Dành cho doanh nghiệp

Lựa chọn Micro Influencer : Ưu điểm và nhược điểm.

INFLUENCER MARKETING đã trở thành xu thế truyền thông được ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay bởi hiệu quả vượt trội mà loại hình marketing này mang lại. Dễ dàng nhận thấy điều này khi các ngôi sao, người nổi tiếng luôn được các nhãn hàng lựa chọn, săn đón cho các chiến dịch marketing của họ trên các kênh truyền thông như Zalo, Facebook, Instagram, Youtube … Tuy nhiên, ngân sách để mời các ngôi sao, người nổi tiếng lại chẳng hề “nhỏ” một chút nào, và giữa vô số gương mặt nổi bật, thật khó để chọn ra gương mặt đại diện phù hợp với tiêu chí và kỳ vọng của các nhãn hàng lại càng khó hơn. Từ những lý do đó, micro influencer có lẽ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất với những chiến dịch có ngân sách hạn định.

MICRO INFLUENCER LÀ GÌ ?

Micro influencer được hiểu là những người có tầm ảnh hưởng nhỏ với lượng fans hâm mộ không quá đông đảo. Họ có thể là một vlogger, streamer, sinh viên hoặc chỉ là một người bình thường với phong cách, lifestyle nổi trội, có đam mê và dám nghĩ dám làm. Micro influencer thường chia sẻ với mọi người những sự kiện xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của mình, thông qua đó họ sẽ có một cộng đồng người yêu mến quan tâm và theo dõi. Tuy lượng fans của những micro influencer dạng này không cao bằng giới người nổi tiếng, nhưng họ lại có tỷ lệ tương tác rất tốt (khoảng 8%). Vì thế, họ dễ dàng tác động và thu hút người dùng tương tác kết nối chặt chẽ hơn, trong khi đó người nổi tiếng gặp khó khăn trong việc tác động đến tất cả người theo dõi họ.

ƯU ĐIỂM CỦA MICRO INFLUENCER 

Độ chân thực

Vì micro influencer thường chia sẻ cuộc sống của bản thân mình đến với cộng đồng vì vậy nội dung của họ mang lại sẽ chân thực và thân thiện hơn so với những ngôi sao đã quá nổi tiếng. Người dùng sẽ cảm nhận được những sản phẩm, dịch vụ mà micro influencer giới thiệu đến cộng đồng là những sản phẩm, dịch vụ chính bản thân họ sử dụng và trải nghiệm. Bên cạnh đó việc các mạng xã hội ngày nay đã thay đổi thuật toán, ưu tiên xuất hiện hơn cho những nội dung có nhiều tỷ lệ tương tác, qua đó nội dung của micro influencer sẽ tiếp cận được nhiều hơn so với những quảng cáo thông thường.

Chi phí “mềm” hơn:

Hợp tác với micro influencer bạn sẽ sử dụng chi phí “mềm” hơn rất nhiều so với những người nổi tiếng hoặc các chiến dịch truyền thông khác, với cùng một chi phí bỏ ra bạn có thể liên hệ với nhiều micro hơn và thông qua đó lượng khách hàng mục tiêu bạn muốn tiếp cận sẽ được mở rộng và đúng đối tượng hơn.

Tập trung chính xác hơn vào khách hàng tiềm năng:

Thông qua các chiến dịch influencer marketing, các chuyên gia phân tích số liệu nhận ra rằng độ hiệu quả của chiến dịch không hoàn toàn tỷ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Bạn có thể bất ngờ với những con số khổng lồ về follow, share, like … từ một tài khoản mạng xã hội của influencer nào đó nhưng trong số những người quan tâm đó có thể chuyển đổi thành hành vi tiêu dùng thì lại rất ít. Ngược lại, micro influencer lại không có có lượng fans quá đông đảo vì vậy mỗi khi họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ nào đó sẽ dễ dàng kết nối với người dùng hơn. Thông qua đó bạn sẽ hiểu hơn về hành vi tiêu dùng, lượng tương tác cao giúp tỷ lệ bán hàng của bạn thông qua chiến dịch marketing đó được đề cao hơn.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA MICRO INFLUENCER

Chỉ số lượt quan tâm và theo dõi không có thực

micro influencer chủ yếu hoạt động trên các mạng xã hội vì vậy đã có không ít tài khoản sử dụng thủ thuật để mua các tương tác ảo nhằm đánh bóng tên tuổi, vì vậy lượng fans tuy đông nhưng lại không có tỷ lệ tương tác đáng kể. Nếu bạn đang tìm kiếm micro influencer để hợp tác thì bạn cần chắt lọc và lựa chọn cẩn thận nhé.

Khó nắm bắt quản lý nhiều micro influencer cùng một lúc:

Để thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả bạn thường hợp tác với số lượng micro influencer khá nhiều trong cùng một lúc, dẫn đến việc khó nắm bắt và kiểm soát chất lượng vì mỗi người lại có những tính cách, lượng fans, khả năng tương tác … hoàn toàn riêng biệt.

Truyền gửi thông điệp không nhất quán

Mỗi micro influencer có cách truyền đạt thông tin theo cách riêng của mình vì vậy nếu bạn không có một bản kế hoạch chi tiết rất dễ xảy ra trường hợp nội dung không được đồng nhất, làm giảm kết quả chiến dịch marketing.

Kết, micro influencer hiện nay đã, đang phát triển mạnh mẽ và sẽ ngày càng được tập trung, chú ý hơn. Thông qua micro influencer, bạn có thể thu về những khách hàng thân thiết, tiềm năng từ những người hâm mộ của họ nếu bạn có một chiến lược marketing chi tiết, đầy đủ và nhất quán. Bên cạnh đó, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn và micro influencer cần phải thật sự thấu hiểu nhau, cũng như trong quá trình hợp tác, phải ưu tiên đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu.

Nếu bạn thấy vẫn còn nhiều yếu tố hạn chế trong việc lựa chọn và vận hành chiến dịch (vd: không đủ nhân lực để đảm nhiệm và vận hành, không có network với Influencer, không nắm rõ các policy của các nền tảng MXH dẫn đến chiến dịch thất bại hay khó khăn trong việc tìm kiếm và xác định gương mặt phù hợp,…) đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với Revu để nhận được những giải pháp tốt nhất nhằm tối ưu hóa quy trình triển khai chiến dịch Influencer Marketing của bạn, cùng với những thông tin chắt lọc, hữu ích, liên tục được cập nhật về thế giới của Micro Influencer nhé !

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát