Dành cho doanh nghiệp

BOOK TIKTOKER & 7 RỦI RO KHI DOANH NGHIỆP TỰ BOOK TIKTOKER

rủi ro book tiktoker

Với sự phát triển không ngừng của TikTok –  nền tảng video ngắn đang thống trị xu hướng hiện nay, book TikToker đang dần trở thành một trong những chiến lược Marketing hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

Tuy nhiên, việc tự book TikToker thường sẽ mang lại nhiều rủi ro cho doanh nghiệp hơn là những hiệu quả tốt. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp 7 rủi ro mà doanh nghiệp có thể mắc phải khi tự book TikToker, hãy cùng REVU tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khi tự book TikToker, doanh nghiệp có thể không có đủ thông tin và kinh nghiệm để đánh giá và lựa chọn TikToker phù hợp với ngành hàng, đối tượng khách hàng và mục tiêu của mình. Dẫn đến tình trạng bị lôi kéo bởi những video hay những lời giới thiệu không chính xác của TikToker.

rủi ro book tiktoker

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể bỏ qua những yếu tố quan trọng như lượng theo dõi, tỷ lệ tương tác, nội dung và phong cách của TikToker. Khiến doanh nghiệp gặp phải 1 số TikToker thiếu chuyên nghiệp, không hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của nhãn hàng, hoặc không có khả năng đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp.

Đọc thêm: Booking KOL TikTok 2023 – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

2. Những rủi ro trong hợp đồng khi book TikToker

Khi tự book TikToker, doanh nghiệp có thể sẽ phải đối mặt với tình huống như hợp đồng không nêu rõ các điều khoản về giá cả, thời gian, số lượng video, nội dung video, và các quyền và nghĩa vụ của các bên. 

Điều này có thể dẫn đến những hiểu lầm, xung đột hoặc thiệt hại cho các bên khi thực hiện hợp đồng. Gây ra những tranh chấp hoặc xung đột trong quá trình hợp tác, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

3. Tự book TikToker dẫn đến khó kiểm soát về mặt nội dung

rủi ro book tiktoker

Bên cạnh khó khăn khi đàm phán, một số doanh nghiệp có thể không có đủ công cụ và phương pháp để theo dõi nội dung khi tự book TikToker. Dẫn đến tình trạng nhãn hàng có thể không biết được nội dung của tiktoker có phù hợp với thương hiệu sản phẩm hoặc đối tượng khách hàng của mình hay không. 

Một rủi ro khác khi tự book TikToker đó là doanh nghiệp khó kiểm soát được nội dung có content “bẩn” và những chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý tiêu cực từ phía người xem. Việc này có thể khiến nội dung của Tiktoker trở nên phản cảm và không phù hợp.

Thêm vào đó, việc nhãn hàng không có cơ hội để góp ý hoặc phản hồi về nội dung của tiktoker trước khi họ đăng tải có thể xảy ra. Doanh nghiệp cũng nên khuyến khích tiktoker tương tác với người xem và trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Đọc thêm: Cẩm nang thuê KOL – KOC – Influencer TikTok: giá thuê, các bước… 2023

4. Không đánh giá được kết quả chiến dịch khi tự book TikToker

rủi ro book tiktoker

Một rủi ro khác khi tự book TikToker đó là doanh nghiệp có thể khó đo lường lượt tương tác video quảng cáo. hoặc không nhận được các báo cáo hoặc phản hồi từ TikToker về hiệu quả của chiến dịch. 

Điều này có thể khiến doanh nghiệp khó dự đoán được mức độ thành công hoặc thất bại của chiến dịch Marketing, dẫn đến việc không có cơ sở để điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược của mình.

5. Book TikToker khiến doanh nghiệp gặp rủi ro bởi thiếu sự đổi mới và sáng tạo trong video

Nhãn hàng có thể gặp hạn chế về nội dung bởi các yếu tố như sao chép ý tưởng, tư duy một màu, lạm dụng quảng cáo…Dẫn đến tình trạng nội dung quảng cáo mất đi tính tự nhiên, gượng ép. Khiến content trở nên thiếu chân thực, gây “ngộp” cho người xem và làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

6. Tự book TikToker có thể dẫn đến thiếu sự phối hợp và hỗ trợ từ các bên liên quan 

Việc tự book TikToker đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể sẽ thiếu sự phối hợp và hỗ trợ từ các bên liên quan. Một số bất lợi của việc này có thể kể đến như thiếu đội ngũ chịu trách nhiệm quản lý và giải quyết các vấn đề khủng hoảng truyền thông. 

rủi ro book tiktoker

Những bất lợi trên có thể gây ra khó khăn hoặc hiểu lầm trong quá trình hợp tác, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của các chiến dịch Marketing. Dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp, như lãng phí thời gian, chi phí và nguồn lực, mất uy tín và khách hàng, hoặc không đạt được mục tiêu và kết quả mong muốn. 

Do đó, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ trước khi tự book TikToker. Nếu có thể, doanh nghiệp nên sử dụng các chuyên gia hoặc các nền tảng chuyên về book TikToker để được tư vấn và hỗ trợ trong việc book TikToker một cách hiệu quả và an toàn.

Đọc thêm: Book KOL Tiktok: Chi tiết quy trình dành cho doanh nghiệp 2023

7. Giải pháp cho doanh nghiệp khi book TikToker

Tìm hiểu kỹ về TikToker trước khi book.

rủi ro book tiktoker

Doanh nghiệp nên xem các video trước đó của TikToker, kiểm tra lượng theo dõi, lượng tương tác, phong cách nội dung, và đối tượng khách hàng của họ. Ngoài ra nên chọn những TikToker phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, có uy tín và chất lượng nội dung cao.

Cân nhắc giá cả và thương lượng kỹ khi book TikToker

Việc cân nhắc giá cả giữa các TikToker khác nhau cũng rất quan trọng, doanh nghiệp có thể tham khảo nguồn thông tin trên các nền tảng như REVU, CleverAds, các hội nhóm cộng đồng, hoặc các hashtag trên Tiktok. 

Một yếu tố không kém phần quan trọng khác đó là doanh nghiệp nên thương lượng kỹ về giá cả, thời gian, số lượng video, nội dung content, và các điều khoản khác khi book TikToker. Doanh nghiệp cũng nên yêu cầu có hợp đồng bảo vệ quyền lợi của cả hai bên, và thanh toán đầy đủ, đúng hạn cho TikToker.

Theo dõi và kiểm tra video quảng cáo khi book TikToker 

book-tiktoker-min

Kiểm tra video cũng là một bước quan trọng trong quá trình tự book TikToker. Doanh nghiệp nên yêu cầu tiktoker gửi các video quảng cáo trước khi đăng tải, để có thể kiểm tra và phản hồi về chất lượng và nội dung của video. 

Bên cạnh đó doanh nghiệp nên yêu cầu TikToker cung cấp các chỉ số đo lường của video quảng cáo, hoặc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu như Google Analytics, Facebook Pixel,… để theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Đọc thêm: KOL Tiktok: Sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo nội dung

Tìm kiếm các agency book TikToker chuyên nghiệp

Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình book TikToker hoặc e ngại những rủi ro có thể xảy ra. Thì các agency booking sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đem lại hiệu quả chiến dịch tốt nhất cho doanh nghiệp. Các agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm TikToker phù hợp, đánh giá hiệu quả và đưa ra mức chi phí hợp lý nhất.

REVU là một trong những đơn vị booking TikToker  hàng đầu của Việt Nam . Đến với REVU, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ về chiến lược và cách thức book TikToker hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY để nhận tư vấn miễn phí

8. Kết luận

Book TikToker là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên chọn lọc TikToker kĩ lưỡng để hạn chế tối đa những rủi ro trên

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát