Dành cho doanh nghiệp

Bật mí 5 mô hình Digital Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

digital content marketing banner

Làm thế nào để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng luôn là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải cảm thấy đau đầu mỗi khi nhắc đến. Tuy nhiên giờ đây với sự phát triển của công nghệ thông tin, các nhãn hàng có thể triển khai chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội để kết nối trực tiếp với khách hàng.

Digital Content Marketing chính là một trong những chiến dịch hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp thực hiện điều này. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc Digital Content Marketing là gì, hãy cùng REVU tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Digital Content Marketing là gì?

Digital Content Marketing (nội dung số) là toàn bộ nội dung tồn tại ở dạng dữ liệu hóa số phục vụ cho các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Những dữ liệu này có thể là tệp văn bản, âm thanh, video, ứng dụng, phần mềm, đồ họa và các hình ảnh động khác…

digital content marketing

Mục đích của Digital Content Marketing là tạo và phân phối những nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến với khách hàng mục tiêu. Thông qua những nội dung này, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu kĩ về lợi ích từ sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó kích thích nhu cầu mua của khách hàng. 

Digital Content Marketing có thể được phát trên các phương tiện truyền thông số (Digital Media) như website, blog, mạng xã hội, email, podcast, video, ebook, infographic… Tùy vào đối tượng khách hàng và mục tiêu Marketing mà doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh và hình thức phù hợp để truyền tải nội dung.

Đọc thêm: REVU: Cập nhật giá book KOL mới nhất cho doanh nghiệp

2. Xu hướng sử dụng Influencer trong chiến dịch Digital Content Marketing 2023

Trong thời buổi công nghệ ngày nay, hầu hết người dùng đều dành phần lớn thời gian của họ trên các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm và cập nhật thông tin. Chính vì vậy, influencer – những người có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng mạng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chiến dịch Digital Content Marketing.

digital content marketing

 

Sử dụng influencer trong chiến dịch Digital Content Marketing là xu hướng ngày càng phổ biến và hiệu quả đối với các doanh nghiệp.Theo một nghiên cứu của Influencer Marketing Hub, 91% các nhà tiếp thị cho rằng Influencer Marketing là một chiến lược marketing đem lại hiệu quả cao. 

Influencer không chỉ tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số và tăng lưu lượng truy cập website. Bằng chứng là trung bình mỗi đô la chi tiêu cho Influencer Marketing sẽ mang lại 18 đô la lợi nhuận. 

Và trong năm 2023, xu hướng sử dụng Influencer trong chiến dịch Digital Content Marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng và trở nên phổ biến hơn. Một số xu hướng nổi bật có thể kể đến như:

Micro-influencer và Nano-influencer 

Sử dụng Micro-influencer và Nano influencer là xu hướng Digital Content Marketing trong những năm gần đây. Những influencer này có lượng followers từ 1.000 đến 100.000 người và có mức độ tương tác ổn định trên các nền tảng mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu khi kết hợp với các Influencer trên.

digital content marketing

Video content

Để thực hiện một video content thành công, doanh nghiệp và influencer cần phải đầu tư chỉn chu về mặt nội dung và hình ảnh để tạo ra nội dung hấp dẫn kích thích người xem. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những hình thức Digital Content Marketing đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

Sử dụng user-generated content 

UGC là dạng nội dung do Influencer tạo ra và được đăng tải dưới nhiều hình thức khác nhau như bài viết, đánh giá, ảnh, video. Chính vì được tạo ra dựa trên trải nghiệm của người dùng thật, UGC là hình thức Digital Content Marketing được đánh giá cao vì nó mang tính chân thực và gần gũi với khách hàng.

Đọc thêm: UGC Marketing & 06 điều doanh nghiệp nên biết về UGC Marketing

digital content marketing

3. Một số mô hình Digital Content Marketing sử dụng Influencer

Việc lựa chọn đúng mô hình Digital Content Marketing sẽ quyết định mức độ thành công của chiến dịch. Vì vậy doanh nghiệp cần lưu ý về mục tiêu và đối tượng khách hàng mà mình hướng tới để chọn lọc các mô hình đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số mô hình Digital Content Marketing phổ biến mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

Relation (quan hệ)

Doanh nghiệp có thể kết hợp với influencer để tạo nội dung review trên kênh truyền thông của mình. Trong đó, influencer sẽ nêu cảm nhận và đánh giá sản phẩm dựa trên quan điểm cá nhân của họ. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

digital content marketing

Entertainment (giải trí)

Mô hình này giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng bằng những nội dung số mang tính giải trí cao. Một số nền tảng như TikTok hoặc Facebook, Instagram là những nơi lý tưởng để influencer đẩy hashtag của thương hiệu và tham gia vào các trend đang xu hướng.

digital content marketing

Information (thông tin)

Đây là dạng mô hình cung cấp cho khách hàng về thông tin sản phẩm của thương hiệu. Trong đó Influencer sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sản phẩm để giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm đó.

digital content marketing

News (tin tức)

Doanh nghiệp có thể sử dụng mô hình này đê thông báo các sự kiện chính, các chương trình ưu đãi thông qua influencer. Ví dụ give-away là hình thức marketing trong đó influencer sẽ tặng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho một số người may mắn trong cộng đồng của họ. 

Để tham gia giveaway, người dùng thường phải thực hiện một số hành động như theo dõi, like, share, comment, tag bạn bè… Mô hình này giúp tăng lượng theo dõi và tương tác cho cả doanh nghiệp và influencer.

Personal and Media (Cá nhân và truyền thông)

Việc truyền tải câu chuyện của thương hiệu (story telling) sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra cảm xúc và liên kết với khách hàng một cách chặt chẽ. Từ đó hiệu quả của chiến dịch cũng sẽ được nâng cao.

Đọc thêm: KOL là gì trong Marketing & sức ảnh hưởng tới Marketing doanh nghiệp

4. Những lưu ý khi thực hiện chiến dịch Digital Content Marketing

digital content marketing

Xác định mục tiêu

Hãy xác định mục tiêu sử dụng chiến dịch Digital Content Marketing là gì ở những bước đầu để lên kế hoạch cụ thể về những bước tiếp theo cần làm để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất. Việc xác định được mục tiêu cũng sẽ giúp doanh nghiệp tìm râ mô hình Digital Content phù hợp nhất cho thương hiệu của mình

Nghiên cứu thị trường

digital content marketing

Để có thể sáng tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và thị hiếu của người xem thì nghiên cứu thị trường là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy doanh nghiệp hãy tìm hiểu xem nội dung nào đang được họ quan tâm nhất, nhu cầu của họ là gì, những tiêu chí đánh giá sản phẩm của họ bao gồm những yếu tố nào.

Đọc thêm: 04 xu hướng mới nhất của KOL mỹ phẩm trong năm 2023

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Các kênh truyền thông có thể đem lại các hiệu quả khác nhau tùy thuộc vào mức độ quan tâm của người xem đối với kênh truyền thông đó. Ví dụ nếu doanh nghiệp hướng tới nhóm khách hàng có nhu cầu xem review và đánh giá sản phẩm thì Facebook hoặc TikTok sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để quảng bá sản phẩm. 

5. Kết luận

Với sự phát triển của thời đại công nghệ số hóa thì các chiến dịch tiếp thị như Digital Content Marketing là một phần không thể thiếu trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trên đây REVU đã cập nhật những xu hướng influencer mới nhất trong chiến dịch Digital Content Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả hơn trong các chiến dịch sắp tới của mình. REVU hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Revu đem lại giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát