Dành cho doanh nghiệp

BÁO CÁO XU HƯỚNG TIKTOK WHAT’S NEXT 2023

xu-huong-Tiktok

Những xu hướng Tiktok được khám phá bằng cách phân tích các video trên Tiktok, kết hợp với hành vi người dùng và phần phân tích từ các nghiên cứu khác trên Tiktok. Thông qua sử dụng các tools và tips để kết nối các thông tin lại với nhau, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được những thứ bạn cần để tạo ra sự đột phá trong mảng marketing vào năm 2023. 

Xu hướng Tiktok 01: Giải trí thúc đẩy hành động

Trên những nền tảng khác, content sẽ được cá nhân hóa dựa trên những danh mục nhận dạng hoặc lịch sử tìm kiếm đơn giản. Trái lại trên Tiktok, content được tuyển chọn dựa vào những gì người xem cảm thấy giải trí, vì vậy thu hút được sự chú ý và tin tưởng của họ. Sự chú ý đến từ chất lượng của content trên Tiktok. Creator là những người kể chuyện tài năng, hiểu rõ giá trị của sự hài hước, sự điều chỉnh phù hợp về mặt âm thanh, nhịp độ video cũng như những lời khuyên bổ ích để họ có thể nhanh chóng thu hút người xem.

Sự tin tưởng là kết quả của một nhà sáng tạo nội dung. Khi một người xem xem video từ một creator mà họ có sự liên quan (như ai đó có cùng kiểu tóc với họ) hoặc từ một chuyên gia (chẳng hạn như nhà tạo mẫu tóc với hơn 20 năm kinh nghiệm), họ có nhiều khả năng ghi nhớ thông tin hơn. Đó là lý do tại sao các ý tưởng lại phát triển nhanh chóng trên TikTok và đem lại cho mọi người sự tự tin để bắt tay vào hành động. Họ bị hấp dẫn bởi những câu chuyện từ những người thực tế.

xu-huong-Tiktok

Key signal cho giải trí thúc đẩy hành động

Signal 01: Chia sẻ những thông tin bổ ích, thú vị, đừng chỉ đơn thuần bán sản phẩm 

Creator tạo ra các tutorial lồng ghép câu chuyện cá nhân và sử dụng phong cách kể chuyện thú vị, ví dụ như chuyển tiếp – Điều đó thúc đẩy sự ảnh hưởng của thông điệp mà họ truyền tải. Ví dụ: nếu Creator quay một hướng dẫn về tóc dành cho loại tóc cụ thể của cô ấy và thảo luận về thử thách khi tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc tóc tốt, cô ấy sẽ tạo ra sự ảnh hưởng đến người dùng vì sự trung thực và cụ thể của cô ấy.

xu-huong-Tiktok

Signal 02: Tiktok điều tra

Mục tiêu mọi người sử dụng nền tảng Tiktok là khám phá sự thật và bác bỏ những quan niệm sai lầm, điều này giúp xây dựng uy tín và niềm tin giữa Creator và người xem của họ. Ví dụ, một chuyên gia dinh dưỡng bác bỏ một lời khuyên sai lầm về chế độ ăn uống sẽ xây dựng được mối liên kết chặt chẽ hơn với khán giả của họ.

xu-huong-Tiktok

Signal 03: Quá trình từ khách hàng thành Creator

Hãy chú ý đến những fan hiện hữu mà thương hiệu của bạn đang sở hữu – những người có khả năng tạo ra content trên nền tảng. Các video tự nhiên của họ có thể dễ dàng được thúc đẩy để trở thành một quảng cáo có sức ảnh hưởng. Do đó hãy tăng cường quan hệ với những Creator này để xây dựng mối quan hệ tài trợ.

xu-huong-Tiktok

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIA NHẬP?

Những thông điệp hay nhất trên TikTok là những thông điệp nâng cao tinh thần, hài hước và được cá nhân hóa, bởi vì điều đó thường có nghĩa là chúng mang tính giải trí. Các thương hiệu có thể xây dựng tính giải trí bằng cách sử dụng các kỹ thuật edit video mà cộng đồng đã hoàn thiện, tạo hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

xu-huong-Tiktok

Công cụ để xây dựng câu chuyện của bạn

1. Video Templates

Sử dụng trình tạo nội dung trực quan này để biến nội dung hiện có của bạn (có thể là ảnh, video, văn bản hoặc sự kết hợp của chúng) thành một video trên TikTok.

2. Video thông minh

Có những cảnh quay video dài hơn so với dự định ban đầu của bạn? Hãy để trí tuệ nhân tạo tự động cắt các video clip và tiết kiệm thời gian chỉnh sửa để bạn có thể tập trung vào những nội dung thú vị.

3. Sứ mệnh thương hiệu

Hãy để Creator tự đề xuất những ý tưởng cho thương hiệu của bạn để bạn có thể lựa chọn (và quảng cáo) những ý tưởng phù hợp, đặc sắc nhất.

Xu hướng Tiktok 02: Tạo không gian vui nhộn

 

Bất chấp tất cả những lời khuyên tự chăm sóc bản thân, mọi người vẫn đang kẹt trong tình trạng kiệt sức. Vì vậy, họ đang tìm kiếm sự chăm sóc bản thân có ý nghĩa trong một vòng luẩn quẩn vô tận với các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng, những cuộc đấu tranh để cân bằng giữa công việc và cuộc sống và những khó khăn cá nhân.

Mọi người mỗi ngày đều đang cố thay đổi mối quan hệ giữa họ với công việc và buông bỏ bớt những lo lắng về việc đạt được những “cột mốc” truyền thống như kết hôn và sinh con. Họ đang đề cập nhiều hơn về chủ đề hạnh phúc thực sự và tạo không gian cho niềm vui.

Sự vui nhộn là một chủ đề khổng lồ dành cho video TikTok, vì vậy nền tảng này là nơi hoàn hảo để mọi người khám phá các hình thức hài hước, thư giãn độc đáo và nội dung khác cho phép họ ưu tiên bản thân mình hơn trong năm mới.

xu-huong-Tiktok

Key signal cho tạo không gian vui nhộn

Signal 01: Những meme cuộc sống

Hài hước là một yếu tố phổ biến trên TikTok được mọi người sử dụng khi đưa sự sáng tạo của riêng họ vào những định dạng phổ biến hay các câu chuyện cười. Trên TikTok, các meme thường dựa vào việc sử dụng các âm thanh phổ biến, đây là một trong những yếu tố sáng tạo hàng đầu mà mọi người tận dụng trên nền tảng này.

xu-huong-Tiktok

Signal 02: Hạnh phúc theo cách của bạn

Người dùng chia sẻ các chiến lược trong cuộc sống hàng ngày và những “mẹo vặt” trên TikTok để giúp họ tạo không gian cho bản thân bất cứ khi nào họ cần. Các giải pháp được cá nhân hóa này bao gồm mọi thứ, từ mẹo chăm sóc da đến lời khuyên về cách sống như một người digital nomad (Những người không làm việc tại một nơi cố định, thay vào đó họ thường xuyên xê dịch và làm việc online qua các thiết bị công nghệ), thay vì làm việc theo tiêu chuẩn 9-5

xu-huong-Tiktok

Signal 03: Một chút sang trọng

Người dùng TikTok chỉ ra những cách họ tự thưởng cho bản thân ở bất kỳ mức ngân sách nào, điều này khiến niềm đam mê trở nên dễ tiếp cận và có thể đạt được. Các định dạng thẻ bắt đầu bằng  #unwindwithme cho thấy cách Creator nuông chiều bản thân và giảm bớt căng thẳng, cho dù đó là bằng một cây nến trông lạ mắt hay một cái mặt nạ bùn.

xu-huong-Tiktok

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIA NHẬP?

Niềm vui là yếu tố ngày càng phát triển trong quyết định mua hàng của mọi người trên toàn thế giới, vì vậy, đây phải là yếu tố chính của chiến lược tiếp thị vào năm 2023. Tạo nội dung TikTok giúp mọi người tự tạo niềm vui cho bản thân hoặc thậm chí cung cấp niềm vui đó thông qua sự hài hước, thư giãn và góc nhìn quan điểm liên quan. Các phương pháp và công cụ sáng tạo khác nhau có thể giúp bạn kết hợp các yếu tố này vào video của bạn.

xu-huong-Tiktok

Công cụ để xây dựng câu chuyện của bạn

1. Tiktok Live

Thu hút người xem real-time bằng một buổi livestream thư giãn với nội dung một người đang thực hiện các bước chăm sóc sức khỏe hàng ngày của họ hoặc thưởng thức một món đồ xa xỉ.

2. Effect House

Tạo hiệu ứng riêng cho thương hiệu hoặc Thử thách hiệu ứng để thu hút sự hướng ứng của cộng đồng TikTok theo một cách độc đáo và vui vẻ.

3. Thị trường của Tiktok Creator

Tiktok là một nền tảng tối ưu, cho phép bạn tìm kiếm Creator dựa trên nhiều số liệu, bao gồm cả những video họ đã tạo trước đây, để bạn có thể tìm được những KOL tốt nhất, phù hợp nhất cho chiến dịch của mình

Xu hướng Tiktok 03: Các lý tưởng xây dựng cộng đồng

Cộng đồng TikTok trở nên vượt trội so với phần còn lại vì đi vào cụ thể, chi tiết và đó là điều giúp Tiktok phát triển trên quy mô lớn. Và đừng sợ nhắm mục tiêu danh tính phân lớp — hãy nói về #TiredMoms thay vì tất cả những người làm mẹ, hoặc nói về #CozyGamers thay vì tất cả các game thủ. Điều này giúp đối tượng của bạn cảm thấy chân thực và được thấu hiểu.

Sở thích siêu tương thích giúp người dùng gắn kết với nhau. Từ đó, họ mở rộng tầm nhìn của nhau. Có thể #TiredMom trong FYP của bạn sẽ chỉ cho bạn kiểu tóc mà cô ấy làm cho con gái mình trong vòng 5 phút và bạn có thể thử làm theo. Có thể #CozyGamer nghe một bản nhạc khi họ đang chơi, và bạn cũng thích thú lắng nghe những giai điệu đó. Về cơ bản, TikTok là không gian nơi mọi người có thể tìm thấy những ý tưởng mới về cách khám phá đam mê và phương pháp sống mới. Và khi mọi người tìm cách phá vỡ thực trạng, họ sẽ tìm đến những đồng minh và những hình mẫu có sự tự tin để tận hưởng cuộc sống theo cách họ muốn.

Key signals cho các lý tưởng xây dựng cộng đồng

Key signal 01: Tìm kiếm câu trả lời ở Tiktok

Mọi người chuyển sang cộng đồng TikTok để bắt đầu những cuộc trò chuyện mới và tìm những câu trả lời độc đáo để thỏa mãn mọi sự tò mò của họ. Các video dạy cho người xem một điều gì đó thú vị giúp loại bỏ tiếng ồn và giúp truyền cảm hứng cho những hành vi và tư duy mới.

xu-huong-Tiktok

Key signal 02: Đích đến là sự phát triển

Sự hỗ trợ và tích cực từ cộng đồng TikTok làm nổi bật giá trị và sự phát triển đến từ những quan điểm và con đường khác nhau trong cuộc sống. Thay vì dựa vào các giải pháp phổ biến, người dùng đang học được rằng có vô số cơ hội để đạt được thành công theo cách riêng của họ.

xu-huong-Tiktok

Key signal 03: Bestie behavior

Creator tạo video về chính bản thân họ trong các hoạt động hàng ngày như mua sắm, ăn uống và thử nghiệm những sản phẩm mới. Nội dung liên quan và dễ tiếp cận đến mức người xem thường chịu ảnh hưởng và có động lực làm theo sự dẫn dắt của họ bằng cách thực hiện cùng một hoạt động hoặc mua một sản phẩm mới.

xu-huong-Tiktok

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIA NHẬP?

Để kết nối với người xem, hãy đi vào từng ngóc ngách nhỏ. Đừng ngại việc nhận dạng một cách chi tiết và thông qua khám phá nhiều lớp; nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu các bà mẹ ở độ tuổi 40, hãy thử nói chuyện với #TiredMoms – tập hợp những đối tượng khớp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Khi bạn hiểu rõ các nhóm này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường các cuộc hội thoại trung thực, chân thật mà mọi người quan tâm.

xu-huong-Tiktok

Công cụ để xây dựng câu chuyện của bạn

1. Hashtag Targeting

Hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đã xem video TikTok bằng các hashtag phổ biến trong các cộng đồng cụ thể.

  • 2. Pulse Ads

Nhắm mục tiêu đến các cộng đồng cụ thể bằng giải pháp contextual advertising mới của chúng tôi. Giải pháp này cho phép nhà quảng cáo đặt thương hiệu của họ kế bên nội dung đứng đầu trong thẻ Dành cho bạn với 12 danh mục cụ thể.

  • 3. TTCM Match

Nhận danh sách Creator được tạo tự động dựa trên brief từ thương hiệu của bạn – tất cả chỉ chưa đầy 30 giây. Hoặc bạn có thể hợp tác với Revu để đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam.

Dịch vụ Booking Influencer Việt Nam 2023 - REVU

Kết luận

Nhìn lại các xu hướng Tiktok được dự đoán sẽ có tác động lớn nhất và trở nên nổi bật trong năm 2023, giúp các nhà quảng cáo thấu hiểu hơn sự thay đổi về nhu cầu cũng như mong muốn của người dùng trong năm tới và phân tích chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược tiếp cận đối tượng của thương hiệu. Dựa vào 3 xu hướng Tiktok được dự đoán trong bản báo cáo What’s next từ Tiktok, bạn có thể áp dụng theo hai cách: Tận dụng các xu hướng đó để xây dựng kế hoạch truyền thông trong năm 2023 và coi đây là bàn đạp để theo dõi các xu hướng mới khi chúng xuất hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất khi quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trên nền tảng Tiktok.

Nguồn: Tiktok What’s next 2023 Report

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát