Thực đơn Influencer Influencer Review

Danh sách KOL Bác sĩ, Dược sĩ, Nha sĩ,…

kol bác sĩ dược sĩ nha sĩ

Trong thế giới Marketing hiện đại, KOL bác sĩ ngày càng trở thành một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Họ không chỉ sở hữu kiến thức chuyên môn về sức khỏe mà còn được xem là nguồn thông tin đáng tin cậy. Tuy nhiên, để hợp tác thành công với họ, nhãn hàng cần phải vượt qua nhiều thách thức như chứng minh uy tín sản phẩm và hiểu biết sâu sắc về đối tượng khách hàng. Bài viết này sẽ đi sâu vào lý do tại sao KOL bác sĩ lại được săn đón, những khó khăn trong quá trình hợp tác và cung cấp bí quyết để hợp tác hiệu quả với họ.

1. Lý do nào khiến KOL bác sĩ luôn được săn đón?

KOL bác sĩ là những bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng, dược sĩ, y tá nổi tiếng có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực sức khỏe. Với nhu cầu về sức khỏe ngày càng tăng cao, người tiêu dùng đang có xu hướng quan tâm tới các vấn đề sức khỏe nhiều hơn. Kết quả là họ sẽ tìm kiếm lời khuyên từ những KOL bác sĩ có tầm ảnh hưởng và có độ uy tín cao. 

Đọc thêm: 
REVU: Booking KOL Beauty & Những điều bạn cần biết

REVU: Tổng hợp top 5 KOL Lifestyle nổi bật

Theo một nghiên cứu của Search Engine Watch, có tới 72% người tiêu dùng quyết định mua hàng ngay sau khi đọc được một đánh giá tích cực. Có thể thấy người tiêu dùng đều rất cẩn trọng trước khi quyết định mua hoặc trải nghiệm một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đặc biệt đối với lĩnh vực liên quan đến sức khỏe.

Đọc thêm: BOOK TIKTOKER & 7 RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP TỰ BOOK TIKTOKER

Chính vì những lý do này, KOL bác sĩ trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp.

2. Bí quyết để hợp tác với KOL bác sĩ thành công

Tuy KOL bác sĩ rất được săn đón, hợp tác với họ đặc thù và cần có những lưu ý đặc biệt.

Tiền không phải là tất cả

Thực chất, có một số doanh nghiệp thậm chí đã chi ra những khoản tiền không nhỏ để mời KOL bác sĩ quảng cáo cho thương hiệu nhưng đều thất bại. Lý do vì sao? Hiển nhiên vì thương hiệu của bạn chưa đủ uy tín để thuyết phục họ. 

Hãy chứng minh cho KOL bác sĩ thấy rằng sản phẩm của bạn đáng để họ giới thiệu với đối tượng khách hàng họ hướng đến. Ngoài ra nhãn hàng có thể cung cấp thêm những thông tin, tài liệu, bằng chứng khoa học và lời chứng của những người đã sử dụng sản phẩm để tăng tính thuyết phục.

Tìm hiểu về tệp khách hàng tiềm năng

Không thể phủ nhận KOL bác sĩ luôn có số lượng follower tương đối dồi dào. Đây sẽ là một lợi thế cực lớn nếu doanh nghiệp biết tiếp cận đúng cách. Vì vậy việc tìm hiểu về các thông tin cụ thể như mục đích họ theo dõi KOL là gì, họ quan tâm đến sản phẩm nào, những nội dung nào mà họ đánh giá cao sẽ là những thông tin cực kì cần thiết.

Giữ chân người xem và gia tăng số lượng người xem là điều mà bất cứ KOL thuộc lĩnh vực nào đều mong muốn. Doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp giúp KOL bác sĩ tăng tỷ lệ lượt xem, đồng nghĩa với khả năng bán được nhiều sản phẩm cũng sẽ được nâng cao.

Khả năng xử lý tin giả

Bất cứ nhãn hàng nào cũng đã từng đối mặt với tình huống bị lan truyền những tin đồn thất thiệt về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Chính vì vậy nhãn hàng cần phải có những biện pháp để xác minh và làm rõ thông tin, tránh gây nhầm lẫn hoặc tổn hại cho uy tín của KOL bác sĩ và thương hiệu của bạn. Ngoài ra nhãn hàng cũng cần phải có những chiến lược để khắc phục và xử lý các trường hợp tiêu cực có thể xảy ra.

Đọc thêm: KOL Thời trang – Chìa khóa thành công cho thương hiệu 2023

Thỏa thuận về các điều khoản và điều kiện của hợp đồng

Để quá trình hợp tác diễn ra suôn sẻ, nhãn hàng và KOL cần phải thống nhất về các điều khoản hợp đồng, mức hoa hồng nhận được và những điều cả hai bên phải tuân theo để tránh rủi ro không đáng có. Đồng thời bảo vệ lợi ích của 2 bên trong quá trình hợp tác.

Duy trì một mối quan hệ tốt với KOL bác sĩ

Một điểm nhãn hàng cần lưu ý thêm đó là sự tôn trọng dành cho ý kiến, phong cách và sự sáng tạo của KOL bác sĩ trong việc tạo nội dung. Ngoài ra không nên ép buộc họ phải thêm thắt quá nhiều chi tiết quảng cáo. Việc này sẽ khiến người xem cảm thấy mất tự nhiên dẫn đến tình trạng “ngợp” quảng cáo. Khiến hiệu quả của chiến dịch không ở trạng thái tốt nhất.

3. Danh sách KOL Bác sĩ – Dược sĩ

KOL Bác sĩ da liễu – Bác sĩ Lã Hà

KOL BÁC SĨ, DƯỢC SĨ, NHA SĨ_5

Họ và tên Lã Thanh Hà
TikTok bacsilaha
Lượt theo dõi 597 nghìn
Lượt thích 11.3 triệu
Lượt xem video viral nhất 6.4 triệu

Bác sĩ Lã Hà là một chuyên gia da liễu với bằng cấp ấn tượng từ Học Viện Quân Y và Đại Học Y Hà Nội. Cô cũng là giảng viên và chủ nhiệm khoa Da liễu, sở hữu kênh TikTok với hơn 597 nghìn người theo dõi, nơi cô chia sẻ kiến thức sâu rộng về chăm sóc và thẩm mỹ da.

Khán giả theo dõi bác sĩ Lã Hà không chỉ để học hỏi về chăm sóc da mà còn bởi phong cách truyền đạt thông tin chân thực, cuốn hút, giúp họ dễ dàng tiếp cận những thông tin y khoa phức tạp.

Nội dung chính trên kênh của bác sĩ Lã Hà bao gồm:

  • Trả lời những thắc mắc của người xem về các vấn đề da liễu
  • Nói về những vấn đề về da phổ biến theo góc nhìn chuyên gia: hậu quả khi lười rửa cọ trang điểm, bị sẹo cần làm gì, điều trị mụn trước hay sẹo từ mụn trước,…

Các ngành nên book: 

  • Sản phẩm chăm sóc da
  • Dược mỹ phẩm
  • Thiết bị và công nghệ làm đẹp

Top bài viết viral:

@bacsilaha Trả lời @thduongg.tr  Trị mụn bằng cồn đỏ? #songkhoe247 #dcgr #tsbslaha #fypシ  #xuhuong #trimun ♬ nhạc nền – TS.BS Da Liễu Lã Hà – TS BS Da Liễu Lã Hà

 

KOL Bác sĩ răng hàm mặt/nha sĩ – Nha sĩ Vũ Hà

KOL BÁC SĨ, DƯỢC SĨ, NHA SĨ_2

Họ và tên Vũ Hà
TikTok nhasivuha
Lượt theo dõi 441 nghìn
Lượt thích 6.4 triệu
Lượt xem video viral nhất 6.5 triệu

Nha sĩ Vũ Hà, làm việc tại Nha khoa Thẩm mỹ Hoàng Tuấn, là một chuyên gia hàng đầu về sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ. Trên kênh TikTok của mình, bác sĩ đã thu hút hơn 441 nghìn người theo dõi, nhờ cách truyền đạt thông tin dễ hiểu và gần gũi.

Kênh của Nha sĩ Vũ Hà thu hút không chỉ với kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn với phong cách thân thiện, dễ tiếp cận. Nội dung đa dạng, từ trả lời câu hỏi của người xem đến chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề răng miệng. 

Nội dung nha sĩ Vũ Hà thường chia sẻ:

  • Giải đáp thắc mắc của người xem về vấn đề răng miệng.
  • Chia sẻ hình ảnh trước và sau khi chỉnh nha, minh họa rõ ràng hiệu quả của các phương pháp nha khoa.
  • React và phân tích các clip TikTok nổi tiếng về răng, từ góc độ chuyên gia.
  • Mang đến cái nhìn chuyên môn sâu sắc về các kiến thức răng miệng thường gặp.

Các ngành nên book: 

  • Sản phẩm chăm sóc răng miệng.
  • Thiết bị và công nghệ nha khoa.
  • Dược phẩm và thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe răng miệng.

Top video viral:

@nhasivuha Trả lời @bimthehappyboy ♬ nhạc nền – DrHoangTuan  – Nha Sĩ Vũ Hà

 

KOL Dược sĩ – Dược sĩ Tống Đức

KOL BÁC SĨ, DƯỢC SĨ, NHA SĨ_1

Họ và tên Tống Đức
TikTok duocsitongduc
Lượt theo dõi 761 nghìn
Lượt thích 11.6 triệu
Lượt xem video viral nhất 7.5 triệu

Dược sĩ Tống Đức, với gần 10 năm kinh nghiệm và bằng cấp từ Đại học Dược Hà Nội, đã trở thành một nguồn cảm hứng trong ngành dược. Trên kênh TikTok của mình với 761 nghìn người theo dõi, anh không chỉ chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mà còn là nơi tư vấn miễn phí, nhận được sự yêu mến các bà mẹ.

Cách trình bày chuyên nghiệp nhưng gần gũi cùng hình ảnh minh họa hấp dẫn tạo nên sức hút đặc biệt cho kênh.

Nội dung chính trên kênh của bác sĩ Tống Đức bao gồm:

  • Phân tích các vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ em như viêm xoang, sốt, đau mắt đỏ.
  • Mối quan tâm của phụ nữ độ tuổi 30-50 như chống nắng, mờ nếp nhăn. 

Các ngành nên book: 

  • Sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em và phụ nữ trung niên.
  • Dược phẩm và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.

Top video viral:

@duocsitongduc Sai lầm xử lý sốt cao co giật ở trẻ #sotcaocogiat #duocsitongduc #tongduc #learnontiktok #songkhoe247 ♬ Change My Mind – Chris Alan Lee

 

Bác sĩ Huy

KOL BÁC SĨ, DƯỢC SĨ, NHA SĨ_3

Họ và tên Lê Tiến Huy
TikTok bacsihuy.official
Lượt theo dõi 1.2 triệu
Lượt thích 23 triệu
Lượt xem video viral nhất 18.3 triệu

Bác sĩ trẻ sinh năm 1996, Lê Tiến Huy, thường được biết đến với cái tên Bác sĩ Huy, hiện đang là Phó Viện trưởng tại Viện Khoa học công nghệ Y dược. Từ thời điểm bắt đầu hoạt động trên nền tảng TikTok,  anh đã luôn nỗ lực không ngừng để chia sẻ những kiến thức quý báu về y tế với mong muốn giáo dục cộng đồng về sức khỏe và tăng cường nhận thức về phòng bệnh.

Tuy hằng ngày anh luôn phải đối mặt với khối lượng công việc lớn tại cơ quan , vào buổi tối, anh vẫn không ngần ngại dành chút khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá của bản thân để chia sẻ thông tin về sức khỏe đến người xem. Thông thường anh sẽ chia sẻ dưới dạng video và đôi lúc là tổ chức buổi livestream trực tuyến để trả lời các câu hỏi của người xem, bất kể là ban ngày hay ban đêm.

Nội dung chính trên kênh của bác sĩ Huy bao gồm:

  • Cung cấp những thông tin quý giá về sức khỏe, cách phòng bệnh
  • Giải đáp thắc mắc online cho người xem

Các ngành nên book: 

  • Sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em và gia đình
  • Dược phẩm và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.

Top bài viết viral:

@bacsihuy.official Sự thật về cơn đau dạ dày có thể bạn chưa biết #PVàng #GiảmAxitDạDày #ĐừngĐểĐauDạDàyNgănCáchCuộcVui ♬ nhạc nền  – Bác sĩ Huy

 

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa

KOL BÁC SĨ, DƯỢC SĨ, NHA SĨ_4

Họ và tên Nguyễn Trung Nghĩa
TikTok bs.nguyentrungnghia
Lượt theo dõi 232 nghìn
Lượt thích 2.9 triệu
Lượt xem video viral nhất 14.2 triệu

Trước khi trở thành “bác sĩ triệu view” trên Tiktok, bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa thường chia sẻ kiến thức qua kênh YouTube và các podcast của dự án Đuốc Mồi về sức khỏe tinh thần. Anh cũng là tác giả của cuốn sách “Câu chuyện đằng sau một bác sĩ tâm thần”.

Anh từng cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định lập kênh TikTok: “TikTok thường được coi là một nền tảng giải trí, nơi mà rất nhiều người không có kiến thức chuyên môn về y học, hoặc có kiến thức nhưng thiếu lòng nhiệt tình, sử dụng nó chỉ với mục đích thu hút lượt xem và lợi ích cá nhân. Trong giới y học, thuật ngữ ‘bác sĩ TikTok’ thường được sử dụng để chỉ những người không có chuyên môn, không đáng tin cậy, và lan truyền thông tin không chính xác với mục đích kiếm lợi. Tôi muốn tập trung vào việc điều trị bệnh nhân, vì vậy tôi đã rất cân nhắc trước khi quyết định lập kênh TikTok.” Cuối cùng, bác sĩ vẫn quyết định mở kênh TikTok với niềm tin rằng “nếu thực hiện cẩn thận, kênh có thể trở thành một nơi để tổng hợp ý kiến và phát triển chuyên môn”.

Nội dung chính trên kênh của bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa bao gồm:

  • Chia sẻ các kiến thức liên quan đến sức khỏe tinh thần
  • Đề cập đến những vấn đề hiện đại như mâu thuẫn gia đình, áp lực xã hội…

Các ngành nên book: 

  • Giáo dục
  • Sách liên quan đến chủ đề sức khỏe tinh thần

Top video viral:

@bs.nguyentrungnghia Hãy cùng bác sĩ Nghĩa đồng hành cùng chiến dịch #Mentalhealthawareness nhé. #LearnOnTikTok #SongKhoe247 ♬ nhạc nền  – Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa

Kết luận

KOL bác sĩ là những người có chuyên môn cao và uy tín trong lĩnh vực y tế, có thể truyền đạt thông tin chính xác và hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ hay vấn đề sức khỏe đến đông đảo khán giả.Tuy nhiên, để hợp tác với KOL bác sĩ thành công, các nhãn hàng cần phải thực hiện một số bước quan trọng. Bởi chỉ khi có một kế hoạch và chiến lược rõ ràng, các nhãn hàng mới có thể book KOL bác sĩ thành công và mang lại lợi ích cho cả hai bên.

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: