Dành cho doanh nghiệp Thực đơn Influencer

Thực đơn Influencer Marketing Ngành F&B

Thực-đơn-Influencer-F&B

Influencer Marketing ngành F&B đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Hãy cùng Revu tìm hiểu nguyên nhân doanh nghiệp F&B nên triển khai Influencer Marketing nhé.

Thực-đơn-Influencer-F&B

Influencer Marketing ngành F&B

Ngành Food & Beverage luôn là một ngành hàng nóng hổi. Tại Việt Nam, F&B đã trở thành một trong những ngành hàng vượt bậc trong những năm qua.

  • Việt Nam xếp thứ 3 tại ASEAN trong việc chi tiêu thực phẩm.
  • Ngành F&B chiếm tỉ lệ chi tiêu cao nhất với 35% mỗi tháng và 15% GDP cả nước. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
  • Ngành F&B đóng góp 7,8% tổng doanh thu Việt Nam vào năm 2019. F&B trở thành ngành hàng phát triển nhanh nhất về cả số lượng lẫn chất lượng.

Với tổng dân số hiện tại xấp xỉ 100 triệu dân cùng 70% dân số truy cập Internet, có thể thấy việc triển khai Influencer Marketing F&B hoàn toàn có tiềm năng tại Việt Nam.

Lợi ích khi triển khai Influencer Marketing cho ngành F&B

Tăng nhận diện thương hiệu

Vấn đề tăng nhận diện thương hiệu có lẽ không quá mới mẻ với ngành hàng F&B. Thực tế, ta vẫn có thể thấy nhiều nhà hàng, quán cà phê vẫn hoạt động mà không cần sử dụng nhiều hình thức Marketing. Song việc duy trì và lan tỏa hình ảnh thương hiệu trong thời gian giãn cách xã hội đang cấp bách hơn cả.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp, các nhà hàng trong năm 2020. Theo báo cáo từ Tổng Cục Thống Kê, doanh thu từ nhà ở cho thuê và F&B trong 7 tháng đầu năm 2020 giảm 16,6% YoY (12.1 tỷ USD). Tỷ lệ này tại TP.HCM gấp 3 lần tại 45.1%, 24.2% tại Đà Nẵng và 18.9% tại Hà Nội.

Đại-dịch-ảnh-hưởng-nặng-nề-đến-doanh-nghiệp---Influencer-Marketing-F&B

Giải pháp Influencer Marketing có thể giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu đến với tệp khách hàng mục tiêu, góp phần duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tăng chuyển đổi trực tuyến

Khi đại dịch bùng phát lần thứ 2 vào năm 2020, ngành F&B đã có nhiều chuyển động đáng kể để thích nghi với tình hình hiện tại. Đáng chủ ý nhất là sự kiện Unilever Food SolutionChợ Tốt bắt tay nhau, tạo ra danh mục thực phẩm trên sàn thương mại điện tử. Sự kiện này đã giúp đôi bên tăng trung bình 46% traffic, tăng 26% đơn hàng. Phong trào này đã kéo các sàn thương mại điện tử khác như: Shopee, Tiki… triển khai các dịch vụ giao thực phẩm trong thời gian giãn cách

Khách-hàng-mới-các-sàn-Thương-Mại-Điện-Tử---Influencer-Marketing-F&B

Theo báo cáo khác từ Q&Me gần đây đã cho thấy, 75% người được khảo sát đã tiến hành đặt thực phẩm trực tuyến trong thời gian giãn cách. 24% trong số đó là khách hàng mới của các sàn thương mại điện tử.

Có thể thấy, Covid-19 như một chất xúc tác đẩy nhanh quá trình số hóa hành vi mua của người tiêu dùng. Triển khai Influencer Marketing lan tỏa xu hướng mua hàng trực tuyến, tăng tương tác và chuyển đổi là điều cần thiết tại thời điểm hiện tại. Doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để bắt kịp xu hướng đang tới.

Thực đơn Influencer Marketing ngành F&B

Đăng ký nhận ngay “Tài liệu triển khai F&B Influencer tiềm năng tại thị trường Việt Nam”, được biên soạn bởi Revu, bao gồm các nội dung:

  • Phân loại Influencer cho hoạt động marketing ngành hàng F&B.
  • Mục đích sử dụng, mức độ ảnh hưởng của từng loại Influencer.
  • Demo hình thức nội dung & các case study.
    Tài liệu này sẽ giúp bạn hệ thống lại các danh mục influencer và dễ dàng ra quyết định nên sử dụng chiến lược influencer nào cho sản phẩm của mình.

Dịch vụ Booking Influencer Việt Nam 2022

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY