Dành cho doanh nghiệp

Instagram Influencer Marketing – Hướng dẫn cho người mới

instagram influencer marketing

Influencer Marketing đang dần trở thành xu hướng tiếp thị phổ biến trong thời đại mới bởi những lợi ích không tưởng mà nó mang lại. Một trong những hình thức Influencer Marketing được ưa thích hiện nay là sử dụng Instagram Influencer trong các chiến dịch tiếp thị. 

Vậy Instagram Influencer Marketing là gì? Làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Instagram Influencer Marketing nổi bật? Hãy tìm hiểu ngay cùng REVU để biết thêm chi tiết nhé. 

1. Instagram Influencer Marketing là gì?

Instagram Influencer Marketing là chiến dịch sử dụng những người có ảnh hưởng trên Instagram để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng mục tiêu. Đặc biệt trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng Influencer đang phát triển mạnh bởi tỷ lệ người tiêu dùng mua sản phẩm qua Instagram Influencer tăng nhanh hơn bao giờ hết.

Theo một nghiên cứu của Mediakix, 80% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem nội dung được tài trợ của một Instagram Influencer. Minh chứng cho những tác động tích cực của Instagram Influencer ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng.

instagram influencer marketing

Một số phương pháp Instagram Influencer Marketing nổi tiếng có thể kể đến ảnh, video, reels hoặc quà tặng… Bằng cách sử dụng hình thức Marketing này, những người có ảnh hưởng có thể khiến khách hàng chú ý đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Đọc thêm: UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing

2. Phân loại Instagram Influencer

Để chiến dịch Instagram Influencer Marketing đạt hiệu quả cao nhất, nhãn hàng cần phải chọn lọc và tìm ra Influencer thích hợp đối với thương hiệu của mình. Hiện nay trên thị trường có 5 loại Instagram Influencer sau:

  • Nano: 1.000–10.000 người theo dõi
  • Micro: 10.000–100.000 người theo dõi
  • Mid – tier: 100.000–500.000 người theo dõi
  • Macro: 500.000–1 triệu người theo dõi
  • Mega: hơn 1 triệu người theo dõi

phân loại influencer

Danh sách Influencer Việt Nam các lĩnh vực: Top Instagram Influencer Việt Nam các lĩnh vực

Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý rằng, một Instagram Influencer có lượng followers lớn không đồng nghĩa với việc sẽ giúp thương hiệu bán được nhiều sản phẩm hơn.

Cho đến nay, tình trạng mua tương tác hoặc mua followers ảo vẫn còn xảy ra. Dẫn đến việc mặc dù một số Instagram Influencer có lượng người followers tương đối đông đảo, nhưng hiệu quả chiến dịch không được cải thiện.

Vì vậy, một số nhãn hàng bắt đầu hướng nhiều hơn đến Nano Influencer – những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng nhỏ hơn. Bởi các bài đăng review sản phẩm từ những Influencer này có xu hướng chân thực hơn so với các tài khoản Instagram Influencer lớn

Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing đã cho thấy các thương hiệu rất thích làm việc với nano (39%) và micro (30%) influencer hơn là những macro influencer (19%) và celebrities (12%).

Đọc thêm: Danh sách Nano Influencer các lĩnh vực 2023 (cập nhật)

3. Cách tạo chiến dịch Instagram Influencer Marketing thành công

Xác định mục tiêu

Việc xác định mục tiêu sẽ là bước đầu hình thành một chiến dịch marketing thành công. Nhãn hàng cần cân nhắc về lý do tại sao nên hợp tác với Instagram Influencer, kết quả chiến dịch mà nhãn hàng mong muốn là gì. Từ đó hình thành quy trình và các bước cần thiết để chuẩ bị chiến dịch.

instagram influencer marketing

Cân nhắc chi phí

Việc đặt ngân sách sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro về về các khoản chi phí. Mỗi một Instagram Influencer đều có những mức giá khác nhau. Vì vậy bạn nên chọn những Influencer phù hợp với ngân sách và chiến dịch của mình.

Theo Influencer Marketing Hub, dưới đây là mức giá trung bình của các Instagram Influencer:

  • Nano (1.000–10.000 người theo dõi): $10–$100 mỗi bài đăng
  • Micro (10.000–50.000 người theo dõi): $100–$500 mỗi bài đăng
  • Mid – tier (50.000–500.000 người theo dõi): $500–$5.000 mỗi bài đăng
  • Macro  (500.000–1 triệu người theo dõi): $5.000–$10.000  mỗi bài đăng
  • Mega (hơn 1 triệu người theo dõi): $10.000 trở lên cho mỗi bài đăng.
Đọc thêm: REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

Mức độ phù hợp

Trước khi bắt đầu xem xét những yếu tố mang tính định lượng, chẳng hạn như số lượng người theo dõi hoặc mức độ tương tác, doanh nghiệp cần lập danh sách những Instagram Influencer thực sự phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

instagram influencer marketing

Để đảm bảo được mức độ phù hợp, nhãn hàng có thể xem xét tiểu sử, story hoặc nguồn cấp dữ liệu trên Instagram của họ, từ đó bạn sẽ hiểu rõ ràng phong cách của Instaram Influencer đó là thế nào, họ tạo nội dung về chủ đề gì, tệp người xem chủ yếu của họ là ai.

Kiểm tra lượt tương tác

Có thể nói tương tác đóng một vai trò quan trọng không nhỏ trong các chiến dich Influencer Marketing

Vì Instagram không chỉ tập trung vào lượt thích, doanh nghiệp cũng có thể xem comment về bài đăng của Instagram Influencer để đánh giá mức độ tương tác của họ với người xem. Nếu các bình luận có vẻ chân thực và không phải chỉ là 1 chữ đơn giản thì đó là một dấu hiệu tốt.

4. Instagram Influencer ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch tiếp thị?

Sáng tạo nội dung dễ dàng hơn

instagram influencer marketing

Instagram Influencer luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh của mình để thu hút nhiều người xem và cải thiện tỷ lệ tương tác. Vì vậy một lợi ích khi làm việc với Instagram Influencer là họ có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn với chất lượng hình ảnh tốt. 

Nhiều Influencer thậm chí còn làm việc với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo ra nội dung được trau chuốt và đầu tư chỉn chu về mặt nội dung cho các thương hiệu.

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Báo cáo Tổng quan ngành Influencer Marketing gần đây đã cho thấy 83% số người tham gia khảo sát tin rằng Influencer Marketing là một phương pháp hiệu quả. 

Và có đến hơn 80% nhãn hàng thu về tệp khách hàng chất lượng từ các chiến dịch Influencer Marketing. Từ đó có thể thấy Influencer có những tác động trực tiếp đến thói quen mua hàng của những người theo dõi trên Instagram.

instagram influencer marketing

Phù hợp với ngân sách 

Khác với các hình thức Marketing truyền thống thường tốn một khoản phí không nhỏ để duy trì nhưng không đem lại hiệu quả rõ rệt. Giờ đây các nhãn hàng có thể áp dụng Instagram Influencer Marketing vào các chiến dịch tiếp thị với mức chi phí “dễ thở” hơn nhưng tỷ lệ thành công lại cao hơn. 

Đây cũng là một trong những lý do giờ đây ngày càng có nhiều brand sử dụng Instagram Influencer Marketing để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của họ.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Instagram Influencer Marketing và phương pháp để tạo một chiến dịch nổi bật. REVU hy vọng bạn có thể áp dụng được những thông tin trên vào các chiến dịch  Instagram Influencer Marketing trong tương lai.

Để nhận được hỗ trợ về chiến dịch Instagram Influencer Marketing, liên hệ với REVU TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát