Dành cho Influencer

Tiếp thị liên kết là gì? Tổng quan về tiếp thị liên kết 2023

Tiếp thị liên kết – chắc hẳn cụm từ này đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong những năm gần đây. Tiếp thị liên kết hiện được coi là một cách phổ biến và hiệu quả cao để kiếm tiền trực tuyến.

Vậy tiếp thị liên kết là gì? Và tại sao càng ngày càng có nhiều người kiếm tiền bằng cách này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về hình thức kiếm tiền này bạn nhé!

1.Tiếp thị liên kết là gì? 

tiep_thi_lien_ket

1.1. Khái niệm

Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing)  là một quá trình trong đó các nhà xuất bản kiếm được hoa hồng bằng cách sử dụng liên kết liên kết để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ do nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo khác thực hiện. 

Đối tác liên kết được thưởng một khoản thanh toán khi cung cấp kết quả cụ thể cho nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo.

Người làm tiếp thị liên kết sẽ dựa vào chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi thành công. Đó có thể là đơn hàng, lượt đăng ký, lượt truy cập vào sản phẩm đó để nhận tiền hoa hồng. 

Hình thức này mang tới hiệu quả vô cùng tốt và tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Người tiếp thị liên kết có thể kiếm được vài trăm triệu đồng mỗi tháng từ tiếp thị liên kết theo hình thức kinh doanh online

Tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo doanh thu trực tuyến đáng kể. Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ có lợi cho cả thương hiệu và nhà tiếp thị liên kết.

1.2. Các thành phần trong mô hình tiếp thị liên kết là gì

Sau khi đã hiểu tiếp thị liên kết là gì? Ta sẽ đi sâu về các thành phần trong mô hình tiếp thị liên kết này. Mô hình gồm có 4 phần

Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant)

Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

Nhà phân phối (Publisher)

Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog, hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới khi tham gia quảng cáo các sản phẩm do nhà phân phối cung cấp.

Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network)

Là nơi trung gian, kết nối các đối tác (publisher) và nhà cung cấp (advertise). Đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher…

Khách hàng (End User)

Là người dùng cuối cùng, những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhà cung cấp hoặc hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

2. Các hình thức của tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết có các hình thức nào? Những hình thức đó là gì? Hãy cùng REVU tiếp tục tìm hiểu tại đây nhé!

tiep_thi_lien_ket

CPA (Cost Per Action)

Mô hình quảng cáo trực tuyến trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho các hành động cụ thể của người dùng như điền biểu mẫu, đăng ký thành viên, trả lời khảo sát hoặc chiến dịch tiếp thị.

CPI (Cost Per Install) 

Các nhà quảng cáo có nhu cầu phát triển phần mềm ứng dụng có thể sử dụng hình thức này để giới thiệu phần mềm, ứng dụng của mình tới người dùng. Nhà xuất bản trả hoa hồng cho người giới thiệu cho mỗi lần tải xuống. CPI là một trong những định dạng được những người kiếm tiền trực tuyến ưa thích.

CPS (Cost Per Sale)

Đây là một dạng tiếp thị liên kết hiện đại và bền vững nhất, tuân theo nguyên tắc cùng lợi cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối. Theo mô hình này, doanh nghiệp chủ trả hoa hồng chỉ khi có giao dịch mua hoặc bán sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà cung cấp.

Với việc thanh toán hoa hồng dựa trên mỗi giao dịch bán hàng thành công, hình thức tiếp thị liên kết CPS trở thành một phương thức công bằng và có lợi nhuận cho cả hai bên, tránh được những vấn đề về gian lận và lừa đảo khi nhận hoa hồng từ đối tác liên kết. Do đó, CPS hiện đang là xu hướng phổ biến nhất trong lĩnh vực tiếp thị liên kết.

3. Lý do doanh nghiệp nên bắt đầu tham gia tiếp thị liên kết là gì?

tiep_thi_lien_ket

3.1. Tăng cường nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng

Các doanh nghiệp có thể tiếp cận được những đối tượng mục tiêu khó tiếp cận bằng các phương pháp tiếp thị và quảng cáo truyền thống khác.Bằng cách kết hợp với các đơn vị liên kết có sức ảnh hưởng và hòa mình vào thương hiệu của họ, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng lưu lượng truy cập đối với doanh nghiệp sẽ mở rộng đáng kể.

3.2. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Bằng cách tổng hợp thông tin từ việc theo dõi tiếp thị liên kết, doanh nghiệp có thể nắm bắt sâu hơn về nguồn gốc của khách hàng và lý do mà họ quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc tiến hành nghiên cứu và phân tích tập dữ liệu khổng lồ này giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc thực hiện các thay đổi trên trang web của họ và xác định các nhà xuất bản (publisher) mang lại doanh thu cao nhất..

3.3. Chiến dịch tiếp thị liên kết tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Trong hầu hết các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, việc xác định ROI có thể phức tạp và không thể dự đoán trước. Mô hình tiếp thị liên kết dựa trên hiệu suất đã được thiết kế để đạt được mức lợi nhuận tối đa. 

Thay vì trả tiền cho người tiêu dùng dựa trên số lần hiển thị hoặc số lần nhấp chuột, các doanh nghiệp chỉ thanh toán khi có doanh số bán hàng thực tế được thực hiện.

4. Xu Hướng Tiếp Thị Liên Kết 2023 dành cho doanh nghiệp là gì

tiep_thi_lien_ket

Trước những lợi ích cũng như sự phát triển vượt bậc của Tiếp thị liên kết, không ít Marketer tìm kiếm, đặt câu hỏi xu hướng cho tiếp thị liên kết là gì trong 2023.

Những xu hướng tiếp thị liên kết năm 2023 dành cho doanh nghiệp tiếp thị liên kết bao gồm:

4.1. Làm đối tác với Influencers

Các Influencer thường có lượng người theo dõi ấn tượng, từ hàng trăm đến hàng triệu người. Ngày nay, họ có khả năng tạo ra thu nhập từ những người theo dõi trung thành của họ.

Để tận dụng tối đa mối quan hệ hợp tác giữa công ty hoặc doanh nghiệp và Influencer, có một số bước cần thực hiện:

Đặt ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch influencer marketing của bạn.

Tăng cường kết nối và tương tác với các nhà tiếp thị liên kết.

Đảm bảo rằng dữ liệu về doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm của bạn là chính xác và được cập nhật.

Xác định một ngân sách hợp lý để xem xét và triển khai chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn

4.2. Lựa chọn Nano-Influencers và Micro-Influencers

Nano-Influences có khoảng từ 500- 10.000 người theo dõi. Micro-Influences có khoảng từ 10.000-25.000 người theo dõi trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Họ có thể là một lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí so với ký hợp đồng với dịch vụ của những người có sức ảnh hưởng lớn (100.000 người theo dõi trở lên) .

Năm 2023 sẽ tập trung nhiều hơn vào digital marketing, các công ty sẽ đặt niềm tin của họ vào những Nano- influences, Micro-influences.

Những người có ảnh hưởng trực tuyến quy mô nhỏ này có nhiều tiềm năng hơn để tiếp cận người dùng thích hợp, họ có thể trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

4.3. Phối hợp hiệu quả Tiktok và Instagram Reels.

Tiktok và Instagram Reels là hai nền tảng hoàn toàn mới đang chuyển đổi cách chúng ta tiếp cận công chúng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Với sức mạnh của chúng, người sáng tạo có khả năng tiếp cận một đám đông toàn cầu, vượt xa khỏi những người bạn và người theo dõi truyền thống của họ. 

Đọc thêm: CÁCH LÀM REELS TRÊN INSTAGRAM CONTENT “CHẤT” – TƯƠNG TÁC “KHỦNG”

Điều này mở ra cơ hội cho tiếp thị liên kết hiệu quả thông qua việc tạo ra lượt click và chuyển đổi thú vị.TikTok và Reels không chỉ mang lại giải trí mà còn cung cấp một nền tảng tuyệt vời cho việc tích hợp sản phẩm và dịch vụ một cách tự nhiên và hấp dẫn.

Các người sáng tạo có thể thụ động quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ trong các video của họ mà không gây phiền hà cho khán giả.Những cá nhân ảnh hưởng trên TikTok và Reels thường chia sẻ về các thương hiệu mà họ yêu thích hoặc những giao dịch mua sắm mới nhất mà họ đã trải qua.

Khi những video này trở nên phổ biến và được chia sẻ rộng rãi, người sáng tạo sẽ thu hút hàng triệu lượt xem, cung cấp cho họ cơ hội tuyệt vời để kết nối với một lượng khán giả lớn chưa từng thấy trước đây.

 Đọc thêm: 6 cách để Reels lên xu hướng thu hút triệu lượt xem

5. Tổng hợp Affiliate Networks nổi bật tại Việt Nam

4.1. ACCESSTRADE – Nền tảng tiếp thị liên kết lớn nhất Việt Nam

tiep_thi_lien_ket

ACCESSTRADE là một nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) lớn nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á, được vận hành bởi công ty Interspace từ năm 2001. 

 ACCESSTRADE giúp các nhãn hàng tăng trưởng doanh thu bằng cách chi trả cho các đối tác truyền thông theo mô hình CPA (Cost per Action), tức chi trả tiền khi có hành động mong muốn từ khách hàng như mua hàng, đăng ký, tải xuống….

 4.2.  MasOffer – Nền tảng tiếp thị liên kết Việt Nam

tiep_thi_lien_ket

MasOffer là một nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) Việt Nam, được thành lập vào năm 2015 bởi ông Nguyễn Thành Trung. 

MasOffer đã được tin tưởng bởi hơn 500 nhà cung cấp thuộc đa lĩnh vực như thời trang, du lịch, giáo dục, sức khỏe, làm đẹp, công nghệ. 

Mục tiêu của MasOffer là tạo ra hệ thống Platform dành cho các bạn Bán Hàng (Affiliate) sử dụng một cách tốt nhất:Tiện lợi nhất, Thoải mái nhất, Dễ dàng nhất, Uy tín nhất, Minh bạch nhất, Gọn nhẹ nhất. 

4.3.Civi – Nền tảng tiếp thị liên kết kế thừa từ Nhật Bản

tiep_thi_lien_ket

Civi là một nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) kế thừa từ Nhật Bản, được thành lập vào năm 2017 bởi công ty Interspace Việt Nam. Civi kết nối các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ với các nhà phân phối trên các kênh online như website, blog, app, mạng xã hội…. 

Civi đã được tin tưởng bởi hơn 300 nhà cung cấp thuộc đa lĩnh vực như thời trang, du lịch, giáo dục, sức khỏe, làm đẹp, công nghệ…

5. Kết Luận

Thông qua bài viết, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng Tiếp thị liên kết là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn hình thức này cho tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.

Trong tương lai chắc chắn rằng tiếp thị liên kết sẽ còn phát triển không ngừng chính vì vậy ngay từ bây giờ doanh nghiệp cần phải có kiến thức hiểu biết về tiếp thị liên kết để có thể dễ dàng nắm bắt và điều phối doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả

REVU đem lại giải pháp phù hợp nhất. Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking Influencer – KOL – KOC hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

 

    ĐĂNG KÝ NHẬN DANH SÁCH & BÁO GIÁ INFLUENCER NGAY

    NHẬN TƯ VẤN 1-1 GIẢI PHÁP INFLUENCER MARKETING TỪ CHUYÊN GIA REVU

    Trigger
    REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
    Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
    Back To Top
    Liên hệ zalo

    BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING VIỆT NAM 2024

    REVU mời Quý doanh nghiệp điền khảo sát Tổng quan ngành Influencer Marketing tại Việt Nam để nhận:

    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Toàn cầu 2024 (ngay sau khi điền khảo sát)
    • Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing Việt Nam 2024 (được gửi vào mail/Zalo khi Báo cáo hoàn thiện) 

    Điền khảo sát

    CẢM ƠN QUÝ DOANH NGHIỆP ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN REVU!

    VUI LÒNG TẢI TÀI LIỆU “BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023“ Ở LINK DƯỚI

    LINK TẢI TÀI LIỆU

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY

      NHẬN BÁO CÁO TỔNG QUAN NGÀNH INFLUENCER MARKETING 2023 NGAY