Thực đơn Influencer Influencer Review

KOL Doanh Nhân: Top 3 tên tuổi lớn không nên bỏ qua 2024

kol doanh nhân revu

Cùng REVU tìm hiểu khái niệm về KOL doanh nhân, danh sách KOL doanh nhân, phân tích tác động cũng như cách để lựa chọn một KOL doanh nhân phù hợp nhất nhé!   

KOL Doanh nhân họ là ai?

KOL doanh nhân là những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và tài chính. Họ thường là những doanh nhân thành công, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng và tạo dựng uy tín cho cộng đồng.

Đọc thêm: REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

Các đặc điểm chính của KOL doanh nhân

kol_doanh_nhan

KOL doanh nhân – Kiến thức chuyên sâu

Họ có sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh hoặc ngành công nghiệp mà họ hoạt động, giúp họ trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho người tiêu dùng hoặc doanh nhân khác.

KOL doanh nhân – Tầm ảnh hưởng lớn

KOL doanh nhân có sự tầm ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng doanh nhân hoặc người tiêu dùng. Họ có khả năng tạo ra sự lan truyền thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

KOL doanh nhân – Tham gia xây dựng thương hiệu

Họ thường được sử dụng để xây dựng hoặc củng cố thương hiệu cho các sản phẩm hoặc dịch vụ. Sự ủng hộ từ KOL có thể giúp tăng cường uy tín và sự tin tưởng của người tiêu dùng.Họ thường có khả năng biểu đạt và giao tiếp tốt, giúp họ truyền đạt thông điệp của họ một cách hấp dẫn và thuyết phục.

logo
Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện & uy tín

Nền tảng kết nối Creator - hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu

Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể - từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia

CreatorAds - tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator

Những KOL doanh nhân thành công tại Việt Nam

KOL doanh nhân – Thái Vân Linh

KOL_doanh_nhan

Với lượng người theo dõi đông đảo, Thái Vân Linh nổi tiếng trên mạng xã hội không chỉ với tư cách là một doanh nhân mà còn là một Nhà đầu tư – Cố vấn – Người mẹ. Thái Vân Linh có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, vận hành, và truyền thông.

Một số vị trí mà Thái Vân Linh từng đảm nhiệm là: Cố vấn cấp cao Openspace Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Singapore, giám đốc Chiến lược và Vận hành VinaCapital, công ty quản lý quỹ hàng đầu ở Việt Nam, giám đốc Đầu tư tại DFJ VinaCapital, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam.

Thế mạnh của Shark Linh trong các ngành nghề đầu tư như:

  • Thời trang/May mặc
  • Công nghệ
  • Thương mại điện tử
Đọc thêm: Khám phá chỉ số social của các doanh nhân nổi tiếng Việt Nam

KOL doanh nhân – Shark Phạm Thanh Hưng

KOL_doanh_nhan

Shark Phạm Thanh Hưng là một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, sở hữu những kiến thức, kỹ năng và hiểu biết sâu rộng về ngành. Ông gây ấn tượng trên chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là một nhà đầu tư thông minh, tinh tế và đầy bản lĩnh. 

Ông không chỉ hoạt động trong môi trường offline mà còn có sự hiện diện mạnh mẽ trên môi trường online với fanpage thu hút hơn 2tr người theo dõi. 

KOL doanh nhân – Đỗ Thị Kim Liên

kol_doanh_nhan

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên là một trong các nhà đầu tư của chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam mùa 3. Bà được biết đến là một “Cá Mập” có cá tính mạnh, quyết liệt trong các thương vụ trong Shark Tank. 

Ngoài tài năng, bà còn được đông đảo giới trẻ yêu quý vì những phẩm chất tốt đẹp. Trong vai trò lãnh sự, Shark Liên đã tổ chức hơn 100 đợt hoạt động thiện nguyện, giúp hỗ trợ cá nhân, đơn vị trường học và tổ chức giáo dục với tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là các chương trình Nhà sạch đón Tết (liên tục từ năm 2014 – nay), Ngày Nelson Mandela, Tiếp sức đến trường, Xuân nơi Đảo xa…

Ngành nghề có thể hợp tác là thế mạnh như bảo hiểm, dự án xã hội,…Với những cống hiến ý nghĩa cho xã hội, Shark Liên là một trong những KOL doanh nhân được quan tâm và yêu thích trên mạng xã hội. Với lượng tương tác mỗi bài đăng là 2,4k. Chắc chắn sẽ tiếp cận được khách hàng mới và khách hàng tiềm năng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Dịch vụ Booking KOL - REVU Việt Nam

Tác động của KOL doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Các KOL doanh nhân đã có độ tin cậy và uy tín từ khách hàng của họ, bởi vì họ là những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Nhờ vào sự kiểm chứng này, những lời khuyên và đánh giá của họ về sản phẩm, dịch vụ hoặc chính thương hiệu của bạn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn. 

Uy tín của KOL có thể lan tỏa đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm họ đại diện, giúp tăng cường hình ảnh và đáng tin cậy của doanh nghiệp đó.

Sức mạnh tiếp thị mạnh mẽ

KOL doanh nhân thường có số lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội hoặc trang web cá nhân, và họ đã xây dựng sự tin tưởng và uy tín trong lĩnh vực cụ thể. Việc họ ủng hộ hoặc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ có thể tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với quyết định của người tiêu dùng. 

So với quảng cáo truyền thống, tiếp thị bằng KOL doanh nhân mang lại hiệu quả cao hơn. Người tiêu dùng thường tin tưởng hơn khi thấy một người thân quen hoặc người họ kính trọng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì quảng cáo từ doanh nghiệp.

Tiếp cận sát với nhóm khách hàng mục tiêu

KOL doanh nhân có thể giúp bạn tiếp cận một tầng lớp người tiêu dùng cụ thể mà bạn muốn hướng đến. Khi KOL thu hút một tầng lớp người theo dõi có sở thích tương tự, bạn có cơ hội tiếp cận một thị trường hẹp nhưng có khả năng trở thành khách hàng trung thành.

KOL doanh nhân có thể tạo ra hoặc ảnh hưởng đến các xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh. Họ có thể giúp định hình cách người tiêu dùng nhìn nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của doanh nghiệp.

Cách lựa chọn KOL doanh nhân phù hợp với thương hiệu

Để lựa chọn KOL doanh nhân review cho sản phẩm dịch vụ của công ty  là vô cùng khó khăn đòi hỏi cần phải, tại đây cùng tham khảo một số cách nhé!

KOL_doanh_nhân

Có sự liên kết với thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu với định vị cá nhân của KOL doanh nhân cần phải có sự tương đồng. Giữa KOL doanh nhân và thương hiệu cần có điểm chung phù hợp, để tạo nên sự gắn kết mang đến niềm tin cho sản phẩm/dịch vụ được quảng bá. 

Việc nguyên cứu và tìm hiểu đối tượng khách hàng là vô cùng cần thiết giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ về ngành nghề, tính cách, thái độ làm việc của KOL doanh nhân hơn. Các KOL doanh nhân cần có kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực này để có thể tạo ảnh hưởng và quảng bá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hiệu quả.

Có độ phủ sóng cao

Độ phủ được đo lường dựa trên số lượng người theo dõi của KOL. Đây là tiêu chí đầu tiên mà các thương hiệu quan tâm. Độ phủ càng lớn sẽ càng tạo ra được cơ hội, vì với độ bao phủ rộng của KOL, thương hiệu sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đến lượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Xem xét khách hàng mục tiêu của bạn và tìm KOL doanh nhân có sự liên quan đến những người bạn muốn tiếp cận. Điều này bao gồm cả độ tuổi, giới tính, sở thích, và tình trạng xã hội.

Xem xét lượng người theo dõi của KOL và mức độ tương tác của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Sự tương tác và tầm ảnh hưởng cao có thể tạo ra hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch tiếp thị.

Nội dung sáng tạo hấp dẫn 

Bên cạnh có kiến thức về kỹ năng chuyên môn việc truyền đạt nội dung và  hình thức đăng bài sáng tạo cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng được đánh giá dựa trên khả năng sáng tạo và sản xuất nội dung mới, thu hút khách hàng và giúp cho sản phẩm/dịch vụ được quảng bá rộng rãi qua các bài đăng của các KOL doanh nhân trên mạng xã hội và tương tác đối với khán giả.

Đọc thêm: Danh sách KOL Việt Nam các lĩnh vực

Kết luận

KOL doanh nhân là lựa chọn hoàn hảo trong việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới khách hàng. Chọn đúng người và xây dựng mối quan hệ tốt với họ là điều quan trọng để sử dụng KOL doanh nhân hiệu quả. Với độ tin cậy và uy tín của họ, các KOL doanh nhân có thể giúp tăng độ tin cậy và sự tin tưởng của sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn trên thị trường.

Liên hệ REVU để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Booking Influencer – KOL – KOC.

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: