Dành cho doanh nghiệp

5 tiêu chí lựa chọn Influencer Agency đem lại hiệu quả cao

influencer agency influencer marketing agency agency influencer

Tìm kiếm một Influencer Agency uy tín và phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời đạt được mục tiêu đề ra. Cùng REVU tìm hiểu các tiêu chí giúp lựa chọn Influencer Agency phù hợp cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên thuê Influencer Agency

Chuyên môn và kinh nghiệm

Influencer Agency có chuyên môn Influencer Marketing. Khác với các doanh nghiệp phòng Marketing chỉ là một bộ phận nhỏ trong chuỗi các bộ phận giúp doanh nghiệp vận hành. Influencer Marketing Agency là một công ty riêng biệt, tập trung những nhân sự có chuyên môn trong lĩnh vực. Bao gồm từ content copywriter, thiết kế, vận hành… và các chuyên gia khác. Thay vì phải thành lập một đội ngũ gồm nhiều nhân sự, các doanh nghiệp nên bắt tay với Agency để giảm bớt chi phí và quá tải cho phòng marketing.

Influencer Agency có kinh nghiệm làm việc với nhiều Influencer và thương hiệu khác nhau. Để hợp tác với Influencer, cần phải trải qua nhiều giai đoạn như tìm hiểu, đàm phán, cung cấp các dịch vụ pháp lý, theo dõi kiểm soát nội dung và kết quả trong suốt quá trình làm việc. Việc hợp tác sẽ giảm khả năng thành công nếu không có kinh nghiệm làm việc với influencer. Vì vậy, thay vì tốn thời gian cho các giai đoạn trên, hãy để công việc kết nối này cho agency đảm nhận.

Kiến thức sâu sắc về thị trường

Influencer Agency có hiểu biết về ngành và khả năng định vị đối tượng mục tiêu. Với chuyên môn về ngành và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiều chiến dịch với các đối tượng influencer khác nhau, đội ngũ agency sẽ có những ý tưởng trong việc chọn lựa influencer phù hợp và xác định tệp khách hàng tiềm năng thương hiệu đang muốn hướng đến.

Tối ưu hóa chiến dịch Influencer Marketing

Xây dựng chiến lược Influencer Marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Đến với các agency, doanh nghiệp không cần phải đau đầu để tính toán xây dựng chiến lược phát triển. Chỉ cần cho họ biết mong muốn và mục tiêu của mình, họ sẽ giúp bạn hoàn thành và đạt được mục tiêu đó như cam kết.

Quản lý chiến dịch Influencer Marketing và đo lường hiệu quả. Đối với các chiến dịch marketing, từ khi bắt đầu triển khai và đến khi kết thúc cần có sự quản lý và theo sát trong suốt quá trình, để đo lường hiệu quả và có phương án xử lý khi hiệu quả chưa đạt. Để tăng hiệu suất chiến dịch, Influencer Marketing Agency sẽ đầu tư hơn về mặt công cụ vì có thể dùng cho nhiều khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận.

Đọc thêm: Có nên Booking influencer-KOL-KOC thông qua Agency?

Dịch vụ Influencer Agency cung cấp

Tìm kiếm và chọn lựa Influencer phù hợp

Các agency đã xây dựng mối quan hệ lâu dài với mạng lưới Influencer trong quá trình làm việc. Do đó, họ sẽ hiểu rõ khả năng, kinh nghiệm, lĩnh vực của các Influencer. Họ sẽ biết được loại nội dung nào là sở trường của mỗi influencer. Họ cũng biết influencer nào sẽ thể hiện tốt nhất khi được tự sáng tạo nội dung theo phong cách riêng và influencer nào phải cần đến sự trợ giúp nội dung từ agency. 

Ngoài ra, Influencer Marketing Agency còn có những công cụ chuyên dụng để kiểm tra các chỉ số kênh như: 

  • Độ tuổi, giới tính người xem, 
  • Tỷ lệ lượt xem, tương tác, đăng ký,
  • … 

giúp thương hiệu lựa chọn Influencer phù hợp nhất.

phân tích chỉ số kênh của khoai lang thang

Phân tích chỉ số kênh của Khoai Lang Thang

Xây dựng chiến lược Marketing và nội dung

Influencer Agency sở hữu đội ngũ nhân viên có chuyên ngành và kinh nghiệm trong ngành. Họ thậm chí có thể là một influencer, một content creator. Do đó, họ biết các xu hướng mới nhất trên thị trường và biết cần phải làm gì để tạo nên một chiến dịch thành công và hiệu quả

Các bước chính xây dựng chiến dịch sẽ gồm có:

  • Phân tích nhu cầu, mục tiêu của khách hàng
  • Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
  • Thiết lập ngân sách
  • Đề ra chiến lược

Đội ngũ Agency còn có khả năng sáng tạo nội dung theo những xu hướng mới nhất của thị trường và thường có tiêu chuẩn cao hơn hầu hết nội dung do nhãn hàng tự sáng tạo nội bộ. Những nội dung đó còn có thể được dùng cho các mục tiêu Marketing tiếp theo trong tương lai.

Giao tiếp với Influencer và quản lý chiến dịch

Việc giao tiếp thường xuyên và liên tục với Influencer trong suốt quá trình triển khai chiến dịch là một việc quan trọng nhằm đảm bảo nội dung truyền tải đang đi đúng hướng. Tất nhiên trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi việc phát sinh nhiều vấn đề, tuy nhiên, agency sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra phương án giải quyết các phát sinh trên, đảm bảo chiến dịch hoạt động đúng thời gian.

Đo lường và phân tích hiệu quả chiến dịch

Nhờ vào các công cụ tiên tiến, agency có khả năng đo lường hiệu quả chính xác của chiến dịch, kể cả việc phát hiện các gian lận và tương tác ảo. Việc phân tích sẽ giúp tìm ra phương án giải quyết ngay khi phát sinh vấn đề, đảm bảo chiến dịch có hiệu quả tốt nhất.

hệ thống báo cáo revuBảng báo cáo chiến dịch của REVU – Influencer Marketing Agency & Platform.

Tiêu chí lựa chọn Influencer Agency 

Kinh nghiệm và uy tín

Tiêu chí đầu tiên để doanh nghiệp lựa chọn Agency chính là dựa trên kinh nghiệm và uy tín.

Một Agency với lịch sử hợp tác với nhiều thương hiệu, đã từng triển khai nhiều chiến dịch, tất nhiên sẽ cọ xát nhiều với thị trường và đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn cho những lần triển khai tiếp theo, tăng khả năng thành công cho chiến dịch.

Hiểu biết về ngành và thị trường mục tiêu

Trong Marketing, hiểu biết về ngành và khách hàng mục tiêu có thể quyết định thành bại của chiến dịch. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu, đặc trưng của ngành hàng sẽ giúp agency đưa ra những chiến lược phù hợp, hiệu quả.

Doanh nghiệp nên chọn agency có kinh nghiệm làm việc với những thương hiệu cùng ngành hàng hoặc cùng đối tượng khán giả mục tiêu. Như vậy, agency có thể tận dụng những thành công và bài học của chiến dịch trước để tăng tỷ lệ thành công cho chiến dịch mới.

Phương pháp và quy trình làm việc 

Còn gì tuyệt hơn khi các agency có thể nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của thương hiệu và có thể đưa ra được phương pháp phù hợp, giúp đạt được mục tiêu một cách tối ưu nhất. Đây là điều mà nhãn hàng nào cũng mong muốn

Cùng với đó, quy trình làm việc hợp lý, chặt chẽ không những giúp hạn chế việc phát sinh không mong muốn mà còn giúp chiến dịch vận hành đúng timeline và KPI đề ra.

Áp dụng công nghệ

Việc áp dụng công nghệ trong tìm kiếm Influencer, báo cáo chiến dịch, nhắc nhở Creator với các deadline,… giúp cho chiến dịch vận hành trơn tru, giảm thiểu sai sót với chi phí tối ưu.

Dịch vụ và giá cả Influencer Agency

Chất lượng dịch vụ đi đôi với giá cả hợp lý sẽ luôn là tiêu chí các doanh nghiệp để tâm khi lựa chọn một agency.

Chỉ cần đưa ra ngân sách của mình, agency sẽ tính toán và xây dựng chiến lược thích hợp dựa trên ngân sách đó, hạn chế phát sinh những chi phí một cách tối đa như khi doanh nghiệp tự triển khai.

REVU – Agency Influencer Marketing hàng đầu Việt Nam

khách hàng revu booking kol việt nam

Với:

  • Hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Influencer Marketing
  • 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam tin tưởng như Masan (Chinsu,…), Vingroup (Vinfast,…), Biti’s, Bosch, VIB, AEON,…
  • Nền tảng công nghệ Influencer Platform giúp tìm kiếm, phân tích Influencer nhanh, chính xác, báo cáo chiến dịch cập nhật liên tục trong 1 dashboard
  • Triển khai 3000+ chiến dịch đa dạng ngành nghề 
  • Hỗ trợ sản xuất 55.000+ nội dung
  • Mạng lưới 105.000+ influencer, mass seeder

REVU là Influencer Agency đáng để nhãn hàng tin tưởng cho chiến dịch Influencer Marketing thành công.

Tham khảo dịch vụ REVU: Dịch vụ – REVU Việt Nam

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    Back To Top
    Liên hệ MessengerLiên hệ zalo