Dành cho doanh nghiệp

5 cách tăng số lượng và chất lượng UGC, review thương hiệu

5 Cách Để Khách Hàng Thành Người Hùng Trên Mạng Xã Hội

Việc khách hàng review, tạo nội dung liên quan đến thương hiệu (UGC) có thể tăng tính kết nối, chân thực của Brand, giúp nhiều người biết đến, có cảm tình với thương hiệu hơn. Tuy nhiên, việc khiến khách hàng review và tạo nội dung khiến nhiều Marketer, chủ doanh nghiệp đau đầu. REVU ở đây giúp việc đó trở nên dễ dàng với các Marketer, chủ doanh nghiệp.

Cách 1: Đăng những UGC, review sẵn có

Nếu doanh nghiệp có những khách hàng hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội, hãy chú ý các hoạt động của họ. Khi họ có đề cập hoặc bình luận về thương hiệu, hãy chủ động xin phép được dùng các UGC này.

Khi đã được cho phép, thương hiệu có thể tự do dùng UGC này đăng lên cho Website, Blog hay kênh social của mình.

Việc thương hiệu đăng review, UGC cho khách hàng cảm giác được trân trọng, tăng động lực tạo thêm UGC, review cho thương hiệu.

 

Cách 2: Thu thập UGC và review của khách hàng 

UGC, review của khách hàng có thể được thu thập bằng cách:

  • Khảo sát khách hàng: Tạo các khảo sát hoặc bảng câu hỏi để thu thập phản hồi từ khách hàng về trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Liên hệ trực tiếp với khách hàng: Gửi email, điện thoại hoặc gặp gỡ trực tiếp để yêu cầu phản hồi từ khách hàng.
  • Tổ chức cuộc phỏng vấn hoặc buổi tọa đàm: Mời những khách hàng có trải nghiệm tích cực đến tham gia cuộc phỏng vấn hoặc buổi tọa đàm để chia sẻ câu chuyện của họ về cách sản phẩm/dịch vụ của bạn đã giúp họ đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề của họ.
Bài viết liên quan: 30 thống kê về hiệu quả của Testimonial & Review trong marketing

Cách 3: Sử dụng phần thưởng vật chất

Khi khách hàng yêu thích thương hiệu, họ cần một lực đẩy để tạo những content và review. Thương hiệu có thể tạo lực đẩy này bằng cách:

  • Tạo thử thách: Tổ chức cuộc thi, thử thách cho khách hàng khuyến khích họ tạo nội dung xung quanh thương hiệu để nhận được phần thưởng. (Xem thêm thử thách phối đồ của Cozy)

 

@chaubui Tìm cảm hứng #ootd từ những chai trà Cozy. Why not? Mọi người cùng Châu tham gia Fashion Contest ngay và luôn nhé! 🤩🤩🤩 #RoTuTinRoPhongCach #CozyVietNam ♬ original sound – Chau Bui

  • Trao đổi trực tiếp: Hợp tác với nền tảng REVU để thu hút người dùng review, tạo UGC qua các chiến dịch với những phần thưởng hấp dẫn (tiền, sản phẩm, voucher).

yêu cầu chiến dịch revu

Cách 4: Tạo hiệu ứng FOMO (Fear of missing out)

Thuê nhiều influencer (từ nano tới macro) cùng nói về và sáng tạo nội dung xung quanh sản phẩm. Việc này sẽ giúp tạo cảm giác thương hiệu đang là xu hướng. Khách hàng sẽ có cảm giác bị bỏ lại khi không nói về thương hiệu và hào hứng tự nguyện tạo nội dung, review thương hiệu.

 

 

Cách 5: Tương tác trực tiếp với khách hàng

Lợi thế của các nền tảng mạng xã hội là mở ra những câu chuyện mới. Những cuộc hội thoại này thường không đào sâu vào vấn đề cụ thể, đôi khi là vô thưởng vô phạt.

Tương tác trực tiếp với khách hàng trên Mạng xã hội

Tuy nhiên, sức mạnh của những câu chuyện này hiệu quả tương được (hoặc hơn cả) những bài đăng được đầu tư chỉnh chu. Chìa khóa ở đây là phán đoán và nhận diện nhanh chóng những cơ hội. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Cảm ơn: Nếu một khách hàng đề cập tích cực đến thương hiệu, hãy chia sẻ lại lời khen của khách hàng, đừng quên cảm ơn họ nhé. Đây sẽ là một UGC chất lượng để định hướng các khách hàng tương lai.

  • Gây bất ngờ: hãy trao thưởng một sản phẩm “hot” cho người hâm mộ thương hiệu của bạn. Có thể tổ chức một mini-game, hoặc các hoạt động quay số trúng thưởng… Những hoạt động này thường dẫn đến những lan tỏa tích cực cho thương hiệu.

 

REVU – Nền tảng giúp thương hiệu tạo UGC, review hiệu quả nhất

Nền tảng REVU được tin tưởng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam giúp kết nối người dùng và thương hiệu để tạo nên các chiến dịch review marketing.

Tham khảo dịch vụ của REVU: Dịch vụ – REVU Việt Nam

 

Thực đơn Influencer Revu

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát