Dành cho doanh nghiệp

Bài học “vỡ lòng” cho SME khi gia nhập TikTok Ads

Bài học “vỡ lòng” cho SME khi gia nhập TikTok Ads

Bắt đầu bước chân vào cộng đồng quảng cáo TikTok hay TikTok Marketing, dưới đây là những bài học “vỡ lòng” mà doanh nghiệp SME cần nắm rõ.

Dù chỉ mới giới thiệu các giải pháp quảng cáo TikTok for Business tại thị trường Việt Nam từ năm 2020, nhưng TikTok đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng tiềm năng để quảng bá thương hiệu. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi mục tiêu hàng đầu là mở rộng tệp khách hàng và tăng trưởng doanh số trong thời gian ngắn, TikTok Ads càng thể hiện ưu thế.

Trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên TikTok, hãy cùng tìm hiểu về nền tảng tiềm năng này!

Tại sao SME nên tham gia quảng cáo cùng TikTok?

Tại sao SME nên tham gia quảng cáo TikTok
Tại sao SME nên tham gia quảng cáo TikTok

Hiện tại, các doanh nghiệp có thể tự tạo tài khoản quảng cáo ngay trên nền tảng TikTok Ads Manager hoặc sử dụng tài khoản thông qua các đại lý quảng cáo với những ưu điểm khác nhau. Với các SME không có nhiều ngân sách tiếp thị, tài khoản self-serve là lựa chọn phù hợp khi doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo quảng cáo trên TikTok Ads Manager. Thông qua hình thức này, nhà quảng cáo được tự do điều chỉnh đối tượng mục tiêu, ngân sách, công cụ để đạt kết quả tốt nhất cho chiến dịch. Ngoài ra, người dùng có thể dừng quảng cáo khi hết hàng và mở lại khi đã nhập thêm hàng.

Khi quảng cáo trên TikTok platform, cơ hội tăng trưởng kinh doanh nhờ hoạt động quảng cáo trực tuyến của các SME cũng rộng mở hơn. Bởi vì, TikTok sở hữu đa dạng công cụ sáng tạo được thiết kế tương thích với nhu cầu của doanh nghiệp ở nhiều quy mô và có thể dễ dàng kích hoạt, chẳng hạn như công cụ tạo video mẫu, video thông minh, âm nhạc… Ví dụ, với công cụ video thông minh, chỉ cần đăng tải những hình ảnh, video sẵn có trong bộ sưu tập, công nghệ tiên tiến của TikTok sẽ tự động gợi ý nhạc nền, hiệu ứng, chuyển cảnh, thời lượng giúp doanh nghiệp xây dựng những video quảng cáo phù hợp, chất lượng cao, mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức đầu tư.

Ngoài ra, TikTok là nền tảng quy tụ nhiều Influencer nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với Gen Z trên mạng xã hội. Khi SME quyết định đầu tư quảng cáo trên TikTok, chắc chắn sẽ tiếp cận được tệp khách hàng trẻ đầy tiềm năng này.

Để giúp SME chủ động tìm hiểu và sử dụng các công cụ này, đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ (Small Business Resource Center), cung cấp nguồn tài nguyên tự học cùng những câu chuyện thành công thực tế cho SME. Không chỉ vậy, TikTok cũng triển khai các buổi hội thảo trực tuyến với chuyên gia hàng tuần và hàng tháng như Grow with TikTok: Starter Lab để liên tục cập nhật kiến thức, xu hướng thị trường nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.

Hội thảo Tiktok
Hội thảo Tiktok

Cần bao nhiêu chi phí để bắt đầu quảng cáo trên TikTok?

Chính xác doanh nghiệp cần bao nhiêu ngân sách để có thể xây dựng một chiến dịch quảng cáo “triệu view” với TikTok?

Cần bao nhiêu
Cần bao nhiêu

Hệ thống quản lý quảng cáo Ads Manager của TikTok được thiết kế để mọi doanh nghiệp có thể thiết lập kế hoạch quảng cáo của mình một cách nhanh chóng. Theo đó, ngân sách tối thiểu hàng ngày ở mức độ chiến dịch là 500.000VNĐ và ở mức độ nhóm quảng cáo là 200.00VNĐ. Doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch kéo dài 30 ngày hoặc 90 ngày và chủ động điều chỉnh chi tiêu của mình bất cứ lúc nào.

Làm thế nào để đo lường hiệu quả quảng cáo trên TikTok?

Một trong những trở ngại lớn nhất của các SME khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tuyến chính là thiếu kinh nghiệm và kỹ năng phân tích kết quả.

Đo lường hiệu quả
Đo lường hiệu quả

Thấu hiểu thực tế này, TikTok đã xây dựng bộ công cụ đo lường dễ triển khai, dễ theo dõi cho doanh nghiệp với Cost per Click (CPC), Optimized Cost per Click (CPA), Cost per Thousand Impressions (CPM), Cost per Thousand Views (CPV)… Đặc biệt, bảng điều khiển (Dashboard) của hệ thống quản lý Ads Manager cũng được TikTok thiết kế với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tự thiết lập các bảng báo cáo phân tích chi tiết về hiệu quả thực tại của quảng cáo để thay đổi chiến lược tức thời.

Làm gì khi có khó khăn cần giải đáp?

Khi gặp những thắc mắc trong quá trình hoạt động trên nền tảng, SME có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn thông qua email smbvn@tiktok.com, tài khoản Zalo chính thức TikTok for Business, đối thoại 1:1 với chuyên gia và gửi yêu cầu hỗ trợ khi có thắc mắc ngay trên nền tảng TikTok Ads Manager.

Khác với nhiều nền tảng trực tuyến tại Việt Nam, TikTok quy tụ đội ngũ chuyên gia người Việt, hoạt động 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Đứng trước nhu cầu quảng cáo gia tăng đáng kể của SME thời gian gần đây, trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt tại thị trường Việt Nam, dự kiến tăng gấp 3 lần so với năm 2020.

Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt tại thị trường Việt Nam, dự kiến tăng gấp 3 lần so với năm 2020.
Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt tại thị trường Việt Nam, dự kiến tăng gấp 3 lần so với năm 2020.

Trên thực tế, trong quá trình thiết lập quảng cáo sẽ có vấn đề phát sinh, đặc biệt là với các doanh nghiệp không có sẵn nguồn lực về con người và công nghệ. Khi đó, một đội ngũ chuyên gia thường trực, thấu hiểu thị trường địa phương sẽ là nguồn lực tin cậy để kịp thời giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp. Nhờ đó, tỷ lệ nội dung quảng cáo được kiểm duyệt cải thiện đáng kể, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Với những nguồn lực hỗ trợ thiết thực từ TikTok cùng với tiềm năng bùng nổ của thị trường video ngắn, 2021 hứa hẹn sẽ là một năm đột phá của các SME tại Việt Nam. Bởi quảng cáo trực tuyến có thể là một trong những “đòn bẩy” đắc lực để doanh nghiệp nhanh chóng tăng trưởng kinh doanh.

Nguồn: Brandsvietnam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY