Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Tại sao cần kế hoạch Influencer Marketing

Thumbnail-tại-sao-cần-xây-dựng-kế-hoạch-Inflencer-Marketing

Hoàn cảnh thay đổi, thói quen người tiêu dùng đổi thay

Giãn cách xã hội là lúc người tiêu dùng thay đổi cách tương tác với các nhãn hàng. Thay vì lượn phố ngắm phường, khách hàng bây giờ tìm đến sự kết nối trên mạng xã hội. Thời điểm này, khách hàng rất dễ bị “ngã lòng” trước những món đồ mà họ nhìn thấy trên mạng.

Hoàn cảnh xã hội thay đổi- tiềm năng xây dựng kế hoạch Influencer Marketing

Influencers luôn là những người dẫn đầu xu hướng thịnh hành trên các trang mạng xã hội. Những nội dung sáng tạo từ các Influencers luôn luôn độc đáo và “dồi dào”. Triển khai Influencer Marketing, các thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn thông qua tệp người theo dõi, khán giả hay các “fan” của Influencers.  

Đây cũng là lý do để cả hai phía duy trì một mối quan hệ lâu dài. Doanh nghiệp và Influencer không nên chỉ dừng lại ở những “on – off campaigns”

Xem thêm: Influencer Marketing là gì? Quy trình triển khai Influencer Marketing hiệu quả

Bất cứ một kế hoạch nào cũng cần đến sự bài bản

“Dục tốc bất đạt”, song khách hàng luôn muốn Agency phải gấp gáp- khẩn trương làm việc. “Em ơi, anh/chị cần book bạn A hay bạn B này gấp!”.  “Có thể đẩy nhanh tiến độ, lên bài càng sớm càng tốt được không?”. Hay tình trạng gửi Brief- thúc KOL- chốt giá trong ngày, là chuyện không hề hiếm trong giới Agency. 

Có nhiều nhãn hàng khi tìm đến giải pháp Influencer Marketing đều nghĩ rằng, chỉ cần trả cho KOLs một khoản “chi phí booking”, họ sẽ nhận lại được kết quả mong đợi. Trước khi triển khai, khách hàng nên tìm hiểu và tránh những lỗi sai tư duy cơ bản khi triển khai Influencer Marketing.

Một kế hoạch Marketing hoàn thiện và bài bản bao giờ cũng cần một quá trình từ khâu lên ý tưởng, chọn thông điệp cho chiến dịch, mục tiêu và thời gian triển khai các giai đoạn, các kênh triển khai chiến dịch, các hoạt động của chiến dịch, ngân sách cho từng hoạt động và từng kênh,… 

Kế hoạch Influencer Marketing cơ bản bao giờ cũng cần một quá trình từ khâu lên ý tưởng, chọn thông điệp cho chiến dịch, mục tiêu và thời gian triển khai các giai đoạn, các kênh triển khai chiến dịch, các hoạt động của chiến dịch, ngân sách cho từng hoạt động và từng kênh,... 

Đặc biệt, đối với các kế hoạch cho chiến dịch Influencer Marketing cần có thời gian chọn lọc kỹ lưỡng các Influencers có phong cách và hình ảnh phù hợp với nhãn hàng, hay chiến dịch của từng nhãn hàng. Các Influencers cũng cần có thời gian để chuẩn bị content một cách hiệu quả và tốt nhất, phù hợp với mục đích của chiến dịch.

Truyền thông luôn là “linh hồn” của chiến dịch Marketing

Từng chiến dịch Marketing của nhãn hàng được xây dựng nên đều chứa đựng một thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng. Vậy nên cách để người tiêu dùng của nhãn hàng tiếp cận với thông điệp đó một cách nhanh nhất chính là nhờ vào sức mạnh của truyền thông. 

Mỗi một Influencer đều có một cá tính riêng, một phong cách riêng bởi vậy mà nội dung mà họ sáng tạo ra tuy cùng một thông điệp nhưng có thể rất khác nhau. Thông điệp trong chiến dịch của nhãn hàng sẽ được họ khéo léo lồng ghép vào các nội dung để truyền tải tới tệp audience của mình. 

Về vấn đề sáng tạo nội dung của các Influencer cũng có điểm khó riêng. Họ vừa phải truyền tải đủ thông tin của chiến dịch, đồng thời cân bằng nội dung không được mang tính chất quảng cáo quá nhiều, phải thật tự nhiên và dễ hiểu. Nếu quá lạm dụng việc đưa thông tin sản phẩm sẽ dễ khiến cho người đọc/người xem quay gót bỏ đi.

Một khi Influencer thành công trong việc truyền tải thông điệp của chiến dịch đến với tệp khán giả của họ, doanh nghiệp đã đạt được hiệu quả trong kế hoạch truyền thông. Hình ảnh về thương hiệu ít nhiều cũng sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng. 

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp Influencer Marketing như một chiến thuật trong kế hoạch truyền thông của mình. 

Influencer Marketing 2020 - Statista

Tại sao Doanh nghiệp cần sử dụng Influencer Marketing thay vì chạy Ads

Nhiều nhãn hàng khi tìm đến Influencer Marketing thường nghĩ rằng sử dụng phương pháp này sẽ đem lại cho họ tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Tư duy này là hoàn toàn sai lầm. Seth Gordin đã từng viết: 

“People do not buy goods and services. They buy relations, stories and magic.” 

“Magic” ở đây có thể hiểu như những yếu tố khác ngoài: sản phẩm và thương hiệu. Yếu tố này tác động đến quyết định mua hàng. Một sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình không đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người mua. 

Lấy Case Study của thương hiệu Biti’s làm ví dụ. Từ những năm 1990, thế hệ 7x, 8x tại Việt Nam đã xem Biti’s là biểu tượng thời trang với những sản phẩm siêu bền. Tuy nhiên, từ những năm 2000, nền kinh tế mở cửa hơn, sự cạnh tranh trên thị trường cũng dần trở nên khắc nghiệt hơn. Điều này khiến Biti’s dần mất đi vị trí của mình trong thị trường giày dép Việt Nam.

Biti’s đã quay trở lại cùng chiến dịch KOL Marketing “Đi để trở về” ngoại mục vào năm 2017. Biti’s đã quảng bá dòng sản phẩm Biti’s Hunter với sự kết hợp cùng hai KOL: Sơn Tùng MTPSoobin Hoàng Sơn dưới dạng video content. Chiến dịch này đã mang lại tiếng vang lớn không chỉ riêng dòng sản phẩm Biti’s Hunter. “Đi để trở về” đã đưa Biti’s trở lại cuộc đua Footwear khốc liệt.

Đi để trở về đã mang Biti's trở về cuộc đua Footwear khốc liệt - có nên triển khai kế hoạch Influencer Marketing

Tận dụng kế hoạch Influencer/ KOL Marketing thật khéo léo sẽ giúp thương hiệu chiếm được cảm tình của người hâm mộ của KOL. Dần dần họ sẽ trở thành những vị khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Có nên để Agency tham gia vào chiến dịch truyền thông của thương hiệu?

Câu trả lời thỏa đáng nhất cho câu hỏi trên chính là “tùy thuộc vào thương hiệu và ngân sách của thương hiệu đó cho từng kế hoạch Marketing”. Các thương hiệu lớn thường có kế hoạch Marketing dài hạn, kèm theo đó là ngân sách lớn. Việc chia nhỏ kế hoạch lớn thành các kế hoạch nhỏ là rất cần thiết.

Các Agency đã có kinh nghiệm trong từng lĩnh vực sẽ hỗ trợ tốt cho thương hiệu. Nhiều Agency đã tiếp xúc với nhiều nhãn hàng, hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng để từ đó đề xuất một kế hoạch Marketing phù hợp và hoàn chỉnh. Đồng thời, nhiều Agency như Revu Vietnam cũng có các mối quan hệ nhất định trong lĩnh vực Marketing, ít nhiều sẽ thực hiện kế hoạch Marketing hiệu quả hơn. 

Thực đơn Influencer Revu
REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    Back To Top
    Liên hệ MessengerLiên hệ zalo