Thực đơn Influencer Influencer Review

10 Travel Blogger Việt Nam nổi bật trong giới đam mê xê dịch

travel blogger

Travel Blogger trong những năm gần đây không còn quá xa lạ với cộng đồng đam mê xê dịch mong muốn trải nghiệm du lịch độc đáo, những địa điểm hấp dẫn và những món ăn ngon trên khắp thế giới. 

Cùng REVU khám phá 10 cái tên travel blogger Việt Nam được khán giả yêu thích.

1. Travel blogger – Họ là ai?

Travel blogger – hay còn gọi là blogger du lịch, vlogger du lịch, kol du lịch, travelling blogger – là những người đam mê du lịch và luôn thích khám phá những nơi mới. Họ tự do lang thang trên các con phố, nẻo đường, và khám phá mọi vùng đất mà họ muốn.
Travel bloggers không chỉ đơn thuần làm công việc di chuyển liên tục. Đó là việc đi du lịch đến những điểm đến mới và chia sẻ những bài viết hữu ích với cộng đồng.

2. Điểm tên 10 travel blogger Việt Nam nổi bật trong giới đam mê xê dịch

Sau khi hiểu được travel blogger là gì thì sau đây hãy cùng REVU tìm hiểu 10 travel blogger nổi bật và nghía xem những ai đang theo dõi họ nhé!

2.1. Travel Blogger Khoai Lang Thang – Travel blogger miền Tây với những thước phim du lịch độc đáo

travel blogger khoai lang thang

Khoai Lang Thang, là một travel blogger nổi tiếng trong cộng đồng vlogger Việt Nam, đã thu hút sự chú ý của người xem bằng gương mặt điển trai và cách nói chuyện duyên dáng qua những video du lịch của mình. travel blogger Khoai Lang Thang có thế mạnh trong việc chia sẻ trải nghiệm du lịch và ẩm thực trong nước. Khoai Lang Thang đã chuyển sang mở kênh TikTok và nhanh chóng thu hút hơn 1.7 triệu người theo dõi và hàng loạt video triệu lượt xem.

Không chỉ là một travel blogger mà anh còn là một food blogger, với những video review ẩm thực từng vùng đặc sắc và mang màu sắc gần gũi. Với khuôn mặt điển trai, giọng nói chân thành và vui vẻ, travel blogger Khoai Lang Thang đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ rất nhiều người.

Facebook: Khoai Lang Thang 2,5 triệu người theo dõi 

Youtube: Khoai Lang Thang 2,28 triệu người đăng ký, 274 video

TikTok: khoailangthang 1.6 triệu người theo dõi, 16.7 lượt thích

Instagram: khoailangthang 226 nghìn người theo dõi 

Tìm hiểu chi tiết các chỉ số social khác của Khoai Lang Thang tại:  KHOAI LANG THANG – KOL Miền Tây Với Hành Trình Đầy Thú Vị

2.2. Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa – Đi nửa vòng trái đất bằng xe máy trong một năm

travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa

Trần Đặng Đăng Khoa là một cái tên không còn xa lạ với cộng đồng yêu thích du lịch. Anh được yêu mến bởi những hành trình và trải nghiệm đặc sắc, mang đến cảm hứng đặc biệt cho những người thích khám phá những vùng đất mới.Trần Đặng Đăng Khoa là travel blogger đi du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy. Điều này làm cho anh trở thành một trong những người duy nhất ở Việt Nam có thể thực hiện chuyến đi đầy thách thức này.

Hành trình của Khoa luôn thu hút hàng triệu bạn trẻ theo dõi và chia sẻ. Những câu chuyện, văn hóa và ẩm thực về mỗi vùng đất mà Khoa đi qua luôn để lại một ấn tượng riêng biệt. Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa bắt đầu hành trình phượt xe máy vòng quanh thế giới từ Sài Gòn vào ngày 1/6/2017. Mặc dù gặp nhiều hoài nghi về chuyến đi này, nhưng với Khoa, đó là ước mơ đã được nuôi dưỡng suốt 20 năm.

Trong hành trình của mình, anh đã đặt chân tới 7 châu lục, khoảng 65 quốc gia và băng qua đường xích đạo khoảng 8 lần. Mặc dù không đi theo trình tự lần lượt, nhưng anh đã trải qua châu Á, châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Úc và châu Phi trước khi trở về Việt Nam.

Facebook: Trần Đặng Đăng Khoa 383 nghìn người theo dõi

Youtube: Trần Đặng Đăng Khoa 92.5 nghìn người đăng ký

TikTok: trandangdangkhoa 17.8 nghìn người theo dõi, 37.7 nghìn lượt thích

Instagram: trandangdangkhoa 12.2 nghìn người theo dõi

2.3. Travel blogger Trần Việt Phương – Sống trên những chuyến bay

travel blogger trần việt phương

Trần Việt Phương, còn được biết đến với bút danh Travip, là một travel blogger và vlogger nổi tiếng. Anh đã có nhiều trải nghiệm du lịch trên khắp thế giới. Đến năm 2018, anh đã đi được 80 chuyến bay, 32 chuyến công tác và 49 hành trình. Anh đã đặt chân đến 9 quốc gia và trải qua 145 ngày trên đường.

Travel blogger Travip đã thành lập trang blog có tên Travip.me và kênh du lịch Youtube “Yêu máy bay” với hơn 83 nghìn lượt theo dõi. Quan niệm của Travip là “vi vu trên máy bay”. 

Travip tin rằng việc đi máy bay mang lại nhiều điều thú vị, từ những chi tiết nhỏ nhặt trong khoang máy bay đến nghệ thuật của dịch vụ hàng không.

Travip đã tập trung vào việc tạo nội dung video và trải nghiệm thực tế nhất để thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Anh tin rằng việc chia sẻ những trải nghiệm thực tế qua video sẽ thu hút nhiều người hơn việc chia sẻ kinh nghiệm.

Với kinh nghiệm báo chí và du lịch của mình, Travip đã giúp quảng bá du lịch cho quê hương và địa phương của mình. Những chuyến vi vu cùng Yêu Máy Bay đã mang lại cho anh nhiều bài học bổ ích.

Travip cũng đã chia sẻ về giá trị của việc trải nghiệm dịch vụ hạng thương gia trên máy bay và khuyến khích mọi người đánh giá xem liệu việc bỏ thêm tiền để trải nghiệm dịch vụ này có xứng đáng hay không.

Facebook: Phương Việt Trần (แฟรงกี้) 78 nghìn người theo dõi 

Youtube: Yêu Máy Bay 444 nghìn người đăng ký, 1.2 nghìn video

TikTok: travip 1.1 triệu người theo dõi, 25 triệu lượt thích

Instagram: travip 4.524 người theo dõi

Đọc thêm: BOOKING KOL DU LỊCH – NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý

2.4. Travel blogger Le Pa Da 

travel blogger le pa da

Lê Phát Đạt, hay còn được biết đến với tên TikToker Le Pa Da, là một người nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok. Anh được người xem yêu thích nhờ những video về ẩm thực và du lịch, từ những món ăn đường phố đến những địa điểm sang chảnh.

Kênh TikTok của Le Pa Da đã thu hút hơn 381K người theo dõi, và anh luôn đầu tư công sức để tạo ra những video chất lượng và cung cấp thông tin du lịch hữu ích cho người xem. Nhờ sự nổi tiếng của mình, Le Pa Da cũng là một trong những người được các nhãn hàng săn đón, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực. Trong mỗi chuyến đi, Le Pa Da luôn cố gắng ghi lại từng khoảnh khắc một cách khéo léo để có thể đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội và chia sẻ với mọi người khắp mọi nơi. 

Bên cạnh những thước phim được anh đầu tư một cách chỉn chu mang đến cho người xem những trải nghiệm đẹp mắt, anh cũng lồng ghép thông tin về các địa điểm ăn uống và check-in trong chuyến đi một cách rất dễ hiểu, giúp mọi người có thể lưu lại và sử dụng cho những chuyến đi sắp tới.

Facebook: Mr. Lepada 5.2 nghìn lượt thích, 63 nghìn người theo dõi

Youtube: MR LEPADA 43.9 nghìn người đăng ký, 356 video

TikTok: mr.lepada 653.3 nghìn người theo dõi, 13 triệu lượt thích

Instagram: le_pa_da 22.8 nghìn người theo dõi

2.5. Travel blogger Hoàng Lê Giang – Chàng trai Việt đầu tiên chinh phục Bắc Cực

travel blogger Hoàng Lê Giang

Với những người yêu du lịch, đặc biệt thích trekking và chinh phục những đỉnh núi, Hoàng Lê Giang không phải là cái tên xa lạ. Travel blogger Hoàng Lê Giang đã có 8 lần trekking dãy Himalaya, cắm lá cờ đỏ sao vàng trên đỉnh Elbrus (nóc nhà châu Âu) và đặt chân lên đỉnh Kilimanjaro cao nhất châu Phi. Năm 2016, Hoàng Lê Giang còn là người Việt đầu tiên hoàn thành chặng đường 300km chinh phục Bắc Cực.

Thông qua những thước phim và hình ảnh ghi lại trong từng chuyến đi, Hoàng Lê Giang mong muốn truyền động lực đến những bạn trẻ thích thử thách và khám phá. Tuổi trẻ là thời điểm dám bước ra khỏi vùng an toàn, học hỏi và khám phá những điều mới mẻ.

Đừng coi mình là nạn nhân, hãy là chủ nhân của cuộc sống, khiêm tốn và học hỏi với trái tim mở rộng. Đồng thời, Hoàng Lê Giang cũng muốn giúp những người không có cơ hội thực hiện những chuyến đi có thể khám phá thế giới phong phú và bao la bên ngoài. 

Facebook: Hoàng Lê Giang 47 nghìn người theo dõi

Youtube: Hoàng Lê Giang 1.01 nghìn người theo dõi 

Instagram: hoanglegiang_adventure 43.7 nghìn người theo dõi

2.6. Travel blogger Fahoka Xê Dịch – Chàng trai miền Tây đam mê khám phá thế giới

travel blogger fahoka xê dịch

Đối với những ai đam mê du lịch và thường xuyên theo dõi các video về du lịch thì sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Fahoka – Phạm Hoàn Khải. Anh không chỉ là một travel blogger thông thường, mà còn là một nhà phê bình du lịch nổi tiếng với khả năng khám phá những vùng đất mới lạ, ít người biết đến.

Quyết định từ bỏ công việc văn phòng với mức lương hấp dẫn để theo đuổi đam mê du lịch, Fahoka đã sống đúng theo biệt danh “Xê Dịch” của mình. Anh dành hầu hết thời gian cho những cuộc hành trình khám phá những điểm du lịch trên thế giới.

Các video của anh không chỉ chia sẻ những trải nghiệm thực tế của bản thân, mà còn mang đến cho khán giả nhiều thông tin hữu ích về lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực, con người, văn hoá, tín ngưỡng… của các nơi trên khắp thế giới.

Điểm đặc biệt của các vlog của Fahoka chính là không có tính chuyên nghiệp như các travel influencer có đội ngũ ekip bởi vì tất cả các video đều do anh tự hoàn thiện tất cả các quy trình. Tuy nhiên, với lối truyền tải vô cùng gần gũi và chân thật, kết hợp với giọng nói thu hút, điều này đã khiến cho các Vlog của anh thu hút được sự yêu thích từ đông đảo mọi người.

Facebook: Fahoka Xê Dịch 150 nghìn lượt thích, 354 nghìn người theo dõi

Youtube: FAHOKA (Xê Dịch Khắp Thế Gian) 857 nghìn người đăng ký, 107 video

Instagram: lovetriper 11 nghìn người theo dõi

2.7. Travel blogger Chan La Cà – Chàng thanh niên điển trai với những thước phim mộc mạc

travel vlogger chan la cà

Chan La Cà, tên thật là Hoàng Minh Tuấn, từng là Partner Manager và Event Manager của Metub Network. Anh đã từ bỏ công việc văn phòng và bắt đầu chuyển sang làm travel blogger từ năm 2018 để thỏa mãn niềm đam mê khám phá du lịch của mình.

Bằng sự tìm tòi và học hỏi của mình, chất lượng hình ảnh/video được Chan dàn dựng và chỉnh sửa hết sức chỉnh chu. Không chỉ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, Chan La Cà còn sở hữu cả giọng nói vô cùng truyền cảm và ấm áp, khiến các vlog mà anh đăng tải lôi cuốn người xem.

Các chuyến đi của Chan La Cà không chỉ đơn thuần chỉ để khám phá và trải nghiệm, mà đó còn như là một thông điệp, một lời tự sự của tâm hồn mà chàng trai trẻ này muốn truyền tải đến mọi người. Anh luôn tìm kiếm những phần kỳ thú và độc đáo của mỗi chuyến đi, kể lại nó một cách chân thực và truyền cảm nhất.

Những thước phim Chan mang lại cho người xem giống như một cuốn nhật kí của cuộc hành trình khám phá du lịch và đi tìm ý nghĩa của cuộc sống tươi đẹp xung quanh chúng ta.

Facebook: Chan La Cà 669 nghìn người theo dõi

Youtube: Chan La Cà / khám phá thế giới 242 nghìn người đăng ký, 51 video

TikTok: hi.chanlaca 386.2 nghìn người theo dõi, 6.4 triệu lượt thích

Instagram: chan.laca 46.9 nghìn người theo dõi

2.8. Travel blogger Lê Khả Giáp – Hành trình đi bộ vòng quanh thế giới

travel vlogger Lê Khả Giáp

Từng là sinh viên của Đại Học Bách Khoa Hà Nội, nhưng Lê Khả Giáp đã đưa ra một quyết định táo bạo chính là nghỉ học lao vào kiếm tiền tích góp để thực hiện ước mơ đi bộ vòng quanh thế giới thôi thúc trong anh.

Giáp đã chọn đi bộ để có thể từ từ khám phá và trải nghiệm hết được những nơi mình đặt chân đến. Hành trình của anh bắt đầu bằng việc đi bộ qua 3 nước Đông Nam Á trong 5 tháng. Tiếp theo đó là một dự định to lớn hơn đi bộ vòng quanh thế giới. Với hành trình này, anh sẽ phải đi bộ qua 100 vùng lãnh thổ và quốc gia, điểm kết thúc của cuộc hành trình là bang Alaska ( Mỹ).

Chỉ vỏn vẹn một chiếc xe kéo thô sơ, anh đã bắt đầu cuộc hành trình đi bộ vòng quanh thế giới vào năm 2016. Trên đường đi anh gặp rất nhiều khó khăn về ngôn ngữ, kinh phí, không có chỗ ở phải dựng lều ngủ ngoài đường, không có thức ăn… Thậm chí có những lúc bệnh nặng, gặp nguy hiểm bị lính Taliban giữ ở Afghanistan… Tuy vậy, anh vẫn không bỏ cuộc và gặp được rất nhiều người tốt giúp đỡ từ các nước.

Mới đây, Giáp đã khóc nghẹn ngào trong một video và nói rằng anh sẽ phải dừng hành trình đi bộ này lại vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ vẫn tiếp tục cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng các phương tiện khác.

Các video mà anh chia sẻ không chỉ mang lại cho khán giả những điều mới mẻ ở những nơi anh đặt chân đến, mà còn truyền tải một tinh thần mãnh liệt về sự cố gắng chinh phục ước mơ.

Youtube: Lê Khả Giáp 420 nghìn người đăng ký, 350 video

TikTok: lekhagiap2 296.3 nghìn người theo dõi, 5.9 triệu lượt thích

2.9. Travel blogger Quang Vinh – “Hoàng Từ Sơn Ca” của thế hệ 8x-9x

travel blogger quang vinh

Đã từng là một ca sĩ nổi tiếng của thế hệ 8x-9x. Với chất giọng truyền cảm cùng nhiều bản Hit, Quang Vinh được mệnh danh là “Hoàng Tử Sơn Ca”.

Tuy nhiên vào 2016, Quang Vinh đã gây bất ngờ cho công chúng bằng việc chuyển sang làm Travel Blogger bằng việc mắt chương trình du lịch thực tế Quang Vinh Passport, với các vlog du lịch được quay ở khắp nơi trên thế giới: Tây Ban Nha, Maldives, Nga, Đài Loan, Singapore, Bhutan, Philippines, Bali…

Sau một thời gian không ngừng cố gắng làm việc, Quang Vinh đã thu hút được sự chú ý của mọi người bằng những sản phẩm du lịch chỉn chu cả về hình thức lẫn nội dung. Anh nhận được lời mời hợp tác từ các đơn vị lớn như Cục Du Lịch Hàn Quốc, Đài Loan, hay quảng bá văn hoá Việt Nam.

Đầu tư cả một ekip để dàn dựng, anh cố gắng hết sức để quay những thước phim chân thật, bộc lộ hết vẻ đẹp của những nơi anh đến. Điều này đã khiến người xem mãn nhãn và yêu thích các Vlog của anh hơn.

Facebook: Quang Vinh 864K người theo dõi

Youtube: Quang Vinh 346K người đăng ký, 267 video

TikTok: helloquangvinh 51.6K người theo dõi, 124.5K lượt thích

Instagram: quangvinh 294K người theo dõi

2.10. Travel blogger Phượng Đi Đâu – Cô gái nhỏ với niềm đam mê du lịch

travel blogger Phượng Đi Đâu

Là sinh viên của trường Đại Học FPT, cô gái nhỏ 10x Hà thành đã trở thành một travel blogger thực thụ. Tuy bị gia đình ngăn cản nhưng vẫn không ngăn được niềm đam mê du lịch cháy bỏng trong người cô. Một mình Phượng đã đấu tranh và tìm cách xoay xở, vừa học vừa làm để theo đuổi đam mê.

Tuy chỉ mới ngoài đôi mươi, Phượng đã gây ấn tượng bằng những video review du lịch giá rẻ, Phượt xuyên Việt bằng xe máy, đi phượt cùng mẹ,…

Tính đến nay, Phượng đã đặt chân đến 50 tỉnh thành của Việt Nam. Cô đã góp phần truyền tải đến mọi người những danh lam thắng cảnh của đất nước hình chữ S, ẩm thực bản sắc vùng miền, quảng bá văn hoá truyền thống đặc sắc của đồng bào mình, đặc biệt là dân tộc thiểu số…

Bằng sự hoạt bát, vui vẻ và tràn đầy năng lượng của mình, Phượng đã thu hút được sự yêu thích của mọi người, nhất là những người đam mê “xê dịch”.

Facebook: Phượng Đi Đâu 299K người theo dõi

TikTok: Phượng Đi Đâu 468.7K người theo dõi, 10.1M lượt thích

3. Chi Phí booking travel blogger

Tại Việt Nam, chưa có một báo cáo chính thức về báo giá book KOLs. Thông thường, các Agency sẽ không tiết lộ công khai giá booking chi tiết để đảm bảo quyền lợi cho các KOL.

Dưới đây là chi phí Book KOL, KOC và Influencer (tham khảo từ REVU Việt Nam):

Bảng giá book KOL Instagram

KOLs Mức giá ( VND )
Nano 245.000 – 2.448.000
Micro 2.448.000 – 12.238.000
Mid-tier 12.238.000 – 122.375.000
Macro 122.375.000 – 244.570.000
Mega 244.570.000+

Bảng giá book KOL Youtube

KOLs Mức giá ( VND )
Nano 489.500 – 4.895.000
Micro 4.895.000 – 24.475.000
Mid-tier 24.475.000 – 244.750.000
Macro 244.750.000 – 489.500.000
Mega 489.500.000+

Bảng giá book KOL TikTok

KOLs Mức giá ( VND )
Nano 123.000 – 612.000
Micro 612.000 – 3.060.000
Mid-tier 3.060.00– 30.594.00
Macro 30.594.000 – 61.188.000
Mega 61.188.000+

Bảng giá book KOL Facebook

KOLs Mức giá ( VND )
Nano 612.000 – 6.119.000
Micro 6.119.000 – 30.594.000
Mid-tier 30.594.000 – 350.938.000
Macro 350.938.000 – 611.875.000
Mega 611.875.000+

Ngoài ra, chi phí Book của KOL cũng sẽ thay đổi theo ngành hoạt động, quy mô cộng đồng ảnh hưởng, tình hình xã hội…

Để biết thêm thông tin về chi phí và các gói dịch vụ khi booking travel blogger tham khảo ngay bài viết Dịch Vụ Booking KOL Việt Nam 2023

4. Booking travel blogger Việt Nam ở đâu uy tín?

REVU

REVU là một platform về Content Marketing đóng vai trò là cầu nối giúp kết nối công ty quảng cáo và reviewer. REVU mang đến cho khách hàng những content quảng cáo tối ưu.

Liên hệ REVU để booking travel blogger hiệu quả nhất!

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: