Influencer Review

KHOAI LANG THANG – DÁM CHẤP NHẬN MẠO HIỂM ĐỂ THEO ĐUỔI ĐAM MÊ

Booking KOL, thuê KOL Khoai Lang Thang

Lựa chọn từ bỏ công việc kỹ sư ổn định tại một công ty lớn để hiện thực hóa hoài bão, Khoai Lang Thang hiện nay đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ, trở thành tượng đài travel blogger thành công tại Việt Nam.

Video của anh được yêu mến không chỉ bởi sự chân thành, gần gũi trong cách truyền đạt mà còn giúp quảng bá đến người xem những nét đặc sắc về văn hóa và ẩm thực của mọi vùng miền tổ quốc.

Đọc thêm: 
10 Travel Blogger Việt Nam nổi bật trong giới đam mê xê dịch
GIANG ƠI LÀ AI? NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ GIANG ƠI

Khoai Lang Thang là ai? Tại sao KOL này được gọi là “vlogger quốc dân”?

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Anh chàng sinh năm 1991 ở Bến Tre. Chia sẻ xung quanh cái tên Khoai Lang Thang của mình, nam blogger chia sẻ vì quê của anh ở miền Tây, lại có tên Hoài Phương nên khi phát âm theo giọng địa phương sẽ thành “Quài Phương”. Thời đi học bạn bè trêu nên hay đọc lái lại thành “Vườn Khoai”, gọi miết đến mức sau này Khoai cũng trở thành biệt danh của anh. Sau này khi quyết định dấn thân trở thành travel blogger, anh chàng quyết định chọn luôn biệt danh Khoai của mình kèm thêm cụm từ lang thang – miêu tả tính chất sở thích đi du lịch trải nghiệm của Khoai. Tên của anh vừa thể hiện được công việc anh đang làm vừa tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc, chân chất.

khoai lang thang influencer review revu

Thông tin cá nhân

  • Họ và tên: Đinh Võ Hoài Phương
  • Sinh nhật: 25-03-1991
  • Quê quán: Bến Tre

Nền tảng hoạt động

  • Facebook (2.5 triệu lượt theo dõi)
  • Youtube (2.29 triệu lượt theo dõi)
  • TikTok (1.7 triệu lượt theo dõi)
  • Instagram (228 nghìn lượt theo dõi)

Các nhóm thương hiệu nên hợp tác

  • Du lịch
  • Ẩm thực
  • Công nghệ
  • Giáo dục
  • Thời trang

 

Sở hữu giọng nói ấm áp, tính cách thân thiện, hiền lành, pha chút hài hước cùng ngoại hình cao ráo với chiều cao 1m79, khuôn mặt đẹp trai, chất phác cùng nụ cười duyên dáng, sự nghiệp đến nay đã có những thành công nhất định, thường xuyên góp mặt trên các chương trình truyền cảm hứng của đài truyền hình quốc gia. Do đó không quá khó hiểu khi cộng đồng mạng thường gọi yêu thương anh chàng với biệt danh “Chồng quốc dân”.

Chuyện đời tư của Khoai Lang Thang cũng đã trở thành mối quan tâm của nhiều fan hâm mộ khi mà được nhiều người yêu mến, sở hữu combo chuẩn “Chồng quốc dân” nhưng nhiều năm trôi qua, anh chàng vẫn im hơi lặng tiếng về vấn đề tình cảm. Vì vậy xuất hiện khá nhiều tin đồn chưa rõ độ xác thực xung quanh Khoai Lang Thang. Có tin bảo rằng nam blogger có mối quan hệ tình cảm với bạn thân Chan La Cà, thuộc cộng đồng LGBT, sau đó chính anh đã lên tiếng phủ nhận.

Từ nhỏ, Khoai Lang Thang đã ôm ấp giấc mơ được đi du lịch khắp mọi nơi. Tuy nhiên ước mơ này không rõ ràng và mãnh liệt như lúc anh trưởng thành. Vì vậy Phương đã từng theo đuổi ngành kiến trúc, là Á khoa ngành Kỹ thuật công trình xây dựng tại Đại học Tôn Đức Thắng và có một công việc kỹ sư ổn định tại một công ty lớn.

khoai lang thang

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế với công việc này không những gì Khoai nghĩ, ngược lại còn làm dấy lên trong anh câu hỏi “Đâu mới thực sự là đam mê của mình?”

Tết năm 2017, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của anh chàng. Trong một buổi đong đưa trên võng, suy nghĩ về những gì mình muốn làm, Khoai chợt lóe lên suy nghĩ tại sao không làm những video về ẩm thực, du lịch rồi đăng tải lên mạng.

Nghĩ là làm, anh bắt tay vào quay dựng, thực hiện những video đầu tiên. Lúc bấy giờ anh phải tự tay làm mọi thứ dù không có kỹ năng chụp ảnh, quay phim. Nhưng anh vẫn tích cực tiếp thu tất cả khen chê của cộng đồng mạng, không ngừng phấn đấu cải thiện qua từng ngày.

Không có quả ngọt nào đến một cách dễ dàng. Trải qua một khoảng thời gian dài, không ngại lăn lộn, không ngại thử thách, không ngại thay đổi bản thân để đem đến cho người xem những trải nghiệm thú vị qua màn hình, Khoai Lang Thang mới đạt cho mình thành công được như hiện tại.

Giải mã sức hút Khoai Lang Thang

danh sách kol việt nam 14 khoai lang thang

Đã hơn 6 năm kể từ khi video đầu tiên của anh lên sóng (22/02/2017), Khoai Lang Thang đã không ngừng đi và trải nghiệm những điều thú vị, bình dị trên khắp nẻo đường, vùng miền nơi anh đi qua (Miền Tây, Đà Lạt, Hội An, Thái Lan,…).

Sức hút của chàng KOL Bến Tre đến từ sự giản dị, chỉn chu về nội dung. Hình ảnh chàng trải trẻ cùng nụ cười tỏa nắng, giọng nói ấm áp đã làm nên điểm nhấn đặc trung thu hút người xem. Chàng Khoai nhẹ nhàng đưa người xem cùng đến muôn miền tổ quốc với những nội dung mang đầy cảm hứng “xê dịch”.

Nội dung khám phá món ăn và trải nghiệm cuộc sống tại vùng miền Việt Nam

Anh chàng luôn đem đến cho người xem những trải nghiệm độc đáo, thú vị mà khó có thể tìm thấy ở những kênh khác, đi kèm với đó là giọng nói ấm áp, thái độ thân thiện, gần gũi, hòa đồng với tất cả mọi người tại vùng đất Khoai đặt chân đến.

Nội dung của anh vẫn tập trung vào những trải nghiệm ở miền quê, khám phá không chỉ ẩm thực mà còn cả văn hóa tại khu vực đó. Nam blogger liên tục cập nhật cho mọi người thông tin liên quan đến những nguyên liệu đặc biệt trong món ăn vì nó chỉ có ở một số khu vực nhất định.

Khoai Lang Thang giới thiệu và trải nghiệm những món ăn lạ, đặc sản tại Bắc Hà

Khoai Lang Thang kể về mùa vải thiều ở Bắc Giang

Nội dung du lịch – thực nghiệm những điều tuyệt vời ở nơi xa

Ngoài ra, để phong phú về mặt nội dung cũng như làm mới những trải nghiệm du lịch của bản thân, Khoai còn cập nhật hành trình đến những quốc gia mới để nếm thử những món ăn tại nước bạn. Anh chàng đã đặt đến kha khá các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Tây Ban Nha…

Khoai Lang Thang ghi lại những thước phim trên con đường ẩm thực tại Bali

Một số chiến dịch tiêu biểu của Khoai Lang Thang

Chiến dịch Omo “Gom góp chân thành” cùng Khoai Lang Thang

Chào mọi người. Hôm nay Khoai cũng muốn khoe với mọi người tiến độ của dự án “Gom Góp Chân Thành” với sự đồng hành của…

Người đăng: Khoai Lang Thang vào Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

 

@khoailangthang Lời hứa 4 năm mới thực hiện. Anh Khoai về lại rồi Khánh ơi! #khoailangthang ♬ nhạc nền – Khoai Lang Thang

 

Tháng 10/2019, Khoai vinh dự khi được trao tặng cơ hội trở thành đại sứ lan tỏa điều tích cực “gom góp chân thành”, xây dựng hơn 30 sân chơi cho trẻ em tỉnh lẻ tại các trường tiểu học.

Với đa dạng các bài đăng trước, trong và sau chiến dịch (Hình ảnh, video,…), chiến dịch sau đó đã thu được rất nhiều lượt tương tác tích cực và bình luận ủng hộ từ cộng đồng.

Trong chiến dịch, Khoai đã đóng vai trò chủ chốt khi đến tận nơi, trò chuyện cùng các em và trực tiếp tham gia hoạt động ý nghĩa.

Điều này không chỉ làm tăng mức độ tin cậy mà còn giúp cho câu chuyện được kể một cách tròn trịa và chân thực hơn.

Chiến dịch cùng Grab “Quả Ngon vào mùa”

Cả một đoạn đường đỏ rực, hàng trăm chiếc xe chở sau lưng một loại trái cây đặc biệt, đố mọi người đó là trái gì? Thổ…

Người đăng: Khoai Lang Thang vào Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2022

Tiếp tục là gương mặt đại diện cho nhiều dự án lớn và ý nghĩa, trong một chiến dịch đồng hành cùng GrabMart, Khoai tham gia hỗ trợ số hóa và quảng bá nông sản Việt Nam mình, vải thiều Bắc Giang.

Chiến dịch thành công không chỉ mang giá trị thực, hỗ trợ người dân tại Bắc Giang mà cũng mang về nhiều lượt thảo luận tích cực cho Grab, thúc đẩy lượng người dùng Grab mart nhiều hơn tại thời điểm đó.

Vì sao thương hiệu nên hợp tác cùng Khoai Lang Thang

Khán giả mục tiêu trải dài ở các độ tuổi

khoai lang thang influencer review revu người theo dõi

Đáng chú ý, trên kênh YouTube của Khoai có sự phân bổ dàn trải người xem ở khắp các độ tuổi rõ rệt, điều không phải KOL nào cũng có thể đạt được.

Đây là điểm mạnh nhất, minh chứng rõ ràng cho chất lượng và hướng đi nội dung (du lịch, khám phá, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, món ăn,… vùng miền) của Khoai đáp ứng được thị hiếu của phần đông khán giả ở mọi độ tuổi và khu vực.

Với Kênh TikTok, nền tảng với lượng người dùng trẻ hoạt động đông đảo. Hai nhóm tuổi 18-24 & 25-34 chiếm hơn 68% lượng khán giả của kênh, phần còn lại trải dài ở các độ tuổi khác.

Vì vậy, Khoai rất thường xuyên đăng tải cái video ngắn vui nhộn, kiến thức thú vị trên kênh, đây cũng là món ăn tinh thần thú vị của các bạn trẻ trên kênh anh.

Lượt xem trung bình cao, lượt xem trên đăng ký ở mức xuất sắc

Ở cả hai kênh truyền thông YouTube và TikTok của Khoai đều ghi nhận lương view vượt trội, ổn định với lượng view trung bình lên đến hơn 1 triệu với kênh YouTube và 2 triệu đối với kênh TikTok. Ngoài ra số lượng view vượt xa so với con số follower trên TikTok còn chứng tỏ nội dung của anh chàng đang nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng, được TikTok đẩy lên đề xuất Dành cho bạn. Do đó nhãn hàng có thể yên tâm về mặt nội dung cũng như số lượng view khi hợp tác với nam blogger.

khoai lang thang influencer review revu hiệu quả tương tác youtube

Kênh của Khoai đạt mức xuất sắc trên kênh YouTube khi tỷ lệ lượt xem/lượt đăng ký ở mức 50.82%, mỗi video ghi nhận lượt xem trung bình ở mức cao 1.2 triệu lượt xem. 

khoai lang thang influencer review revu hiệu quả tương tác TIKTOK

Tại TikTok, Khoai Lang Thang cũng ghi điểm khi thu hút liên tục người xem mới với tỷ lệ lượt xem/người theo dõi vượt mốc 100%. Nội dung của chàng trai miền Tây cũng “gây thương nhớ” với khán giả cả nước với trung bình 110.000 lượt thích trên mỗi video.

Những điểm lưu ý về nội dung của Khoai Lang Thang khi hợp tác với các thương hiệu

Nội dung nên tập trung khai thác vào các trải nghiệm mới lạ 

Mỗi khu vực, vùng miền luôn có những ẩn số, trải nghiệm thú vị mà chắc hẳn không phải ai cũng biết? Việc hóa thân thành một nhân vật, người “sống thật “trong câu chuyện đó (Tham gia tổ chức đám cưới, chuẩn bị món ăn ngày giỗ, bắt cua, trồng cây,…) mang đến sự mới lạ và thú vị cho người xem.

Nội dung khơi gợi sự tò mò, cung cấp kiến thức, giá trị thực tế

Khán giả kênh Khoai luôn tò mò, háo hức với những thông tin họ chưa từng biết (Trái cây lạ, món bánh mới, tập tục mới, văn hóa mới…) Khoai đã thực hiện rất đúng vai trò khi là người chia sẻ, tương tác cùng người dân địa phương, liên tục cập nhật những kiến thức thú vị ấy. Thương hiệu đồng hành nên bám vào các giá trị thực tế này để thu hút người xem.

@khoailangthang Món ăn lạ của Việt Nam ở vùng cao. #khoailangthang #LearnOnTikTok #dulich #tiktoktravel #amthuc #bmz #taybac ♬ 羽肿 – Windy Hill – 羽肿

Nội dung ý nghĩa, kêu gọi hành động, dự án, mục tiêu lớn

Những hoạt động, phong trào và những lời kêu gọi ý nghĩa hướng đến giá trị chung, cộng đồng quan tâm là điểm khác biệt trên kênh Khoai. Các thương hiệu có thể tham gia ở những nội dung như cuộc thi, chiến dịch khám phá, kêu gọi trải nghiệm, sáng tạo các thước phim, khoảnh khắc về nơi mình sinh sống.

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

dịch vụ booking kol việt nam

Nội dung trên được tổng hợp bới REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: