Influencer Review

ĐEN VÂU – CHÀNG RAPPER CHÂN CHẤT VỚI CA TỪ ĐẬM MÀU “ĐỜI”

Được mọi người biết đến với nghệ danh Đen Vâu, đi lên từ cộng đồng Underground, anh hiện nay đang là một trong những gương mặt nổi tiếng đại diện cho làng rapper Việt Nam. Sau hơn 13 năm hoạt động nghệ thuật, Đen Vâu đã gặt hái cho mình nhiều thành công vang dội, bỏ túi hơn chục MV triệu views, gây bão trên top trending Youtube. Câu từ trong những tác phẩm của anh cũng nhẹ nhàng len lỏi vào cuộc sống của giới trẻ, trở thành câu nói cửa miệng, dễ dàng bắt gặp khi lướt mạng xã hội. 

Nhưng không có thành công nào là đến một cách dễ dàng, gia đình không có truyền thống nghệ thuật, hoàn cảnh không khá giả, Đen Vâu đã từng có suy nghĩ gắn bó với công việc công nhân để mong có một cuộc sống yên bình và ổn định. 

 

Vậy bước ngoặt nào đã khiến anh chàng này bước ra khỏi vòng an toàn, chấp nhận thử thách để trở thành một rapper như hiện nay? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về con người của Đen Vâu cũng như hành trình theo đuổi đam mê của anh nhé. 

ĐEN VÂU LÀ AI? ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỨC HÚT Ở CHÀNG RAPPER NÀY?

Xuất phát điểm từ hoàn cảnh khốn khó, Đen Vâu thổi vào ca khúc của mình những chất liệu hiện thực cuộc sống, được góp nhặt từ những ngày tháng lao động miệt mài và điều cốt lõi là anh hát với một trái tim đơn thuần, chân chất nhất. Những câu từ thổ lộ tiếng lòng của giới trẻ khiến khán giả tìm thấy sự đồng cảm và yêu mến anh từ chính những tác phẩm của anh và từ chính sự chất phát trong con người anh. 

den-vau

Profile

  • Tên: Nguyễn Đức Cường (Đen Vâu)
  • Ngày sinh: 13/05/1989
  • Quê quán: Quảng Ninh
  • Nghề nghiệp: Rapper
Nền tảng hoạt động

  • Youtube (4.79M Subscribers)
  • Facebook (5.1M Followers)
  • Instagram (1.7M Followers)
Các nhóm thương hiệu nên hợp tác

  • Thời trang
  • Giáo dục
  • Công nghệ
  • Ngân hàng
  • Xe
  • F&B
  • Phong cách sống
  • Game

THOÁT KHỎI SUY NGHĨ AN PHẬN VỚI CUỘC SỐNG ĐỂ THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ CẦM MIC TRÊN SÂN KHẤU CHUYÊN NGHIỆP

Đen Vâu xuất thân từ một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật để có thể định hướng cho anh về con đường trở thành ca sĩ. Vì hoàn cảnh khó khăn, sau khi kết thúc chương trình học cấp ba, anh quyết định tạm dừng việc học tập để đi làm, kiếm tiền tự lo cho cuộc sống. Lúc bấy giờ, Đen lựa chọn làm công nhân dọn rác ở vịnh Hạ Long và gắn bó với công việc này trong bảy năm trời.

den-vau

(Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, anh còn cùng với em trai kinh doanh quán cafe tuy nhiên không mấy thuận lợi. Đen Vâu chia sẻ thẳng thắn, anh chưa từng chối bỏ quá khứ của mình, ngược lại luôn thấy biết ơn những công việc trước đây mình từng làm vì chính điều đó là nguồn cảm hứng cho anh sáng tác, cho anh vốn sống để tạo ra những lời bài hát rất đời, âm ỉ và khiến người nghe khắc ghi mãi. 

Dù vậy đã có lúc, Đen Vâu bị cuốn vào hai từ “an toàn và ổn định”, không dám bước ra khỏi vùng an toàn, rời bỏ công việc để theo đuổi những gì mình thực sự muốn. Nhưng ngọn lửa đam mê vẫn âm ỉ cháy trong anh. Từ những năm cấp ba đến khi gắn bó với công việc công nhân, Đen Vâu vẫn hát rap theo cách của riêng anh. Ngay từ khi còn đang học cấp ba, với năng khiếu âm nhạc có sẵn, anh thường tự mình viết ra những bài rap vào vở của mình rồi tập hát. Anh cũng tham gia kha khá tiết mục văn nghệ trong các hoạt động của trường. 

den-vau

Lúc bắt đầu anh vẫn chưa hiểu rõ dòng nhạc mình yêu thích là gì vì Rap lúc bấy giờ chỉ là một thể loại lạ lẫm và lờ mờ xuất hiện trong đời sống âm nhạc tại Việt Nam. Sau khi lên mạng tìm hiểu thì anh mới biết đến Rap. Sau này, khi đang làm công nhân dọn rác, Đen Vâu vẫn rất hăng hái tham gia vào phong trào văn nghệ ở cơ quan, sáng tác và thể hiện các bản Rap mang tính cổ động cho các cuộc thi đoàn đội… 

Ngọn lửa âm ỉ đó ngày càng được nhen nhóm trở nên bừng cháy trong tâm hồn của anh chàng rapper này, cho đến khi anh cùng bạn thực hiện chuyến đi xuyên Việt và hát cho mọi người ở khắp mọi miền lắng nghe những âm thanh, giai điệu tuyệt vời từ dòng nhạc anh theo đuổi. Kết thúc hành trình, suy nghĩ về cuộc sống trong anh đã có biến chuyển lớn. 

Đen Vâu chia sẻ “Tôi từng muốn có một cuộc sống an toàn và ổn định nên đã chọn nghề công nhân vệ sinh. Rồi lại nghĩ rằng xã hội thay đổi theo từng ngày, và chẳng có gì là an toàn cả. Khi bạn mạnh dạn đóng cánh cửa này lại, thì cánh cửa khác sẽ mở ra, nếu cảm thấy bế tắc quá thì hãy tìm một hướng đi khác. Thấy thoải mái thì mới làm công việc tốt được

den-vau

GIAI ĐOẠN CẤT CÁNH CỦA ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH RAPPER

Bắt đầu hành trình với ca khúc Cây bàng, Đen Vâu kết hợp cùng JGKID – một người bạn có chung niềm đam mê với anh. Điều bất ngờ là ca khúc lại có được sự ủng hộ rất lớn của khán giả và giành giải Bài hát ấn tượng của tháng trong chương trình Bài hát Việt tháng tám. Đánh dấu lần đầu tiên anh đặt chân lên sân khấu chuyên nghiệp. 

Tuy ca khúc đó không giúp Đen Vâu vụt sáng trở nên nổi tiếng, nhưng sự thành công của ca khúc này là tiền đề nuôi dưỡng khát vọng của anh trở thành Rapper chuyên nghiệp sau này. “Tháng 8 của mười năm trước, cùng với người bạn JGKiD, trong chương trình Bài Hát Việt, lần đầu tiên mình biết đến ánh đèn sân khấu chuyên nghiệp, lần đầu được trải nghiệm và quan sát cách thức để một chương trình được lên sóng truyền hình. 

Trước đó mình cũng thi thoảng tham gia giao lưu âm nhạc với các anh em trong diễn đàn nhạc rap, nhưng cũng chỉ tự tổ chức ở những tụ điểm như trung tâm tiệc cưới, quán karaoke hay mượn hội trường bỏ trống mà thôi. Nhớ lần đầu lên VTV ghi hình mười năm trước, áo sơ mi mượn của thằng Béo ít mi, nón Sơn chó mua cho, quần jean và giày hình như mượn của Linh TH, toàn anh em trong 4rum nhạc rap, hồi hộp không khác gì lần đầu tiên đi học. 

Tới giờ nghĩ lại vẫn thấy run các bác ạ. Hồi đó gửi bài thi bằng file mp3 nặng khoảng 4mb, tự mix bằng cool edit, tới lúc chương trình phát ra loa sân khấu nghe nó vỡ nát, mình biểu diễn thì đứng yên như trời trồng, mắt ngó xuống sàn, tay run không cầm nổi mic, đọc không ra hơi, về sau nghĩ lại chương trình dám cho 2 thằng ất ơ tham gia một chương trình chuyên nghiệp như vậy là dũng cảm tới cỡ nào. 

Ngày đó cũng chẳng nghĩ tới giờ nhạc rap lại được đón nhận nhiều như vậy. Sau cuộc thi, mình trở về với đời sống thường nhật không có gì thay đổi, nhưng trong tâm tưởng đã có biến hoá lớn lao. Có lẽ nếu không có cú hích đó, đam mê này chắc cũng ngắc ngoải mà lụi tàn lâu rồi“, Đen Vâu chia sẻ trên trang cá nhân vào đúng ngày kỷ niệm 10 năm đặt chân lên sân khấu chuyên nghiệp.

GIAI ĐOẠN TỎA SÁNG RỰC RỠ, THĂNG HOA TRONG SỰ NGHIỆP

Sau một chuyến đi chơi dài ngày vào năm 2014, Đen Vâu gặp mặt Linh Cáo – người bạn tâm giao của mình tại Huế. Cảm hứng chợt đến với anh và ca khúc Đưa nhau đi trốn được ra đời, anh đã gửi cho Linh Cáo để cùng thể hiện đứa con tâm huyết này. Năm 2015, Đưa nhau đi trốn đã trở thành hiện tượng thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả, người ta có thể bắt gặp ca từ của nó vang lên ở khắp mọi nơi:

“Em ơi đi trốn với anh

Mình đi đến nơi có biển bạc núi xanh

Chạy con xe anh chở em tròng trành

Mình phóng tầm mắt ngắm chân trời mới toanh” 

 

Những câu từ đầy nổi loạn của Đen khiến người trẻ như tìm thấy mình trong đó, ca khúc là làn sóng mạnh mẽ mang cái tên Đen Vâu đến gần hơn với công chúng. Cuối năm, ca khúc nhận giải ca khúc rap/hiphop được yêu thích nhất của Zing Music Awards. Đây là dấu mốc đánh dấu Đen Vâu thực sự thành rapper chuyên nghiệp.

Sau thành công vang dội của Đưa nhau đi trốn, vào năm 2017, Đen Vâu tiếp tục kết hợp với Linh Cáo cho ra mắt ca khúc Ta Cứ Đi Cùng Nhau gửi gắm thông điệp về sự chủ động nắm giữ yêu thương, hạnh phúc không phải cái đích cuối cùng của cuộc hành trình mà là những trải nghiệm quý giá hai người có được trên bước đường có nhau.

Trên đà chiến thắng, tháng 11 năm 2018, Đen Vâu tiếp tục trình làng MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, kết hợp cùng với Thái Vũ và Thành Đồng. Vào thời điểm vừa ra mắt, ca khúc đã nhận những tranh cãi dữ dội vì ngôn từ tiêu đề có phần nhạy cảm. Tuy nhiên, Đen Vâu giải thích từ “đếch” ở đây không mang hàm nghĩa thô tục, bậy bạ mà chỉ là lời nói suồng sã được giới trẻ sử dụng. Anh lựa chọn từ này để thể hiện rõ thái độ chân thành cũng như pha lẫn chút bất cần khi bày tỏ tình cảm với người con gái mình yêu. Cách thể hiện chân chất, mộc mạc không cầu kỳ khi chỉ sử dụng nhạc cụ và phối khí đơn giản, thay vào đó anh tập trung đầu tư kỹ lưỡng về mặt ca từ. 

Đen sử dụng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ và các hình tượng so sánh đầy thú vị. MV được thực hiện bởi đạo diễn Thành Đồng, mang phong cách tối giản nhưng đậm chất retro phong trần, với kịch bản từng món đồ lần lượt bị mang đi chỉ còn lại ba chàng trai càng góp phần làm nổi bật lên thông điệp chính của bài hát là “không cần gì ngoài tình yêu”.

Sau một ngày ra mắt ca khúc nhanh chóng đạt 2,2 triệu lượt xem, thống lĩnh top trending trên Youtube. Đưa tên tuổi Đen Vâu trờ thành một trong những rapper được săn đón nhất, sánh ngang với những tên tuổi đình đám trước đó. Ca khúc cũng là dấu mốc quan trọng khi đánh dấu sự chuyển mình của anh chàng, không còn là một gương mặt ẩn nấp trong cộng đồng Underground mà đã trở thành rapper đại chúng được đông đảo công chúng yêu mến.

Sang đến năm 2019, Đen Vâu vẫn giữ vững phong độ, sự nhiệt huyết đối với nghề, cảm hứng sáng tác liên tục nảy nở trong anh. Anh liên tục ra mắt hàng loạt bài hát và đều đạt thành công đáng mơ ước khi đều đạt triệu view chỉ sau 24 giờ công chiếu. 

Sau đó, chàng rapper tiếp tục kết hợp với ca sĩ nhạc Pop – Min trong ca khúc Bài này Chill Phết. Thành công tiếp nối thành công, bài hát nhanh chóng lọt top xu hướng của giới trẻ. Và đây cũng là ca khúc có lượng views cao nhất trong sự nghiệp của anh chàng, đạt con số kỷ lục 177 triệu views tính đến tháng 5 năm 2023.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bài hát này phải kể đến lời bài hát, đậm chất đời, đánh vào tâm lý, nỗi lòng của giới trẻ. Do đó nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt, trở thành câu nói cửa miệng, viral trên các trang mạng xã hội như câu “Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau – Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”.

Tháng 06 năm 2019, Đen Vâu phát hành ca khúc Hai triệu năm kết hợp cùng Biên. Để thực hiện MV này, anh chàng đã liên tục ngâm mình dưới nước trong 5 giờ đồng hồ. 

Tháng 10/2019, Đen Vâu quay trở lại với hai bài hát Lối nhỏ và Cảm ơn, dành tặng người hâm mộ trước thềm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp.

Tháng 11 năm 2019, Đen có được liveshow đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Show của Đen và đây cũng là liveshow solo đầu tiên của một rapper Việt tại Việt Nam, quy tụ dàn khách mời với những tên tuổi như Vũ, Ngọt Band, Lynk Lee, Linh Cáo,..

Liveshow là dấu mốc đầy ý nghĩa khi đánh dấu chuyến hành trình một thập kỷ anh gắn bó với Rap. Anh của trước đây khi đang bị những áp lực cuộc sống, cơm áo gạo tiền bủa vây chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ trở nên nổi tiếng, cầm mic biểu diễn trên những sân khấu lớn, chuyên nghiệp chứ nói gì đến chuyện bản thân mở liveshow. 

Show của Đen đã cháy vé chỉ trong vài phút mở bán, điều đó khiến anh thật sự bất ngờ và hạnh phúc. Tuy nhiên vé được bán với mức giá khá thấp cho nên dù bán hết vé nhưng anh vẫn lỗ rất nhiều. Vì anh đồng cảm với người hâm hộ, anh biết họ đa phần là các bạn sinh viên, những người lao động có hoàn cảnh như anh ngày xưa, nên anh muốn tạo điều kiện để có càng nhiều đến xem càng tốt. Để có thể tổ chức một liveshow thành công như vậy, không thể không kể đến sự đồng hành của những người bạn tri kỷ cùng anh đồng hành trên con đường âm nhạc. 

den-vau

DÙNG CHẤT LIỆU ÂM NHẠC ĐỂ LAN TỎA DỰ ÁN ĐẦY NHÂN VĂN

MV “Nấu ăn cho em” là một dự án cộng đồng đầy nhân văn và ý nghĩa khi góp phần xây trường, cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bé ở vùng cao, đồng hành cùng các bé trên hành trình đi tìm con chữ. Đen Vâu sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau cho hoạt động xây trường và nuôi em. Anh cũng chia sẻ thêm về lý do muốn chắp bút, sử dụng âm nhạc của mình để lan tỏa dự án:

Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em. Sau khi tham khảo dự án Nuôi Em của anh Hoàng Hoa Trung, nhận thấy đây là dự án thiết thực và minh bạch, tôi mới quyết định cùng Đồng Âm chung tay giúp một số trẻ em thuận lợi hơn trên con đường đến trường”.

Bài hát Nấu ăn cho em có sự góp giọng của ca sĩ trẻ PiaLinh mang giai điệu du dương, trong sáng, truyền tải hình ảnh cũng như lời ca về một hành trình đầy ý nghĩa khi Đen Vâu cùng bạn lên thăm các bé tại vùng cao của hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

den-vau

Những hình ảnh Đen Vâu chuẩn bị bữa ăn và nụ cười hạnh phúc của những em nhỏ vùng cao khi được ăn ngon đã khiến cho nhiều người không khỏi xúc động. Dưới sức ảnh hưởng của nam rapper, sự nhân văn của dự án cũng như sự chung tay lan tỏa từ cộng đồng Đồng Âm nói riêng và toàn thể công chúng nói chung, Nấu ăn cho em đã thu hoạch được những quả ngọt đầu tiên. Đen Vâu vui mừng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân

VÌ SAO CÁC THƯƠNG HIỆU NÊN HỢP TÁC CÙNG ĐEN VÂU

KHÁN GIẢ MỤC TIÊU LÀ CÁC BẠN TRẺ, NAM CHIẾM ĐA SỐ

den-vau

den-vau

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nam rapper nhận được sự ủng hộ phần lớn từ gen Z, những bạn trẻ trong độ tuổi 18 – 34 tuổi. Điều đáng chú ý là tỷ lệ chênh lệch về giới tính nam nữ của follower khi nam giới chiếm tỷ trọng lớn. 

den-vau

Mức độ chênh lệch ở kênh Instagram được thu nhỏ tuy nhiên nam giới vẫn có tỷ trọng cao hơn nữ. Do đó, với những thương hiệu, sản phẩm nhắm vào đối tượng mục tiêu chủ yếu là nam giới, Đen Vâu sẽ là một lựa chọn phù hợp. 

KÊNH TRUYỀN THÔNG DUY TRÌ TƯƠNG TÁC ỔN ĐỊNH

den-vau

Là một trong những rapper sở hữu lượng fan đông đảo không thua kém ngôi sao nhạc Pop đương đại nào của Việt Nam, kênh truyền thông của Đen Vâu cũng nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ khi duy trì lượng tương tác ổn định.

GỢI Ý KHI HỢP TÁC VỚI ĐEN VÂU

CHẤP NHẬN THỬ THÁCH, BƯỚC RA KHỎI VÒNG AN TOÀN 

Âm nhạc mở lối cho cuộc đời Đen Vâu từ một chàng trai tìm kiếm sự an toàn, ổn định đã phá vỡ vỏ bọc của mình để được cháy hết mình với đam mê. Với những trải nghiệm chân thật từ chính bản thân, Đen Vâu thông qua âm nhạc, thông qua những ca từ rất “đời”, khơi nguồn cảm hứng mãnh liệt, tác động đến bộ phận lớn người hâm mộ. 

den-vau

ĐEM LẠI NHỮNG GIÁ TRỊ THIẾT THỰC CHO CỘNG ĐỒNG, MANG TÍNH NHÂN VĂN

Được yêu mến không chỉ ở sự nỗ lực, cống hiến cho nghệ thuật, góp phần đưa rap đến gần công chúng Việt mà người ta mến mộ anh còn ở nhân cách tử tế, tấm lòng lương thiện. Đen Vâu thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nam rapper cùng các Đồng âm từng chuyển 300 triệu đồng để giúp đỡ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả sau cơn bão Noru lịch sử, hay góp phần cùng chung tay chống dịch COVID-19 và hạn mặn miền Tây…. Vì vậy việc kết nối với anh để thực hiện những chiến dịch, dự án mang tính cộng đồng, truyền tải thông điệp nhân văn là sự lựa chọn hoàn hảo.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: