Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Micro-Influencer – Khi nhỏ hơn lại hiệu quả hơn

Micro-Influencer-khi-nhỏ-hơn-lại-hiệu-quả-hơn

Micro Influencer là những người có tầm ảnh hưởng đến 10.000 – 50.000 người theo dõi. Micro-Influencer đang dần phổ biến và hiệu quả hơn trong những năm gần đây. Hãy cùng REVU tìm hiểu về lý do doanh nghiệp nên lựa chọn Micro Influencer nhé.

Kỷ nguyên của Influencer Marketing – 2022

Nền văn hóa Influencer

Nền văn hóa Influencer đã phát triển như vũ bão trong thời đại số. Với nền công nghệ tiên tiến, danh tiếng và tiền tài tìm đến Influencer chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Những đứa trẻ từng muốn trở thành kỹ sư, bác sĩ… bây giờ lại muốn trở thành Youtuber, TikToker – hay influencer nổi tiếng trên mạng xã hội. Theo một nghiên cứu gần đây, có đến 54% người trẻ Mỹ (18-38) cho biết sẽ trở thành Influencer nếu được trao cơ hội.

Sự nổi tiếng ập đến chỉ sau một đêm đến với nhiều người trẻ chỉ sau một bài chia sẻ trên mạng xã hội. Ta ngày một nhận thấy cơn sóng với vô vàn sức ảnh hưởng đang ập đến gần hơn.

Sự phổ biến của Influencer Marketing

Influencer Marketing có một tiềm năng thực sự to lớn. Mọi người đổ xô đi tìm sản phẩm, nhà hàng, địa điểm du lịch được Influencer trải nghiệm và khuyên dùng.

Influencer Marketing phổ biến trong năm 2021

Ngày nay, doanh nghiệp có vô vàn Influencer để lựa chọn. Từ những Influencer với số lượng khán giả chỉ vài trăm người, đến những KOL phủ sóng toàn quốc. Lựa chọn đúng Influencer để bổ trợ hoạt động truyền thông sẽ tạo ra những khác biệt đáng kể cho doanh nghiệp.

Nhược điểm của Macro-Influencer

Nhiều doanh nghiệp cho rằng “KOL càng to thì Marketing càng hiệu quả”. Điều này rõ ràng không đúng hoàn toàn. Doanh nghiệp nên cân nhắc đúng Influencer với chiến dịch Truyền thông của mình.

Nhược điểm của Macro-Influencer

Các doanh nghiệp này choáng ngợp trước lượng người theo dõi của Macro-Influencer. Họ tin rằng Marcro Influencer có thể tiếp cận được tất thẩy những khán giả này. Liệu điều này có thực sự hiệu quả?

Chi phí Macro-Influencer cao

Influencer có tệp khán giả càng lớn, chi phí cũng tăng theo. Nhiều trường hợp chi phí sử dụng hình ảnh Influencer quá lớn, thương hiệu buộc phải dồn hết tài nguyên cho một content duy nhất.

Trong khi nhiều thương hiệu lựa chọn các Macro Influencer, Celebrity, KOL… thì các Agency đã và đang triển khai các chiến dịch Micro- Influencer Marketing với mức chi phí tối ưu, mang lại ROI thỏa đáng.

Khó tiếp cận

Với tệp khán giả trải dài, nhiều doanh nghiệp thường tận dụng sự ảnh hưởng của Macro-Influencer để tối đa hóa hình ảnh của thương hiệu. 

Nhu cầu hợp tác tăng, Influencer dần trở nên phổ biến đối với thị trường. Các Influencer lớn dần có thể quyết định đối tác làm việc cùng. Điều này khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn trong vực tiếp cận các Influencer lớn như Marcro, Celeb.

Tính xác thực không được đánh giá cao

Trở nên nổi tiếng hơn là mục tiêu của tất cả các Influencer. Tuy nhiên, giữ được tính chân thực qua từng nội dung mới là chìa khóa cốt lõi quyết định sự thành công của Influencer.

Càng nhiều nội dung được tài trợ, càng nhiều khán giả cảm thấy mất lòng tin vào Influencer. Dần khán giả sẽ mặc định ghì rằng: “Influencer này chỉ quan tâm đến tiền!” hay “Chỉ có tiền mới khiến anh ta review về sản phẩm này“.

Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về Influencer định hợp tác. Hãy nghiên cứu các content được tài trợ và tần suất đăng bài của Influencer. Những nội dung này có thể cho thấy mức độ quan tâm của Influencer với sản phẩm/dịch vụ họ đang truyền thông.

Lợi ích của Micro-Influencer

Loi-ich-cua-Micro-Influencer

Như cái tên, Micro-Influencer có tệp khán giả theo dõi ít hơn so với các “anh lớn” kia. Micro-influencer chỉ có khả năng ảnh hướng đến 10.000 – 50.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, sau khi làm việc cùng nhiều Micro- Influencer, Revu nhận thấy Micro- Influencer rất mạnh trong việc xây dựng mối quan hệ và lòng tin với người theo dõi.

Ngoài ra, content của Micro-Influencer chỉ phục vụ một ngách khán giả cụ thể. Đây là lợi thế của Micro-Influencer so với các “anh lớn”. Doanh nghiệp có thể nhắm đúng khán giả mục tiêu của mình theo nhân khẩu học, hành vi, sở thích thông qua Micro-Influencer.

Chi phí của Micro-Influencer tối ưu

Chi phí của Influencer tỉ lệ với tệp khán giả của họ. Micro-Influencer với tệp khán giả khiêm tốn là đối tượng dễ tiếp cận với các doanh nghiệp.

Các Micro-Influencer cũng có mục tiêu khuếch đại danh tiếng như bao Influencer khác. Chính vì vậy, họ dễ dàng chấp nhận lời đề nghị từ các nhãn hàng. Khi chi phí đã được tối ưu, ROI theo chiến dịch cũng được cải thiện đáng kể.

Tính xác thực của Micro-Influencer cao

Tính chân thực là vũ khí sắc bén nhất của mọi Influencer vào năm 2022. Theo như báo cáo của Morning Consult, 88% cho rằng Influencer cần chân thật và quan tâm đến sở thích của chính họ. Duy trì được điều này, Influencer sẽ gây được ấn tượng với khán giả.

Cũng vì các chủ đề của Micro-Influencer nhắm vào các ngách nhỏ cố định, họ có xu hướng hợp tác với ít nhãn hàng hơn. Micro-Influencer sẽ hợp tác với các nhãn hàng mà họ thực sự muốn hợp tác, để tạo các nội dung bổ ích cho cộng đồng của họ.

Tính tương tác của Micro-Influencer cao

Một vấn đề thường được băn khoăn: “Micro-Influencer có số lượng người theo dõi ít hơn, nên sẽ có ít người xem và tương tác trên các content được tài trợ”. Tuy nhiên, Revu nhận thấy lượng tương tác và chuyển đổi của Micro-Influencer thường cao hơn so với Marcro – Influencer.

Điều này diễn ra vì khán giả tin tưởng Micro-Influencer, nên đó họ sẽ có xu hướng tương tác và bình luận cùng Influencer. Theo một dòng chảy tất yếu, họ sẽ nhấn vào nút “mua” khi cung cầu gặp nhau.

Theo Social Bakers, Micro-Influencer có tỷ lệ tương tác lớn hơn 60% khi so sánh với Marco-Influencer. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thương mại điện tử của Micro-Influencer cũng lớn hơn 20% so với Macro-Influencer. Có thể thấy, với cộng đồng khán giả khiêm tốn, doanh nghiệp vẫn có thể “chốt ra nghìn đơn” với Micro-Influencer.

Micro-Influencer có thể tiếp cận nhiều thị trường

Vì Micro-Influencer có chi phí thấp, một nhãn hàng có thể làm việc với nhiều Micro-Influencer với nhiều phân khúc khác nhau. Tiếp cận với nhiều Influencer với đa dạng độ tuổi, giới tính, quan điểm… giúp doanh nghiệp đa dạng hóa cách thức truyền thông, review sản phẩm.

Số lượng lớn cũng là thứ doanh nghiệp khó có thể có khi triển khai Marcro Influencer Marketing, hay KOL Marketing.

Case Study Influencer Marketing Revu

Micro-Influencer có thể tiếp cận được thị trường ngách

Micro-Influencer có đủ tiềm năng để thu hút sự chú ý của khán giả xung quanh một chủ đề cụ thể. Những Micro-Influencer thường là chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Khán giả theo dõi họ vì nội dung độc đáo hoặc sở thích chuyên môn. Nhãn hàng có thể khai thác cộng đồng này thông qua Micro-Influencer. Điều này chắc hẳn Macro Influencer không thể làm được.

Mạng xã hội đang trên đà phát triển vượt bậc, doanh nghiệp Việt cần trang bị những kiến thức cập nhật để thích ứng với môi trường nay. Thời đại hiệu quả của Marketing được đo bằng những con số lớn đã và đang dần bị đổi thay. Triển khai Micro-Influencer để tiếp cận đúng và đủ, doanh nghiệp có thể phát triển chiến dịch theo một cách chân thực, hiệu quả đáng kinh ngạc.

Booking Micro Influencer 2022 Việt Nam

Câu hỏi thường gặp

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY