Dành cho doanh nghiệp

KOL giáo dục là ai? Tất tần tật về KOL giáo dục

kol giáo dục

Bạn đang muốn hợp tác với KOL giáo dục để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình? Bạn đang băn khoăn không biết mức giá khi book KOL giáo dục là bao nhiêu? Hãy cùng REVU giải quyết những thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây.

KOL giáo dục là những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực giáo dục, thường là những giáo viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà văn, blogger, vlogger hoặc người nổi tiếng có liên quan đến giáo dục. 

kol giáo dục

KOL giáo dục có thể giúp nhãn hàng truyền tải thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và quan điểm về các vấn đề giáo dục đến đông đảo công chúng, đặc biệt là những người quan tâm đến lĩnh vực này. Một số nền tảng hoạt động của KOL giáo dục có thể kể đến như báo chí, sách, blog, các nền tảng mạng xã hội..

Đọc thêm: UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing

2. Thời điểm nên book KOL giáo dục

Book KOL giáo dục là một trong những chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu liên quan đến lĩnh vực giáo dục. Một số lợi ích khi hợp tác cùng KOL giáo dục có thể kể đến như:

  • Tăng độ tin cậy và uy tín cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tăng lượng truy cập, tương tác và chia sẻ trên các kênh truyền thông.
  • Tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Tuy nhiên, để book KOL giáo dục đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần chọn thời điểm phù hợp với mục tiêu, ngân sách và kế hoạch marketing của mình. Dưới đây là một số thời điểm thường được coi là thuận lợi để book KOL giáo dục

Đọc thêm: BOOK TIKTOKER & 7 RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP TỰ BOOK TIKTOKER

Khi ra mắt sản phẩm mới

kol giáo dục

Đây là thời điểm quan trọng để doanh nghiệp tạo ấn tượng và gây chú ý cho khách hàng tiềm năng. Book KOL giáo dục có thể giúp doanh nghiệp giới thiệu và trình bày về sản phẩm mới một cách chi tiết và thuyết phục. 

Theo một báo cáo của Statista, có tới 86% khách hàng cho rằng review đóng một vai trò quan trọng khi họ quyết định trải nghiệm một sản phẩm nào đó. Vì vậy các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng đặc điểm trên để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hiệu quả hơn.

Đọc thêm: KOL gia đình – Những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực gia đình

Khi có sự kiện đặc biệt liên quan đến lĩnh vực giáo dục

kol giáo dục

Book KOL giáo dục vào các sự kiện đặc biệt sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng. Cụ thể:

kol giáo dục

Theo báo cáo của Yotpo, các trang web sử dụng testimonial (lời chứng thực) có lưu lượng truy cập tăng 45% so với những trang web không sử dụng.  KOL giáo dục có tệp người xem rộng rãi từ các bậc phụ huynh, học sinh, thậm chí cả giáo viên cũng thường xuyên truy cập vào blog của các KOL giáo dục để tìm hiểu và học hỏi kiến thức mới. 

Việc sử dụng KOL giáo dục không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện lượng truy cập mà còn là cơ hội để nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận đa dạng đối tượng người xem.

Đọc thêm: 04 xu hướng mới nhất của KOL mỹ phẩm trong năm 2023

3. Mức giá khi book KOL giáo dục

Mức giá khi book KOL giáo dục không có một công thức cố định, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ nổi tiếng, chất lượng nội dung, mức độ phủ sóng và loại hình kênh truyền thông. 

kol giáo dục

Nếu doanh nghiệp muốn cập nhật thông tin chi tiết về bảng giá book KOL giáo dục, hãy tìm hiểu thêm về REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tham khảo một số cách dưới đây để xác định mức giá khi book KOL giáo dục:

  • Tham khảo bảng giá của các công ty, tổ chức hoặc cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ book KOL giáo dục.
  • So sánh mức giá của các KOL giáo dục cùng lĩnh vực, cùng đối tượng khách hàng và cùng loại hình hợp tác.
  • Thương lượng trực tiếp với KOL giáo dục hoặc người đại diện của họ để đạt được mức giá phù hợp với cả hai bên.

4. Những vấn đề cần lưu ý khi book KOL giáo dục

Để đạt hiệu quả tốt nhất từ  các chiến dịch kết hợp cùng KOL giáo dục. Doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm như:

Lựa chọn List KOL phù hợp

Khi book KOL giáo dục, doanh nghiệp cần phải chọn ra những KOL phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc đến các yếu tố như lĩnh vực chuyên môn, phong cách,  lượng người theo dõi, mức độ ảnh hưởng và uy tín của họ để chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả cao nhất.

Chất lượng người dùng thật

Một điều doanh nghiệp cần lưu ý đó là không phải toàn bộ follower của các KOL đều là người thật. Một số KOL sẵn sàng chi trả một khoản tiền không nhỏ để mua tương tác từ các tài khoản ảo. Dẫn đến hiệu quả chuyển đổi sang khách hàng thật không được cao.

Ngoài ra nhãn hàng cũng cần phải xem xét xem người theo dõi của họ có phải là đối tượng mục tiêu của bạn hay không. Bởi nếu tệp người xem này không hứng thú với sản phẩm của bạn thì khả năng doanh nghiệp phải chịu rủi ro tương đối cao.

Tìm hiểu kỹ về nội dung

kol giáo dục

Một điểm quan trọng trước khi hợp tác cùng bất kì KOL nào đó là chủ đề nội dung và mức độ uy tín của KOL đó. Việc hợp tác với một KOL có chủ để đa dạng, đúng insight khách hàng sẽ thu về nhiều người xem tiềm năng hơn. Ngoài ra những thông tin mà KOL đó chia sẻ cũng phải chính xác và dựa trên những thông tin có thật. 

Tham khảo mức giá của các KOL giáo dục khác trong cùng lĩnh vực

kol giáo dục

Doanh nghiệp nên có một ngân sách dự trù cho việc hợp tác với KOL giáo dục, vì vậy việc tham khảo mức giá từ các KOL giáo dục khác là rất cần thiết. Đây sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tìm ra KOL phù hợp với ngân sách của mình nhất.

Hợp đồng và điều khoản

Doanh nghiệp nên ký kết một hợp đồng rõ ràng và minh bạch với KOL giáo dục, ngoài ra hãy làm rõ các điều khoản và điều kiện của việc hợp tác, như thời gian thực hiện, số lượng và loại nội dung, cách thức kiểm tra…để bảo vệ quyền lợi của hai bên. 

Tôn trọng sự sáng tạo của KOL giáo dục

kol giáo dục

Một lưu ý quan trọng khác đó là doanh nghiệp không can thiệp quá nhiều vào nội dung của KOL, Doanh nghiệp có thể góp ý, hoặc yêu cầu chỉnh sửa nội dung khi cần thiết, nhưng không nên ép buộc hoặc thay đổi ý tưởng của KOL giáo dục.

Theo dõi và đánh giá 

Hãy theo dõi, đánh giá về hiệu quả của hợp tác với KOL giáo dục và nhận xét về ưu nhược điểm của chiến dịch đó. Từ đó doanh nghiệp có thể đề xuất cải tiến để chiến dịch tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn.

5. Kết luận

KOL giáo dục là những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực giáo dục, có thể giúp doanh nghiệp quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để hợp tác cùng KOL giáo dục thành công, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thực hiện chiến dịch một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. REVU hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về KOL giáo dục. 

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát