vấn đề. Đối với lời chứng thực nghiên cứu điển hình, bạn muốn chọn một khách hàng đại diện tốt nhất cho thị trường mục tiêu của mình, để bạn có thể tiếp cận phân khúc này một cách hiệu quả nhất.

Các nghiên cứu điển hình sẽ hơi khác đối với các doanh nghiệp B2B và B2C. Mẫu lời chứng thực của nghiên cứu điển hình B2B trông giống như sau:

“[Tên khách hàng / Tên doanh nghiệp] Nghiên cứu điển hình

Chúng tôi là một [thông tin về khách hàng; quy mô công ty, ngành, v.v.) Chúng tôi đang phải đối mặt với một thách thức đáng kể với [vấn đề gặp phải] của chúng tôi. Điều này đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi bởi [tác động tiêu cực đến kinh doanh của vấn đề].

Khi chúng tôi phát hiện ra [tên công ty của bạn], họ ngay lập tức trở thành [sức mạnh công ty]. Chúng tôi đã thấy những cải tiến đáng kể ngay lập tức và sau [thời gian là khách hàng], chúng tôi đã nhận thấy [lợi ích có thể đo lường được]. ”

Giả sử bạn sở hữu một dịch vụ vệ sinh chuyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ trong văn phòng. Một lời chứng thực nghiên cứu điển hình lý tưởng có thể trông như thế này:

“Nghiên cứu điển hình kinh doanh phần mềm tốt nhất. Chúng tôi là một công ty kế toán nhỏ với mười nhân viên, mỗi người có văn phòng riêng, nhà bếp và khu vực hành lang cho khách hàng của chúng tôi. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tự giữ văn phòng gọn gàng, nhưng mọi thứ cứ dần xa rời chúng tôi; thùng rác đầy ắp, ly cà phê thừa, sàn nhà bẩn thỉu. Khi khách hàng của chúng tôi nhận xét về nó, chúng tôi quyết định nhận dịch vụ dọn dẹp. Dịch vụ vệ sinh địa phương đã rất tuyệt vời. Họ đáp ứng nhu cầu và ngân sách của chúng tôi, đồng thời làm rất tốt. Ngay lập tức, có một không gian sạch sẽ là một tải trọng đối với tâm trí của chúng tôi. Chúng tôi đã là khách hàng được bốn năm và năng suất của chúng tôi tốt hơn, mức độ căng thẳng của chúng tôi giảm xuống và khách hàng của chúng tôi hạnh phúc hơn kể từ khi chúng tôi bắt đầu làm việc với Dịch vụ vệ sinh địa phương. ”

Để điền vào mẫu lời chứng thực của nghiên cứu điển hình này, hãy thử các câu hỏi hoặc lời nhắc sau khi bạn nói chuyện với khách hàng của mình hoặc yêu cầu một lời chứng thực bằng văn bản.

  • Hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn: (đối với B2B) ngành của bạn là gì? bạn có bao nhiêu nhân viên? (cho B2C) bạn đang tìm kiếm điều gì ở một sản phẩm / dịch vụ? Thách thức chính của bạn là gì?
  • Bạn đã gặp khó khăn gì trước khi bắt đầu làm việc với chúng tôi?
  • Bạn đã làm việc với chúng tôi bao lâu?
  • Ấn tượng ngay lập tức của bạn về sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi là gì?
  • Vấn đề ban đầu của bạn đã được giải quyết chưa? Bằng cách nào?
  • Bây giờ bạn đã thấy những lợi ích gì mà vấn đề của bạn đã được giải quyết?

Lời chứng thực trích dẫn trực tiếp

Nhà bán lẻ mỹ phẩm Lush được biết đến với cơ sở khách hàng tận tâm của họ. Họ sử dụng lời chứng thực trích dẫn trực tiếp trên các trang sản phẩm của họ để cung cấp cho khách hàng thêm thông tin và thúc đẩy mua hàng.

Lời chứng thực trích dẫn trực tiếp là lý tưởng để cung cấp bằng chứng xã hội cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng. Loại lời chứng thực này là tốt nhất cho các sản phẩm hoặc dịch vụ không cần đầu tư hoặc cân nhắc nhiều, nhưng vẫn có thể thu được lợi ích từ việc bỏ phiếu tín nhiệm.  

Lời chứng thực này sẽ nhanh chóng và ngay lập tức thể hiện sự nhiệt tình của khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn có thể đề cập đến thuộc tính tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc nói về trải nghiệm của họ như thế nào. Dù họ nói về vấn đề gì, cần phải nói rõ rằng họ rất thích sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể sử dụng toàn bộ trích dẫn hoặc một phần của lời chứng thực, nhưng loại lời chứng thực này không nên quá dài. Tốt hơn là có nhiều lời chứng thực hơn mà khách hàng có thể xem qua, thay vì có một vài lời chứng thực chuyên sâu.

Đây là một mẫu lời chứng thực trích dẫn trực tiếp thường tốt để làm theo khi tìm kiếm các loại lời chứng thực này :

“Tôi chỉ mới bắt đầu sử dụng [sản phẩm hoặc dịch vụ] và đó là [lợi ích chính]. Tôi cảm thấy [phản ứng cảm xúc]. Tôi chắc chắn sẽ nói [đề xuất hoặc phản hồi đối với sản phẩm / dịch vụ] ”

Ví dụ: nếu bạn sở hữu tiệm bánh, sau đây sẽ là một lời chứng thực trích dẫn trực tiếp lý tưởng.

“Tôi đã đặt một chiếc bánh cưới cho ngày trọng đại của mình và nó thật đẹp! Nó chỉ là những gì tôi muốn. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu bạn cho tất cả bạn bè của tôi! ” 

Để hướng khách hàng của bạn đến loại mẫu lời chứng thực này, hãy nhớ rằng ít thì nhiều. Bạn đang tìm kiếm một phản ứng nhiệt tình về mặt cảm xúc, vì vậy những lời chứng thực bạn nhận được sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào người bạn hỏi hơn là cách bạn hỏi họ. Ngay cả khi khách hàng cảm thấy mạnh mẽ về sản phẩm của bạn, không phải tất cả họ đều cung cấp cho bạn báo giá mạnh mẽ. Hãy thử một trong các câu hỏi hoặc lời nhắc sau khi yêu cầu lời chứng thực trích dẫn trực tiếp:

  • Cảm ơn vì đã làm việc với chúng tôi! Kinh nghiệm của bạn như thế nào?
  • Bạn thích điều gì nhất khi làm việc với chúng tôi / sử dụng sản phẩm của chúng tôi?
  • Bạn có thể nói một vài lời về kinh nghiệm của bạn?

Lời chứng thực giải quyết vấn đề

Mẫu lời chứng thực này tương tự như nghiên cứu điển hình, nhưng tập trung nhiều hơn vào vấn đề ban đầu của khách hàng và cách nó được giải quyết, thay vì trải nghiệm tổng thể của họ. Lời chứng thực giải quyết vấn đề là lý tưởng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ hướng đến giải pháp, với lợi ích rất rõ ràng. Loại lời chứng thực này không lý tưởng cho các doanh nghiệp tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm và giải quyết nhiều nhu cầu.

Đối với loại lời chứng thực này, hãy làm việc với một khách hàng đại diện tốt nhất cho thị trường mục tiêu của bạn và cũng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách thông thường hoặc được mong đợi. Người này nên giải quyết vấn đề của họ, nhưng bạn không muốn mang lại cho khách hàng tiềm năng những kỳ vọng không thực tế.

Đây là mẫu lời chứng thực giải quyết vấn đề mà bạn có thể sử dụng:

“Tôi ngay lập tức biết mình gặp phải [vấn đề của khách hàng]. Tôi cần giải quyết vấn đề này [lợi thế cạnh tranh sản phẩm hoặc dịch vụ]. [Tên doanh nghiệp của bạn] đã làm được, và tôi [nói chung là hài lòng].”

Giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp kiểm soát dịch hại. Khách hàng đến với bạn có một vấn đề rõ ràng, và khách hàng tương lai muốn có bằng chứng rằng bạn có thể giải quyết nó. Lời chứng thực giải quyết vấn đề sẽ giải quyết mối quan tâm của họ một cách nhanh chóng và giúp họ quyết định. 

Đây là một ví dụ chứng thực mà bạn có thể nhận được từ một khách hàng:

“Khi tôi nhận ra mình gặp phải vấn đề về kiến, nó đã vượt quá tầm kiểm soát. Tôi cần một kẻ tiêu diệt ngay lập tức. Công ty Kiểm soát Dịch hại đã cử ai đó ra ngoài ngay lập tức và tôi đã không nhìn thấy một con kiến ​​nào – Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu họ ”.

Để điền vào mẫu lời chứng thực này, hãy bao gồm các câu hỏi hoặc lời nhắc này trên trang gửi lời chứng thực của bạn hoặc sử dụng chúng khi bạn nói chuyện với khách hàng của mình.

  • Vấn đề khiến bạn gọi cho chúng tôi / đặt hàng từ chúng tôi là gì?
  • Điều gì là số một bạn đang tìm kiếm trong một giải pháp (nhanh chóng, rẻ tiền, chất lượng cao, một cái gì đó khác)?
  • Bạn cảm thấy thế nào về phản hồi của chúng tôi? Chúng ta có thể giải quyết vấn đề không?
  • Nhìn chung, bạn có hài lòng không? Bạn có muốn giới thiệu chúng tôi cho bạn bè hoặc gia đình không?

Chứng thực của bên thứ ba

Lời chứng thực của bên thứ ba trên Google, như lời chứng thực này, có thể có giá trị đối với các doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng.

Nhiều lời chứng thực hữu ích để sử dụng trên trang web hoặc tài liệu tiếp thị của riêng bạn, để thuyết phục khách hàng tiềm năng đang cân nhắc mua hàng. Tuy nhiên, một số lời chứng thực có giá trị hơn ở các vị trí khác trên các trang web của bên thứ ba.

Hầu hết khách hàng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách đơn giản là tìm kiếm thông tin. Họ có thể bắt đầu bằng một tìm kiếm Google đơn giản, tìm kiếm các bài đánh giá về một sản phẩm, doanh nghiệp hoặc vị trí cụ thể. Hầu hết khách hàng đầu tiên nhìn vào các trang web của bên thứ ba mà họ coi là khách quan. Việc có lời chứng thực trên các nguồn của bên thứ ba này cũng có giá trị, vì vậy bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay lập tức.   

Đây là một mẫu lời chứng thực lý tưởng của bên thứ ba:

“Tôi đã ghé thăm [tên doanh nghiệp] và thử [sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng]. Trải nghiệm thật tuyệt vời, đó là [lợi thế mà khách hàng được hưởng]. Tôi rất muốn giới thiệu chúng cho bất kỳ ai ”.

Ví dụ: nếu bạn sở hữu một nhà hàng, khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và xem các bài đánh giá được liệt kê để đưa ra quyết định. Một lời chứng thực như sau có thể thuyết phục họ rằng doanh nghiệp của bạn chính xác là những gì họ đang tìm kiếm.

“Nhà hàng Local City có đồ ăn tuyệt vời với mức giá tuyệt vời. Nhân viên phục vụ rất thân thiện và nhanh chóng, bánh mì kẹp thịt ngon hàng đầu và chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời. Chúng tôi sẽ trở lại sớm!”

Để thu thập những loại lời chứng thực này, điều quan trọng là phải làm cho quá trình trở nên rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều lời nhắc câu hỏi khác nhau, nhưng hãy nhớ giữ cho nó đơn giản. 

Những loại lời chứng thực này thường ngắn và không nên để khách hàng của bạn gửi quá năm hoặc mười phút :

  • Đầu tiên, hãy làm cho liên kết đến trang đánh giá thật rõ ràng
  • Giải thích bất cứ điều gì khách hàng có thể cần biết về việc gửi lời chứng thực của họ
  • Kiểm tra các quy tắc của trang web của bên thứ ba để đảm bảo việc yêu cầu khách hàng của bạn cung cấp lời chứng thực là có thể chấp nhận được. Yelp, chẳng hạn, họ cấm những đề xuất đánh giá.
  • Hỏi khách hàng của bạn những câu hỏi ngắn gọn, đơn giản, có kết thúc mở như “hãy cho chúng tôi biết những gì bạn thích về trải nghiệm của mình” hoặc “điều gì khiến bạn ấn tượng trong chuyến thăm này?”

Influencer Testimonial

Những người có ảnh hưởng không phải lúc nào cũng là người nổi tiếng. Các nhóm nhỏ hơn, như tài khoản Instagram thân thiện với môi trường này, có thể đưa ra những lời chứng thực có giá trị.

Khách hàng của bạn không cần phải là người nổi tiếng để gửi lời chứng thực có giá trị và mạnh mẽ. Tuy nhiên, những khách hàng có nền tảng đáng chú ý hoặc theo dõi có thể sử dụng điều này để mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn và giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Lời chứng thực từ những người có ảnh hưởng có thể đặc biệt hữu ích, đặc biệt là khi những người có ảnh hưởng này nổi tiếng và được yêu mến trong thị trường mục tiêu của bạn.

Những loại lời chứng thực này thường là các mối quan hệ trả tiền. Mặc dù bạn có thể trả tiền cho người có ảnh hưởng cho thời gian của họ, nhưng bạn phải tiết lộ rằng bạn đang trả tiền cho họ và lời chứng thực cũng phải trung thực. Ủy ban Viễn thông Liên bang (FTC) nêu điều này trong Hướng dẫn về việc sử dụng lời chứng thực và xác nhận trong quảng cáo. Ngoài ra, hãy nhớ rằng những loại lời chứng thực trả phí này không được chấp nhận trên các trang web đánh giá của bên thứ ba như Google, Amazon, Yelp và các trang web khác.

Khi nói đến việc thu thập lời chứng thực của người ảnh hưởng, điều quan trọng là phải lựa chọn cẩn thận. Những người có ảnh hưởng phải nổi tiếng và được tôn trọng bởi khán giả mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Ngoài ra, người có ảnh hưởng không nhất thiết phải nổi tiếng với tất cả mọi người. Họ có thể nổi tiếng ở cấp địa phương, hoặc được biết đến với tài năng hoặc tính cách cụ thể của họ. Nội dung và độ dài của lời chứng thực có thể rất khác nhau. Hãy nhớ rằng, mặc dù bạn đang trả tiền cho người có ảnh hưởng để cung cấp lời chứng thực và bạn cung cấp một số câu hỏi hoặc lời nhắc để trợ giúp, bạn không thể nói họ phải nói gì.

Mẫu lời chứng thực của người có ảnh hưởng có thể trông như thế này:

“Tôi đã thử [sản phẩm hoặc dịch vụ] trong [khoảng thời gian] và nó đã giúp tôi rất nhiều. Khi tôi là [hoạt động mà người có ảnh hưởng được biết đến], đôi khi tôi gặp rắc rối với [thử thách]. [Sản phẩm hoặc dịch vụ] này đã giúp tôi giải quyết nó bằng [lợi thế đáng chú ý]. ”

Giả sử bạn vừa mở một cửa hàng xe đạp mới trong thị trấn. Lời chứng thực của người có ảnh hưởng từ lãnh đạo câu lạc bộ đạp xe địa phương có thể giúp bạn tạo ra một số tiếng vang.

“Nhóm đi xe đạp của chúng tôi đã đến thăm Cửa hàng Đạp xe Địa phương để xem một số giai điệu cần thiết vào mùa xuân. Một số xe đạp của chúng tôi bị xẹp lốp, có vấn đề với bánh răng và phanh, v.v. Cửa hàng đạp xe địa phương giúp chúng tôi thiết lập và chạy nhanh chóng và dễ dàng, với mức giá mà tất cả chúng tôi có thể mua được. Tất cả chúng tôi đều muốn giới thiệu Cửa hàng Đạp xe Địa phương cho tất cả những người đi xe đạp trong thị trấn! ”

Để nhận được lời chứng thực của người có ảnh hưởng, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Nghiên cứu những người có ảnh hưởng tiềm năng để tìm những người có thể tiếp cận bạn và phù hợp với khán giả của bạn.
  • Người có ảnh hưởng có thể tình nguyện đưa ra lời chứng thực vì họ yêu thích doanh nghiệp của bạn hoặc họ có thể chỉ đưa ra lời chứng thực để đổi lấy thu nhập. Nếu bạn chi trả cho những lời chứng thực của họ, hãy đảm bảo điều này sẽ không bị tiết lộ.
  • Sử dụng nền tảng của riêng bạn để lan truyền lời chứng thực của người có ảnh hưởng và yêu cầu họ làm điều tương tự. Nếu bạn đang trả tiền cho một lời chứng thực, hãy chắc chắn rằng bạn biết loại phạm vi tiếp cận và tác động mà bạn có thể mong đợi.

Lời chứng thực của báo chí

Một bài đánh giá trên các phương tiện truyền thông, như chuyên mục đánh giá nhà hàng này, có thể là một lời chứng thực mạnh mẽ.

Lời chứng thực báo chí tương tự như lời chứng thực của người có ảnh hưởng, ngoại trừ một ấn phẩm có nền tảng được thiết lập trong một địa điểm hoặc nhóm. Những loại lời chứng thực này thường là những đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, chẳng hạn như đánh giá về phim hoặc nhà hàng. Ngoài lời chứng thực trên báo, tạp chí hoặc truyền hình truyền thống, nguồn chứng thực báo chí cũng có thể bao gồm một trang web phổ biến, nhóm truyền thông xã hội, kênh video trực tuyến hoặc các phương tiện truyền thông mới nổi khác.

Đối với loại lời chứng thực này, một nhóm truyền thông có thể tiếp cận bạn để giới thiệu về doanh nghiệp của bạn hoặc bạn có thể đưa ra yêu cầu. Nhóm truyền thông có thể sẽ có một cột đã được thiết lập hoặc tương đương, chẳng hạn như cột đánh giá nhà hàng thông thường. Những loại lời chứng thực này đặc biệt có giá trị vì chúng dễ dàng tiếp cận đối tượng của bạn, chúng cho phép doanh nghiệp của bạn uy tín và tin tưởng, và chúng thường rất chi tiết.

Mỗi ấn phẩm hoặc nhóm truyền thông thực hiện lời chứng thực, đánh giá và xác nhận của họ một chút khác nhau. Không có mẫu lời chứng thực cụ thể cho loại chứng thực này. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng kiếm bài đánh giá từ một ấn phẩm, bạn có thể thử các cách sau:

“Kính gửi [người liên hệ với nhóm xuất bản / truyền thông],
tôi là một [người đọc / người nghe / người xem] khao khát [tiêu đề ấn phẩm / phương tiện truyền thông] trong [khoảng thời gian] và tôi luôn thích công việc của bạn. Tôi đang liên hệ với bạn về điểm đánh giá của bạn, [tiêu đề của cột hoặc vị trí]. Tôi đã có [loại hình kinh doanh] trong [nhiều năm] và chúng tôi rất tự hào về công việc chúng tôi làm. Khách hàng của chúng tôi luôn khen ngợi công việc của chúng tôi và chúng tôi muốn những người đánh giá của bạn dùng thử. Chúng tôi tại [tên doanh nghiệp] sẽ rất tự hào khi được giới thiệu trong [tên địa điểm đánh giá]. Chúng ta có thể làm gì để kiếm được vị trí này?”

Ví dụ: một chủ nhà hàng có thể liên hệ với một tờ báo địa phương về một đặc điểm trong phần đánh giá nhà hàng thông thường của họ. Yêu cầu của họ có thể trông như thế này:

“Nhà văn Meg A. thân mến,

Tôi là một độc giả cuồng nhiệt của Local Happenings Paper kể từ khi tôi chuyển đến thành phố 10 năm trước, và tôi luôn yêu thích tác phẩm của bạn. Hôm nay tôi sẽ liên hệ với bạn về phần đánh giá nhà hàng đặc biệt của bạn, Local Foodie Corner. Tôi đã sở hữu và điều hành Great Local Restaurant được 8 năm và mọi người ở đây đều rất tự hào về công việc của chúng tôi. Chúng tôi có hơn 1.000 bài đánh giá tuyệt vời từ những khách hàng hạnh phúc lâu năm của chúng tôi và chúng tôi rất mong những người đánh giá của bạn dùng thử. Mọi người tại Great Local Restaurant sẽ rất tự hào khi được giới thiệu trong Local Foodie Corner. Chúng ta có thể làm gì để tìm được vị trí này?”

Có nhiều loại lời chứng thực khác nhau và bạn có thể sử dụng các mẫu lời chứng thực này như một điểm khởi đầu để giúp khách hàng của bạn hoặc thiết kế trang gửi lời chứng thực của bạn. Những câu hỏi và lời nhắc này có thể giúp bạn với lời chứng thực bằng văn bản hoặc bằng video. Nếu bạn đang sử dụng văn bản, hãy chắc chắn bao gồm cả hình ảnh của khách hàng của bạn, để khách hàng tiềm năng biết đó không phải là lời chứng thực giả. Nếu bạn đang tạo lời chứng thực bằng video, hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng lưa lại và chia sẻ, hoặc lên lịch đến gặp khách hàng để có thể hỗ trợ họ một cách tốt nhất.

Source: boast.io

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát