Thực đơn Influencer

Danh sách Virtual Influencer Việt Nam

Virtual influencer Việt Nam AI influencer KOL ảo

Trong những năm gần đây, một hiện tượng mới đã xuất hiện trong ngành công nghiệp quảng cáo – sự bùng nổ của các Virtual Influencer. Sự ra đời của những nhân vật ảo này đã thu hút sự chú ý lớn đối với lĩnh vực truyền thông xã hội, đồng thời tạo nên một xu hướng mới cho ngành quảng cáo trên toàn cầu.

Bài viết này sẽ cùng bạn đọc khám phá về những điều thú vị xung quanh các Virtual Influencer và cách những influencer ảo này thay đổi ngành quảng cáo hiện nay. Hãy cùng REVU tìm hiểu ngay nhé.

Virtual Influencer là gì?

Theo định nghĩa, Virtual Influencer là Influencer do công nghệ CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) tạo ra. Mặc dù chỉ là một nhân vật hư cấu, nhưng những influencer này lại sở hữu các đặc điểm và tính cách thực tế như người thật.

Đọc thêm: Khám phá KOL ảo – Xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing hiện đại

Tiềm năng của Virtual Influencer trong ngành quảng cáo

Christopher Travers, người sáng lập của VirtualHumans.org đã cho rằng virtual influencer có thể làm được mọi việc mà influencer thật có thể làm được, nhưng với nhiều quyền kiểm soát và tương tác hơn. 

Thực tế, Virtual Influencer có thể mang lại tỷ lệ tương tác gần gấp ba lần so với influencer thật, điều này cho thấy rằng virtual influencer có khả năng thu hút và tạo khả năng gắn kết với khán giả mục tiêu.

Đọc thêm: Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023

Virtual Influencer và những lợi ích không tưởng

Mặc dù chỉ là những nhân vật hư cấu, song Virtual Influencer vẫn đem lại cho các nhãn hàng những lợi ích không tưởng. Cụ thể:

Giảm thiểu rủi ro & quyền kiểm soát hoàn toàn

Bởi Virtual Influencer là những nhân vật được lập trình sẵn, nên các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra và kiểm soát được hình ảnh, tính cách và hành động của Influencer theo ý muốn của mình. 

Nhãn hàng không còn phải phụ thuộc vào sự sáng tạo hay lựa chọn như khi hợp tác với influencer thật, mà người lập trình có thể điều chỉnh Virtual Influencer để phù hợp với mục tiêu và xu hướng của chiến dịch quảng cáo.

virtual influencer

Chính điều này sẽ giúp các nhãn hàng giảm thiểu rủi ro như scandal, những phát ngôn “vạ miệng” hay những tranh cãi làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của doanh nghiệp. 

Thông thường đối với các influencer thật, sẽ rất khó cho các nhãn hàng giải quyết những sự kiện “lùm xùm” xung quanh, thậm chí điều này còn ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng và làm giảm thiểu hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên đối với Virtual Influencer, mọi thứ sẽ có những cách giải quyết nhẹ nhàng hơn chỉ bằng một sự thay đổi nhỏ trong lập trình.

Theo Business Insider, có một agency đã tạo ra Influencer ảo có thể kiếm đến 200 triệu mỗi tháng vì không muốn phải làm việc với những influencer có nhiều rủi ro.

Đọc thêm: 9 lỗi tư duy Influencer Marketing nên tránh

Tiết kiệm chi phí

Đối với các phương pháp Influencer Marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra mức chi phí khá cao. Như chí phí book influencer, chi phí sản xuất nội dung, các thiết bị quay chụp.. để tạo ra chiến dịch quảng cáo thành công nhất.

Tuy nhiên, đối với Virtual Influencer, mức chi phí sẽ tiết kiệm hơn nhiều bởi doanh nghiệp chỉ phải trả tiên cho các công ty sáng tạo hoặc các công ty sở hữu virtual influencer.

Tăng tương tác

Theo Forbes, 58% người trả lời khảo sát của The Influencer Marketing Factory cho biết họ theo dõi ít nhất một Virtual Influencer35% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm do Virtual Influencer quảng bá

Ngoài ra, tỷ lệ tương tác của Virtual Influencer cao hơn so với influencer thực, đặc biệt là ở phân khúc từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi (Statista). Minh chứng cho sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các Influencer ảo này. 

 

logo
Khám phá cách REVU giúp thương hiệu tăng độ nhận diện & uy tín

Nền tảng kết nối Creator - hàng ngàn người review sản phẩm, hỗ trợ viral thương hiệu

Chiến dịch Influencer Marketing tổng thể - từ A-Z chiến dịch Influencer Marketing được tư vấn, triển khai bởi chuyên gia

CreatorAds - tăng hiệu quả quảng cáo với nội dung chất lượng từ creator

Danh sách AI Influencer, KOL ảo, Virtual Influencer Việt Nam

Với xu hướng Virtual Influencer phát triển ngày càng mạnh mẽ, rất nhiều đất nước đẫ áp dụng hình thức Marketing này để tăng hiệu quả của chiến dịch tiếp thị. Trong đó có Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều Virtual Influencer với những ngoại hình “siêu thật” được nhiều nhãn hàng lớn sử dụng hình ảnh để quảng bá. Sau đây là một số Virtual Influencer đang gây tiếng vang tại Việt Nam.

Vi An

Vi An là một Virtual Influencer được tạo ra bởi công nghệ CGI, 3D scanning và motion capture. Thật khó để nhận ra cô nàng chỉ là một influencer ảo bởi mọi chi tiết của Vi An từ mái tóc, làn da, thần thái và gu thời trang được tạo hình một cách tỉ mỉ không kém bất kì những influencer thật nổi tiếng nào. 

virtual influencer

Hiện cô nàng hoạt động chủ yếu trên nền tảng Instagram (@vian.righthere) với cộng đồng hơn 38K followers. Vi An đã hợp‏‏ tác cùng thương hiệu Viettel và trở thành đại sứ thương hiệu được ra mắt chính thức trong sự kiện đại nhạc nhạc hội Viettel Y-Fest diễn ra vào ngày 21.05 vừa qua tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)

Sự ra đời của Vi An đã chứng minh công nghệ hình ảnh của Việt Nam đã phát triển đáng kinh ngạc. Và đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho lĩnh vực công nghệ CGI của nước nhà  để tiếp tục cho ra đời nhiều Virtual Influencer hơn nữa trong tương lai. 

E.M OI

virtual influencer

E.M OI là một sản phẩm của công ty T&A Ogilvy và Colory, được tạo ra bằng công nghệ CGI và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP. Đến với trang cá nhân của E.M, người xem sẽ lập tức bị ấn tượng bởi phong cách thời trang cá tính và năng động của cô nàng. Ngoài ra, E.M OI cũng đã chứng minh được mức độ phổ biến của virtual influencer ảo khi quảng bá cho nhiều thương hiệu và sự kiện thời trang nổi tiếng. 

Hiện cô nàng có hơn 1000 người theo dõi trên nền tảng Instagram (@e.m.oi) và đã xuất hiện trên nhiều tạp chí và sự kiện thời trang như Môi Điên, Harper’s Bazaar, Elle, Vietnam International Fashion Week,…

Tóc Tiên AI

Tóc Tiên AI là Virtual Influencer đầu tiên được lấy dữ liệu hoàn toàn từ người thật – ca sĩ Tóc Tiên. Cô nàng là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa nhãn hàng Clear và T&A Ogilvy. Minh chứng cho sự đột phá của thị trường công nghệ Virtual Influencer tại Việt Nam.

virtual influencer

Bằng công nghệ tiên tiến Machine Learning, cô nàng Tóc Tiên “ảo” có thể lọc dữ liệu và tương tác với người dùng thật một cách tự nhiên nhưng không kém phần hài hước và dí dỏm. Thậm chí cô nàng còn sở hữu tính cách và ngoại hình giống đến 95% so với phiên bản gốc. Thật là một cô nàng Influencer thú vị đúng không nào!

Tối ưu chiến dịch Influencer Marketing

REVU là Influencer Marketing Agency hàng đầu Việt Nam với phương châm liên tục tối ưu, giúp tăng hiệu quả chiến dịch của nhãn hàng. Để tối ưu hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing, hãy liên hệ với  REVU ngay TẠI ĐÂY!

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      Chuyên viên tư vấn từ REVU sẽ sớm liên hệ để gửi đến Quý Doanh Nghiệp.

      Nếu cần gấp, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: