Dành cho doanh nghiệp

Livestream liệu còn hiệu quả trong năm 2022?

Livestream Influencer Marketing có còn hiệu quả trong năm 2022

Livestream shopping đang dịch chuyển đến mảng di động, điều này đang dần thay đổi các chiến lược của các doanh nghiệp kinh doanh TMĐT nói riêng và cả thị trường influencer marketing. Làm thế nào để nhà bán lẻ và nhà sáng tạo có thể kết nối được với nhau trong thời đại mới này?

Livestream – trào lưu tương tác thời gian thực

Bạn đã từng thấy ai đó dùng điện thoại livestream chưa? Livestream xuất hiện từ những những buổi tâm sự cá nhân, đến những sự kiện hoành tráng,… trào lưu chia sẻ video trực tiếp này gần như chiếm trọn sự chú ý của người dùng mạng xã hội.

Livestream mang đến một giải pháp kết nối trực tiếp từ Creator đến người dùng mạng xã hội. Người theo dõi của các influencer – host này sẽ được trải nghiệm buổi livestream một cách hoàn toàn chủ động. Ngay cả khi buổi phát trực tiếp này đã được ghi hình lại, cũng chỉ những người dùng trong buổi livestream mới có khả năng tương tác trực tiếp đến nội dung của influencer.

Cơ hội mới đối với các doanh nghiệp TMĐT

Thử thách cốt lõi mà doanh nghiệp cần giải quyết là: chuyển đổi nhận thức (thương hiệu) sang doanh thu. Sự chú ý chính của khách hàng vẫn là chìa khóa cho toàn bộ vấn đề trên.

Livestream 2022 vẫn là chìa khóa của vấn đề

Khách hàng online có thể để một sản phẩm vào giỏ hàng dễ dàng, cũng thường bỏ đi dễ dàng. Tuy nhiên trong một buổi livestream, Social Seller có thể đốc thúc, thuyết phục và tương tác với người xem của mình để “chốt đơn” ngay trong buổi live. Triển khai Livestream cùng Social Seller kết hợp cùng các chiến thuật khác như: voucher/coupon hữu hạn, “flash sale trong 1 tiếng”,… sẽ gia tăng tính “độc quyền” của sản phẩm, từ đó kết nối trực tiếp người mua và người bán lại với nhau – điều mà sâu sắc hơn với khách hàng thông qua Livestream, doanh nghiệp có thể tiến nhanh hơn trong năm 2022.

Tổng quan thị trường Live Stream Influencer Marketing

Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đã trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn mạnh tại Trung Quốc. Từ khi Alibaba’s Taobao Live xuất hiện vào tháng 5/2016, tổng giá trị thị trường mua sắm trực tuyến tại quốc gia này đạt 63 tỉ USD chỉ trong năm 2019. Nhờ các tác động đến hành vi mua sắm giữa đại dịch, TaoBao Live cùng với đối thủ Kuaishou, Pinduoduo vẫn đang tiếp tục trên đà phát triển mạnh mẽ.

Ước tính, tổng giá trị thị trường Livestream mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ chạm ngưỡng 423 tỉ USD trong năm 2022. Điều này càng được khẳng định, khi ⅔ người tiêu dùng Trung Quốc cho biết họ mua các sản phẩm mới thông qua livestream trong năm 2021. (McKinsey)

Livestream-tại-Trung-Quốc

Tuy đi chậm hơn Trung Quốc từ 3-5 năm, nhưng việc áp dụng Livestream thúc đẩy mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Theo Vietnamnet, trong năm 2020 có khoảng 2,5 triệu phiên livestream bán hàng mỗi tháng, với sự góp mặt của khoảng 50.000 nhà cung ứng. Nếu tính trung bình, mỗi ngày có đến 70.000 – 80.000 phiên, diễn ra phần lớn tại Facebook và các sàn TMĐT như Shoppe Live, TiKi Live, Lazada, Sendo.

Có thể thấy, Livestream cùng Influencer Marketing đang từng bước mở ra một chương mới cho các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2022.

Livestream có hiệu quả trong năm 2022 không?

Livestream trên các nền tảng mạng xã hội tạo cung cấp một góc nhìn mới cho cả người dùng mạng xã hội và khách hàng. Đây sẽ là giải pháp hiệu quả cho cả thương hiệu và khách hàng trong năm 2022.

Người dùng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Gen Z được báo cáo là đối tượng bị ảnh hưởng bởi Influencer Marketing mạnh mẽ nhất so với các hình thức quảng cáo khác. Thế hệ này rất hứng thú với các sản phẩm được influencer yêu thích của họ giới thiệu.

Triển khai Influencer Marketing, cả thương hiệu và influencer đều được hưởng những lợi ích về hình ảnh. Tuy nhiên, Livestream cùng Social Seller còn giúp doanh nghiệp thể hiện sản phẩm một cách chân thực, uy tín.

Livestream giống như một nhu yếu phẩm trên mạng xã hội thời hiện đại vậy. Dẫn lời Estée đến Vogue, “ Livestream Influencer cho phép chúng ta tiếp cận tệp người theo dõi của họ, từ đó thúc đẩy khách hàng mới đến với thương hiệu của chúng ta qua những cuộc đối thoại đầy tính chân thật.”

Kết luận 

Banner_Nền tảng KOC-Reviewer hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

Nguồn: Talking Influence

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

    One thought on “Livestream liệu còn hiệu quả trong năm 2022?

    Comments are closed.

    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát