Dành cho doanh nghiệp

Marketing Campaign là gì & 5 loại Campaign không nên bỏ qua

marketing campaign là gì

Marketing Campaign là một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Vậy Marketing Campaign là gì và có bao nhiêu loại Marketing Campaign phổ biến hiện nay? Hãy cùng REVU giải đáp thắc mắc của bạn cùng bài viết dưới đây nhé! 

Mặc dù Marketing Campaign là một cụm từ có thể tương đối phổ biến, tuy nhiên định nghĩa Marketing Campaign là gì vẫn còn là một câu hỏi khó đối với một vài người. Vậy chính xác chiến dịch Marketing Campaign là gì? 

marketing campaign là gì

Marketing Campaign là tổng hợp các hoạt động trong quá trình bán và quảng bá một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Trong một Marketing Campaign, doanh nghiệp có thể tổ chức quảng bá sản phẩm thông qua các ấn phẩm in, đài phát thanh, TV, bảng quảng cáo, biểu ngữ, triển lãm thương mại, hội nghị, trực tuyến và các loại phương tiện truyền thông khác.

Để chiến dịch Marketing Campaign thành công đòi hỏi Marketers phải bỏ thời gian và công sức để lên ý tưởng, nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu. Những quan trọng hơn cả, Marketers cần xác định mục đích thực hiện chiến dịch Marketing Campaign  là gì?

marketing campaign là gì

Đối với một chiến dịch Marketing Campaign thông thường sẽ nhắm vào những mục đích thực tế như:

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng
  • Tăng cường tiếp thị trực tuyến
  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Đọc thêm: Bật mí 5 mô hình Digital Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Influencer Marketing Campaign là gì trong Marketing Campaign?

Trong thời đại số hóa ngày nay, một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất để thực hiện các chiến dịch Marketing Campaign là Influencer Marketing. Vậy Influencer Marketing Campaign là gì trong các chiến dịch tiếp thị?

marketing campaign là gì

Influencer Marketing Campaign là chiến dịch tiếp thị trong đó brand sẽ hợp tác với Influencer để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Đây là một trong những chiến dịch đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất được nhiều nhãn hàng áp dụng ở thời điểm hiện tại.

Theo một khảo sát của Brand Vietnam, có tới 40% người sử dụng máy tính đều lựa chọn tắt khi quảng cáo xuất hiện nhưng lại không bỏ qua những influencer quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Minh chứng cho những tác động tích cực của influencer lên hành vi của người tiêu dùng.

marketing campaign là gì

Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là, những lợi ích cụ thể mà Influencer mang lại cho các chiến dịch Marketing Campaign là gì? Để lý giải câu hỏi này, REVU đã tổng hợp một số lợi ích mà Influencer có thể mang lại cho các chiến dịch Marketing Campaign, cụ thể: 

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
  • Ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
  • Giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng nhận biết thương hiệu thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, đánh giá…
  • Tăng lưu lượng truy cập và tương tác trên các kênh trực tuyến.

Đọc thêm: KOL là gì trong Marketing & sức ảnh hưởng tới Marketing doanh nghiệp

3. Một số loại chiến dịch tiêu biểu của Influencer Marketing Campaign là gì?

Có rất nhiều loại chiến dịch Influencer Marketing Campaign mà doanh nghiệp có thể áp dụng, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của mình. Vậy các chiến dịch tiêu biểu của Influencer Marketing Campaign là gì? Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

Sponsored content

marketing campaign là gì

Sponsored content là dạng nội dung được tài trợ. Trong đó Brand và Influencer sẽ cùng hợp tác để nghiên cứu nội dung và triển khai chiến dịch phù hợp với tiêu chí của nhãn hàng đề ra. 

Tuy nhiên đối với hình thức Marketing này, Influencer sẽ là người có quyền trực tiếp sáng tạo nội dung và quyết định hình thức của bài post đó bởi họ mới là những người hiểu khán giả xem kênh của họ mong muốn điều gì.

Đọc thêm: Booking KOL TikTok 2023 – Chìa khóa cho chiến lược Marketing

Review

Đây là một hình thức quảng cáo khá phổ biến ngày nay được nhiều nhãn hàng sử dụng. Brand sẽ lập danh sách các Influencer có mức độ tương tác cao trên các nền tảng truyền thông, sau đó cung cấp sản phẩm cho các Influencer để họ đánh giá trải nghiệm sản phẩm lên mạng xã hội. 

marketing campaign là gì

Một trong những nội dung Review thu hút nhiều sự quan tâm của người xem nhất chính là video unbox, hay còn được biết đến là dạng video “đập hộp”. Hình thức Marketing này sẽ mang lại tính chân thực cho các sản phẩm được quảng cáo. Từ đó dẫn đến tỷ lệ mua hàng cũng sẽ được nâng cao.

Giveaway

marketing campaign là gì

Khác với Review, Giveaway là hình thức Marketing trong đó các nhãn hàng sẽ tặng quà cho Followers của các Influencer. Để tham gia vào một sự kiện Giveaway, người theo dõi sẽ phải like, share, hoặc comment tương tác vào bài post của Influencer và của thương hiệu. 

Đây cũng là một trong những cách thức tiếp thị mang lại hiệu quả nhanh nhất bởi nó giúp cả nhãn hàng và Influencer tăng khả năng nhận diện.

Long – term ambassador

marketing campaign là gì

Long – term ambassador được hiểu là đại sứ dài hạn. Trong đó Influencer sẽ làm đại sứ của thương hiệu trong một thời gian dài từ vài tháng hoặc vài năm. Điều này sẽ giúp thương hiệu duy trì sự nhận diện ổn định trong quá trình hợp tác với Influencer

Takeover

Đây là loại chiến dịch khi doanh nghiệp cho phép Influencer “chiếm quyền” quản lý kênh truyền thông của mình trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như một ngày hoặc một tuần. Mục đích của loại chiến dịch này là để tạo sự mới mẻ và thú vị cho khán giả, cũng như tận dụng sức ảnh hưởng của Influencer. 

Ví dụ: Nike đã cho phép các vận động viên nổi tiếng như Serena Williams, LeBron James, Cristiano Ronaldo… “chiếm sóng” kênh YouTube của mình trong chiến dịch “You Can’t Stop Us”.

Đọc thêm: KOL Thời trang – Chìa khóa thành công cho thương hiệu 2023

4. Các ví dụ tiêu biểu về chiến dịch Influencer Marketing Campaign là gì?

Sau khi đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi các loại chiến dịch Influencer Marketing Campaign là gì, REVU sẽ tiếp tục cùng bạn đọc tìm hiểu về các ví dụ của những chiến dịch tiếp thị thành công dưới đây.

Nike – You can’t stop us

You Can’t Stop Us là một chiến dịch Influencer Marketing Campaign được Nike ra mắt vào năm 2020, nhằm truyền cảm hứng cho các vận động viên và người yêu thể thao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động thể thao trên toàn cầu. Chiến dịch này bao gồm ba video quảng cáo, được phát hành vào các thời điểm khác nhau trong năm.

marketing campaign là gì

Để quảng bá cho chiến dịch này, Nike đã kết hợp cùng các vận động viên nổi tiếng như Serena Williams, LeBron James. Kết quả, chiến dịch “You Can’t Stop Us” của Nike đã gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn. 

marketing campaign là gì

Các video quảng cáo của chiến dịch này đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Twitter, Facebook… Ngoài ra chiến dịch Marketing này cũng đã được trao nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, như Cannes Lions, Emmy Awards, D&AD Awards…

Honda – Chiến dịch “Đi về nhà” 

marketing campaign là gì

“Đi về nhà” là một chiến dịch Marketing Campaign được Honda Việt Nam hợp tác với rapper Đen Vâu và Justatee để quảng bá cho dòng xe máy Air Blade. Chiến dịch này được triển khai từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021 dưới hình thức phát hành MV “Đi về nhà” do Đen Vâu sáng tác và thể hiện, kể về câu chuyện của chàng trai đi làm xa nhà và mong muốn được trở về bên gia đình. Ca khúc này đã thu hút hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube và trở thành một trong những ca khúc hit của năm 2020.

marketing campaign là gì

Chiến dịch Marketing Campaign này của Honda đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng, nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn. Đồng thời giúp Honda tăng sự nhận biết và yêu thích của khách hàng đối với dòng xe máy Air Blade, cũng như tăng doanh số bán hàng và giá trị thương hiệu của Honda.

Grab – Chiến dịch “Quả ngon vào mùa”

Để quảng bá cho chiến dịch Marketing quả ngon vào mùa, Grab đã lựa chọn kết hợp với Khoai Lang Thang – một gương mặt đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Chiến dịch trên đã giúp Grab có số lượng thảo luận lớn trên các trang mạng xã hội, đồng thời thúc đẩy người dùng sử dụng Grab mart nhiều hơn tại thời điểm đó.

marketing campaign là gì

Đọc thêm: KHOAI LANG THANG – KOL miền tây với hành trình đầy thú vị

5. Kết luận

Có thể nói Influencer là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của các chiến dịch Marketing Camapign. Doanh nghiệp có thể tham khảo các mô hình Marketing phía trên và lựa chọn mô hình phù hợp với thương hiệu của mình. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về Marketing Campaign là gì và những loại Marketing Campaign phổ biến hiện nay.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát