Dành cho doanh nghiệp Dành cho Influencer

Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023 [Phần 1]

Banner Báo cáo tổng quan ngành influencer marketing

Tài liệu Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing năm 2023 được REVU tổng hợp từ các nguồn: The State of Influencer Marketing 2023: Benchmark Report, Influencer Marketing Hub;…

Báo cáo gồm 3 phần chính:

  • Phần 1: Khái quát tình hình ngành Influencer Marketing toàn cầu 2023
  • Phần 2: Các chuyển biến trên các nền tảng mạng xã hội trong năm 2023
  • Phần 3: Thị trường Influencer Marketing Việt Nam 2022 – 2023

Bài viết dưới là phần 1 của Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023.

Điền form dưới để Tải đầy đủ Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023

    NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

    NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

    Điểm nổi bật đáng chú ý trong Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023

    • Ngành Influencer Marketing dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng đến mốc 21,1 tỷ đô la vào năm 2023.
    • 63% dự định sử dụng AI để thực hiện các chiến dịch Influencer Marketing, 2/3 trong số các thương hiệu này sẽ sử dụng AI để nhận dạng người ảnh hưởng.
    • Hơn 83% số người tham gia khảo sát vẫn tin rằng Influencer Marketing là một hình thức marketing hiệu quả.
    • 71% thừa nhận đã tăng lượng nội dung sản xuất và chia sẻ.
    • 67% số người được hỏi dành ngân sách cho Influencer Marketing dự định tăng ngân sách Influencer Marketing vào năm 2023.
    • 23% số người được hỏi có ý định chi hơn 40% toàn bộ ngân sách marketing cho các chiến dịch Influencer Marketing.
    • Các doanh nghiệp ưu tiên làm việc với influencer nhỏ (nano – 39% và micro – 30%) hơn những macro influencer đắt đỏ (19%) và người nổi tiếng (12%).
    • Hiện nay, tiêu chuẩn là trả tiền cho influencer (42%), thay vì chỉ tặng họ sản phẩm miễn phí (30%).
    • TikTok (được 56% thương hiệu sử dụng Influencer Marketing) hiện là kênh Influencer Marketing phổ biến nhất, lần đầu tiên vượt qua Instagram (51%) và vượt xa Facebook (42%) và YouTube (38%).

    Phương pháp khảo sát Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023 

    Nhóm nghiên cứu từ Influencer Marketing Hub đã khảo sát hơn 3500 đại diện từ các agency, thương hiệu và các đơn vị có liên quan đến Influencer Marketing trên toàn thế giới.

    Về loại hình doanh nghiệp: 38% số người được hỏi làm việc tại các marketing agency (bao gồm cả những người chuyên về Influencer Marketing) và 22,5% là thương hiệu (hoặc đại diện thương hiệu). 4% là agency quan hệ công chúng. 35% các ngành nghề và lĩnh vực còn lại được hợp nhất thành Khác (Other).

    Về lĩnh vực: 62% số người được khảo sát thuộc lĩnh vực B2C, 38% còn lại đang chạy các chiến dịch B2B.

    Về ngành nghề: Thời trang & Làm đẹp (25% số người được hỏi). Chơi game (12,9%), Du lịch & Phong cách sống (12,5%), Thể thao (12%), Gia đình, Nuôi dạy con cái & Gia đình (10,7%), Sức khỏe và Thể hình (6,8%),Khác (19%).

    Về quốc gia: Phản hồi mang tính toàn cầu hơn đối với cuộc khảo sát năm nay. 31% số người được hỏi đến từ Châu Phi, 16% đến từ Hoa Kỳ, 14% từ Châu Á (APAC), 8% từ Châu Âu, 4% Nam Mỹ và 28% mô tả vị trí của họ là Khác.

    Về quy mô doanh nghiệp: Phần lớn người trả lời đến từ các tổ chức tương đối nhỏ, với 38% đại diện cho các công ty có ít hơn 10 nhân viên. 21% có 10-50 nhân viên, 12% 50-100, 12% 100-1.000 và 16% đến từ các doanh nghiệp lớn với hơn 1.000 nhân viên.

    Tổng giá trị ngành Influencer Marketing dự kiến ​​tăng trưởng đến mốc 21,1 tỷ đô la vào năm 2023

    Trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu, các công ty đang phải cạnh tranh quyết liệt hơn để giành lấy tiền trong túi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp thành công hiểu tầm quan trọng của marketing, bao gồm Influencer Marketing, trong thời điểm khó khăn và tăng chi tiêu cho việc này, ngay cả khi phải cắt giảm chi phí ở phần khác.

    tổng giá trị ngành influencer marketing

    Từ mức chỉ 1,7 tỷ USD vào năm 2016, Influencer Marketing đã phát triển để có quy mô thị trường ước tính là 16,4 tỷ USD vào năm 2022. Hơn nữa, con số này dự kiến ​​sẽ tăng thêm 29% lên ước tính 21,1 tỷ USD vào năm 2023.

    Kết quả từ cuộc khảo sát trong Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023 

    Đại đa số người được hỏi vẫn tin rằng Influencer Marketing hiệu quả

    Không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét quan điểm tích cực chung về Influencer Marketing, hơn 83% số người tham gia khảo sát tin rằng Influencer Marketing là một hình thức marketing hiệu quả.

    67% người được hỏi có ý định tăng chi tiêu cho Influencer Marketing vào năm 2023

    Theo Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing 2023, 67% số người được hỏi dành ngân sách cho Influencer Marketing có ý định tăng ngân sách Influencer Marketing trong 12 tháng tới. 15% khác cho biết họ dự kiến ​​sẽ giữ ngân sách của mình giống như năm 2023. 11% không chắc ngân sách Influencer Marketing của mình sẽ thay đổi như thế nào. 7% còn lại có ý định giảm ngân sách Influencer Marketing.

    phân bổ ngân sách influencer marketing

    Những kết quả này cho thấy mức chi tiêu cho hoạt động Influencer Marketing đã tăng đáng kể vào năm 2023, tiếp nối sự tăng trưởng từ 2022. 

    Nhìn chung, đây là bằng chứng nữa cho thấy Influencer Marketing tiếp tục thành công và hiện đã đủ phổ biến đến mức không thể coi nó chỉ là mốt nhất thời. 

    Ưu tiên mạnh mẽ cho influencer nhỏ hơn

    Tiếp theo là câu hỏi về ý định làm việc với influencer trong năm nay về quy mô của influencer (xét về số người theo dõi) mà họ có nhiều khả năng sử dụng nhất, nếu sử dụng nhiều loại, người được hỏi phải chọn loại ưa thích nhất.

    39% thương hiệu đã chọn nano influencer (1K-10K người theo dõi) làm đối tác tiềm năng nhất của họ, tiếp theo là 30% chọn micro influencer (10K-100K).

    Ít thương hiệu chọn tập trung vào influencer lớn hơn, với 19% chọn micro influencer (100K-1M) và 12% chọn mega influencer/người nổi tiếng.

    Ưu tiên mạnh mẽ cho influencer nhỏ hơn

    Điều này có thể phản ánh thực tế của một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đơn giản là bạn không đủ khả năng chi trả các khoản phí mà influencer lớn và vĩ mô tính. Ngoài ra, influencer phổ biến hơn này có ít hơn rất nhiều, điều này hạn chế số lượng thương hiệu mà họ có thể hợp tác cùng. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể phản ánh rằng nano influencer và micro influencer có tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với những influencer nổi tiếng hơn và có thể mang lại giá trị tốt hơn cho các thương hiệu muốn tiếp cận đối tượng cụ thể.

    Đọc thêm: Danh sách Nano Influencer các lĩnh vực 2023 (cập nhật)

    Hiện nay, nhiều thương hiệu trả tiền cho influencer hơn là tặng họ sản phẩm miễn phí

    Đã có một sự thay đổi đáng chú ý trong câu trả lời cho câu hỏi này trong vài năm qua. Trước đây, số người tặng sản phẩm miễn phí nhiều hơn số người trả tiền mặt cho influencer. Năm ngoái, con số này xấp xỉ bằng nhau. Tuy nhiên, năm nay, nhiều người được hỏi hơn (41,6%) cho biết họ trả tiền cho influencer, so với 29,5% người tặng họ sản phẩm miễn phí. Ngoài ra, 17,7% đã giảm giá cho influencer đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ (có lẽ là những mặt hàng đắt tiền hơn) và 11,2% nhỏ hơn đã mời influencer của họ tham gia tặng quà.

    Tham khảo phần thưởng của thương hiệu dành cho Influencer qua các chiến dịch của REVU: Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU

    phần thưởng cho influencer

    Trong khi nhiều thương hiệu sẵn sàng trả tiền cho influencer cho dịch vụ marketing của họ thì 41,6% vẫn là một tỷ lệ tương đối thấp. Đó có lẽ là dấu hiệu cho thấy có bao nhiêu công ty làm việc với nano và micro influencer. Những người mới này vui vẻ nhận thanh toán bằng hiện vật hơn là tiền mặt. Tuy nhiên, điều này đang dần thay đổi khi ngay cả nano influencer và micro influencer cũng bắt đầu hiểu được giá trị của họ với tư cách là người ủng hộ thương hiệu.

    Thước đo phổ biến nhất về hiệu quả của Influencer Marketing là lượt xem/phạm vi tiếp cận/số lần hiển thị

    Kết quả này cho thấy sự thay đổi rõ rệt so với những năm trước, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với sự gia tăng của các công ty theo dõi doanh số và trả tiền cho influencer theo hoa hồng.

    Trong năm 2019 và những năm trước đó, trọng tâm đo lường hoạt động Influencer Marketing tương đối cân bằng giữa các mục tiêu chiến dịch khác nhau, nhưng Chuyển đổi/Doanh số là lý do ít được ủng hộ nhất. Tuy nhiên, vào năm 2020, mọi thứ đã thay đổi, với Chuyển đổi/Doanh số dẫn đầu rõ ràng, không thể tranh cãi, điều này tiếp tục diễn ra vào năm 2021 và 2022. Tuy nhiên, năm nay, 49,6% số người được hỏi cho biết rằng họ đo lường sự thành công của chiến dịch Influencer Marketing bằng lượt xem/phạm vi tiếp cận/số lần hiển thị, 25,5% theo mức độ tương tác hoặc số lần nhấp và chỉ 24,9% theo số chuyển đổi/doanh số.

    thước đo hiệu quả influencer marketing

    Điều này khác biệt rõ rệt so với năm ngoái khi 42,3% tin rằng nên đánh giá chiến dịch bằng chuyển đổi/doanh số mang lại, 33,5% quan tâm nhất đến mức độ tương tác hoặc số nhấp chuột được tạo do chiến dịch) và 24,2% quan tâm đến lượt xem/phạm vi tiếp cận/ấn tượng.

    60% người trả lời sử dụng nền tảng của bên thứ 3

    Cũng giống như ngày càng nhiều công ty sử dụng các công cụ nội bộ để triển khai Influencer Marketing so với một năm trước, đáng chú ý là nhiều công ty cũng sử dụng nền tảng của bên thứ ba. Khi được hỏi liệu họ có sử dụng nền tảng của bên thứ ba để hỗ trợ hoạt động Influencer Marketing hay không, 60,3% cho biết họ đã làm như vậy (44,6% vào năm 2022).

    Sử dụng nền tảng Influencer Marketing

    Phần lớn các công ty hiện đã nhận ra lợi ích của việc sử dụng công nghệ để hỗ trợ trong hoạt động Influencer Marketing.

    TikTok hiện là kênh phổ biến nhất được hầu hết các thương hiệu tham gia Influencer Marketing sử dụng

    Vào năm 2021, TikTok xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng, tăng từ mức chỉ được gộp trong “Khác” vào năm 2020 lên mức sử dụng 45% vào năm 2021. Nó vẫn giữ được mức độ phổ biến vào năm 2022, tăng nhẹ lên 46%, nhưng giảm một vị trí xuống còn xếp thứ ba. Tuy nhiên, vào năm 2023, TikTok đã thành danh, chiếm vị trí đầu tiên, được 55,5% thương hiệu khai thác cho các chiến dịch Influencer Marketing.

    TikTok hiện là kênh phổ biến nhất được hầu hết các thương hiệu tham gia Influencer Marketing sử dụng

    Từ khi bắt đầu Báo cáo Tổng quan ngành Influencer Marketing vào năm 2017 cho đến năm ngoái, Instagram là mạng được lựa chọn cho các chiến dịch Influencer Marketing. Vào năm 2022, 79% số người được hỏi đã sử dụng nó cho hoạt động Influencer Marketing. Instagram vẫn rất phổ biến, nhưng năm nay “chỉ” 50,8% thương hiệu sử dụng Instagram khi họ quyết định tham gia Influencer Marketing, khiến mạng xã hội này tụt xuống vị trí thứ hai.

    Đáng ngạc nhiên là Facebook đã trở nên phổ biến hơn với tư cách là kênh Influencer Marketing vào năm ngoái, với 50% thương hiệu làm việc với influencer trên Facebook, mặc dù con số này đã giảm xuống còn 42,1% trong năm nay. Facebook không có nhiều influencer nổi bật như các mạng xã hội trực quan hơn, nhưng nó vẫn phù hợp, đặc biệt là với khán giả lớn tuổi. Có lẽ các thương hiệu đã nhắm đến thế hệ Millennials, Thế hệ X và Baby Boomers lớn tuổi hơn bằng hoạt động Influencer Marketing so với trước đây.

    Nhiều mạng xã hội khác đã giảm mức sử dụng Influencer Marketing so với năm ngoái. Ví dụ: 38,3% số người được hỏi đã sử dụng YouTube cho các chiến dịch của họ (44% năm ngoái), 14,4% Twitter (23% năm ngoái), 10,1% LinkedIn (giảm đáng kể so với 20% năm ngoái) , 6,3% Twitch (11% năm ngoái) và 12,8% nữa sử dụng các mạng xã hội ít phổ biến hơn (tăng từ 7% năm ngoái).

    Đọc thêm: 
    Thuật toán TikTok là gì? 5 tips viral cùng thuật toán 2024
    
    9 TikTok Influencer thuộc nhiều lĩnh vực bạn nên Follow ngay

    Nội dung do người dùng tạo (UGC) hiện là mục tiêu chính để chạy chiến dịch Influencer Marketing

    Câu trả lời cho câu hỏi này năm nay khác biệt rõ rệt so với năm 2022. Ở giai đoạn đó, 36,7% số người được hỏi khẳng định chiến dịch Influencer Marketing của doanh nghiệp họ nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng, 35,7% tập trung vào nhận thức và 32,8% tuyên bố triển khai Influencer Marketing để xây dựng một thư viện nội dung do người dùng tạo.

    Tuy nhiên, năm nay, mong muốn tạo ra UGC đã tăng lên và trở thành lý do chính cho các chiến dịch Influencer Marketing (45%), trong đó Tầm quan trọng của Doanh số bán hàng (29%) và Mức độ nhận biết (26%) đều giảm đáng kể.

    Có lẽ đây là dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của TikTok đối với hoạt động Influencer Marketing – TikTok hiện là ngôi nhà của UGC, với nhiều thương hiệu thu hút influencer tham gia các thử thách vũ đạo và những thứ tương tự.

    Lượt xem/Phạm vi tiếp cận/Số lần hiển thị hiện là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá influencer

    Doanh nghiệp có nhiều mục tiêu khác nhau khi tạo các chiến dịch Influencer Marketing. Mặc dù các tiêu chí mà người tham gia khảo sát đánh giá influencer không khớp chính xác với các mục tiêu khác nhau của họ nhưng vẫn có một số mối tương quan rõ ràng.

    Các thương hiệu đã thay đổi lý do phổ biến nhất khi hợp tác với influencer. Điều này cũng ảnh hưởng đến cách họ đánh giá sự thành công của influencer trong việc đạt được mục tiêu.

    Năm nay, 35% số người được hỏi coi lượt xem/phạm vi tiếp cận/số lần hiển thị là tiêu chí quan trọng nhất (21% vào năm ngoái), trong khi 19% chọn loại/danh mục nội dung (so với 23% vào năm ngoái). Ở mức 18%, Doanh số bán hàng có sức hấp dẫn đáng chú ý hơn năm ngoái (11%) sau khi được trộn lẫn với Khác trong các báo cáo trước đó.

    17% số người được hỏi đánh giá mức độ tương tác hoặc nhấp chuột là tiêu chí quan trọng nhất. Đây là mức giảm lớn so với năm 2022, khi 39% chọn danh mục này, trước mọi danh mục khác. 10% số người được hỏi còn lại có ý kiến ​​​​khác nhau về chủ đề này, chọn Khác là tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá influencer.

    Nguồn tham khảo: Influencer Marketing Hub

    Theo dõi trang Facebook Revu Vietnam để cập nhật những thông tin mới nhất về Influencer Marketing.

    #Revu_Vietnam #Influencer_Marketing #KOL_Review #KOC_Review

    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.

     

      ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

      NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

      Trigger
      REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
      Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
      Back To Top
      Liên hệ zalo

      CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

      VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

      LINK TẢI TÀI LIỆU

      BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

      REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

      • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
      • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

      Điền khảo sát