Dành cho doanh nghiệp

Influencer Marketing: 9 lỗi tư duy hay gặp phải

Ham rẻ; Rập khuôn, gượng ép, cầu toàn; Quan hệ tạm thời, ngắn hạn; “Ngáo” Follow, tương tác… và còn lỗi gì nữa mà thương hiệu hay gặp phải khi triển khai Influencer Marketing?

Ngay tại bài viết dưới đây hãy cùng REVU đi tìm hiểu nhé!

Lỗi 1: Ham rẻ

Ham rẻ là một trong những lỗi tư duy phổ biến mà các thương hiệu hay thắc mắc phải khi triển khai các hoạt động Marketing nói chung và Influencer Marketing nói riêng. Lỗi này thường không thể hiện một cách xếp hình như sau:

“Chào cả nhà, mình bên brand X. Hiện tại cần check bảng giá Influencer Marketing có sẵn. Inbox mình gửi brief nhé”. Một danh sách Influencer Marketing được gửi cho 5 đại lý để xem đại lý nào báo giá rẻ nhất, 2 trong số 5 đại lý không chuyên về đặt Influencer Marketing, thế là lại tìm thêm 3-4 đại lý nữa. Tổng cộng có 8-10 đại lý tham gia.

Như vậy, mỗi Influencer Marketing có thể nhận từ 5-10 yêu cầu giống nhau với 5-10 kiểu trả giả khác nhau. Điều này tạo nên một nghệ sĩ từng phản ứng:  “Em hỏi bên nhãn hiệu X phải không? Bên đó làm việc kiểu gì mà cứ hỏi giá, trả giá loạn cả lên. Anh không làm cho thương hiệu này nữa nhé em!”.

Error 2:Arabic khuôn, ép buộc, yêu cầu toàn

Ví dụ về tư duy theo khuôn, gượng ép, yêu cầu toàn:  “Sao post của T full teencode, viết tắt vậy? Sửa lại hết sao cho quan trọng nhé” .

Vì quá lo lắng cho “sự thật an toàn” của thương hiệu mà họ quên rằng tính tự nhiên, phù hợp, đa dạng là lợi thế lớn nhất của Influencer Marketing, điều giúp thương hiệu đến gần hơn với khán giả và tiềm năng của khách hàng .

9-loi-tu-duy-khi-lam-influencer-marketing

Lỗi 3: Quan hệ tạm thời, rút ​​ngắn thời gian

“Em mua sản phẩm vì thấy chị H dùng nó cũng lâu rồi. Nên em tin là nó tốt”. Đây là một trong những tác động tích cực mà Influencer Marketing có thể mang đến cho nhãn hàng. Và điều này chỉ xảy ra khi nhãn hàng xây dựng được mối quan hệ lâu dài và đa dạng với KOL. Sản phẩm cần được đồng hành cùng Influencer Marketing trong cuộc sống của họ, ở nhiều góc độ, sắc thái khác nhau.

Lỗi 4: “Ngáo” theo, tương tác

“Sao giá 500$ mà được mấy trăm like vậy em? Bao nhiêu đây, quảng cáo anh chạy chưa tới 50$”.

Nên nhớ rằng, bạn không mua tương tác, mà mua uy tín, khả năng làm nội dung, công sức làm nội dung của Influencer Marketing. Influencer Marketing tác động theo chiều sâu. Nếu cần nhiều tương tác, hãy chạy quảng cáo.

Ngoài ra, có một số trường hợp,  “người thích thì không mua mà người mua thì chẳng bao giờ thích”.

Lỗi 5: Lệ thuộc vào chuyển đổi đo lường

“ Influencer Marketing này ít click, ít đơn, ROI thấp quá, lỗi rồi em ơi”.

Chỉ chuyển đổi chuyển đổi bằng cách sử dụng quảng cáo chuyển đổi. Influencer Marketing tập trung vào vai trò xây dựng thương hiệu và tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.

Nếu người hâm mộ thấy bài đăng của Influencer Marketing hay quá, sau đó lên thẳng shopee tìm tên sản phẩm để mua hàng thì bạn sẽ đo lường bằng cách nào?

Lỗi 6: Affiliate “Ngáo”

 

9-loi-tu-duy-khi-lam-influencer-marketing

“Chị mới mở cửa hàng thời trang, muốn dùng Influencer Marketing bán sản phẩm và chia hoa hồng trên doanh số bán được”.

Nên nhớ rằng, chỉ những sản phẩm có uy tín (Branding good before that), chất lượng cao (đã được cộng đồng chứng minh), dễ mua online, nguồn cung luôn dồi dào (không bao giờ hết hàng), đặc biệt – có chương trình giảm giá hấp dẫn kèm theo chính sách hoa hồng tốt và quy trình đào tạo người bán bài bản… thì mới có thể áp dụng hình thức Affiliate hiệu quả và lâu dài.

Tìm hiểu thêm: Micro Influencer là gì? Những lưu ý khi đặt chỗ Micro Influencer

Lỗi 7: KOL phải “chăm” tương tác

“Sao fan hỏi sản phẩm quá trời mà KOL không trả lời vậy?”

 Influencer Marketing rất bận, đặc biệt là những Influencer Marketing nổi tiếng. Đồng thời, họ cũng không có đủ kiến ​​thức về sản phẩm để trả lời người theo dõi/người hâm mộ.

Để giải quyết bài toán “chăm tương tác” này, bạn phải sử dụng công nghệ Auto Engagement theo kịch bản sẵn có (với sự đồng ý của KOL).

Lỗi 8: Lãng phí nội dung

“Bạn này làm nội dung tốt quá. Điều gì Influencer Marketing nào cũng giỏi thế này”.

Nếu nhận thấy nội dung của một Influencer Marketing nào mang lại hiệu quả, đừng dừng lại ở một bài đăng. Hãy “tái sử dụng” nó trên phạm vi rộng hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số gợi ý cho bạn:

  • Viral cho nội dung:  Bằng các bài PR, chia sẻ nội dung vào các hội nhóm, fanpage, thuê reviewer đánh giá lại chính nội dung đó, tạo ra các phiên bản “chế” của nội dung…
  • Chạy quảng cáo:  Cách đơn giản nhất là thuê lại bản quyền nội dung và chạy quảng cáo với mục tiêu tiêu đề phù hợp để gia tăng mức phủ, tương tác, thậm chí chí là tăng Tỷ lệ chuyển đổi và thu nhập từ nội dung này. Nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, những đại lý có nền tảng kỹ thuật tốt và kinh nghiệm Digital Marketing lâu năm như Revu có thể hỗ trợ với mức phí hợp lý.

Lỗi 9: Over Commercial

“Sản phẩm xuất hiện ít quá em, anh muốn nhắc tên thương hiệu nhiều hơn, chụp hình sản phẩm phải to thật to, video thời lượng xuất hiện dài hơn nữa, và thêm nhiều hashtag nữa”.

Việc lạm dụng và đưa nội dung quảng cáo quá lộ liễu vào content của Influencer Marketing sẽ khiến bài đăng mất đi tính tự nhiên, gây “ngộp” cho người xem và từ đó có thể gây ra hiệu ứng ngược. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều hashtag chính ra một đòn chí mạng phá hỏng hiệu quả của chiến dịch bởi những thuật toán thông minh của mạng xã hội luôn hạn chế bài đăng có quá nhiều hashtag.

Lồng ghép nội dung khéo léo, tôn trọng phong cách của từng Influencer Marketing sẽ giúp việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng vì hơn ai hết, Influencer Marketing là người hiểu khán giả của mình nhất. 

Để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về Nền tảng và Người ảnh hưởng đặt phòng – KOL – KOC, hãy liên hệ với chúng tôi ngay Tại Đây.

REVU – Cơ quan tiếp thị người ảnh hưởng được sử dụng bởi hơn 5000 nhãn hàng đầu Việt Nam

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát